close
cách
cách cách cách cách cách

Toàn bộ thông tin về mẫu đơn khiếu nại tiếng ồn dành cho ai chưa biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong cuộc sống, ngoài ô nhiễm môi trường thì có một loại ô nhiễm khác cũng ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của con người đó chính là tiếng ồn. Khi phát hiện môi trường xung quanh đang bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tiếng ồn thì cá nhân, tổ chức có thể làm đơn khiếu nại để được giải quyết. Mẫu đơn khiếu nại tiếng ồn viết thế nào chính là chủ đề mà vieclam123.vn muốn chia sẻ đến bạn trong bài viết này, đừng bỏ qua và cập nhật thông tin mới nhất về văn bản bạn nhé.

1. Định nghĩa mẫu đơn khiếu nại tiếng ồn

Mẫu đơn khiếu nại tiếng ồn chính là một văn bản được thiết lập bởi cá nhân hay tổ chức gửi tới cơ quan chức năng để được giải quyết. Trong đó họ là những người phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của những tiếng ồn xung quanh do cá nhân hay tổ chức khác gây ra.

Đơn khiếu nại tiếng ồn chủ yếu thể hiện thông tin người làm đơn và nội dung sự việc mà người làm đơn gặp phải. Họ viết đơn mong muốn cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải, từ đó lấy lại sự cân bằng trong công tác sinh hoạt hằng ngày.

Định nghĩa mẫu đơn khiếu nại tiếng ồn
Định nghĩa mẫu đơn khiếu nại tiếng ồn

Hiện nay, do nền kinh tế công nghiệp hoá đang bước vào thời hoàng kim, vì thế mà mọi hoạt động diễn ra đều chịu ảnh hưởng ít nhiều từ việc phát triển đó. Tiếng ồn lớn có thể dẫn đến tình trạng ô nhiễm có thể do một số nguyên nhân sau đây:

- Thứ nhất, do nhà máy xí nghiệp quá gần dân, các hoạt động hay máy móc sử dụng phát ra tiếng ồn quá lớn khiến dân cư xung quanh bị ảnh hưởng.

- Thứ hai, trong một khu dân cư đông đúc, nhiều gia đình lại không có ý thức chung cho tập thể. Họ thường xuyên tổ chức ăn uống, nhậu nhẹt, hát karaoke công suất lớn vào những khung giờ nhạy cảm làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt cũng như giấc ngủ của những gia đình lân cận.

- Thứ ba, các tổ chức kinh doanh dịch vụ như quán bar, quán hát karaoke hay dịch vụ ăn uống không đảm bảo được an ninh trật tự chung, thường xuyên mở nhạc lớn khiến người dân mất ngủ,...

Khi gặp tất cả những trường hợp nêu trên, cá nhân hay tổ chức đều có thể làm đơn khiếu nại và gửi tới cơ quan chính quyền để được giải quyết. Vậy bạn đã biết mẫu đơn này bao gồm những nội dung gì chưa? Theo dõi ngay thông tin bên dưới để cập nhật nhé.

Xem thêm: Khám phá chi tiết về mẫu giấy ủy quyền khiếu nại chuẩn nhất hiện nay

2. Nội dung đơn khiếu nại tiếng ồn bạn đã nắm rõ?

Nội dung đơn khiếu nại tiếng ồn bạn đã nắm rõ
Nội dung đơn khiếu nại tiếng ồn bạn đã nắm rõ?

Về cơ bản, nội dung của mẫu đơn khiếu nại tiếng ồn khá ngắn, trong đó có thông tin chi tiết của người làm đơn, nội dung vấn đề cần khiếu nại và thông tin về đối tượng bị khiếu nại.

Về cơ bản, bố cục của mẫu đơn khiếu nại tiếng ồn sẽ được chia thành 3 phần, trong đó có phần mở đầu, phần thân và phần kết đơn. Mỗi phần dù là ít thông tin nhưng bạn vẫn cần trình bày một cách chỉn chu và nghiêm túc.

Bí quyết để sở hữu mẫu đơn khiếu nại tiếng ồn đúng chuẩn ngay từ lần đầu tiên sẽ được bật mí ở nội dung bên dưới, nếu đang có nhu cầu tìm hiểu hay soạn thảo văn bản này thì bạn đừng bỏ qua nhé.

3. Cách trình bày mẫu đơn khiếu nại tiếng ồn chuẩn nhất

3.1. Nội dung mở đầu đơn khiếu nại tiếng ồn

Thường thì các thông tin trong phần đầu tiên của các loại văn bản hành chính nói chung và đơn khiếu nại tiếng ồn nói riêng đều chứa một số thành phần tương tự.

Nội dung mở đầu đơn khiếu nại tiếng ồn
Nội dung mở đầu đơn khiếu nại tiếng ồn

Những yếu tố đó vừa là yêu cầu vừa là thông tin để văn bản trở nên thuyết phục hơn. Cụ thể:

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ: Nội dung này sẽ không thể thiếu trong bất kỳ văn bản nào, yêu cầu cần ghi nhớ đó là căn giữa, viết chữ in hoa dòng Quốc hiệu và có thể in đậm. Riêng với Tiêu ngữ, bạn chỉ cần viết hoa chữ cái đầu của mỗi cụm từ, viết dưới dòng Quốc hiệu và cũng thực hiện căn giữa.

- Tên văn bản: Đơn khiếu nại tiếng ồn sẽ có tên giống như mục đích mà nó thể hiện. Yêu cầu cần nhớ khi trình bày đó là viết to, rõ ràng, viết chữ in hoa và có thể in đậm để làm nổi bật.

- Căn cứ: Để văn bản trở nên thuyết phục, người làm đơn khiếu nại sẽ đưa ra các căn cứ hợp pháp như là Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, Luật Khiếu nại năm 2011 và căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương nơi họ sinh sống.

- Kính gửi: Đối tượng tiếp nhận đơn khiếu nại của bạn là ai thì ghi rõ tên người đó vào mục này nhé. Cụ thể, đơn khiếu nại tiếng ồn của bạn sẽ được gửi tới UBND xã/phường/thị trấn.

3.2. Nội dung chính mẫu đơn khiếu nại tiếng ồn

3.2.1. Trình bày Thông tin người làm đơn khiếu nại

Trình bày Thông tin người làm đơn khiếu nại
Trình bày Thông tin người làm đơn khiếu nại

Trước khi nêu ra vấn đề cần khiếu nại, người làm đơn cần trình bày một số thông tin về bản thân mình. Nội dung bao gồm Họ tên người làm đơn, Ngày tháng năm sinh, Số chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân, Ngày cấp và Nơi cấp, Địa chỉ thường trú ghi theo hộ khẩu, Nơi ở hiện tại (Nơi đăng ký tạm trú tạm vắng), Số điện thoại cá nhân sử dụng thường xuyên.

3.2.2. Nêu rõ vấn đề khiếu nại

Sau khi đã trình bày rõ thông tin về bản thân, cá nhân làm đơn khiếu nại cần nêu rõ vấn đề mình gặp phải và muốn khiếu nại. Cụ thể:

- Nêu ra tình trạng thực tế đang diễn ra trên địa bàn

- Những tiếng ồn gây ô nhiễm được phát ra từ đâu và thời gian xuất hiện như thế nào?

- Tiếng ồn gây ô nhiễm xuất hiện trong vòng bao lâu và đã được nhắc nhở hay chưa?

Nêu rõ vấn đề khiếu nại
Nêu rõ vấn đề khiếu nại

Ví dụ:

“Hiện nay, nhận thấy tình trạng ô nhiễm tiếng ồn xảy ra trên địa bàn xã A, Huyện B, Tỉnh C đang ngày càng nghiêm trọng. Tiếng ồn do hoạt động sản xuất của doanh nghiệp X liên tục phát ra từ sáng đến tối với cường độ lớn.

Mặc dù đã được người dân xung quanh nhắc nhở và phản ánh nhiều lần nhưng trong suốt 2 năm qua doanh nghiệp vẫn không có dấu hiệu khắc phục. Những tiếng ồn này đã gây ra ảnh hưởng không hề nhỏ tới đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của người dân trong khu vực.

Kính mong cơ quan chính quyền sẽ nhanh chóng vào cuộc, điều tra, xác minh và xử lý theo đúng quy định để bảo vệ quyền lợi cho người dân sinh sống trên địa bàn.”

3.3. Phần kết đơn khiếu nại tiếng ồn

Phần kết đơn khiếu nại tiếng ồn
Phần kết đơn khiếu nại tiếng ồn

Trước khi kết thúc đơn khiếu nại, người làm đơn cần để lại lời cam đoan về việc trình bày nội dung nêu trên hoàn toàn đúng sự thật. Đồng thời khẳng định rằng mình sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm nếu có gian dối.

Tiếp theo, để lại lời cảm ơn chân thành và kèm theo chữ ký của mình để hoàn tất mẫu đơn khiếu nại tiếng ồn này nhé.

Xem thêm: Những quy định về mẫu quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu

4. Một số điểm cần lưu ý khi viết đơn khiếu nại tiếng ồn

Viết đơn khiếu nại tiếng ồn cần lưu ý một số điều sau đây:

Thứ nhất, phải xác định rõ đối tượng gây tiếng ồn và trình bày trong đơn một cách rõ ràng, dễ hiểu. Nếu nhận thấy nội dung không đúng, không rõ ràng thì cơ quan chức năng sẽ không tiến hành giải quyết theo nhu cầu của bạn.

Thứ hai, khi viết đơn khiếu nại tiếng ồn cần tránh xa những lỗi cơ bản như sai chính tả, viết nội dung lan man, sử dụng từ ngữ địa phương dù là hình thức viết tay hay đánh máy.

Một số điểm cần lưu ý khi viết đơn khiếu nại tiếng ồn
Một số điểm cần lưu ý khi viết đơn khiếu nại tiếng ồn

Sau đây là biểu mẫu để bạn theo dõi nội dung đơn khiếu nại tiếng ồn một cách dễ dàng và thuận lợi. Đừng bỏ qua nhé:

don-khieu-nai-tieng-on.docx

Vậy là vieclam123.vn vừa chia sẻ đến bạn đọc những thông tin hữu ích về mẫu đơn khiếu nại tiếng ồn. Mong rằng với những hướng dẫn trên đây, bạn sẽ biết cách sở hữu văn bản đúng chuẩn lại hợp pháp. Mẫu đơn khiếu nại càng ngắn gọn, chuẩn xác thì khả năng được giải quyết sự việc càng cao, chúc các bạn sớm đạt được mục đích của mình.

Mẫu đơn khiếu nại về ô nhiễm môi trường

Nếu khu vực bạn sinh sống đang gặp phải vấn đề ô nhiễm môi trường, bạn có thể làm đơn khiếu nại gửi tới cơ quan chức năng để được xem xét và giải quyết. Mẫu đơn khiếu nại về ô nhiễm môi trường hiệu quả viết như thế nào, mời bạn tham khảo bài viết sau sẽ rõ.

Mẫu đơn khiếu nại về ô nhiễm môi trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.