close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xác nhận thực tập chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu đơn xác nhận thực tập là một văn bản không thể thiếu trong các báo cáo của sinh viên. Để làm có thể làm được mẫu giấy này sinh viên cần soạn thảo theo mẫu và xin xác nhận của nơi mà sinh viên đã thực tập. Nếu bạn chưa biết cách làm đơn xin xác nhận thực tập này, hãy đọc bài viết sau đây của vieclam123.vn để biết thêm các thông tin bạn nhé!!

1. Mẫu đơn xác nhận thực tập là gì?

Mẫu đơn xác nhận thực tập là văn bản chứng nhận về việc thực tập sinh đã hoàn thành quá trình thực tập tại công ty, doanh nghiệp. Đây là một văn bản bắt buộc cần phải có để chứng minh cá nhân thực tập sinh đã hoàn thành thời gian làm việc thực tập tại nơi thực tập trên thực tế. Qua xác nhận thực tập cũng có thể cho biết được thái độ làm việc và kết quả công việc của người thực tập.

Sau khi kết thúc quá trình thực tập thì thực tập sinh cần phải có nhận xét tại đơn vị thực tập. Bởi nhận xét này sẽ làm căn cứ cho việc sinh viên đã hoàn thành xong các chương trình thực tập và nộp cho nhà trường để làm căn cứ xét tốt nghiệp. 

Nếu như khi kết thúc chương trình thực tập mà sinh viên không có xác nhận của đơn vị thực tập thì việc thực tập sẽ không còn có giá trị. Vậy nên ngoài báo cáo thực tập thì sinh viên cần chuẩn bị thêm đơn xác nhận thực tập tại cơ quan thực tập. Đây cũng là một trong những giấy tờ hết sức quan trọng đối với những bạn sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm. Việc này sẽ bổ sung được vào hồ sơ xin việc của mỗi sinh viên để sinh viên đó có thêm những “chứng chỉ” quý báu.

Vậy nên những sinh viên năm cuối khi chuẩn bị đi thực tập cần phải có đơn xin thực tập sau đó là báo cáo thực tập và đơn xác nhận sau khi thực tập xong.

Xác nhận về việc hoàn thành thực tập tại một đơn vị
Xác nhận về việc hoàn thành thực tập tại một đơn vị

Xem thêm: Nội dung và cách viết đơn đề nghị miễn giảm học phí cho sinh viên

2. Hướng dẫn viết đơn xác nhận thực tập

2.1. Nội dung của đơn xác nhận thực tập

Nội dung của giấy xác nhận thực tập bao gồm các thông tin cơ bản được trình bày một cách ngắn gọn và súc tích như sau:

- Thông tin cá nhân của thực tập sinh bao gồm: Họ và tên, ngày sinh, trường học, khoa và chuyên ngành hiện đang theo học.

- Thông tin về tên của đơn vị, vị trí thực tập và phòng, ban thực tập

- Họ tên, chức vụ người của hướng dẫn sinh viên thực tập

- Thời gian thực hiện quá trình thực tập

- Công việc được giao tại nơi thực hiện quá trình thực tập

- Nhận xét và đánh giá của đơn vị thực tập đối với người thực tập về thái độ, ý thức làm việc khi được giao các công việc. Chấm điểm sinh viên thực hiện quá trình thực tập theo thang điểm 10.

Toàn bộ nội dung cần có trong đơn
Toàn bộ nội dung cần có trong đơn

Xem thêm: Viết mẫu giấy xác nhận sinh viên đang học tại trường thế nào cho chuẩn

2.2. Cách viết mẫu đơn xác nhận thực tập

2.2.1. Mở đầu đơn xác nhận thực tập

Trong phần mở đầu của mẫu đơn xác nhận thực tập cần phải có các thông tin về các nội dung bắt buộc để hoàn thành được cấu trúc của một tờ đơn bao gồm: Quốc hiệu, tiêu ngữ và tên đơn xác nhận. Các nội dung này đều được trình bày ở chính giữa của trang giấy để đảm bảo được tính thẩm mỹ và người đọc cũng có thể thấy rõ được những nội dung được truyền đạt trong đơn. Các thông tin về quốc hiệu và tiêu ngữ trong đó sẽ được viết “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc”. Trong đó nội dung Quốc hiệu được viết in hoa. Tiêu ngữ chỉ cần viết in hoa chữ cái đầu tiên trong mỗi cụm từ cách nhau bởi một dấu gạch ngang ở giữa.

Cuối cùng là tên của mẫu đơn “ĐƠN XIN XÁC NHẬN THỰC TẬP”. Tên đơn được viết với cỡ chữ to, rõ ràng và được in đậm để thể hiện được nội dung chính mà đơn muốn thể hiện.

Thông tin mở đầu sẽ đảm bảo cấu trúc đơn được hoàn thiện
Thông tin mở đầu sẽ đảm bảo cấu trúc đơn được hoàn thiện

2.2.2. Nội dung chính của mẫu đơn xác nhận thực tập

Trong nội dung của mẫu đơn xác nhận thực tập người viết đơn cần phải giới thiệu được thông tin của người được thực tập, người hướng dẫn thực tập và các thông tin liên quan đến quá trình thực tập.

Các thông tin này sẽ được trình bày từ sát lề trái, nội dung đầu tiên là: “Kính gửi :…………… (kính gửi đến nơi thực tập mà sinh viên đã thực tập)

Tên tôi là : ……………… (thông tin đầy đủ về họ tên)

Sinh viên lớp: ............... (tên lớp học của sinh viên đang học)

Nội dung chính cần phải có trong đơn xác nhận
Nội dung chính cần phải có trong đơn xác nhận

Sau khi trình bày các thông tin liên quan đến bản thân người thực tập thì người thực tập cần phải đưa ra các nội dung cần thiết trong việc thực hiện thực tập. Các nội dung đó sẽ được trình bày cụ thể thành một số đoạn văn ngắn về nơi làm việc, hoạt động thực tập, người hướng dẫn cụ thể và thời gian thực tập. Nội dung chính này được trình bày như sau: “Được sự đồng ý và hỗ trợ của…… (nêu tên đơn vị mà bạn thực tập) trong thời gian qua, tôi được trực tiếp đến phòng……………… (tên phòng thực tập của bạn) để thực tập và làm quen với các hoạt động thực tế tại……. (nơi thực tập) trong quá trình thực tập của bản thân. 

Trong thời gian thực tập, tôi đã được hướng bởi anh/chị …… (họ tên người hướng dẫn bạn) và các anh/chị làm việc tại phòng một cách tận tình, chu đáo. Ngoài ra, tôi đã có cơ hội học tập và tìm hiểu thêm về một số công việc cụ thể tại phòng.

Nay tôi làm đơn xác nhận thực tập này kính mong ban lãnh đạo xác nhận cho tôi về việc đã hoàn thành thực tập tại ….. trong thời gian từ ngày…. tháng… năm... đến ngày……tháng……năm…”

Nội dung này tuy ngắn gọn nhưng chứa đủ tất cả các thông tin về việc thực tập của sinh viên mà họ muốn xác nhận.

Trình bày các nội dung một cách ngắn gọn
Trình bày các nội dung một cách ngắn gọn

Tải Mẫu đơn xác nhận thực tập mới nhất tại đây!

Tải mẫu đơn xác nhận thực tập

2.2.3. Kết thúc đơn xác nhận thực tập

Trong phần kết của mẫu đơn xác nhận thực tập sẽ cần có các thông tin về lời cảm ơn của người viết đơn, nhận xét của đơn vị thực tập, ngày viết đơn, chữ ký của người viết đơn và xác nhận của đơn vị thực tập.

Nội dung tại lề bên trái trước tiên cần gửi một lời cảm ơn đến đơn vị thực tập “Tôi xin chân thành cảm ơn”. Bên dưới là nhận xét của đơn vị thực tập dành cho người thực tập. Trong nội dung này bạn cần phải để cách ra một vài dòng để nơi thực tập có thể nhận xét về bản thân bạn.

Còn bên cạnh (lề phải) sẽ trình bày các thông tin về ngày viết đơn, tên và chữ ký của bản thân và xác nhận chữ ký và dấu tại nơi thực tập. Nội dung đầu tiên là “….., ngày …… tháng .… năm ….” viết đơn. Bên dưới là chữ ký và họ và tên của “Người làm đơn”. Cuối cùng là nội dung không thể thiếu trong đơn đó là chữ ký của lãnh đạo nơi sinh viên thực tập và đóng dấu xác nhận thực tập. Đây là một thông tin quan trọng và có giá trị tròn đơn. Bởi kể cả khi sinh viên đã hoàn thành hết tất cả các nội dung nhưng thiếu đi mất xác nhận của nơi sinh viên đã thực tập thì toàn bộ lá đơn sẽ không còn giá trị.

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa đây là nội dung quan trọng nhất và các nội dung còn lại kém quan trọng hơn. Tất cả các nội dung trong đơn đều quan trọng như nhau. Nếu thiếu một trong các nội dung sẽ không thể đảm bảo được cấu trúc của đơn. Vậy nên bạn cần phải chú ý hoàn thiện đầy đủ và chính xác các nội dung cần có trong đơn.

Kết thúc đơn bằng xác nhận và chữ ký
Kết thúc đơn bằng xác nhận và chữ ký

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về mẫu đơn xác nhận thực tập. Hy vọng rằng với những thông tin về đơn xin xác nhận thực tập này có thể giúp bạn hoàn tất được quá trình thực tập một cách tốt nhất. Để có thể biết thêm về nhiều mẫu đơn và các loại văn bản khác bạn đọc hãy tham khảo các bài viết tại vieclam123.vn để có thể biết nhiều loại văn bản hơn nhé!

Tìm hiểu về nội dung đơn xin thực tập

Nội dung của đơn xin thực tập được viết như thế nào? Bố cục của đơn xin thực tập gồm những nội dung gì? Những lưu ý bạn cần phải quan tâm khi viết đơn xin thực tập là gì? Bài viết tại link dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất nhé!

Đơn xin thực tập

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.