close
cách
cách cách cách cách cách

Tham khảo mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong việc sử dụng đất đai có rất nhiều quy định khác nhau do Bộ Tài Chính ban hành. Một trong số đó, việc miễn giảm sử dụng đất là một quyền lợi được hưởng của người dân. Vậy, hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết sau đây về chi tiết mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất nhé!

1. Thông tin cơ bản về mẫu quyết định giảm tiền sử dụng đất

1.1. Khái niệm về mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất

Trong thông tư được ban hành vào năm 2015 được Bộ Tài Chính đưa ra thì mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất là một văn bản được công cố về việc miễn hoặc giảm tiền sử dụng đất cho một đối tượng nào đó.

Mẫu quyết định giảm tiền sử dụng đất
Khái niệm về mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất

Đối với quyết định này thì tùy một số trường hợp sẽ được miễn hoặc giảm tiền sử dụng đất khác nhau. Bên cạnh đó, không phải đối tượng nào cũng có thể được nhận quyết định mà phải thuộc trường hợp được miễn giảm theo yêu cầu riêng biệt mà Luật quản lý Thuế đã đề ra.

Xem thêm: Tìm hiểu về mẫu giấy mua bán đất viết tay chuẩn nhất

1.2. Tổng hợp các trường hợp miễn giảm tiền sử dụng đất 

Theo như nghị định của Chính phủ cùng với Luật quản lý thuế thì những trường hợp được nhận quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất sẽ khác nhau và bao gồm những trường hợp sau đây:

1.2.1. Các thành phần có công với cách mạng đất nước

Với trường hợp này, để có thể được miễn giảm tiền sử dụng đất thì đối tượng cần phải thuộc diện là gia đình có công với cách mạng, hoặc cá nhân có công với cách mạng. Trước đó, đối tượng cần phải chuẩn bị hồ sơ theo mẫu cùng với những giấy tờ liên quan thì mới có thể được nhận quyết định của Bộ Tài Chính.

Giấy tờ mà trường hợp này cần chuẩn bị sẽ bao gồm: Văn bản đề nghị miễn giảm tiền sử đất, các tài liệu chứng minh thuộc diện có công với cách mạng, và một số giấy tờ liên quan khác.

1.2.2. Những đối tượng thuộc hộ nghèo, khó khăn về kinh tế

Với những người thuộc hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số không có điều kiện về kinh tế thì sẽ hoàn toàn được miễn giảm tiền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Cũng như đối tượng có công với cách mạng thì để có thể nhận được quyết định về việc miễn giảm tiền sử đất thì những cá nhân cần phải chuẩn bị những giấy tờ liên quan để được thi hành quyết định.

Trường hợp miễn giảm tiền sử dụng đất
Tổng hợp các trường hợp miễn giảm tiền sử dụng đất 

Đối với hộ nghèo thì để có được quyền miễn giảm sử dụng đất thì trong giấy tờ hồ sơ sẽ cần phải có giấy chứng nhận chứng minh về hộ nghèo theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội.

Nếu như các hộ dân thuộc về làng chài hoặc sống trên những miền sông nước thì cũng có thể được miễn giảm tiền sử dụng đất khi chuyển đến những khu tái định cư theo kế hoạch có thẩm quyền.

1.2.3. Những dự án đầu tư xã hội hóa của nhà nước

Trong trường hợp này thì bắt buộc các dự án đầu tư về xã hội hóa sẽ phải theo Nhà nước giao phó và hồ sơ cần phải có những giấy tờ như là: văn bản đề nghị miễn giảm tiền sử dụng đất, các loại giấy phép chứng nhận về đầu tư,...Bên cạnh đó, những trường hợp về những dự án về đầu tư các hạ tầng về nghĩa trang cũng sẽ được miễn giảm tiền sử dụng đất.

1.3. Nguyên tắc về mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất

Trong nguyên tắc thì với mẫu quyết định giảm tiền sử dụng đất thì những đối tượng nhận quyết định sẽ được nhận những quyền lợi như sau:

- Nguyên tắc được miễn tiền sử dụng đất:

Nguyên tắc về mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất
Nguyên tắc về mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất chuẩn nhất

Những người được miễn hẳn tiền sử dụng đất sẽ là những người hoạt động trước cách mạng 1945, các anh hùng dân tộc trong thời kỳ kháng chiến, thương binh, liệt sĩ và bà mẹ Việt Nam anh hùng.

- Nguyên tắc được giảm tiền sử dụng đất: 

Chỉ được giảm tiền sử dụng đất trong đúng hạn mức khi Nhà nước giao ở, chuyển mục đích sử dụng và mức giảm sẽ lên đến 90% cho từng loại đối tượng khác nhau.

Với chế độ miễn giảm tiền sử dụng đất thì chỉ được áp dụng đúng duy nhất 1 lần cho những hộ gia đình có công và ngoài ra thì mức hỗ trợ sẽ tùy thuộc vào diện tích đất theo quy định.

Nếu như trong một gia đình có nhiều thành viên được hưởng ưu đãi về việc được miễn hoặc giảm tiền sử dụng đất thì mức hỗ trợ sẽ không được hưởng quá 100%. Còn đối với những đối tượng có nhiều trường hợp được hưởng thì sẽ nhận chế độ cao nhất trong việc miễn giảm sử dụng đất.

Xem thêm: Tìm hiểu cách viết mẫu quyết định mua sắm tài sản cố định

2. Chi tiết nội dung mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất

Cũng tương tự như bao loại mẫu quyết định cơ bản khác, đối với mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất thì về cơ bản thì hình thức sẽ giống nhau. Về mặt nội dung thì sẽ có những phần cơ bản bao gồm phần mở đầu, phần nội dung quyết định và phần kết.

Nội dung mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất
Chi tiết nội dung mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất

- Mở đầu mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất:

Trong phần đầu tiên của mẫu quyết định thì nội dung sẽ bao gồm những nội dung cơ bản thường thấy bao gồm: tên quốc hiệu và tiêu ngữ, tiêu đề của quyết định, ngày tháng ban hành quyết định. Bên cạnh đó thì trong phần này còn có những thông tin liên quan về địa điểm ban hành và số quyết định.

Một nội dung không thể nào thiếu được trong phần đầu của quyết định giảm tiền sử dụng đất đó chính là những căn cứ tạo lập. Những căn cứ này sẽ cần phải được liệt kê rõ ràng dựa trên những điều luật về thuế và chính phủ.

- Nội dung chính mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất:

Khám phá mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất
Khám phá mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất chuẩn cho bạn

Đi vào phần nội dung chính của mẫu quyết định thì sẽ bao gồm hai thông tin bao gồm là: Thông tin của người được miễn giảm tiền sử dụng đất và hiệu lực thi hành của quyết định.

Đối với thông tin của người được nhận quyết định thì nội dung cần phải có sẽ bao gồm là họ và tên của người được miễn giảm tiền sử dụng đất, địa chỉ đất, diện tích đất và những chế độ được miễn hoặc giảm liên quan. Bên cạnh đó, trong nội dung phần này thì lý do được miễn giảm tiền sử dụng đất cũng cần phải được nêu một cách rõ ràng và chi tiết.

Về thời hạn thi hành quyết định thì ở phần này, người thi hành quyết định sẽ cần phải nêu rõ. Thời hạn hay sử dụng ở đây sẽ thường là bắt đầu có hiệu lực từ ngày ký kết quyết định. Bên cạnh đó, người thực thi và người nhận quyết định cần phải chịu trách nhiệm về những nội dung trong quyết định đã ban hành.

- Kết thúc mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất:

Cuối cùng để quyết định thực sự có hiệu lực sẽ là chữ ký của người có thẩm quyền. Chữ kỹ sẽ bao gồm đầy đủ tên và đóng dấu của thủ trưởng cơ quan thuế. Bên cạnh đó, thì nội dung nơi nhận quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất cũng phải liệt kê lại một cách đầy đủ.

Sau đây là mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất vô cùng chi tiết bạn có thể tham khảo theo file sau đây:

mau-quyet-dinh-mien-giam-tien-su-dung-dat.doc

3. Điều cần biết khác về mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất

Như vậy, về cơ bản thì nội dung của mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất sẽ không quá phức tạp. Nhưng để được soạn thảo mẫu người lập cần phải nắm rõ những yêu cầu đề ra về luật đất đai và bên cạnh đó cũng phải tuân thủ về việc đưa ra quyết định. Với những cá nhân muốn được nhận quyết định thì cần phải tuân thủ những quy định do Bộ Tài Chính đưa ra.

Điều cần biết mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất
Điều cần biết khác về mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất

Để được nhận quyết định một cách chuẩn xác thì các đối tượng cần phải chuẩn bị đầy đủ về các loại giấy tờ hồ sơ bằng cách nộp trực tiếp đến những cơ quan hoặc qua đường bưu điện. Sau khi nhận được hồ sơ thì những cá nhân sẽ nhận được yêu cầu giải quyết đối đa là 15 ngày và sau đó nhận được quyết định theo trường hợp được miễn hoặc giảm của bản thân.

Trên đây, vieclam123 đã cung cấp toàn bộ những thông tin về mẫu quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất. Hy vọng qua đây bạn sẽ hiểu được những quy định và những trường hợp được miễn giảm tiền sử dụng đất phục vụ cho những nhu cầu của bản thân.

Mẫu quyết định nghỉ hưu trước tuổi

Nghỉ hưu trước tuổi là nhu cầu của rất nhiều người hiện nay. Tuy nhiên để được hưởng chế độ này thì bạn cũng cần phải nắm bắt những yêu cầu và quyết định của Chính phủ. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu chi tiết mẫu quyết định nghỉ hưu trước tuổi ngay nhé!

Mẫu quyết định nghỉ hưu trước tuổi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.