close
cách
cách cách cách cách cách

Nội dung mẫu đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để nhập khẩu cho con, cha hoặc mẹ cần làm mẫu đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con ở bất kỳ địa phương nào, sau đó gửi tới cơ quan chính quyền địa phương để được giải quyết. Vậy bố mẹ đã rõ cách viết nội dung cho văn bản này chưa? Theo dõi hướng dẫn bên dưới này để áp dụng hiệu quả nhé.

1. Mẫu đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con là gì?

Mẫu đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con là văn bản do cha hoặc mẹ lập và gửi tới cơ quan chính quyền địa phương nơi cư trú. Nội dung bên trong mẫu xác nhận là việc chưa xác nhận tình trạng trẻ sơ sinh chưa được nhập khẩu ở bất kỳ địa phương nào.

Mẫu đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con là gì
Mẫu đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con là gì?

Hiện nay có nhiều trường hợp cần sử dụng tới mẫu đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con như nhập khẩu cho trẻ sơ sinh theo quy định, nhập khẩu cho trẻ em mồ côi cơ nhỡ được gia đình nhận về làm con nuôi,...

Vậy mục đích của mẫu đơn xác nhận chưa nhập khẩu này là gì? Theo dõi đáp án ở nội dung tiếp theo nhé.

Xem thêm: Mẫu đơn xin cấp lại giấy chứng sinh và những thủ tục bạn cần biết

2. Mục đích mẫu đơn xác nhận chưa nhập khẩu cho con

Không phải ai cũng biết mục đích của mẫu đơn xác nhận chưa nhập khẩu cho con, đặc biệt là những ông bố lần đầu lên chức.

Về cơ bản cũng không có gì quá khó hiểu, mẫu đơn này được thành lập nhằm mục đích xác nhận với cơ quan công an chính quyền địa phương về việc nhập hộ khẩu cho con đẻ hoặc con nuôi.

Mục đích mẫu đơn xác nhận chưa nhập khẩu cho con
Mục đích mẫu đơn xác nhận chưa nhập khẩu cho con

Theo đó cha mẹ khi đi làm thủ tục nhập khẩu cho con thì cần kê khai những thông tin cần thiết, chỉ khi nào khai báo rõ ràng những thông tin theo yêu cầu của cơ quan chính quyền địa phương thì yêu cầu của bạn mới được giải quyết.

Vậy bố mẹ đã biết mẫu đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con gồm những gì và trình bày như thế nào? Cập nhật thông tin chính xác ở nội dung bên dưới cùng vieclam123 nhé.

3. Những lưu ý khi viết đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con

3.1. Lưu ý trình bày nội dung mở đầu trong đơn xác nhận

Ở phần đầu, đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con được bắt đầu bằng Quốc hiệu và Tiêu ngữ. Theo đó các tiêu chí trình bày yếu tố này không có gì khác biệt so với những giấy tờ khác.

Cụ thể, nếu là đơn viết tay thì khi trình bày bạn cần viết in hoa toàn bộ dòng Quốc hiệu, còn Tiêu ngữ chỉ viết hoa chữ cái đầu của mỗi cụm từ. Vì đây là yếu tố cơ bản cũng là bắt buộc xuất hiện trong văn bản, cho nên bạn nhất định phải căn giữa để tạo độ cân xứng với toàn thể văn bản.

Lưu ý trình bày nội dung mở đầu trong đơn xác nhận
Lưu ý trình bày nội dung mở đầu trong đơn xác nhận

Bên dưới Quốc hiệu và Tiêu ngữ, bạn cần ghi rõ Ngày tháng năm làm đơn xác nhận này. Theo đó căn cứ vào Ngày tháng năm bạn tới cơ quan chính quyền để yêu cầu được giải quyết.

Thành phần tiếp theo chính là Tiêu đề đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con. Tiêu đề cũng được viết in hoa và căn giữa để phù hợp với thể thức trong văn bản.

Nội dung Kính gửi tuyệt đối không được bỏ qua, cụ thể cha mẹ cần điền nội dung là Công an xã/phường/thị trấn cụ thể nhé.

3.2. Cách điền thông tin cho nội dung chính

Khi trình bày xong các yếu tố phần mở đầu, lúc này cha mẹ cần tiếp tục làm rõ nội dung trong phần thân đơn xác nhận. Cụ thể các thành phần tham gia bao gồm:

3.2.1. Thông tin người xác nhận

Các nội dung có trong mục Thông tin người xác nhận khá đơn giản, cụ thể những thành phần tham gia bao gồm:

- Họ tên: Ghi rõ Họ và tên người xác nhận, thường là cha hoặc mẹ của trẻ được nhập khẩu

- Ngày tháng năm sinh: Viết thông tin theo Giấy khai sinh một cách chính xác

- Số chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước: Cha mẹ nếu điền thông tin theo yêu cầu, sau đó kèm theo Nơi cấp và Ngày cấp

- Hộ khẩu thường trú: Ghi địa chỉ theo sổ hộ khẩu của người tới xác nhận

- Nơi ở hiện tại: Ghi rõ địa chỉ mà người xác nhận đang sinh sống và làm việc, địa chỉ này có thể khác biệt với hộ khẩu thường trú

- Thông tin về Nghề nghiệp: Bạn cần ghi rõ nghề nghiệp của mình theo tình hình hiện tại

- Thông tin họ tên con: Ghi rõ Họ tên trẻ sơ sinh và ngày sinh cụ thể. Trường hợp nhận con nuôi thì cũng thực hiện tương tự

- Địa chỉ lưu trú hiện tại của con: Ghi rõ thông tin này, nếu là con đẻ thì địa chỉ này sẽ trùng khớp với địa chỉ của bố mẹ

Cách điền thông tin cho nội dung chính
Cách điền thông tin cho nội dung chính

3.2.2. Nội dung xin xác nhận chưa nhập khẩu

Người xác nhận cần ghi rõ nội dung hay mục đích của mẫu đơn xác nhận này, cụ thể là việc xác nhận chưa đăng ký hộ khẩu cho con tại địa phương của mình, theo đó muốn đăng ký hộ khẩu thường trú cho trẻ theo hộ khẩu của cha, mẹ hiện tại.

3.3. Thông tin ở phần kết mẫu xác nhận gồm những gì?

Nội dung chính của mẫu đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con chúng ta vừa tìm hiểu. Vậy theo bạn ở phần kết cần kê khai những gì?

Chủ yếu người xác nhận sẽ đưa ra lời cam kết xác nhận thông tin vừa kê khai là đúng sự thật, tỏ nguyện vọng muốn được cơ quan chính quyền giải quyết cho vấn đề của mình.

Sau đó để lại lời cảm ơn và ký tên vào phía cuối văn bản, nếu là mẫu viết tay thì đừng quên để thêm một mục chữ ký dành cho cơ quan chính quyền địa phương nhé.

Thông tin ở phần kết mẫu xác nhận gồm những gì
Thông tin ở phần kết mẫu xác nhận gồm những gì?

Xem thêm: Thông tin chi tiết trong mẫu đơn xác nhận cha con ruột bạn đã nắm rõ?

4. Bí quyết kê khai giấy xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con hiệu quả

Toàn bộ nội dung mẫu đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con đã được làm rõ, tuy nhiên nếu chưa có kinh nghiệm thì cha mẹ cần tìm hiểu thêm một số bí quyết sau đây:

4.1. Kê khai chính xác thông tin của trẻ và bố mẹ

Mọi thông tin về trẻ sơ sinh, trẻ được nhận làm con nuôi hay người xác nhận đều phải được làm rõ, thậm chí phải đảm bảo tiêu chí trung thực và chính xác tuyệt đối.

Đây là vấn đề được quản lý bởi cơ quan chính quyền Nhà nước, theo đó nếu không đảm bảo các yếu tố trên thì chắc chắn bạn sẽ không được giải quyết yêu cầu này.

Kê khai chính xác thông tin của trẻ và bố mẹ
Kê khai chính xác thông tin của trẻ và bố mẹ

4.2. Không diễn giải dài dòng, lan man vấn đề

Với các văn bản hành chính cần kê khai theo mẫu, hãy bám sát vào gợi ý để đưa ra thông tin phù hợp. Thông thường những văn bản này sẽ không đòi hỏi sự diễn giải hay trình bày dài dòng. Vậy nên tốt nhất là bạn hãy tóm gọn chúng càng ngắn càng tốt.

4.3. Chú ý lỗi chính tả khi kê khai xác nhận chưa nhập khẩu cho con

Một trong những điều mà bố mẹ nên lưu ý khi làm đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con là không viết sai chính tả. Lỗi này tuy cơ bản nhưng nó có thể khiến cho mẫu đơn của bạn không được chấp nhận.

Chính vì vậy, trong quá trình viết cần đảm bảo chắc chắn những gì mình kê khai, với những từ ngữ mình nghi ngờ hay không chắc chắn thì có thể kiểm tra lại rồi mới viết bạn nhé.

Chú ý lỗi chính tả khi kê khai xác nhận chưa nhập khẩu cho con
Chú ý lỗi chính tả khi kê khai xác nhận chưa nhập khẩu cho con

Như vậy mẫu đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con đã được trình bày rõ ràng ở bài viết trên đây. Hy vọng với những chia sẻ này thì các ông bố bà mẹ sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi đi làm thủ tục nhập khẩu cho con.

Mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Trong nhiều trường hợp bạn cần xác nhận tình trạng hôn nhân để giải quyết sự việc. Vậy mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được trình bày ra sao? Cập nhật bài viết của vieclam123.vn bên dưới bạn sẽ rõ.

Mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.