close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu về các thông tin trong mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với nhân viên kinh doanh. Để có thể hiểu rõ được trong mẫu báo cáo của nhân viên kinh doanh gồm có những nội dung nào bạn đọc hãy theo dõi về báo cáo kinh doanh hàng ngày qua bài đọc dưới đây của vieclam123.vn ngay nhé!

1. Tìm hiểu về mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày

1.1. Mục đích của báo cáo kinh doanh hàng ngày

Mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày là báo cáo của nhân viên kinh doanh trong ngày để thể hiện được những nội dung chi tiết về công việc của mình. Thông qua báo cáo này  sẽ có thể thấy được những công việc và khả năng làm việc của cá nhân nhân viên kinh doanh. Đồng thời thể hiện được tinh thần làm việc cùng với trách nhiệm của cá nhân đó. Từ đó có thể rút ra được những bài học và những thiếu sót của bản thân khi công việc kết thúc. Qua báo cáo kinh doanh hàng ngày thì người quản lý có thuận lợi đối với việc theo dõi và kiểm soát các hoạt động của nhân viên đẻ có thể đưa ra được những kế hoạch sao cho phù hợp.

Chi tiết về công việc kinh doanh hàng ngày của nhân viên
Chi tiết về công việc kinh doanh hàng ngày của nhân viên

1.2. Bố cục của báo cáo kinh doanh hàng ngày

Tùy vào những công việc hàng ngày mà trong mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày của nhân viên kinh doanh sẽ có các nội dung khác nhau. Dưới đây là những nội dung cơ bản có trong báo cáo của nhân viên kinh doanh hàng ngày bao gồm các nội dung như sau: Các thông tin về tên của công ty, tổ chức nơi mà cá nhân đang làm việc. Các thông tin của nhân viên về họ và tên và chức vụ, phòng (ban) mà nhân viên đó làm việc. Ngày viết báo cáo và các công việc đã được hoàn thành cùng với kết quả thực hiện. Cuối cùng là những ý kiến và thắc mắc và các góp ý nếu có.

Ngoài ra, tùy vào báo cáo ngày tương ứng với những công việc cụ thể sẽ có thêm các nội dung như là tên của dự án thực hiện, tên giai đoạn thực hiện dự án, các công việc có tính chất quan trọng và nhận xét của cá nhân,…

Nội dung có trong bố cục của mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày
Nội dung có trong bố cục của mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày

Xem thêm: Bật mí bạn mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh chuẩn nhất hiện nay

1.3. Cách viết mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày

1.3.1. Nội dung của báo cáo kinh doanh hàng ngày

Trong phần mở đầu của mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày cần phải có các thông tin về Quốc hiệu và tiêu ngữ “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” Nội dung này sẽ được viết ở lề bên trái của báo cáo. Sau đó là tên công ty được viết ở lề bên phải, ngang với hàng của Quốc hiệu và tiêu ngữ. Sau hai nội dung trên sẽ ghi ngày tháng năm viết báo cáo cùng với địa điểm viết “..…., ngày…. tháng…. năm..…”

Cuối cùng là ghi tên của báo cáo kinh doanh hàng ngày “BÁO CÁO KINH DOANH NGÀY…”. Tên của báo cáo phải được viết ở giữa trang giấy và cần viết in đậm và in hoa để tên báo cáo trở nên nổi bật hơn. Cần trình bày với cỡ chữ to hơn để nội dung được trở nên nổi bật nhất.

Gợi ý báo cáo kinh doanh có thể tham khảo
Gợi ý báo cáo kinh doanh có thể tham khảo

Sau tên của báo cáo cần trình bày các thông tin về họ và tên, chức vụ và bộ phận công tác của người viết báo cáo. Cần ghi rõ thời gian báo cáo (ngày, tháng, năm cụ thể).

Khi trình bày hết các thông tin trên sẽ trình bày đến những nội  dung công việc được thực hiện trong báo cáo. Trong nội dung này bạn nên trình bày ở dạng bảng với các cột để thể hiện được các nội dung về: số thứ tự, nội dung công việc, chi tiết công việc, kết quả công việc, đánh giá của bộ phận phụ trách,...Việc ghi các nội dung như vậy sẽ đảm bảo được các nội dung công việc được ghi một cách rõ ràng. Người xem nhìn vào có thể hiểu rõ được tất cả các thông tin. Còn người viết báo cáo sẽ ghi được đầy đủ các công việc được thực hiện trong ngày một cách có trình tự và không bỏ sót được bất kỳ công việc quan trọng nào. Qua những công việc được báo cáo nhân viên kinh doanh có thể biết được những công việc hàng ngày mà mình đã làm đem lại hiệu quả ra sao. Từ những công việc chi tiết đã được thực hiện trong ngày và những mô tả và đánh giá kèm theo cùng với những đánh giá và góp ý đối với mỗi cá nhân. Qua đó có thể dùng để cải thiện và đưa ra những điều chỉnh hợp lý để có thể cải thiện được những thiếu sót.

Những nội dung cần thiết trong báo cáo
Những nội dung cần thiết trong báo cáo

1.3.2. Hình thức của báo cáo kinh doanh hàng ngày

Trong mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày nhân viên kinh doanh cần được trình bày như sau:

Bạn có thể trình bày báo cáo công việc hàng ngày của nhân viên kinh doanh bằng Excel hoặc bằng Word tùy vào yêu cầu của công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên dù là viết theo hình thức nào thì trong báo cáo vẫn phải đảm bảo được việc có đầy đủ những nội dung quan trọng và cần thiết.

Nội dung bố cục trong báo cáo nhân viên kinh doanh hàng ngày bắt buộc phải có các thông tin về tên công ty, tổ chức, tên nhân viên, phòng ban làm việc, chức vụ, ngày thực hiện, nội dung, công việc đã được xử lý, các ý kiến và những góp ý, các thông tin khác (về dự án, giai đoạn của dự án,...)

Khi trình bày báo cáo bạn phải chú ý trình bày các nội dung trên giấy ở khổ ngang. Khi trình bày cần phải chú ý đến cách trình bày về các khoảng cách dòng trong báo cáo. Khoảng cách dòng cần phải trình bày một cách hợp lý để hình thức của báo cáo trở nên hoàn thiện nhất.

Nếu như bạn không có quá nhiều thời gian để lập các báo cáo thì bạn có thể sử dụng các mẫu báo cáo có sẵn trên mạng. Khi đó bạn có thể tải các mẫu báo cáo đó về và chỉnh sửa sao cho phù hợp với yêu cầu công việc của bản thân.

Trình bày báo cáo với hình thức đẹp mắt
Trình bày báo cáo với hình thức đẹp mắt

Xem thêm: Bật mí thông tin về mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần chi tiết

2. Tầm quan trọng của mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày

Trong mỗi mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày của nhân viên kinh doanh sẽ cần phải thiết lập được những mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể. Từ những mục tiêu và nhiệm vụ đó mới có thể hoàn thành tốt được các công việc. Vì vậy, trong báo cáo hàng ngày của nhân viên kinh doanh có thể chia thành các nội dung:

Đặt ra những mục tiêu có thể quản lý trong ngày để có thể thực hiện được những công việc trong ngày đó một cách có hiệu quả.

Dùng để xem lại được những kết quả của công việc đã hoàn thành. Qua báo cáo bạn có thể xem được những nhiệm vụ mà bạn đã thực hiện theo kế hoạch. Xem xét về những nhiệm vụ mà mình đã hoàn thành và chưa hoàn thành. Nếu như còn những nhiệm vụ chưa hoàn thành thì bạn có thể đưa ra mục tiêu để thực hiện nó một cách có hiệu quả.

Việc sử dụng đến báo cáo kinh doanh hàng ngày sẽ khiến cho công việc của nhân viên kinh doanh trở nên có trình tự và thực hiện công việc một cách hiệu quả hơn. Bởi qua báo cáo thì bạn sẽ không thể bỏ qua được những việc quan trọng cần phải làm. Khối lượng công việc nhiều cùng với đó là vô vàn những điều trong cuộc sống khiến chúng ta bị phân tâm nên việc có báo cáo sẽ khiến công việc trở nên dễ dàng. 

Thêm vào đó là khi nhìn vào báo cáo bạn có thể dễ dàng thừa nhận hơn với những công việc của bản thân mình. Bởi đôi khi chúng ta sẽ dễ dàng chấp nhận hơn đối với những thứ được chỉ ra một cách rõ ràng bằng giấy trắng mực đen.

Mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày chiếm một vị trí quan trọng
Mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày chiếm một vị trí quan trọng

Trên đây là các thông tin về báo cáo kinh doanh hàng ngày. Hy vọng với những thông tin về mẫu báo cáo kinh doanh hàng ngày mà bài viết của vieclam123.vn vừa cung cấp có thể giúp bạn hoàn thiện được báo cáo khi cần.

Nội dung của báo cáo sản xuất hàng ngày

Những nội dung được trình bày trong báo cáo sản xuất hàng ngày là gì? Cùng tìm hiểu về các thông tin có trong báo cáo sản xuất hàng ngày ngay bên dưới đây bạn nhé!

Mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.