close
cách
cách cách cách cách cách

Khám phá chi tiết về mẫu giấy ủy quyền khiếu nại chuẩn nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khiếu nại là một hoạt động thường xuyên diễn ra trong đời sống và việc này hoàn toàn có thể ủy quyền cho người khác. Vậy, để hiểu rõ về giấy ủy quyền khiếu nại chuẩn nhất hiện nay thì bạn đọc hãy cùng xem xét ngay nội dung sau của vieclam123.vn ngay nhé!

1. Tổng quan về giấy ủy quyền khiếu nại

1.1. Khái niệm về giấy ủy quyền khiếu nại

Khiếu nại là một việc một cá nhân, tổ chức đề nghị những cơ quan có thẩm quyền xem xét các yếu tố liên quan đến hành vi dân sự, hành chính…để giải quyết các vấn đề liên quan. Nhưng trong một số trường hợp mà cá nhân có những vấn đề không thể tự mình khiếu nại trực tiếp thì có thể hoàn toàn được ủy quyền khiếu nại cho người khác. Quá trình đó để đảm bảo được tính minh bạch về việc khiếu nại thì sẽ cần được lập thành văn bản rõ ràng và đó chính là giấy ủy quyền khiếu nại.

Giấy ủy quyền khiếu nại là một giấy tờ, văn bản nêu các thông tin liên quan đến việc ủy quyền khiếu nại. Trong đó nội dung sẽ xoay quanh các thông tin liên quan đến cá nhân ủy quyền và người được ủy quyền và cần phải có dấu xác nhận của ủy ban nhân dân của cá nhân tiến hành ủy quyền.

Giấy ủy quyền khiếu nại
Khái niệm về giấy ủy quyền khiếu nại

Do là văn bản ủy quyền cho nên những thông tin xác thực trong mẫu giấy ủy quyền khiếu nại cần phải chính xác tuyệt đối và đầy đủ các thông tin về việc ủy quyền. Đây chính là căn cứ quan trọng để quyết định cá nhân được ủy quyền có được phép khiếu nại thay người ủy quyền hay không.

Xem thêm: Hiểu để sử dụng mẫu đơn khiếu nại công ty không trả lương hiệu quả

1.2. Những quy định về việc ủy quyền khiếu nại cần nắm bắt

1.2.1. Về cá nhân liên quan đến ủy quyền khiếu nại

Cá nhân muốn ủy quyền khiếu nại cho bất cứ ai thì phải đảm bảo được là công dân trong một cơ quan, tổ chức nào đó chịu những tác động trực tiếp có liên quan đến hành vi hành chính, quyết định hành chính có liên quan đến những lợi ích hợp pháp của bản thân.

Ngoài ra, cá nhân ủy quyền hoàn toàn có thể là cá công dân, cán bộ, công chức hoặc là những cơ quan tổ chức. Những cơ quan, tổ chức nếu như bị chịu tác động hành chính của bất kỳ cơ quan nào mà ảnh hưởng đến cơ quan thì việc khiếu nại thông qua người đại diện hợp pháp. Cá nhân đại diện hợp pháp này hoàn toàn có thể được ủy quyền cho cá nhân khác để thực hiện việc khiếu nại thay cho mình.

Quy định về việc ủy quyền khiếu nại
Những quy định về việc ủy quyền khiếu nại cần nắm bắt

Còn đối với bên được ủy quyền phải bắt buộc là những người thân của người ủy quyền, luật sư, trợ giúp viên pháp lý hoặc những cá thể khác có liên quan. Để được quyền ủy quyền khiếu nại thì các cá nhân bên cạnh đó còn phải đảm bảo trên 18 tuổi và có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của Bộ luật dân sự. Họ phải là người có năng lực nhận thức và tự làm chủ được những khả năng và hành vi của bản thân.

1.2.2. Chi tiết về quy định giấy ủy quyền khiếu nại

Việc ủy quyền khiếu nại khi được tiến hành phải được diễn ra bằng văn bản và không được thông qua lời nói hay bất cứ hình thức nào khác. Đây là điều mà đã được quy định bởi chính phủ và Luật Khiếu nại đưa ra. Văn bản giấy ủy quyền khiếu nại cần được lập lên khi ủy quyền và được công chứng, chứng thực.

Chứng thực hay xác nhận giấy ủy quyền khiếu nại sẽ được diễn ra tại ủy ban nhân dân cấp xã nơi mà người ủy quyền cư trú. Đây chính là điều kiện bắt buộc phải thực hiện khi mà bên ủy quyền và được ủy quyền thống nhất với nhau về thông tin ủy quyền khiếu nại.

Chi tiết về quy định giấy ủy quyền khiếu nại
Chi tiết về quy định giấy ủy quyền khiếu nại cần biết cho bạn

Cá nhân đưa ra quyết định ủy quyền khiếu nại có thể ủy quyền cho một hoặc nhiều người về nội dung ủy quyền khác nhau trong giấy ủy quyền. Nhưng sẽ không được ủy quyền khiếu nại một nội dung cho nhiều người cùng thực hiện.

Trường hợp được viết giấy khiếu nại chỉ được diễn ra khi mà người khiếu nại có những bất lợi trong sức khỏe, lý trí, thể chất,...không thể tự mình khiếu nại thì sẽ có thể ủy quyền cho người thân thay mình hoặc cho những luật  sư, trợ giúp viên pháp lý.

So với hợp đồng ủy quyền khiếu nại thì giấy ủy quyền khiếu nại sẽ chỉ mang tính thừa nhận tại một số văn bản pháp luật. Đây là một hành vi pháp lý đơn phương của cá nhân uỷ quyền. Chủ thể tham gia trong giấy ủy quyền khiếu nại sẽ chỉ có người được ủy quyền. Cho nên cá nhân này hoàn toàn có thể có hoặc không chịu các sự ràng buộc về trách nhiệm.

1.2.3. Những phạm vi về ủy quyền khiếu nại

Trong trường hợp ủy quyền khiếu nại thì các công việc mà bên ủy quyền có thể là toàn bộ các công việc hoặc một vài thủ tục liên quan cho bên được ủy quyền. Dù là bất cứ công việc gì thì mọi điều cần được thể hiện một cách đầy đủ trong giấy ủy quyền khiếu nại để tránh tối đa những vấn đề liên quan đến tranh chấp, mâu thuẫn.

Phạm vi về ủy quyền khiếu nại
Những phạm vi về ủy quyền khiếu nại chuẩn xác nhất

Việc ủy quyền khiếu nại sẽ không được tiến hành lâu dài và nó có thể chấm dứt khi thời hạn ủy quyền kết thúc, công việc khiếu nại hoàn thiện. Quá trình chấm dứt ủy quyền liên quan đến khiếu nại có thể được chấm dứt khi mà một trong hai bên từ chối công việc ủy quyền hoặc cá nhân được ủy quyền không có hành vi dân sự.

Thời hạn ủy quyền khiếu nại sẽ do các bên thỏa thuận với nhau hoặc được pháp luật quy định ra. Nếu không có một yếu tố nào về sự thỏa thuận về thời hạn của việc này thì giấy ủy quyền khiếu nại sẽ có thời hạn tối đa là 1 năm kể từ ngày ký.

Xem thêm: Chi tiết cho bạn cách viết mẫu đơn khiếu nại thi hành án dân sự

2. Chi tiết nội dung giấy ủy quyền khiếu nại chuẩn nhất

Vậy, để hiểu chi tiết về nội dung trong mẫu giấy ủy quyền khiếu nại thì phần dưới đây sẽ là những thông tin vô cùng chi tiết đến cho bạn:

- Đầu tiên với phần đầu của giấy ủy quyền sẽ là tên quốc hiệu, tiêu ngữ, tên của giấy ủy quyền khiếu nại và thông tin về thời gian tiến hành lập mẫu. Những phần thông tin này đều khá cơ bản và quen thuộc cho nên bạn không được viết thiếu sót các phần nội dung này.

Nội dung giấy ủy quyền khiếu nại
Nội dung giấy ủy quyền khiếu nại chuẩn nhất

- Tiếp theo sẽ đến với phần thông tin của người ủy quyền và người được ủy quyền khiếu nại. Trong đó, các thông tin của từng cá nhân sẽ bao gồm những nội dung như sau: Họ và tên, địa chỉ sinh sống, số căn cước công dân, thời gian và địa điểm cấp căn cước công dân. Các phần thông tin này cả người ủy quyền và người được ủy quyền cần phải được viết một cách rõ ràng, chuẩn xác để đảm bảo cho việc xác nhận.

- Phần tiếp theo trong mẫu giấy đó chính là nội dung ủy quyền khiếu nại. Trong phần này người ủy quyền cần ghi rõ về nội dung công việc ủy quyền cho người khiếu nại toàn bộ công việc hoặc có thể là một số nội dung có liên quan. 

- Sau khi đã đưa ra những nội dung về việc ủy quyền khiếu nại thì cần nêu rõ trong giấy là cá nhân được ủy quyền sẽ có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung ủy quyền đã được nêu ra. Đây sẽ là căn cứ vô cùng quan trọng để người được ủy quyền thực hiện những nội dung được nêu trong văn bản.

- Cuối cùng trong phần cuối của giấy ủy quyền khiếu nại sẽ là chữ ký của người ủy quyền và phần thông tin đóng dấu xác nhận của ủy ban nhân dân nơi cư trú. Sau khi đã hoàn thiện xong giấy ủy quyền này cá nhân ủy quyền sẽ phải có trách nhiệm đem giấy đi xác nhận để xác thực các thông tin liên quan.

Cách viết giấy ủy quyền khiếu nại
Cách viết giấy ủy quyền khiếu nại chi tiết cho bạn

Dưới đây là mẫu giấy ủy quyền khiếu nại chuẩn nhất hiện nay, bạn hãy mau tải về máy để thuận tiện trong việc hoàn thiện giấy ủy quyền khiếu nại cho mình nhé!

mau-giay-uy-quyen-khien-nai.doc

Nội dung của mẫu giấy ủy quyền khiếu nại nội dung thông tin đều khá cơ bản và dễ hoàn thiện. Cá nhân lập mẫu cần phải viết đúng và hoàn thiện theo mẫu đã được đề ra để từ đó đảm bảo được những thông tin về việc ủy quyền khiếu nại của mình.

Vậy là nội dung bài viết đã chia sẻ đến cho bạn về giấy ủy quyền khiếu nại. Qua đây hy vọng bạn có thể hoàn thiện được mẫu giấy này và đừng quên theo dõi các bài viết của Vieclam123.vn để có thêm nhiều kiến thức thật bổ ích nhé!

Mẫu quyết định kỷ luật

Kỷ luật là một hoạt đồng thường xuyên diễn ra trong các doanh nghiệp để phê bình những người lao động chưa nghiêm túc hoặc thực hiện chưa tốt công việc của mình. Khi có hoạt động kỷ luật thì việc này sẽ được tiến hành thông qua văn bản quyết định. Hãy đến với bài viết sau để khám phá chi tiết về mẫu quyết định kỷ luật nhé!

Mẫu quyết định kỷ luật

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.