close
cách
cách cách cách cách cách

Chia sẻ kinh nghiệm sở hữu mẫu giấy phép kinh doanh hàng tạp hóa

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi có dự định kinh doanh cửa hàng tạp hóa thì bạn cần phải chuẩn bị một vài giấy tờ, thủ tục, Một trong những giấy tờ quan trọng cần chú ý đó là mẫu giấy phép kinh doanh hàng tạp hóa. Vậy nếu như chưa biết làm thế nào để hoàn tất việc xin cấp giấy tờ này thì đọc ngay bài viết dưới đây để nắm rõ quy định nhé.

1. Tìm hiểu khái quát về giấy phép kinh doanh hàng tạp hóa

1.1. Khái niệm về giấy phép kinh doanh hàng tạp hóa

Hiểu một cách nôm na, đơn giản thì giấy phép kinh doanh hàng tạp hóa là giấy tờ quan trọng trong thủ tục đăng ký kinh doanh tạp hóa. Thông qua mẫu giấy phép này, cá nhân, hộ gia đình sẽ đăng ký với cơ quan có thẩm quyền để được công nhận quyền kinh doanh hợp pháp theo quy định của nhà nước, pháp luật.

Tìm hiểu về giấy phép đăng ký kinh doanh ngành hàng tạp hóa
Tìm hiểu về giấy phép đăng ký kinh doanh ngành hàng tạp hóa

1.2. Quy định cần biết về đăng ký giấy phép kinh doanh hàng tạp hóa

Khi cần mở cửa hàng tạp hóa thì chủ thể kinh doanh cần thực hiện việc đăng ký giấy phép kinh doanh hàng tạp hóa. Theo luật kinh doanh đối với vấn đề này, sẽ có hai hình thức để chủ thể đăng ký đó là đăng ký hộ kinh doanh hoặc mở công ty.

Do cửa hàng tạp hóa mang tính cố định về địa điểm tổ chức kinh doanh cho nên hoạt động kinh doanh hàng tạp hóa sẽ không thuộc vào nhóm đối tượng "không cần đăng ký kinh doanh". Thế nên, khi mở cửa hàng để buôn bán tạp hóa thì bắt buộc bạn cần đăng ký giấy phép kinh doanh đối với danh mục hàng tạp hóa. Vậy nên những kiến thức đầu tiên bạn cần nắm bắt để thủ tục sớm được hoàn tất đó chính là hiểu rõ các quy định liên quan đến mẫu giấy phép kinh doanh hàng tạp hóa.

Xem thêm: Tìm hiểu mẫu báo cáo kết quả kinh doanh nội bộ chuẩn nhất hiện nay

2. Những loại giấy phép kinh doanh hàng tạp hóa

Quy định về việc chuẩn bị giấy phép đăng ký kinh doanh hàng tạp hóa
Quy định về việc chuẩn bị giấy phép đăng ký kinh doanh hàng tạp hóa

Để thực hiện kinh doanh hàng tạp hóa, những giấy tờ sau cần phải có:

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo hộ kinh doanh/doanh nghiệp. Giấy tờ này bắt buộc.

- Chứng nhận về đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu cửa hàng tạp hóa có buôn bán những thực phẩm đồ ăn nhanh, sữa,... thì sẽ xin giấy tờ này tại bộ phận quản lý thị trường ngay tại địa phương.

- Giấy phép được bán lẻ thuốc lá, rượu bia (nếu tạp hóa có các mặt hàng này).

- Giấy tờ phòng cháy chữa cháy, xin cấp tại công an phường/xã hoặc xin tại phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.

- Giấy đăng ký đối với những sản phẩm thủ công do cá nhân, gia đình tự sản xuất ra (giấy đăng ký về nhãn hiệu cho hàng hóa), giấy tờ này sẽ xin cấp tại Cục sở hữu trí tuệ.

3. Thủ tục đăng ký và xin cấp mẫu giấy phép kinh doanh hàng tạp hóa

Tìm hiểu chi tiết quy định về giấy phép kinh doanh ngành hàng tạp hóa
Tìm hiểu chi tiết quy định về giấy phép kinh doanh ngành hàng tạp hóa

Trong thị trường kinh doanh có thể phân loại thành rất nhiều hình thức kinh doanh. Đối với những trường hợp kinh doanh bán hàng tạp hóa thì được tính vào hình thức hộ kinh doanh cá thể. Lần đầu tập tành kinh doanh như vậy chắc chắn sẽ khó cho bạn khi nắm bắt quy trình, thủ tục đăng ký giấy tờ kinh doanh cần thiết. vì vậy hãy cập nhật ngay những chia sẻ sau đây.

3.1. Hoàn thiện giấy đăng ký kinh doanh gửi đến cơ quan có thẩm quyền

Giấy đăng ký kinh doanh cần được gửi về cho đơn vị phụ trách Đăng ký kinh doanh tại phường hoặc cấp huyện nơi bạn mở cửa hàng tạp hóa. Lưu ý không phải địa chỉ trong hộ khẩu của bạn. Mẫu giấy này cần được hoàn thiện nội dung, hình thức trước khi gửi đi. Theo đó, các thông tin cần điền sẽ bao gồm:

Chú ý cách điền nội dung trong mẫu giấy phép kinh doanh ngành hàng tạp hóa
Chú ý cách điền nội dung trong mẫu giấy phép kinh doanh ngành hàng tạp hóa

- Tên của chủ cửa hàng.

- Thông tin cụ thể về địa chỉ cá nhân mở cửa hàng

- Dự kiến số vốn đầu tư

- Lựa chọn ngành nghề kinh doanh là ngành hàng tạp hóa

- Số lao động hoạt động tại cửa hàng

- Địa chỉ thường trú của chủ cửa hàng kinh doanh

- Thông tin cá nhân cơ bản của người chủ cửa hàng

Thủ tục về việc đăng ký mẫu giấy phép kinh doanh đối với ngành hàng tạp hóa
Thủ tục về việc đăng ký mẫu giấy phép kinh doanh đối với ngành hàng tạp hóa

Lưu ý, giấy phép này được nộp đến cơ quan chức năng cần kèm theo bản sao căn cước công dân/chứng minh thư đã được công chứng của người đứng ra đại diện đăng ký hoạt động kinh doanh. Trong trường hợp hoạt động kinh doanh được triển khai theo nhóm thì bên cạnh giấy phép, bản sao giấy tờ cá nhân của người đại diện thì còn cần chuẩn bị cả biên bản của nhóm để hoàn tất thủ tục đăng ký hộ kinh doanh.

Thêm một điểm cần chú ý để bước 1 suôn sẻ và sớm hoàn tất đó là bạn nên chủ động chuẩn bị thêm vài bộ giấy tờ cần công chứng để dự phòng, đề phòng các trường hợp như vô tình làm rách, nát hoặc mất. Bởi vì việc cần chuẩn bị lại các giấy tờ cũng sẽ làm tiêu tốn không ít thời gian nếu không muốn nói rằng sẽ rất lâu, điều đó có thể làm cho tiến độ công việc của bạn bị chậm trễ.

Xem thêm: Bật mí bạn mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh chuẩn nhất hiện nay

3.2. Chờ đợi kết quả giải quyết giấy tờ của cơ quan chức năng

Sau khi nộp giấy đăng ký kinh doanh hàng tạp hóa cùng những giấy tờ liên quan khác, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp nhận và tiến hành xử lý. Nếu trường hợp nội dung trong giấy phép không hợp lệ thì cơ quan sẽ thông báo lại cho bạn. Kể từ ngày nộp đến khi nhận thông báo về việc hồ sơ hay giấy phép không hợp lệ là 3 ngày. Cùng với đó, họ sẽ nêu rõ những giấy tờ cần bổ sung hoặc các nội dung cần phải sửa đổi.

Đăng ký giấy phép kinh doanh tạp hóa
Đăng ký kinh doanh tạp hóa - cách điền nội dung vào mẫy giấy phép

Để tránh mất thời gian cho việc bổ sung, sửa đổi thì ngay từ đầu khi chuẩn bị hồ sơ, bạn cần chú ý những điều sau đây để không vi phạm vào quy định về đăng ký kinh doanh do Nhà nước quy định:

Thứ nhất, không kinh doanh những ngành nghề thuộc danh mục bị Nhà nước cấm.

Thứ hai, thực hiện nghĩa vụ nộp đầy đủ lệ phí đăng ký

Tên của chủ kinh doanh đứng ra đăng ký trên giấy tờ cần viết đúng với quy định của pháp luật.

Nếu 3 ngày từ ngày nộp giấy đăng ký, hồ sơ đăng ký kinh doanh nhưng chưa nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng thì bạn có thể khiếu nại.

Mong rằng với những chia sẻ vieclam123.vn vừa nêu trên, những ai đang có ý định kinh doanh cửa hàng tạp hóa sẽ hiểu rõ hơn về thủ tục đăng ký hoạt động kinh doanh đúng với quy định luật pháp. Trong đó, biết được sự xuất hiện cần thiết của mẫu giấy phép kinh doanh hàng tạp hóa để có sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo nhất.

Cập nhật thông tin tìm hiểu mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình

Giấy phép kinh doanh hộ gia đình được chuẩn bị khi nào? Hãy tìm đáp án cho câu hỏi này để bạn nắm bắt luật kinh doanh cụ thể, rõ ràng và quan trọng nhất là phục vụ được cho mục đích kinh doanh sắp tới mà bạn sẽ dự định triển khai theo hình thức hộ gia đình. Bài viết dưới đây từ vieclam123.vn sẽ đóng vai trò là nguồn tư liệu cần thiết để giúp bạn mở rộng vốn hiểu biết về quy định trong hoạt động kinh doanh.

Mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.