close
cách
cách cách cách cách cách

Nội dung mẫu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi là gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi là văn bản được sử dụng cho những người chưa đủ tuổi lao động. Để có thể sử dụng văn bản này, bạn đọc hãy theo dõi bài viết về cách viết mẫu cam kết này ở ngay bên dưới đây để có thể tìm hiểu được chính xác các thông tin ngay nhé!

1. Tìm hiểu về mẫu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi

1.1. Thế nào là giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi

Mẫu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi là mẫu giấy được sử dụng để cam kết việc thỏa thuận lao động giữa bên tuyển dụng và bên được tuyển dụng khi chưa đủ 18 tuổi. Cam kết được xác nhận thực hiện ký kết giữa hai bên trong cam kết đi làm khi chưa đủ tuổi. Cam kết mang giá trị pháp lý cao và sẽ đảm bảo được quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm đối với các bên tham gia. Đồng thời đây cũng là cơ sở để cho hai bên giải quyết những tranh chấp phát sinh trong quá trình làm việc.

Dùng để cam kết khi thực hiện làm việc
Dùng để cam kết khi thực hiện làm việc

1.2. Cách viết mẫu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi

1.2.1. Mở đầu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi

Nội dung trong phần mở đầu của mẫu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi gồm có các thông tin về Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn, kính gửi đến nơi làm việc. Nội dung Quốc hiệu, tiêu ngữ sẽ được trình bày đầu tiên “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Thông tin trên sẽ được viết in hoa ở Quốc hiệu và viết thường ở tiêu ngữ trong đó viết hoa chữ cái đầu tiên ở mỗi cụm từ sau dấu gạch giữa.

Tiếp đến là tên của mẫu giấy cam kết “GIẤY CAM KẾT”. Tên của mẫu giấy cam kết được viết in hoa và in đậm với cỡ chữ to được trình bày ở giữa của trang giấy. Việc viết in hoa và in đậm là để thể hiện rõ được nội dung mà nó muốn đề cập được rõ ràng nhất.

Cuối cùng là nội dung thông tin trong phần kính gửi, trong phần này bạn sẽ đề cập đến nơi mà bạn thực hiện làm việc.

Phải ghi đầy đủ thông tin trong phần mở đầu để hoàn chỉnh cấu trúc đơn
Phải ghi đầy đủ thông tin trong phần mở đầu để hoàn chỉnh cấu trúc đơn

1.2.2. Nội dung chính giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi

Trong phần nội dung của mẫu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi bạn cần trình bày rõ các thông tin về bản thân mình. Các thông tin bao gồm: họ và tên, ngày sinh, giới tính, quê quán, địa chỉ thường trú, nơi ở, số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân (ngày cấp, nơi cấp), trình độ, số điện thoại,... Đó là những thông tin cơ bản nhất cần phải ghi trong cam kết. Các thông tin này cần phải ghi một cách chính xác và trung thực vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện cam kết. Nếu như các thông tin trong cam kết không đúng với sự thật thì khi thực hiện cam kết sẽ bị sai. Khi đó các thông tin sẽ không được bổ trợ gì đối với cam kết và văn bản sẽ bị sai lệch đi nhiều.

Sau nội dung này sẽ trình bày những cam kết của bản thân mình đối việc đi làm khi chưa đủ tuổi. Bạn có thể ghi nội dung này bằng việc cam kết bản thân hoàn toàn đồng ý và tự nguyện thực hiện các cam kết đã được nêu ra. Cam kết rằng bản thân sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm đối với những điều đã cam kết.

Trình bày chính xác các nội dung chính
Trình bày chính xác các nội dung chính

Tải mẫu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi tại đây

Giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi chuẩn nhất

1.2.3. Kết thúc giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi

Trong phần kết thúc mẫu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi cần phải có các thông tin về ngày tháng viết cam kết và tên cùng với chữ ký của người thực hiện cam kết. Đây là những thông tin quan trọng trong phần kết để có thể xác nhận được những nội dung bên trên được trình bày hoàn toàn chính xác và trung thực. Nếu như không có các nội dung thông tin này thì cam kết đưa ra sẽ không có giá trị. Vậy nên thông tin về tin và chữ ký là vô cùng quan trọng và cần thiết mà bạn không thể bỏ qua.

Ký xác nhận trong mẫu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi
Ký xác nhận trong mẫu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi

2. Những điều kiện để sử dụng đối tượng lao động chưa đủ tuổi

2.1. Điều kiện với người chưa đủ 15 tuổi

Quy định về việc sử dụng người chưa đủ 15 tuổi được quy định tại Khoản 1 trong Điều 145 của Bộ luật Lao động năm 2019 với nội dung cụ thể.

Sử dụng người lao động chưa đủ 15 tuổi làm việc thì cần phải bảo đảm và tuân thủ các quy định như sau:

Thời gian làm việc của người chưa đủ 15 tuổi sẽ được người sử dụng lao động bố trí và sắp xếp để không làm ảnh hưởng đến thời gian và quá trình học tập của họ.

Nếu như thực hiện lao động với người chưa đủ 15 tuổi thì người đại diện theo pháp luật của người đó cần phải ký hợp đồng lao động dưới hình thức là văn bản.

Trong độ tuổi này cần đảm bảo về các điều kiện về vệ sinh lao động và an toàn lao động.

Cần phải có đủ giấy khám sức khỏe đối với người chưa đủ 15 tuổi để có thể xác nhận được về tình trạng sức khỏe xem có phù hợp với công việc không. Đồng thời phải thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ đối với người lao động ít nhất  là 6 tháng/ lần.

Đối với người chưa đủ 13 tuổi thì cần có các điều kiện:

Tại khoản 3 của Điều 145 trong Bộ luật lao động năm 2019 đã có quy định cấm sử dụng người lao động chưa đủ 13 tuổi làm việc nếu như không đáp ứng được các điều kiện để viết mẫu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi:

Chú ý đến những điều kiện đã được quy định cụ thể
Chú ý đến những điều kiện đã được quy định cụ thể

Không được gây ảnh hưởng và tổn hại đến sự phát triển của người lao động dưới 13 tuổi về nhân cách, thể lực và trí lực của người đó.

Các công việc được phép sử dụng người lao động chưa đủ 13 tuổi bao gồm các công việc về thể dục, thể thao và nghệ thuật. Nội dung của quy định này có trong thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH như sau: các môn năng khiếu như  bơi lội, thể dục dụng cụ, điền kinh (trừ môn tạ xích), cầu lông,  bóng đá, bóng rổ, bóng bàn,  đá cầu, cờ tướng, cờ vua,  bóng ném, bóng chuyền, các môn võ, bi-a, cầu mây, hát, múa, xiếc, tuồng, chèo, múa rối (trừ múa rối nước), điện ảnh, cải lương,...

Phải có văn bản đồng ý từ các cơ quan chuyên môn về lao động của Ủy ban nhân dân tỉnh và Uỷ ban nhân dân thành phố trực thuộc Trung ương là Sở Lao động và Sở Thương binh và Xã hội cấp tỉnh.

Khi sử dụng người lao động từ đủ 13 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi sẽ chỉ được làm các công việc trong Danh mục công việc nhẹ đối với những công việc được phép làm của người từ đủ 13 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi Ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH tại Phụ lục II về Danh mục công việc nhẹ đối với người từ đủ 13 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi được làm.

2.2. Điều kiện với người đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi

Trong Điều 147 của Bộ luật lao động năm 2019 quy định về việc nghiêm cấm người sử dụng lao động đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi làm những công việc ở những nơi như: Những nơi cấm sử dụng người lao động từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi và những nơi cấm sử dụng người lao động từ đủ 15 tuổi và chưa đủ 18 tuổi làm việc.

Quy định đối với từng độ tuổi khác nhau
Quy định đối với từng độ tuổi khác nhau

Trên đây là những hướng dẫn về cách viết giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn làm được mẫu giấy cam kết đi làm chưa đủ tuổi và nắm được những quy định chung đối với cam kết làm việc khi chưa đủ tuổi nhé!

Các thông tin về giấy cam đoan làm khai sinh

Nội dung có trong giấy cam đoan làm khai sinh bao gồm những gì? Cần phải xử lý những người làm giấy cam đoan làm khai sinh không đúng như thế nào? Đọc bài viết về giấy cam đoan làm khai sinh trong bài viết bên dưới bạn nhé!

Mẫu giấy cam đoan làm khai sinh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.