close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu chi tiết về mẫu biên bản họp chi bộ chuẩn nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mỗi cuộc họp trong các tổ chức, đoàn thể nào đều luôn phải có biên bản họp để ghi đầy đủ lại những thông tin diễn ra trong cuộc họp đó. Và, đối với việc họp chi bộ cũng như vậy. Cùng đến với bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về mẫu biên bản họp chi bộ chuẩn nhất hiện nay nhé!

1. Khái quát chung đến bạn về mẫu biên bản họp chi bộ

1.1. Khái niệm về biên bản họp chi bộ

Họp chi bộ là một trong những hoạt động diễn ra thường xuyên trong các hoạt động của Đảng cộng sản Việt Nam. Mục đích của việc họp chi bộ là giải quyết những vấn đề liên quan đến chi bộ Đảng và một số điều liên quan khác.

Mỗi cuộc họp diễn ra, việc ghi nhận lại những nội dung của cuộc họp và những ý kiến của các cá nhân tham gia là điều bắt buộc khi tiến hành họp chi bộ. Đầy là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo cuộc họp diễn ra một cách suôn sẻ và đảm bảo được đúng quy trình chung.

Biên bản họp chi bộ
Khái niệm về mẫu biên bản họp chi bộ

Biên bản họp chi bộ là một loại biên bản được lập lên sau mỗi cuộc họp. Nội dung của biên bản này sẽ đầy đủ các nội dung về thời gian họp chi bộ, địa điểm họp, nội dung thông tin cuộc họp, thảo luận và đóng góp của các đảng viên tham gia…

Mẫu biên bản họp chi bộ thông thường sẽ được ghi lại bởi thư ký cuộc họp. Cá nhân này sẽ có trách nhiệm trong việc lập mẫu biên bản và cần ghi lại các nội dung cuộc họp thật chân thực và chi tiết. Cùng với thư ký cuộc họp thì các thành phần khác như chủ tọa sẽ có trách nhiệm về những nội dung trong biên bản.

Xem thêm: Quy định về mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng chuẩn mới nhất

1.2. Những quy định khi lập biên bản họp chi bộ

1.2.1. Về nội dung biên bản họp chi bộ

Vì biên bản họp chi bộ được dùng trong những cơ sở đảng cho nên nội dung trong biên bản này phải được ghi chép một cách cẩn thận, hoàn thiện và dễ hiệm. Toàn bộ các nội dung phải đảm bảo ghi dung, chi tiết và trọng tâm vào vấn đề. Thư ký cuộc họp không được ghi biên bản họp quá dàn trải và nêu bật đúng nội dung và các đảng viên tranh luận và đóng góp.

Quy định khi lập biên bản họp chi bộ
Những quy định khi lập biên bản họp chi bộ

Khi các nội dung của biên bản họp được đảm bảo thì những cơ quan kiểm tra qua đó có thể lấy làm căn cứ và kết luận xem cuộc họp chi bộ có diễn ra theo đúng quy định và thời gian họp hay không và đủ nội dung cần họp hay chưa.

Biên bản họp chi bộ khi được lập lên sẽ phải được đọc cho tất cả các thành viên dự họp cùng nghe và ghi đủ thông tin số thành viên tham gia họp. Cuối cùng khi được lập hoàn thiện các cá nhân có liên quan cần phải ký vào biên bản để đảm bảo tính pháp lý và chịu những trách nhiệm trong mẫu biên bản họp chi bộ.

1.2.2. Thời gian lập biên bản họp chi bộ

Các cuộc họp chi bộ sẽ được lập lên trong những cuộc họp chi bộ định kỳ theo tháng, các kỳ hạn, tổng kết 6 tháng, tổng kết cuối năm hoặc là những cuộc họp đột xuất. Nói chung thì khi nào có cuộc họp chi bộ diễn ra thì sẽ phải lập mẫu biên bản họp chi bộ.

Thời gian lập biên bản họp chi bộ
Thời gian lập mẫu biên bản họp chi bộ chuẩn nhất

Để tiện cho việc lưu trữ biên bản thì thông thường sẽ được viết thành quyển. Cách viết như vậy sẽ khiến cho việc kiểm soát nội dung các cuộc họp chi bộ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vậy để khám phá rõ hơn về nội dung và cách viết mẫu biên bản họp chi bộ thì bạn hãy đến ngay với phần nội dung dưới đây của chúng tôi.

2. Chi tiết nội dung mẫu biên bản họp chi bộ chuẩn nhất hiện nay

Để có thể viết được mẫu biên bản họp chi bộ một cách chuẩn xác nhất thì sau đây là bật mí chi tiết về nội dung biên bản và hướng dẫn viết chi tiết dành cho bạn.

2.1. Nội dung phần đầu biên bản họp chi bộ

Với phần đầu tiên của mẫu biên bản họp chi bộ thì khi lập bạn cần ghi đầy đủ các thông tin như sau:

- Viết tên chi bộ ở phần góc trên bên trái của biên bản họp

- Phía bên góc phải của biên bản họp chi bộ ghi thông tin nội dung về “ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM”

- Tiếp đến ở phần giữa của trang biên bản ghi rõ tên biên bản họp chi bộ và thời gian họp chi bộ cụ thể và thời gian tiến hành, địa điểm họp chi bộ.

Nội dung phần đầu biên bản họp chi bộ
Nội dung phần đầu biên bản họp chi bộ chi tiết nhất

- Ghi nội dung thông báo tình hình đảng viên tham gia họp chi bộ: Trong phần nội dung này cần nêu được rõ về tổng số đảng viên của chi bộ. Ghi rõ số đảng viên có mặt và vắng mặt (bao gồm cả đảng viên chính thức và đảng viên dự bị) là bao nhiêu. Những cá nhân không tham gia họp chi bộ cần phải ghi rõ lý do.

- Thông tin của đảng viên được miễn họp, miễn sinh hoạt chi bộ . Trong trường hợp và đảng viên được miễn sinh hoạt nhưng vẫn tham gia họp chi bộ thì cần phải nêu rõ tên trong biên bản.

- Thông tin về chủ tọa, thư ký, các cấp ủy viên cấp trên (nếu có). Những thành viên này cần được ghi rõ về tên, chức vụ trong phần đầu của mẫu biên bản họp chi bộ.

Xem thêm: Thông tin chi tiết về mẫu quyết định kết nạp Đảng viên cực chuẩn

2.2. Chi tiết phần nội dung biên bản họp chi bộ

Trong phần nội dung của mẫu biên bản họp chi bộ sẽ được phân chia thành 3 phần nội dung như sau:

2.2.1. Thông tin về công các chính trị tư tưởng

- Ghi lại những thông tin về tình hình thời sự trong nước, quốc tế, địa phương và những vấn đề có liên quan đến những chính sách của cơ quan, đơn vị đưa ra,...

- Tiến hành đánh giá tổng quan những tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác chi bộ của tháng trước và tiến hành nêu những phương hướng, chương trình cho công tác tháng đang tiến hành họp.

2.2.2. Đánh giá về tình hình thực hiện chính trị

- Tiến hành đánh giá những kết quả đã đạt được, các khuyết điểm cùng với những nguyên nhân của chi bộ thực hiện nhiệm vụ chính trị diễn ra trong tháng.

Chi tiết phần nội dung biên bản họp chi bộ
Chi tiết phần nội dung biên bản họp chi bộ chính xác nhất

- Đánh giá về việc thực hiện những nghị quyết của chi bộ và các công tác xây dựng của chị bộ về công tác giám sát, công tác kiểm tra, công tác cần triển khai khác có liên quan…

- Nêu ra những phương hướng và nhiệm vụ cần thực hiện trong tháng tới của chi bộ và tiến hành ghi lại những nội dung về biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và phân công các nhiệm vụ của từng đảng viên trong chi bộ. 

2.3. Kết thúc mẫu biên bản họp chi bộ

Phần cuối của mẫu biên bản họp chi bộ sẽ là những kết luận của đồng chí bí thư chi bộ và những thông tin biểu quyết của các cá nhân tham gia.

Chủ tọa phiên họp chi bộ sẽ phải tiếp thu những đóng góp của tất cả đảng viên dự họp. Phần nội dung chi bộ biểu quyết cần ghi đầy đủ thông tin về số đảng viên đồng ý, số đảng viên không đồng ý, các ý kiến của các đảng viên tham gia. Trong từng phần cần thể hiện rõ số lượng và tỷ lệ phần trăm các ý kiến tán thành và không tán thành.

Tiếp theo là nội dung về đánh giá buổi họp chi bộ, nội dung của toàn bộ sẽ cần phải được đánh giá một cách khách quan nhất và đầy đủ thông tin nội dung trong biên bản. Cuối cùng sau đó thư ký cuộc họp sẽ ghi lại thông tin về ngày, tháng, năm kết thúc buổi họp và cùng với chủ tọa cuộc họp ký tên ở phần cuối của mẫu biên bản.

Kết thúc mẫu biên bản họp chi bộ
Chi tiết phần kết thúc mẫu biên bản họp chi bộ

Sau đây là nội dung chi tiết của mẫu biên bản họp chi bộ, để có thể hình dung rõ hơn về biểu mẫu biên bản này bạn có thể tải về và tham khảo cho mình.

mau-bien-ban-hop-chi-bo.docx

Vậy là toàn bộ bài viết trên là những thông tin về mẫu biên bản họp chi bộ chuẩn nhất hiện nay. Qua đây, hy vọng rằng bạn có thể hiểu hơn về mẫu biên bản họp chi bộ và có thể soạn thảo một cách đầy đủ khi cần đến. Hãy luôn luôn cập nhập những bài viết của vieclam123.vn để có thêm những thông tin về các loại biểu mẫu nhé!

Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ

Việc tiến hành bổ nhiệm chức vụ cho một cá nhân nào đó trong doanh nghiệp luôn phải được thực hiện thông quan mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ. Vậy, để hiểu rõ về mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ thì bạn hãy đón đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.