close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu cam kết làm việc sau đào tạo được lập cần lưu ý gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tổ chức hoạt động đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ cho mục tiêu phát triển lâu dài của các cơ quan, doanh nghiệp chính là nhiệm vụ quan trọng của các đơn vị, cơ quan. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp cũng e ngại về việc nhân viên sau đào tạo có thể đầu quân cho những tổ chức tốt hơn, như vậy khiến cho doanh nghiệp phải tiêu tốn một khoản kinh phí đầu tư không hợp lý. Vậy nên, đa số các doanh nghiệp đều yêu cầu nhân viên phải viết mẫu cam kết làm việc sau đào tạo.

Nếu bạn là người nhân viên được nằm trong danh sách công ty cử đi đào tạo thì yêu cầu viết giấy tờ cam kết trên là điều bắt buộc. Chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác hoang mang vì chẳng biết phải trình bảy, triển khai mẫu giấy tờ này như thế nào. Đừng quá lo lắng, vieclam123.vn sẽ chỉ ra cho bạn bí quyết để viết hoàn thiện mẫu giấy tờ này.

1. Bạn hiểu bản mẫu cam kết sau đào tạo là gì?

Khoa học phát triển, công nghệ dần đạt đến những đỉnh cao vì thế nhu cầu phát triển nguồn lực là xu hướng phát triển của tất cả mọi doanh nghiệp. Để thực hiện mục tiêu đó, hiện nay, có không ít tổ chức doanh nghiệp đã chú trọng đến việc tổ chức các buổi đào tạo hoặc cử nhân viên của mình tham gia vào các lớp đào tạo, tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ để nhằm nâng cao trình độ, tay nghề, thúc đẩy nâng cao hiệu suất trong công việc.

Tìm hiểu chung về mẫu cam kết làm việc sau đào tạo
Tìm hiểu chung về mẫu cam kết làm việc sau đào tạo

Khi có kế hoạch bồi dưỡng bất cứ nhân lực nào thì phía doanh nghiệp cũng sẽ hỗ trợ trên mọi phương diện, trong đó bao gồm cả kinh phí đào tạo và nhiều thứ khác tùy theo chế độ tổ chức của đơn vị. Đổi lại phía người lao động cũng cần sử dụng mẫu cam kết làm việc sau đào tạo để gửi đến ban lãnh đạo như một lời hứa có căn cứ xác đáng, rõ ràng.

Vậy mẫu cam kết làm việc sau đào tạo chính là văn bản được soạn thảo nên bởi người lao động khi họ được công ty cử đi học đào tạo nhằm nâng cao trình độ, năng lực, khả năng chuyên môn,... với mục đích cam kết về thời gian sẽ làm việc sau khi khóa đào tạo kết thúc.

Thông tin chung về mẫu cam kết làm việc sau đào tạo
Thông tin chung về mẫu cam kết làm việc sau đào tạo

Từ hiểu biết về mẫu cam kết làm việc sau đào tạo, để soạn thảo văn bản này mà không "run tay" hay phải chần chừ, bạn nhất định phải nắm được mục đích chính mà nó mang lại là gì? Vieclam123.vn sẽ cập nhật giúp bạn để chúng ta có thể hiểu rõ nhất về bản chất của loại văn bản này.

Xem thêm: [CHI TIẾT]Biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới ấn tượng nhất

2. Mục đích sử dụng của mẫu văn bản cam kết làm việc sau đào tạo

Mẫu văn bản này có vai trò quan trọng, nó kết nối uy tín của người viết là người lao động được cử đi đào tạo với người lãnh đạo công ty và khi có bản cam kết này thì sau khi được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn xong, bất kể là người lao động có muốn làm việc tại đơn vị nữa hay không thì vẫn cần phải làm việc tại đây trong thời gian ít nhất là theo cam kết. Nếu không, người lao động sẽ bị coi như vi phạm cam kết và hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về việc này dựa vào những điều khoản đưa ra về hình thức xử lý.

Như thế, mục đích của văn bản chính là thiết lập mối quan hệ ràng buộc của người lao động với doanh nghiệp về việc cần phải làm việc tại cơ quan, đơn vị như một cách xứng đáng với sự tín nhiệm và hỗ trợ nâng cao trình độ mà phía đơn vị đã trao cho người lao động.

Mục đích sử dụng của bản cam kết sẽ làm việc sau khóa đào tạo của công ty
Mục đích sử dụng của bản cam kết sẽ làm việc sau khóa đào tạo của công ty

Người lao động có thể viết bản cam kết một cách chủ động hoặc thụ động. Chủ động là khi họ muốn được đăng ký tham gia vào cơ hội đào tạo mà công ty tổ chức. Bạn muốn thông qua lớp học tập huấn này để nâng cao trình độ, kỹ năng của bản thân. Lúc này, ý nghĩa to lớn nhất mà mẫu văn bản sẽ mang tới đó chính là giúp bạn vượt qua sự cạnh tranh dáng gờm của nhiều nhân viên khác cũng có khao khát được nhận cơ hội học tập, đào tạo như bạn.

Còn nói đến trường hợp thụ động trong việc viết bản cam kết làm việc sau đào tạo có nghĩa là khi bạn đã được cơ quan ấn định là người tham gia vào khóa đào tạo. Bạn đồng ý đi học tập nâng cao trình độ cho bản thân và cống hiến cho đơn vị, khi đó công ty cùng đồng thời đưa đến bạn yêu cầu phải viết bản cam đoan. Vậy thì bạn cũng cần phải tuân thủ cách viết bản cam đoan đáp ứng đúng quy định.

Xem thêm: Nội dung mẫu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi là gì?

3. Hướng dẫn soạn thảo mẫu văn bản cam kết làm việc sau đào tạo

3.1. Nội dung cần có trong mẫu văn bản cam kết làm việc sau đào tạo

Để bản cam kết này được lãnh đạo chấp thuận thì người viết sẽ phải chú trọng chỉn chu rất nhiều thứ. Một trong những điều bắt buộc phải được đáp ứng ngay từ đầu đó chính là nội dung trình bảy trong bản cam kết.

Cách soạn mẫu giấy cam kết làm việc sau đào tạo
Cách soạn mẫu giấy cam kết làm việc sau đào tạo

Nội dung đưa ra phải chính xác. Đa phần, người lao động trong doanh nghiệp sẽ không cần phải tự soạn riêng mà sẽ sử dụng mẫu có sẵn để điền thông tin nội dung cần thiết thuộc về mình.

Một số thông tin bắt buộc phải có như tên tuổi, chức vụ công tác, thời gian tham gia khóa đào tạo, nơi đào tạo ở đâu và kinh phí cho khóa đào tạo này là bao nhiêu, ... Bên cạnh đó bạn sẽ phải nêu một cách rõ ràng, chi tiết lời cam kết với nội dung sẽ tiếp tục làm việc lâu dài tại cơ quan, đơn vị sau khi khóa đào tạo kết thúc.

Với lời cam kết này, phía người tiếp nhận chính là quản lý, lãnh đạo của bạn sẽ yên tâm và tin tưởng về bạn, có thể lựa chọn bạn cho khóa đào tạo đó và đồng thời cũng được hưởng các chế độ hỗ trợ từ phía công ty.

Trong nội dung cam kết này, bên cạnh lời hứa chân tình về việc sẽ thực hiện tốt trách nhiệm học tập của bản thân thì bạn cũng cần phải nghiêm túc tuân thủ nghĩa vụ học tập đó sao cho hiệu quả, không phụ sự kỳ vọng của công ty cũng như xứng đáng với những giá trị mà công ty đã trao đến bạn.

Cam kết làm việc sau đào tạo cần lập giấy như thế nào?
Cam kết làm việc sau đào tạo cần lập giấy như thế nào?

Sau khi khóa đào tạo kết thúc, lãnh đạo của phòng ban, đơn vị có trách nhiệm nhận lại nhân viên, cán bộ của mình và tiếp tục phân công công việc cho họ theo đúng trình độ chuyên môn.

Đây là tinh thần nội dung của bản cam kết. Sẽ có một vài điểm xây dựng nội dung khiến cho bạn không khỏi lo lắng về cách trình bày. Vậy nên bạn cần tiếp tục cập nhật một số lưu ý trong quá trình hoàn thiện nội dung cho mẫu cam kết làm việc sau đào tạo để có được văn bản hoàn chỉnh nhất.

3.2. Chi tiết cách điền nội dung mẫu cam kết làm việc sau đào tạo

Một số nội dung bạn cần điền trong mẫu văn bản cam kết có sẵn sẽ được thực hiện như sau:

- Ghi tên của bạn theo yêu cầu phải đầy đủ họ tên.

- Cập nhật thông tin chức vụ hiện tại

- Ghi rõ ràng cụ thể bộ phận bạn đang làm việc, công ty đang công tác.

- Thời gian bạn cam kết sẽ làm việc sau khi kết thúc đào tạo.

- Nêu chi tiết, chính xác thời gian khóa đào tạo: bắt đầu và kết thúc khi nào.

Hướng dẫn điền nội dung trong mẫu cam kết sau đào tạo
Hướng dẫn điền nội dung trong mẫu cam kết sau đào tạo

Cuối cùng, cũng như mọi văn bản hành chính khác, mẫu cam kết làm việc sau đào tạo cần phải được trình bày một cách mạch lạc, rõ ràng. Để xác lập tính hợp lệ cho nó thì buộc bạn phải ký tên kèm theo xin chữ ký của các bên liên quan.

Bạn hãy tải mẫu cam kết làm việc sau đào tạo chuẩn quy định dưới đây về máy để cập nhật hình thức, hiểu sâu sắc về nội dung. Sau đó áp dụng ngay những ghi chú đã đưa ra ở trên để có thể thuận lợi hoàn tất văn bản.

ban-cam-ket-sau-dao-tao.doc 

mau-ban-cam-ket-lam-viec-dai-han.docx

Đến đây, mẫu cam kết làm việc sau đào tạo và những thông tin chi tiết về hướng dẫn cách viết đã được vieclam123.vn chia sẻ đầy đủ đến bạn. Hy vọng rằng với văn bản được xây dựng chuẩn chỉnh sẽ đem về cho bạn cơ hội được chấp thuận cử đi đào tạo như mong cầu. 

Hợp đồng lao động là gì?

Hợp đồng lao động có những quy định gì? Đối với mỗi người lao động, việc tìm hiểu rõ quy định về hợp đồng lao động là vô cùng quan trọng vì nó giúp bạn hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm của bản thân trong mối quan hệ với công việc và người sử dụng lao động. Tìm hiểu những thông tin hữu ích nhiều hơn thông qua bài viết này. 

Hợp đồng lao động

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.