close
cách
cách cách cách cách cách

Thông tin chi tiết về mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước là một trong những mẫu giấy được sử dụng trong quá trình cá nhân hay tổ chức thực hiện việc chuyển tiền vào ngân sách của nhà nước. Vậy, cụ thể hơn thì mẫu giấy này áp dụng cho những đối tượng nào? Cách điền giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước ra sao? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

1.1. Mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước là gì?

Mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước hay giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước mẫu C1-02/NS là mẫu giấy mới nhất được nhà nước ban hành. Đây được xem là biểu mẫu về lĩnh vực thu nộp các khoản vào ngân sách nhà nước, ban hành kèm theo với Nghị định 11/2020/NĐ-CP của Chính phủ. 

Bên cạnh đó, giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước mẫu C1-02/NS cũng được sử dụng trong việc nộp tiền thuế hay tiền phạt vào ngân sách nhà nước, ban hành kèm theo Thông tư số 84/2016/TT-BTC của Bộ tài chính. 

mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước là gì
mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước là gì

Về cơ bản thì khi nói tới mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước thì chúng ta sẽ sử dụng mẫu C1-02/NS cho việc điền các thông tin liên quan tới khoản nộp vào ngân sách của nhà nước. 

Xem thêm: Tham khảo mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất chuẩn nhất

1.2. Đối tượng áp dụng là ai?

Mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước sẽ áp dụng với những đối tượng chính như sau:

- Sử dụng trong kho bạc nhà nước.

- Những cơ quan, nhân viên được Nhà nước hay Bộ tài chính giao trách nhiệm trong việc thu ngân sách nhà nước. Ví dụ như hải quan hay cơ quan thuế,...

- Các tổ chức tài chính, tín dụng là các ngân hàng thương mại của Việt Nam hay nước ngoài có chi nhánh hoạt động trên thị trường Việt Nam.

- Những cá nhân, tổ chức thực hiện việc nộp thuế, nộp phạt hay các khoản tiền khác theo quy định thuộc vào ngân sách nhà nước.

Đây sẽ là những đối tượng chính cần phải sử dụng giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước để đảm bảo đúng thủ tục cũng như là căn cứ xác định cho các hoạt động liên quan tới khoản thu ngân sách của nhà nước.

áp dụng cho những đối tượng nào
áp dụng cho những đối tượng nào

1.3. Trường hợp cần sử dụng mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

Dựa vào đối tượng áp dụng ta có thể phần nào biết được những trường hợp cần phải sử dụng mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước. 

Về cơ bản thì những trường hợp cần có giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước như khi nộp thuế, nộp tiền phạt, các loại phí nộp theo yêu cầu thuộc v ề ngân sách nhà nước. Trường hợp phổ biến nhất chính là việc nộp thuế theo quy định.

2. Hướng dẫn điền mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

2.1. Cách điền chi tiết giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

Việc quan trọng khi sử dụng mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước chính là việc hoàn thiện và điền thông tin sao cho chính xác nhất. Vậy cách điền mẫu giấy C1-02/NS như thế nào sao cho chuẩn? Dưới đây vieclam123.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

2.1.1. Điền thông tin phần đầu biểu mẫu

Phần thông tin đầu tiên của biểu mẫu chính là các thông tin như:

cách điền mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước
cách điền mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

- Hình thức nộp tiền: Gồm có tiền mặt và chuyển khoản

- Loại tiền: Bao gồm mệnh giá VND, mệnh giá USD và khác

Đây là 2 thông tin nằm ngay phía dưới tên của biểu mẫu. Để hoàn thiện bạn sẽ chỉ cần tích chọn vào ô trống với sự lựa chọn tương ứng của mình. Ví dụ, nếu chọn tiền mặt thì hình thức nộp tiền của bạn sẽ là nộp trực tiếp bằng tiền mặt. Còn nếu chọn chuyển khoản thì bạn sẽ nộp bằng hình thức chuyển tiền thông qua tài khoản ngân hàng. 

Tương tự như vậy bạn cũng sẽ tích chọn vào loại tiền chuyển tương ứng. Trong trường hợp bạn không sử dụng tiền VND hay USD thì sẽ ghi rõ loại tiền đó vào mục Khác.

Tiếp đến, ngay bên cạnh 2 thông tin trên chính là các thông tin như Mã hiệu, Số và Số tham chiếu. Nếu bạn điền bản giấy thì sẽ bỏ trống 3 ô thông tin này và nhờ nhân viên ở cơ quan tương ứng hỗ trợ.

Xem thêm: Khám phá thông tin cơ bản về mẫu báo cáo dòng tiền của doanh nghiệp

2.1.2. Phần thông tin về người nộp thuế

Phần thông tin của người nộp thuế sẽ bao gồm 2 phần thông tin đó là thông tin của người nộp thuế chính và thông tin của người nộp thuế thay.

Các thông tin của người nộp thuế và người nộp thay sẽ bao gồm:

điền thông tin người nộp thuế
điền thông tin người nộp thuế

- Tên người nộp thuế: Điền tên công ty, cá nhân thực hiện việc nộp thuế.

- Mã số thuế: Điền mã số thuế tương ứng với công ty, cá nhân nộp thuế.

- Địa chỉ: Điền địa chỉ của công ty, cá nhân nộp thuế.

Bạn sẽ chỉ cần điền thông tin người nộp thay trong trường hợp bạn không phải là người nộp thuế. Điều này có nghĩa là bạn chỉ đóng vai trò nộp thay của người cần nộp thuế được nêu trên mà thôi.

2.1.3. Thông tin về tài khoản 

Sau khi đã hoàn thiện những thông tin cơ bản về người nộp tiền vào ngân sách nhà nước thì bạn sẽ cần cung cấp thông tin về tài khoản tương ứng.

- Đề nghị NH/KBNN: Ghi tên ngân hàng mà công ty/cá nhân đã mở tài khoản để thực hiện việc nộp thuế điện tử.

- Trích TK số: Ghi rõ số tài khoản của công ty hoặc cá nhân tương ứng.

- Tích chọn loại tài khoản. 

+ TK thu NSNN: Khi nộp tiền thuế, tiền phạt hay những khoản nộp khác vào NSNN theo quy định.

điền thông tin về tài khoản
điền thông tin về tài khoản

+ TK thu hồi hoàn thuế GTGT: Khi nộp trả lại NSNN khoản tiền thuế GTGT được hoàn theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền hay người nộp phát hiện được hoàn sai. 

- Điền thông tin của kho bạc nhà nước tương ứng với nơi mà công ty bạn đã đăng ký để hoạt động kinh doanh.

- NHTM ủy nhiệm thu: Điền tên ngân hàng mà cơ quan thuế ủy nhiệm cho việc thu ngân sách nhà nước.

- Tích chọn cơ quan ban hành văn bản tương ứng. Nếu là cơ quan khác thì sẽ ghi rõ tên cơ quan đó vào bên dưới.

2.1.4. Thông tin về số tiền cần nộp

Phần thông tin này sẽ được đề cập trong bảng. Vì thế mà bạn sẽ cần hoàn thiện theo các trường thông tin trong bảng được cung cấp.

- Điền Số thứ tự

- Điền Số tờ khai/Số quyết định/Số thông báo tương ứng

- Điền Kỳ thuế/Ngày quyết định/Ngày thông báo

- Điền nội dung của khoản tiền nộp vào ngân sách nhà nước

- Điền số nguyên tệ hoặc số tiền VND tương ứng

Thông tin về số tiền nộp vào ngân sách nhà nước
Thông tin về số tiền nộp vào ngân sách nhà nước

- Điền mã chương và mã tiểu mục

- Ghi tổng tiền bằng chữ tương ứng với khoản tiền nộp cuối cùng. Trong trường hợp tiền nộp là ngoại tệ thì khi ghi bằng chữ sẽ ghi theo tổng số nguyên tệ phải nộp và loại ngoại tệ tương ứng. 

Trong quá trình điền thông tin các bạn có thể truy cập vào trang web của Tổng cục thuế để tra cứu các thông tin của mình. Ví dụ như mã chương hay mã tiểu mục,....

Mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước được công nhận sẽ là mẫu giấy có đầy đủ chữ ký và dấu của cá nhân, cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

2.2. Mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

Hiện nay, việc tải và sử dụng mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước trên internet rất phổ biến và dễ dàng. Các bạn hoàn toàn có thể tìm và sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Và dưới đây sẽ là giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước mẫu C1-02/NS các bạn có thể tham khảo.

Link tải biểu mẫu: mau-giay-nop-tien-vao-ngan-sach-nha-nuoc.docx

Trên đây chính là các thông tin cập nhật về mẫu giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước. Mong rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích cũng như có giá trị để các bạn hiểu rõ hơn về biểu mẫu này cũng như dễ dàng hơn trong quá trình tiếp cận và sử dụng cho mình.

Cách viết mẫu giấy giới thiệu của công ty chuẩn nhất

Viết mẫu giấy giới thiệu của công ty như thế nào? Cần lưu ý gì trong quá trình viết giấy giới thiệu của công ty? Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Mẫu giấy giới thiệu của công ty

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.