close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua có nội dung như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua là gì? Nội dung văn bản cụ thể ra sao? Đâu là cách trình bày chuẩn xác nhất? Cùng vieclam123.vn cập nhật những thông tin dưới đây để hiểu rõ về mẫu báo cáo này nhé.

1. Mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua là gì?

Mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua là một trong những văn bản được thiết lập nhằm báo cáo thành tích trong 1 năm vừa qua, sau đó trình bày lên cấp trên để được xem xét về việc phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua.

Hiện nay, mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cũng được nhắc đến khá nhiều, vậy bạn có biết ý nghĩa của văn bản này là gì?

Mẫu báo cáo thành tích chiến sĩ thi đua là gì
Mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua là gì?

Cũng tương tự khái niệm trên, mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở được thiết lập bởi các tổ chức, đơn vị, cơ sở với mục đích thống kê và tổng hợp tất cả những thành tích, danh hiệu đạt được trong năm. Lấy chúng làm cơ sở để đề nghị cấp trên xem xét về việc khen thưởng và phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Hiện nay, mẫu giấy tờ này khá phổ biến trong các tổ chức, đặc biệt là cơ quan Nhà nước. Chính vì vậy nếu bạn có đang làm việc tại phòng Hành chính Nhân sự hay đảm nhận vai trò là người soạn thảo văn bản thì chắc chắn phải tìm hiểu thật kỹ về mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua.

Nếu chưa có kinh nghiệm, hãy tham khảo một số hướng dẫn chi tiết về nội dung của mẫu báo cáo thành tích mà vieclam123 chia sẻ dưới đây.

Xem thêm: Cách viết báo cáo thành tích khen thưởng cá nhân chuẩn nhất

2. Hướng dẫn các trình bày mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua

Mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua được chia thành 3 phần đó là phần đầu, phần thân và phần kết văn bản. Tương ứng với mỗi phần là những nội dung riêng biệt và đóng vai trò nhất định. Vậy cụ thể chúng được trình bày như thế nào, theo dõi thông tin bên dưới để biết thêm cho tiết nhé.

2.1. Nội dung phần đầu của mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua

Nội dung phần đầu của mẫu báo cáo thành tích chiến sĩ thi đua
Nội dung phần đầu của mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua

Ở phần đầu tiên, bạn hãy chú ý trình bày Tên đơn vị lập báo cáo và Quốc hiệu - Tiêu ngữ. Trong đó tên đơn vị báo cáo được trình bày ở góc trái văn bản, còn Quốc hiệu và Tiêu ngữ thì được lùi sang phía bên phải của văn bản.

Riêng với Quốc hiệu, cần viết chữ in hoa cho cả dòng, Tiêu ngữ thì chỉ cần viết chữ in hoa cho chữ cái đầu của mỗi cụm từ (Độc lập - Tự do - Hạnh phúc).

Yếu tố tiếp theo không thể thiếu đó chính là Tiêu đề báo cáo, trong văn bản này nội dung tiêu đề như sau:

BÁO CÁO THÀNH TÍCH CHIẾN SĨ THI ĐUA

BÁO CÁO THÀNH TÍCH CHIẾN SĨ THI ĐUA CẤP CƠ SỞ

BÁO CÁO THÀNH TÍCH

(V/v: Đề nghị xét tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm…)

Với tiêu đề, khi trình bày bạn cần đảm bảo các tiêu chí như viết in hoa toàn bộ, nội dung căn giữa để tạo điểm nhấn cho văn bản.

Một phần cũng hết sức quan trọng đó là mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua cần có Thông tin về Sơ yếu lý lịch của cá nhân đề nghị xét danh hiệu. Các thông tin cần làm rõ bao gồm Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Đơn vị công tác, Chức vụ hay Chuyên môn được đào tạo,...

Sau khi trình bày xong phần mở đầu, hãy cùng tôi tìm hiểu nội dung chính của mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua để xem bạn cần thể hiện những gì nhé.

2.2. Nội dung chính của mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua

Ở phần nội dung báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua, có 3 vấn đề mà bạn cần làm rõ bao gồm Thành tích của phòng ban, Thành tích và Khen thưởng của cá nhân trong năm.

2.2.1. Thành tích của phòng ban trong năm

Thành tích của phòng ban trong năm
Thành tích của phòng ban trong năm

Đối với phòng ban, người báo cáo cần đưa ra rõ các thành tích mà tập thể đã đạt được trong 1 năm vừa qua.

Ví dụ: Trong trường học, khi làm báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua thì cần nêu rõ thành tích trong việc thực hiện chức năng chuyên môn của đơn vị giao phó; Các thành tích đạt được trong lĩnh vực khoa học; Thành tích trong các hoạt động phong trào hay Thành tích khác (nếu có).

2.2.2. Thành tích của từng cá nhân nổi bật

Đối với thành tích của từng cá nhân, cần nêu rõ nhiệm vụ được giao, cách thực hiện nhiệm vụ được giao cụ thể như thế nào và trình bày một số thành tích khác nếu có.

Riêng với việc thực hiện nhiệm vụ được giao, là giáo viên cần ghi rõ hoạt động giảng dạy hay nghiên cứu nếu có tham gia. Bên cạnh đó còn nêu rõ số giờ giảng dạy, phương pháp dạy tiên tiến, đối tượng học sinh, sinh viên,...

Thông tin càng rõ ràng, cụ thể thì khả năng được xét duyệt báo cáo càng hiệu quả.

2.2.3. Khen thưởng của các cá nhân trong năm

Khen thưởng của các cá nhân trong năm
Khen thưởng của các cá nhân trong năm

Khi báo cáo thành tích chiến sĩ thi đua, người soạn thảo nhất định phải nêu rõ được các nội dung sau đây:

- Thành tích khen thưởng chuyên môn trong bộ phận: Được giấy khen, bằng khen hay TTLĐXS

- Thành tích khen thưởng cho từng cá nhân: Cá nhân nhận được giấy khen, bằng khen hay kỷ niệm chương,...

Bên dưới sẽ là lời đề nghị về việc xét danh hiệu Chiến sĩ thi đua và gửi tới Hội đồng thi đua cấp trên.

2.3. Nội dung phần kết của mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua

Cũng giống như những văn bản khác, nội dung phần đầu tiên trong mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua bao giờ cũng dành riêng cho chữ ký. Theo đó văn bản này cần có chữ ký của 2 đối tượng bao gồm Xác nhận của Lãnh đạo đơn vị và Xác nhận của người báo cáo.

Ngoài ra, đừng quên thể hiện rõ Ngày tháng năm thành lập báo cáo theo quy định của văn bản đề ra nhé.

Nội dung phần kết của mẫu báo cáo thành tích chiến sĩ thi đua
Nội dung phần kết của mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua

Xem thêm: [TẢI NGAY] Mẫu báo cáo thành tích tập thể nội dung chuẩn nhất

3. Lưu ý khi trình bày mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua

Mặc dù đã nắm trong tay hướng dẫn viết báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua thế nhưng vẫn còn nhiều người không đạt được mục đích của mình. Bạn có biết lý do là vì đâu?

Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn phần nào giải đáp thắc mắc này, cùng theo dõi để tránh xa những lỗi cơ bản thường gặp đó nhé.

3.1. Ghi rõ ràng thành tích đạt được của tổ chức và cá nhân

Muốn được duyệt, báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua của bạn phải đảm bảo được tiêu chí chính xác và trung thực.

Cụ thể, cần làm rõ các thành tích và khen thưởng mà tập thể hay cá nhân trong tập thể đạt được. Thành tích càng xuất sắc sẽ là cơ sở tốt để đề nghị trong báo cáo được duyệt nhanh chóng hơn.

Khi thông tin không được rõ ràng, cụ thể chắc chắn mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua cũng khó mà được chấp thuận.

3.2. Tuyệt đối không để sai các lỗi cơ bản khi trình bày văn bản

Lưu ý khi trình bày mẫu báo cáo thành tích chiến sĩ thi đua
Lưu ý khi trình bày mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua

Dường như số người mắc lỗi cơ bản khi trình bày văn bản không có dấu hiệu thuyên giảm, mhột số lỗi thường bắt gặp như là sai chính tả, trình bày bố cục kém chuyên nghiệp, dùng từ thiếu tinh tế,...

Tất cả những lỗi này cần phải được khắc phục nếu như bạn muốn mẫu báo cáo của mình trở nên hoàn hảo và nhanh chóng được duyệt.

Dưới đây là biểu mẫu về báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua chi tiết và cụ thể, nếu chưa hình dung rõ ràng thì hãy tham khảo bằng cách bấm vào file này nhé:

Mau-bao-cao-thanh-tich-chien-si-thi-dua-cap-co-so-moi-nhat.docx

Như vậy, với những chia sẻ vừa rồi thì tin chắc tất cả những ai đọc được bài viết này đều đã biết cách trình bày mẫu báo cáo thành tích Chiến sĩ thi đua rồi. Hy vọng rằng yêu cầu này của bạn sớm được chấp thuận khi sở hữu một văn bản hoàn chỉnh.

Biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm

Hiện nay, việc xét thi đua khen thưởng cuối năm được diễn ra ở hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp bao gồm cả tư nhân và Nhà nước. Mỗi lần hoạt động này diễn ra thì đều cần sử dụng tới biên bản để ghi chép lại toàn bộ tiến trình cuộc họp. Vậy bạn có biết biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm bao gồm những gì và được thiết lập như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ vấn đề quan tâm nhé.

Biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.