close
cách
cách cách cách cách cách

Thông tin chi tiết trong mẫu đơn xác nhận cha con ruột bạn đã nắm rõ?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu đơn xác nhận cha con ruột là gì? Mẫu giấy này cần trình bày ra sao để nhanh chóng được duyệt? Cùng tham khảo bài viết sau đây để có thêm thông tin hữu ích bạn nhé.

1. Hiểu rõ về mẫu đơn xác nhận cha con ruột

Mẫu đơn xác nhận cha con ruột chính là mẫu giấy tờ do cá nhân thiết lập và gửi tới cơ quan chức năng để yêu cầu xác nhận việc nhận lại con ruột của mình.

Đối tượng viết đơn thường là cha đẻ nhưng có con bị thất lạc, sau này khi nhận ra thì cần tiến hành làm thủ tục để hợp pháp hoá các giấy tờ liên quan.

Hiểu rõ về mẫu đơn xác nhận cha con ruột
Hiểu rõ về mẫu đơn xác nhận cha con ruột

Mẫu đơn xác nhận cha con ruột là căn cứ quan trọng để cơ quan chính quyền địa phương có cơ sở nhận định mối quan hệ giữa người làm đơn và người được nhận làm con ruột. Nếu giấy tờ trình bày đầy đủ thông tin thì đương nhiên việc nhận con này sẽ được đồng tình và chấp thuận.

Tuy nhiên trong trường hợp cá nhân làm đơn xác nhận cha con ruột không chứng minh được các căn cứ liên quan thì việc nhận con này rất có thể sẽ thất bại.

Nhiều người không hiểu rõ mẫu đơn xác nhận cha con ruột nhằm mục đích gì, vậy thì hãy theo dõi những thông tin bên dưới này nhé.

Xem thêm: Mẫu giấy cam đoan làm khai sinh viết sao cho chuẩn và đúng nội dung?

2. Mục đích của mẫu đơn xác nhận cha con ruột là gì?

Hiện nay, nhiều trường hợp cha con ruột muốn nhận lại nhau, họ đương nhiên có quyền tự nhận nhưng nếu không thông qua pháp luật thì tất cả những thủ tục sau này họ sẽ không được công nhận.

Chính vì thế, khi một mối quan hệ cha con ruột được xác nhận, bắt buộc các đối tượng liên quan phải tới cơ quan chính quyền địa phương để làm đơn xác nhận. Không quá cầu kỳ hay phức tạp, sau khi làm đơn xong họ sẽ được giải quyết nhu cầu của mình.

Mục đích của mẫu đơn xác nhận cha con ruột
Mục đích của mẫu đơn xác nhận cha con ruột

Nếu như các doanh nghiệp tư nhân thường soạn thảo hoặc in sẵn các giấy tờ để nhân viên khi có nhu cầu thì sẽ lấy mẫu về điền thông tin thì ở các đơn vị hành chính hay cơ quan Nhà nước lại không như vậy.

Do có vô vàn nhu cầu từ người dân cần họ giải quyết thế nên ai có nhu cầu gì thì sẽ tự tìm hiểu và chuẩn bị mẫu đơn với nội dung liên quan để trình lên họ. Nếu bạn đang trong trường hợp phải viết mẫu đơn xác nhận cha con ruột thì đừng lo lắng, hãy quan sát những hướng dẫn chi tiết của vieclam123.vn dưới đây để áp dụng nhé.

3. Hướng dẫn cách viết đơn xác nhận cha con ruột chuẩn xác

Về cơ bản, mẫu đơn xác nhận cha con ruột khá ngắn gọn nhưng nó cũng có 4 phần riêng biệt bao gồm mở đầu, thông tin các chủ thể liên quan, thông tin sự việc cần xác nhận và phần kết.

Mỗi phần nêu trên sẽ được trình bày như thế nào, mời bạn tham khảo những nội dung sắp được chia sẻ bên dưới.

3.1. Thông tin mở đầu đơn xác nhận cha con ruột

Thông tin mở đầu đơn xác nhận cha con ruột
Thông tin mở đầu đơn xác nhận cha con ruột

Vẫn là những thông tin quen thuộc, bạn cần trình bày Quốc hiệu và Tiêu ngữ một cách đúng quy chuẩn. Cả 2 cần được trình bày đầu tiên trước khi bạn muốn thể hiện những thông tin khác.

Vẫn là những quy tắc bất di bất dịch, căn giữa và viết chữ in hoa dòng Quốc hiệu. Chắc chắn yêu cầu này sẽ không khó đối với mọi người, bao gồm cả những người không rành về quy tắc trình bày văn bản.

Phần mở đầu văn bản cũng không được thiếu tiêu đề, vì đây là phần khá quan trọng. Có tiêu đề, các cán bộ Nhà nước mới nắm rõ nhu cầu của người gửi và nhìn vào đó để phân biệt với những mẫu đơn từ khác.

Một văn bản hành chính đúng chuẩn sẽ không thể thiếu Ngày tháng năm lập đơn, chắc chắn khi viết mẫu đơn xác nhận cha con ruột thì bạn cần lưu ý về chi tiết này. Thiếu thì văn bản này sẽ không được chấp nhận bởi nó không đủ căn cứ để cơ quan chính quyền họ làm việc.

3.2. Thông tin về các đối tượng cần xác nhận cha con ruột

Thông tin về các đối tượng cần xác nhận cha con ruột
Thông tin về các đối tượng cần xác nhận cha con ruột

Trước khi đến với phần kê khai thông tin về các đối tượng trong mối quan hệ cần xác nhận này, hãy viết rõ đơn vị mình cần gửi đến là ai, thường sẽ là cơ quan tư pháp Nhà nước.

Khi xác nhận cha con ruột, cả cha và con đều phải kê khai thông tin vào mẫu đơn này. Cụ thể những thông tin mà bạn cần làm rõ như sau:

- Họ và tên

- Ngày tháng năm sinh

- Số chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công nhân có kèm theo Ngày cấp và Nơi cấp

- Địa chỉ thường trú

Trong trường hợp người con còn quá nhỏ hoặc chưa có chứng minh nhân dân thì không cần phải kê khai mục đó.

3.3. Trình bày sự việc cần xác nhận

Sau khi đã có thông tin của các bên liên quan, người làm đơn xác nhận phải trình bày rõ vấn đề một cách cụ thể mối quan hệ này, sau đó bày tỏ nguyện vọng được nhận con ruột để nhập vào hộ khẩu một cách hợp pháp.

Trình bày sự việc cần xác nhận
Trình bày sự việc cần xác nhận

Dù là không bắt buộc trình bày theo 1 form cụ thể, thế nhưng bạn cần đưa ra cách trình bày dễ hiểu nhất. Một số thông tin cần đưa ra như:

- Tên cha ruột và ghi rõ Hộ chiếu của mình

- Ngày tháng năm sinh cha ruột

- Số hộ chiếu kèm theo Ngày cấp và Nơi cấp (nếu có)

- Địa chỉ cư trú ở nước ngoài: Nếu có thì ghi vào, không thì bỏ qua nhé

- Địa chỉ tạm trú tại Việt Nam: Cũng tương tự như thông tin trên

Tiếp đến là thông tin về mối quan hệ giữa người làm đơn và người được xác nhận, ở đây mối quan hệ cụ thể là cha và con ruột.

3.4. Nội dung kết đơn xác nhận cha con ruột

Phần kết chính là nơi để các đối tượng liên quan ký tên và xác nhận, trong đó có Người làm đơn xác nhận (Cha), Người được xác nhận (Con ruột) và Uỷ ban nhân dân Phường xác định chữ ký.

Xem thêm: Đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình và cách viết cực chuẩn

4. Lưu ý quan trọng khi viết đơn xác nhận cha con ruột

Lưu ý quan trọng khi viết đơn xác nhận cha con ruột
Lưu ý quan trọng khi viết đơn xác nhận cha con ruột

Như vậy, toàn bộ thông tin về mẫu đơn xác nhận cha con ruột đã được hướng dẫn cụ thể. Tuy nhiên có một vài lưu ý cần bạn ghi nhớ để sở hữu văn bản chuẩn xác hơn.

Thứ nhất, hãy kiểm tra các lỗi cơ bản như viết sai chính tả, dùng từ chưa chuẩn,... trước khi gửi mẫu đơn xác nhận cha con ruột cho cán bộ Tư pháp

Thứ hai, bạn nhất định phải làm rõ mối quan hệ cùng thông tin của những người có liên quan để làm căn cứ rõ ràng nhất cho việc xác nhận

Thứ ba, tuyệt đối không trình bày những thông tin thừa thãi, nên diễn giải ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu

Ngoài ra, khi xác nhận cha con ruột, hãy lưu ý các cá nhân liên quan phải có mặt tại trụ sở Uỷ ban nhân dân xã/phường/thị trấn hay quận/huyện để thủ tục diễn ra nhanh chóng hơn.

Viết mẫu đơn xin xác nhận cha con ruột không quá khó đúng không, dù bạn chưa có kinh nghiệm thế nhưng với những gì mà vieclam123.vn chia sẻ vừa rồi thì chắc chắn bạn sẽ hoàn thành nó trong thời gian sớm nhất.

Sau đây là mẫu đơn xác nhận cha con ruột mà bạn có thể bấm vào để xem hoặc tải về, chắc chắn tài liệu này sẽ giúp bạn hình dung rõ nét hơn về mẫu văn bản này, cùng theo dõi ngay nhé:

don-xac-nhan-cha-con-ruot.docx

Mẫu đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con

Khi có nhu cầu nhập hộ khẩu cho con thì cha mẹ cần làm đơn xác nhận gửi tới chính quyền địa phương nơi sinh sống. Vậy mẫu đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con cần trình bày những thông tin gì? Khám phá bí quyết này với bài viết dưới đây nhé.

Mẫu đơn xác nhận chưa nhập hộ khẩu cho con

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.