close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đơn xin cấp số nhà sử dụng trong trường hợp nào? Trình bày ra sao?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cấp số nhà cho mỗi hộ gia đình chính là cách giúp cơ quan Nhà nước quản lý hiệu quả các hộ dân cư trong một khu vực, đồng thời nó cũng là cách nhận diện địa chỉ phục vụ cho các hoạt động thư tín, liên lạc. Những hộ gia đình chưa được cấp số nhà có thể làm đơn xin cấp số nhà, vậy mẫu đơn xin cấp số nhà này được trình bày như thế nào?

1. Khái quát mẫu đơn xin cấp số nhà

Để nắm rõ cách viết mẫu đơn xin cấp số nhà một cách chuẩn xác, các hộ gia đình cần phải hiểu rõ bản chất của mẫu đơn xin cấp số nhà. Vậy đơn xin cấp số nhà được hiểu ra sao?

Mẫu đơn xin cấp số nhà là văn bản do các nhân hay hộ gia đình thiết lập bày tỏ về việc muốn được cấp số nhà và gửi đơn tới cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết.

Khái quát mẫu đơn xin cấp số nhà
Khái quát mẫu đơn xin cấp số nhà

Nhìn chung, nội dung của mẫu đơn này khá ngắn và đơn giản, cho nên ngay cả người viết đơn lần đầu cũng có thể hoàn thành nó một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Bạn có biết mẫu đơn xin cấp số nhà bao gồm những nội dung chủ yếu nào? Cùng vieclam123.vn theo dõi thông tin bên dưới để hiểu rõ nhé.

2. Mẫu đơn xin cấp số nhà bao gồm những nội dung gì?

Như đã nói ở trên, đơn xin cấp số nhà khá ngắn gọn, chính vì vậy ngay cả khi bạn chưa từng viết nó thì lần đầu vẫn có thể hoàn thành một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Được cấu tạo bởi một số thành phần đơn giản như: Kính gửi, Thông tin người làm đơn, Thông tin nơi cần cấp số nhà, Nguồn gốc của căn nhà cần cấp số và Chữ ký của người viết đơn.

Mẫu đơn xin cấp số nhà bao gồm những nội dung gì
Mẫu đơn xin cấp số nhà bao gồm những nội dung gì?

Tất cả những nội dung này đều khá dễ viết, những ai chưa tìm hiểu thì có thể quan sát phần hướng dẫn chi tiết mà vieclam123.vn chia sẻ bên dưới này nhé.

Xem thêm: Mẫu đơn xin cấp lại giấy chứng sinh và những thủ tục bạn cần biết

3. Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin cấp số nhà

Nội dung đơn xin cấp số nhà được bắt đầu bằng các yếu tố cơ bản và quan trọng như Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tiêu đề văn bản. Chúng cần xuất hiện để đảm bảo tiêu chí hợp thức hóa trong cách trình bày.

Tiếp theo đó sẽ là một số thông tin quan trọng bạn không thể bỏ qua, cùng khám phá ngay nhé.

3.1. Ghi rõ đơn vị tiếp nhận đơn

Ghi rõ đơn vị tiếp nhận đơn
Ghi rõ đơn vị tiếp nhận đơn

Để yêu cầu cấp số nhà của bạn được giải quyết nhanh nhất, bạn cần tìm hiểu và ghi vào đơn tên Đơn vị có thẩm quyền chính xác. Thường thì các cơ quan tiếp nhận đơn xin cấp số nhà sẽ là:

- Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn: Tuy nhiên đây chỉ là đơn vị tiếp nhận hồ sơ và đơn xin cấp số nhà. Sau khi đã xác nhận tình hình thực tế thì sẽ trả lại giấy xác nhận cho người làm đơn để họ chuyển hồ sơ lên Uỷ ban nhân dân cấp huyện.

- Uỷ ban nhân dân quận, huyện, thị xã: Đây chính là đơn vị tiếp nhận yêu cầu xin cấp số nhà của người dân và trực tiếp giải quyết.

3.2. Trình bày thông tin người viết đơn

Trình bày thông tin người viết đơn
Trình bày thông tin người viết đơn

Người viết đơn xin cấp số nhà phải kê khai đầy đủ thông tin về bản thân, đây là yêu cầu bắt buộc mà bạn không được bỏ qua khi có nhu cầu này.

Cụ thể, trong mẫu đơn xin cấp số nhà bạn cần làm rõ một số nội dung thông tin như Họ tên đầy đủ, Số chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu có kèm theo Ngày cấp và Nơi cấp cụ thể. Ngoài ra, còn 1 số thông tin khác như Địa chỉ liên lạc và Số điện thoại cá nhân được sử dụng thường xuyên.

Tất cả những thông tin này đều ảnh hưởng tới việc xử lý yêu cầu của Uỷ ban nhân dân cấp quận/huyện nơi bạn sinh sống, chính vì thế hãy kê khai thật chính xác và trung thực nhé.

3.3. Thông tin địa chỉ cần cấp số nhà

Thông tin địa chỉ cần cấp số nhà
Thông tin địa chỉ cần cấp số nhà

Cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp số nhà theo yêu cầu của người dân khi họ kê khai rõ địa chỉ của ngôi nhà cần cấp số ấy. Địa chỉ này phải được cung cấp từ đơn vị nhỏ nhất như Tên đường/Khu phố, thuộc Xã/Phường, Quận/Huyện, Tỉnh/Thành phố nào,... Địa chỉ càng chi tiết thì quá trình cấp số càng diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

3.4. Ngôi nhà cần cấp số có nguồn gốc như thế nào?

Trong đơn xin cấp số nhà, nguồn gốc của ngôi nhà chưa được cấp số này phải được làm rõ. Khi có nguồn gốc rõ ràng và cụ thể, người làm đơn cần phải xin xác nhận của cơ quan chính quyền địa phương về quyền sử dụng đất đối với ngôi nhà đó.

Phần xác nhận này phải được thể hiện ở một mục riêng, tách biệt với những nội dung trình bày nêu trên để các cơ quan tiếp nhận sau dễ dàng quan sát.

3.5. Chữ ký người làm đơn

Chữ ký người làm đơn
Chữ ký người làm đơn

Mẫu đơn xin cấp số nhà sẽ không hợp lệ nếu như thiếu chữ ký của người làm đơn. Chữ ký sẽ được viết ở phần cuối cùng của đơn và để kết thúc toàn bộ nội dung mẫu đơn này.

Bên cạnh đó, hãy để riêng một mục chữ ký dành cho Uỷ ban nhân dân xác minh nhé.

Xem thêm: [DOWNLOAD NGAY] Mẫu đơn xin cấp lại sổ hộ khẩu mới chuẩn nhất

4. Những lưu ý cần nhớ khi làm đơn cấp số nhà

4.1. Nắm rõ thủ tục xin cấp số nhà

Khi làm đơn xin cấp số nhà, gia chủ cần lưu ý ghi nhớ trình tự thủ tục cấp hoặc đổi số nhà cần thiết, từ đó phục vụ cho công tác chuẩn bị giấy tờ liên quan một cách nhanh chóng và chuẩn xác.

Trường hợp không nắm rõ thủ tục, không tìm hiểu nội dung đơn xin cấp mẫu nhà mà nóng vội thực hiện thì rất có thể bạn sẽ phải mất thời gian và công sức hơn trong quá trình này.

Nắm rõ thủ tục xin cấp số nhà
Nắm rõ thủ tục xin cấp số nhà

4.2. Chú ý hình thức trình bày đơn xin cấp số nhà cho chuẩn xác

Ngoài nội dung, hình thức trình bày cũng được xem là yếu tố quan trọng quyết định tới quá trình tiếp nhận đơn từ của cơ quan có thẩm quyền. Vậy nên hãy chú ý một số lỗi trình bày trong văn bản khi viết đơn xin cấp số nhà bởi nhiều khi viết sai chính tả, cơ quan chức năng sẽ không hiểu rõ ý đồ của bạn là gì.

Tránh xa các lỗi như sai chính tả, chọn từ không phù hợp, câu diễn đạt quá dài và khó hiểu, nội dung không có sự liên kết hay thống nhất,... Chỉ cần 1 trong số lỗi nêu trên xuất hiện cũng khiến cho văn bản của bạn kém chuyên nghiệp và kéo dài thời gian thụ lý.

4.3. Đảm bảo tính trung thực khi trình bày đơn xin cấp số nhà

Vì là thông tin liên quan tới pháp luật cho nên tất cả những gì trình bày trong đơn xin cấp số nhà cần phải đảm bảo tính chính xác và trung thực. Bạn có thể sẽ bị xử lý nếu bị phát hiện là kê khai thông tin không đúng sự thật.

Vậy nên hãy tránh xa sự gian lận để thông tin của bạn trở nên minh bạch, phục vụ cho quá trình xác nhận và giải quyết của cơ quan có thẩm quyền nhé.

Nói chung, chỉ cần đáp ứng được những lưu ý vừa nêu thì bạn có thể sở hữu mẫu đơn xin cấp số nhà hoàn chỉnh và đạt yêu cầu. Tuy nhiên để đảm bảo không xảy ra bất cứ lỗi sai nghiêm trọng nào thì trước khi gửi đơn tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết, bạn hãy đọc lại một lượt để phát hiện lỗi sai và sửa chữa nhé.

Đảm bảo tính trung thực khi trình bày đơn xin cấp số nhà
Đảm bảo tính trung thực khi trình bày đơn xin cấp số nhà

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn toàn bộ nội dung về mẫu đơn xin cấp số nhà hoàn hảo. Nếu có ý định làm đơn thì hãy áp dụng theo những hướng dẫn mà vieclam123.vn vừa chia sẻ nhé.

Dưới đây là mẫu đơn xin cấp số nhà chi tiết và cụ thể, những ai quan tâm và chưa nắm rõ nội dung cũng như cách trình bày có thể tham khảo:

MAU DON XIN CAP SO NHA.docx

Mau-don-xin-cap-so-nha-tam-thoi-moi-nhat.docx

Mẫu đơn trình báo mất xe máy

Mẫu đơn trình báo mất xe máy được viết như thế nào? Nếu bạn đang tìm hiểu về mẫu giấy tờ này thì đừng bỏ qua bài viết được chia sẻ dưới đây nhé.

Mẫu đơn trình báo mất xe máy

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.