close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí thông tin về mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong quy trình làm việc hiện nay có một khâu khá quan trọng cần thực hiện đó là báo cáo kế hoạch kinh doanh. Dù vị trí thấp hay cao thì đây đều là những công việc bắt buộc phải làm. Nhất là với vị trí công việc nhân viên kinh doanh, mọi công việc cần được thể hiện, báo cáo chi tiết để nắm bắt tiến độ tình hình kinh doanh sản phẩm của mỗi cá nhân. Vậy mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần là gì và cách trình bày ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn tham khảo ngay trong bài viết cực bổ ích sau đây để nắm rõ.

1. Mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần là gì?

Báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần được hiểu là việc bạn tiến hành báo cáo toàn bộ các công việc bạn dự định làm trong tuần tới kèm theo sự tác động của các công việc tới việc thực hiện dự án, công việc đang được triển khai ra sao?

Việc báo cáo công việc kế hoạch kinh doanh tuần ở nhân viên kinh doanh có mục đích tóm tắt toàn bộ các đầu công việc mình dự định thực hiện để người quản lý, cấp trên có thể nắm bắt được hiệu suất, tiến độ công việc làm việc của mỗi nhân viên kinh doanh. Người quản lý sẽ có cơ sở để đánh giá nhân viên của mình thông qua mẫu báo cáo công việc tuần của nhân viên kinh doanh, nắm rõ được mục tiêu chung so với tình hình công việc có thực sự hiệu quả thỏa mãn hay không.

Mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần là gì
Mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần là gì

Bên cạnh đó dựa vào mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần nhân viên có thể tự nhận biết và điểm danh được các đầu việc mình chưa thực hiện được và các đầu việc đã hoàn thành, từ đó biết được mình còn điểm tồn tại hạn chế nào và cần làm điều gì có thể khắc phục những yếu tố này.

Một nhân viên kinh doanh trên thực tế chưa thực sự có điều gì là hoàn hảo, bạn sẽ vẫn gặp những khó khăn nhất định cho dù bạn có giỏi đến mấy. Ngoài ra dựa vào mẫu báo cáo tuần mình thừa nhận ra các thiếu sót của chính bản thân bao giờ cũng sẽ dễ dàng hơn đối với những người nói và chỉ ra các yếu tố đó.

Tóm lại một ý nghĩa hết sức quan trọng đối với mẫu báo báo kế hoạch kinh doanh tuần đối với nhân viên kinh doanh. Nó có ý nghĩa ngay cả với người thực hiện báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần có lợi ích nhất định không riêng gì đối với người nhận báo cáo. Tuy nhiên từng con số được thống kê vào bảng báo cáo này cần sự chính xác, chỉn chu vì nó ảnh hưởng đến các kết quả về sau cùng kèm theo các hậu quả không thể nào đoán và lường trước được.

Vai trò quan trọng
Vai trò quan trọng

Xem thêm: Nội dung mẫu giấy phép kinh doanh hộ gia đình có thể bạn chưa biết

2. Nội dung và cách viết mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần

2.1. Nội dung

Mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần của nhân viên hiện nay được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến. Các nội dung thông thường của mẫu báo cáo công việc kế hoạch tuần gồm có đối với nhân viên kinh doanh: Thông tin chi tiết về công việc, kế hoạch thực hiện công việc đó, dự đoán kết quả và đánh giá, nhận xét của cấp trên, Giải pháp xử lý các công việc còn tồn đọng.

Được sử dụng phổ biến rộng rãi mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần đều có lý do của nó. Có thể kể đến mục đích sử dụng bản báo cáo này như:

- Thể hiện khả năng, năng lực làm việc của mỗi nhân viên kinh doanh.

- Đối với công việc có tinh thần trách nhiệm, hoàn thiện nhiệm vụ cao.

- Nhận thấy các điểm thiếu sót, hạn chế còn tồn đọng một cách dễ dàng.

- Để khắc phục những hạn chế đó cần có giải pháp định hướng như thế nào.

Trong việc nắm bắt tình hình làm việc của mỗi nhân viên kinh doanh hỗ trợ cấp trên, người quản lý thuận tiện và dễ dàng hơn trong công tác quản lý. Từ đó có thể nhận nhận, đánh giá chính xác về nhân viên, điều chỉnh kế hoạch sao cho phù hợp nhất có thể.

Nội dung mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần
Nội dung mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần

Xem thêm: Tìm hiểu mẫu báo cáo kết quả kinh doanh nội bộ chuẩn nhất hiện nay

2.2. Cách viết chi tiết mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh

Rất quan trọng trong việc nắm bắt cách viết báo cáo kế hoạch kinh doanh để có thể có được một bản báo cáo tuần hoàn chỉnh. Hơn thế nữa, việc mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần được viết chính xác không phải ai cũng biết. Vậy bố cục mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần ra sao và cách viết hoàn chỉnh như thế nào? Cùng theo dõi thông tin dưới đây với vieclam123 nhé!

2.2.1. Bố cục

Sẽ có sự khác nhau về mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần của mỗi cá nhân tùy thuộc vào khối lượng, vị trí công việc. Sự khác nhau tại đây gồm có về hình thức, nội dung, độ dài của mẫu báo cáo. Mỗi mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần của mỗi nhân viên kinh doanh có bố cục như sau:

Thông tin về tổ chức hay công ty nhân viên kinh doanh đang làm việc, công tác. Tên đầy đủ, cụ thể của doanh nghiệp, công ty, tổ chức đó.

Nhân viên thực tiến báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần có thông tim bao gồm: Tên đầy đủ của nhân viên kinh doanh, vị trí đảm nhận cùng phòng ban trực thuộc, thời gian tiến hành việc báo cáo, nội dung về các đầu việc được giải quyết và kết quả đạt được, còn tồn đọng những hạn chế nào, thắc mắc cùng các ý kiến đóng góp.

Trong mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần cần có các nội dung cơ bản trên. Bên cạnh đó bạn có thể đưa ra thêm cụ thể những nội dung như tên đối với dự án chiến lược kinh doanh, các công việc quan trọng, giai đoạn tiến hành công việc, triển khai đầu tiên.

Bố cục chi tiết
Bố cục chi tiết

2.2.2. Cách viết chi tiết

Để thực hiện đúng chức năng của mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần trở nên hoàn hảo thì rất quan trọng trong cách viết, hơn nữa bạn sẽ không bị bỏ sót các phần thông tin quan trọng cần có trong báo cáo tuần nếu nắm được cách viết rõ ràng.

Về mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh trong phần nội dung: Cần phải viết được kế hoạch công việc bạn dự định làm trong tuần tới trong báo cáo tuần. Hiệu quả các công việc và những hạn chế còn tồn tại. Số liệu, thông tin cần được thể hiện như sau:

Nhiệm vụ có thông tin chi tiết:  Để thực hiện các công việc đó cần tài nguyên sử dụng nào, thời gian tiến hành hoàn thành công việc, số lượng sử dụng nguồn nhân lực.

Lập báo cáo tuần
Lập báo cáo tuần

Mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần có 3 điểm chính mà nhân viên cần thể hiện nổi bật, rõ ràng:

Thành tựu: Báo cáo tuần thực chất được hiểu là hiệu suất và tiến độ công việc nhân viên kinh doanh trong 1 tuần vừa qua đã thực hiện. Do đó bạn cần ghi rõ và làm nổi bật những hiệu suất có sự liên quan đối với công việc của mình và đối với chiến lược kinh doanh của toàn công ty nó có sự ảnh hưởng ra sao?

Kế hoạch công việc đối với tuần tiếp theo: Nhân viên kinh doanh đối với một mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh thể hiện được những công việc dự định cụ thể sẽ làm trong tuần tới, định hướng về nhiệm vụ, mục tiêu đạt được. Điều này có mục đích đánh giá về sự hiểu biết chiến lược kinh doanh và định hướng doanh nghiệp đề ra của nhân viên kinh doanh. Mình liệu có thực sự đi đúng hướng và các công việc bạn đề ra mà doanh nghiệp muốn cũng không có khả năng đem lại trong công việc kinh doanh hiệu quả tích cực.

Các thách thức và thiếu sót còn tồn tại:

Trong một bản báo cáo tuần thì nên có cả các hạn chế, thách thức tồn đọng chưa được xử lý chứ không chỉ có riêng những thành tích. Vì bất cứ công việc nào trên thực tế cũng không thể nào ngay từ đầu thuận lợi và suôn sẻ được. Do đó các vấn đề hạn chế cần được nắm bắt tìm ra hướng xử lý, mục đích hỗ trợ sẽ không mắc phải các tình huống tương tự trong tương lai hạn chế tối đa việc xảy ra rủi ro.

Cần có hình thức rõ ràng chuẩn theo quy định với mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh. Để bảo đảm yếu tố chuyên nghiệp có thể tiến hành việc lập báo cáo tuần bằng excel hoặc word. Bên cạnh đó là việc thể hiện rõ từng phần về bố cục có trong mẫu báo cáo đối với nhân viên kinh doanh. Những nội dung cần được trình bày, thể hiện theo một thứ tự khoa học, logic, tránh nhầm lẫn hay tạo ra sự xen kẽ lẫn lộn với nhau.

Cách viết chi tiết
Cách viết chi tiết

Bạn sẽ có thể xác định rõ được những thông tin chi tiết quan trọng cần thể hiện trong báo cáo nếu biết rõ ai là người nhận được báo cáo tuần. Muốn biết người tiếp nhận bản báo cáo tuần này cuối cùng là ai hãy hỏi trực tiếp quản lý của bạn. Việc nộp báo cáo sẽ có các quy trình khác nhau tùy thuộc vào mỗi công ty vì thế vai trò quan trọng của người tiếp nhận cuối cùng để mang lại các thông tin hữu ích nhất.

Vừa rồi là những chia sẻ về thông tin và cách viết mẫu báo cáo kế hoạch kinh doanh tuần đối với một nhân viên kinh doanh. Chúc bạn đọc có nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui trong công việc, hẹn gặp lại trong những bài viết lần sau của vieclam123.vn với nhiều nội dung hữu ích khác nhé.

Học cách lập mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày dễ dàng

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày? Cùng tham khảo trong bài viết bổ ích sau để nắm rõ hơn!

Mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.