close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất viết sao đáp ứng chuẩn yêu cầu?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi không còn tiếp quản trực tiếp cơ sở vật chất tại một đơn vị thì bạn cần phải thực hiện nhiệm vụ bàn giao cơ sở vật chất. Đi kèm theo đó chính là một mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất được xây dựng một cách đầy đủ về hình thức và chỉn chu về mặt nội dung. Tuy nhiên, cho đến khi chúng ta được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ này thì có lẽ nhiều người mới bắt đầu được tiếp xúc với loại giấy tờ này cho nên không tránh khỏi sự việc phải đối diện với những khó khăn khi lập biên bản.

1. Đi tìm bản chất rõ ràng của mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất

 Mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất là một biểu mẫu thuộc văn bản hành chính, được lập với chức năng truyền tải nội dung vô cùng quan trọng liên quan tới việc bàn giao lại những tài sản chung thuộc đơn vị, công ty, tổ chức do chính bản thân đang phụ trách. Mẫu biên bản với yêu cầu xác lập đầy đủ thông tin bàn giao bao gồm cơ sở vật chất cụ thể, số lượng cho nên văn bản còn đảm bảo được tính chất rõ ràng, minh bạch của việc quản lý tài sản công ty. 

Bản chất biên bản bàn giao cơ sở vật chất
Bản chất biên bản bàn giao cơ sở vật chất

Chính vì thế, đi kèm với vai trò quan trọng, mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất được đòi hỏi về mặt nội dung cần trình bày một cách rõ ràng, đưa ra rành mạch và đầy đủ những nhiệm vụ cần thiết trong việc bảo quản những cơ sở vật chất đó như thế nào. Từ đây, người lập biên bản cũng sẽ trình bày cả hiện trạng của các cơ sở vật chất do mình quản lý để xác nhận mức độ cơ sở, vật chất đó được giữ gìn, bảo quản như thế nào.

Nhìn chung, qua những lý giải trên, chúng ta không chỉ nhận biết được thế nào là biên bản bàn giao cơ sở vật chất mà còn hiểu rõ hơn về nó thông qua việc khai thác các thông tin về vai trò, nhiệm vụ. Điều này cũng đồng thời nói lên rằng việc học cách xây dựng mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất là vô cùng quan trọng. Với yêu cầu về sự minh bạch rõ ràng, làm thế nào để chúng ta có thể truyền tải hết tất thảy mọi yếu tố liên quan và cần thiết để làm cho mẫu biên bản bàn giao đảm bảo được lập đúng quy định.

Bàn giao cơ sở vật chất và nhiệm vụ lập biên bản bàn giao
Bàn giao cơ sở vật chất và nhiệm vụ lập biên bản bàn giao

Dây cũng chính là nỗi băn khoăn của không ít người. Vì thế, nhằm giúp cho số đông những người chưa có kỹ năng thuần thục trong việc lập biên bản bàn giao có thể thuận lợi tạo ra văn bản này chỉ trong vòng “một nốt nhạc” thì Hà My sẽ thông qua nội dung tiếp theo của bài viết này chia sẻ cho bạn cách viết đúng chuẩn sẽ như thế nào? Những điều gì cần đưa vào biên bản và trình bày chúng ra sao. 

Xem thêm: Những thông tin liên quan đến mẫu biên bản bàn giao vật tư

2. Hướng dẫn lập biên bản bàn giao cơ sở vật chất

2.1. Cập nhật mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất

Trước khi chính thức bước vào công cuộc rèn luyện khả năng soạn thảo mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất thì Hà My nghĩ, bạn phải có một cái nhìn bao quát được toàn diện về văn bản này. Có như vậy mới dễ dàng hình dung tổng thể yếu tố nào sẽ xuất hiện cũng như cách thức chúng xuất hiện như thế nào. Vậy nên, trước khi gửi tới những bí quyết về cách tạo mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất, My rất muốn đặt ngay tại đây một vài biên bản mẫu với hy vọng rằng bạn sẽ tải chúng về máy, quan sát chúng kết hợp với việc tham khảo, cập nhật những thông tin hướng dẫn chi tiết phía dưới, sau đó áp dụng ngay trong khâu thực hành. Như thế, chắc chắn mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất cũng thuận lợi được tạo ra với sự chuẩn chỉnh đúng yêu cầu mong đợi.

mau-bien-ban-ban-giao-co-so-vat-chat.docx 

mau-bien-ban-ban-giao-co-so-vat-chat-2.docx

Sau khi đã sở hữu mẫu văn bản này trong tay, bạn đọc và áp dụng ngay các bí quyết xây dựng nội dung, hình thức sau đây cho biên bản bàn giao cơ sở vật chất thực tế của mình nhé. 

2.2. Chi tiết cách lập biên bản bàn giao cơ sở vật chất

Cách lập mẫu biên bản bàn giao cơ sở, vật chất
Cách lập mẫu biên bản bàn giao cơ sở, vật chất

Một biên bản bàn giao hoàn chỉnh gồm đầy đủ các thành phần yếu tố. Học cách viết biên bản này cũng chính là học cách xây dựng hoàn chỉnh từng phần nội dung trên trong đó. Cùng My phân tích chi tiết cách triển khai từng phần nội dung cho biên bản bàn giao cơ sở vật chất ở chia sẻ sau đây.

2.2.1. Mở đầu biên bản bàn giao về cơ sở vật chất

Vốn mang bản chất của thể thức văn bản hành chính cho nên mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất cũng phải tuân thủ những yêu cầu cơ bản về mặt hình thức, tức là phải chuẩn form quy định cho văn bản hành chính nói chung. 

Điều đó cũng nói lên rằng, mẫu biên bản này đặc biệt phải thể hiện thật tốt phần mở đầu do mở đầu là nơi chứa và thể hiện rất rõ màu sắc thể loại của văn bản hành chính. Nó phải bao gồm nội dung quốc hiệu, tiêu ngữ kèm theo thông tin đơn vị sự nghiệp nơi làm việc, cũng là nơi bạn sẽ thực hiện bàn giao lại cơ sở vật chất. Hai dạng nội dung này sẽ được trình bày chuẩn như sau:

Cách soạn thảo biên bản bàn giao cơ sở vật chất
Cách soạn thảo biên bản bàn giao cơ sở vật chất 

- Đặt ngang hàng chúng với nhau và tại vị trí trên cùng của khổ giấy, trong đó phần Quốc hiệu - Tiêu ngữ viết sang lề bên tay phải, phần thông tin đơn vị, số văn bản viết ở phần lề bên trái. 

- Tiếp xuống dưới,  cũng về phần lề trái sẽ là thông tin về thời gian, địa điểm viết biên bản

- Giống như hình ảnh mô phỏng dưới đây:

Một phần quan trọng tiếp theo vẫn nằm trong mở đầu biên bản bàn giao đó chính là tiêu đề biên bản. Tiêu đề vừa phải ngắn gọn vừa phải thâu tóm được nội dung chính của biên bản. Nói như vậy nhưng phần này lại không quá khó để thực hiện. Bạn chỉ cần trình bày đúng tên loại văn bản và kèm theo mục đích chính của nó là gì. Có thể thực hiện như sau:

BIÊN BẢN

Bàn giao cơ sở vật chất ………

sau khi hoàn tất tên biên bản, chúng ta sẽ chuyển ngay sang trình bày nội dung chính. 

Xem thêm: [DOWNLOAD] Mẫu biên bản bàn giao hồ sơ mới nhất hiện nay

2.2.2. Phần thân chính của biên bản

Nội dung chính của biên bản bàn giao cơ sở vật chất sẽ là nơi để bạn đưa vào tất cả các thông tin quan trọng để làm nổi bật giá trị của biên bản bàn giao cơ sở vật chất. Để đạt được mục tiêu này, bạn cần trình bày biên bản bàn giao như thế nào?

Lưu ý khi soạn thảo biên bản bàn giao đối với cơ sở vật chất
Lưu ý khi soạn thảo biên bản bàn giao đối với cơ sở vật chất

Trước tiên, nội dung chính của biên bản sẽ không thể thiếu các thông tin cơ bản gồm thời gian, địa điểm diễn ra việc bản giao. Phần thông tin này phải ghi thật chi tiết đến từng phút và ở đơn vị địa điểm nhỏ nhất. 

Tiếp đến, bạn nêu rõ thông tin của các thành phần tham dự trong buổi bàn giao gồm có bên bàn giao vào bên nhận bàn giao. Tất nhiều đối tượng sẽ không thể thiếu vì sẽ là những người phụ trách công tác liên quan tới bàn giao, vừa giúp cho việc bàn giao được thực hiện vừa là những người có trách nhiệm trực tiếp đối với các cơ sở vật chất bàn giao - tiếp quản này.

Khi đã xác lập được rõ đối tượng liên quan, các yếu tố nền về thời gian, địa điểm thực hiện bàn giao thì người soạn thảo sẽ đi vào trình bày chi tiết phần chính, đó là thực trạng của tất cả các cơ sở vật chất cần bàn giao, gồm có loại đồ dùng, thiết bị, số lượng bàn giao, tình trạng hiện tại, những lưu ý nếu cần.

Bạn có thể sử dụng bảng biểu để trình bày các yếu tố này một cách chi tiết, cụ thể. Sau đó biên bản bàn giao cơ sở vật chất sẽ phải nêu ra được phần trách nhiệm của các bên liên quan để xác lập phạm vi trách nhiệm cụ thể của các bên. 

Hướng dẫn soạn thảo đúng quy định về mẫu biên bản bàn giao cơ sở, vật chất
Hướng dẫn soạn thảo đúng quy định về mẫu biên bản bàn giao cơ sở, vật chất

Kết thúc của biên bản không cần dài dòng. Bạn chỉ cần kết thúc một cách nhanh chóng, ngắn gọn là có thể hoàn tất. Vậy thông tin nội dung nào sẽ cần trong phần này? Nêu rõ tính xác thực của biên bản và được giao cho các bên liên quan cùng giữ, thời gian kết thúc bàn giao và chữ ký xác nhận của các bên. 

Như vây, qua bài viết này, My đã hoàn thành mục tiêu cho chính mình đó là giúp bạn đọc đang quan tâm đến việc làm sao để xây dựng mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất vừa trong thời gian nhanh chóng lại vừa vẫn có thể đảm bảo tốt các quy định cơ bản được đưa ra. Kết thúc việc tham khảo bài viết này, My chắc chắn bạn sẽ không còn ngần ngại mà sẽ thích thú với việc lập biên bản bàn giao cơ sở vật chất được yêu cầu. Thường xuyên truy cập vieclam123.vn để cập nhật những thông tin bổ ích khác nhé.

Biên bản làm việc giữa hai bên được soạn như thế nào?

Cập nhật đầy đủ cách soạn thảo mẫu biên bản làm việc giữa hai bên để giúp bạn nhanh chóng soạn thảo đúng biểu mẫu biên bản này, từ đó phục vụ cho hồ sơ hợp tác giữa đôi bên được thuận lợi.

Mẫu biên bản làm việc giữa 2 bên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.