close
cách
cách cách cách cách cách

Khám phá những công việc của kế toán dịch vụ Logistics chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kế toán dịch vụ Logistics hiện đang là một công việc được rất nhiều người quan tâm trong nền kinh tế hiện nay. Vậy, bạn đã biết Kế toán dịch vụ Logistics là gì chưa và chi tiết công việc của một Kế toán dịch vụ Logistics là gì? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn những lời giải đáp chuẩn xác và chi tiết nhất, xem ngay nhé!

1. Khái quát chung về Kế toán dịch vụ Logistics

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường thì hiện nay những hoạt động liên quan đến ngành Logistics ngày càng phát triển mạnh mẽ ở nước ta và hoạt động vô cùng sôi động. Logistics là hoạt động chuỗi cung ứng như là đóng gói, vận chuyển hàng hóa, bảo quản,...trước khi đến tay với người tiêu thụ cuối cùng.

Kế toán dịch vụ Logistics qua đây chúng ta có thể hiểu được rằng đây là vị trí làm việc cho các doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực Logistics hoặc các các doanh nghiệp chuyên cung cấp về dịch vụ Kế toán.

Kế toán dịch vụ Logistics
Khái quát chung về Kế toán dịch vụ Logistics

Về cơ bản và bản chất thì Kế toán dịch vụ Logistics cũng là việc đi thực hiện những công việc của Kế toán nói chung. Nhưng vì liên quan đến Logistics cho nên những nghiệp vụ sẽ có nhiều yếu tố liên quan đến ngoại tệ. Bên cạnh đó, khi làm việc trong doanh nghiệp Logistics thì bạn sẽ phải tiến hành thực hiện đảm nhiệm những công việc liên quan đến nghiệp vụ về thuế xuất nhập khẩu, những khoản liên quan đến thu hộ, chi hộ cùng với những vấn đề khác liên quan đến hải quan.

Xem thêm: Cách sử dụng file Excel kế toán nội bộ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

2. Tìm hiểu chi tiết về công việc Kế toán dịch vụ Logistics

2.1. Nghiệp vụ của Kế toán dịch vụ Logistics

Nhiều người nghĩ rằng công việc của Kế toán dịch vụ Logistics thì sẽ nhiều điểm khác biệt so với các doanh nghiệp thông thường. Nhưng thực chất thì những nghiệp vụ Kế toán trong doanh nghiệp Logistics cũng sẽ không có nhiều điểm khác biệt so với những doanh nghiệp khác và chỉ có đôi chút sự khác biệt về các định khoản liên quan đến ngoại tệ. Và những công việc chung của một Kế toán dịch vụ Logistics sẽ cần phải đảm nhiệm những công việc sau đây:

Nghiệp vụ của Kế toán dịch vụ Logistics
Chi tiết về nghiệp vụ của Kế toán dịch vụ Logistics

- Thực hiện lập các báo cáo tài chính trong doanh nghiệp Logistics.

- Tiến hành kiểm tra các chứng từ liên quan đến thu hộ và chi hộ.

- Lập các báo cáo về quyết toán và báo cáo thuế.

- Sử dụng những phần mềm Kế toán có sẵn trong doanh nghiệp để tiến hành làm sổ sách.

- Xuất các loại hóa đơn và chứng từ liên quan.

2.2. Những định khoản dùng trong Kế toán dịch vụ Logistics

Đã là một Kế toán dịch vụ Logistics thì khi đảm nhiệm công việc này thì ứng viên cần phải nắm vững những định khoản cơ bản trong Kế toán nói chung cùng với những tài khoản trong Kế toán Logistics nói riêng.

2.2.1. Các tài khoản Kế toán dịch vụ Logistics

Khi làm việc Kế toán dịch vụ trong lĩnh vực Logistics thì Kế toán viên sẽ sử dụng hai tài khoản là 133 và 331 để tiến hành theo dõi những khoản phải thu, phải trả. Trong đó thì sẽ còn bao gồm những khoản thu hộ và chi hộ trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó thì còn có thể sử dụng tài khoản 138, 338 để theo dõi những khoản về thu và chi hộ.

Tài khoản Kế toán dịch vụ Logistics
Các tài khoản Kế toán dịch vụ Logistics

Tài khoản 511 là một tài khoản được sử dụng khá nhiều trong Kế toán lĩnh vực Logistics, trong đó thì cụ thể tài khoản 551131, 51132 (doanh thu cước và doanh thu cung cấp nội địa).

Tài khoản về dịch vụ mua ngoài là những tài khoản đầu 6 bao gồm hai loại tài khoản chính là 62771 và 62772 (chi phí cước và chi phí dịch vụ mua ngoài).

2.2.2. Chi tiết các định khoản dùng trong Kế toán dịch vụ Logistics

Khi tiến hành định khoản những nghiệp vụ và hạch toán trong doanh nghiệp Logistics thì Kế toán sẽ tiến hành định khoản như sau:

- Khi tiến hành đình khỏa cung cấp dịch vụ thì bút toán sẽ là nợ tài khoản 131 và có những tài khoản 51131, 51132 và tài khoản 33311.

- Bút toán chi phí mua dịch vụ: Nợ các tài khoản 62771, 62772,1331 và có tài khoản 331. 

- Bút toán ghi chi phí nhân viên: Nợ tài khoản 622, 642 và có tài khoản 334.

- Bút toán trích lương nhân viên: Nợ tài khoản 622, 642, 334 và có tài khoản 338.

- Định khoản tập hợp giá thành: Nợ tài khoản 154, có các tài khoản 627 và 622.

Định khoản dùng trong Kế toán dịch vụ Logistics
Chi tiết các định khoản dùng trong Kế toán dịch vụ Logistics

- Định khoản về giá vốn: nợ tài khoản 632 và có tài khoản 154,

- Định khoản về thu hộ các loại phí (phí cước, phí ENS, seat container): Nợ tài khoản 138, 133 và có tài khoản 331.

- Bút toán xuất hóa đơn cho khách hàng: Nợ tài khoản 131 và có tài khoản 3331 và có tài khoản 338.

2.3. Quy trình về hạch toán Kế toán dịch vụ Logistics

Cho dù Kế toán về lĩnh vực Logistics là một ngành nghề thu hút được rất nhiều người nhưng do còn khá mới mẻ cho nên khi làm công việc này thì vẫn còn rất nhiều người ái ngại về quy trình trong hạch toán. Sau đây là chia sẻ vô cùng chi tiết về quy trình hạch toán Kế toán dịch vụ Logistics.

- Căn cứ vào những chứng từ xuất nhập khẩu: Nhân viên Kế toán sẽ dựa vào những hóa đơn thương mại, đơn đặt hàng, phiếu đóng gói, tờ khai, vận đơn…để hạch toán. Khi tiến hành hạch toán thì Kế toán dịch vụ Logistics cần phải theo dõi đúng ngoại tệ để quy đổi ra VNĐ cho thật chuẩn.

Hạch toán Kế toán dịch vụ Logistics
Quy trình về hạch toán Kế toán dịch vụ Logistics

- Dựa vào bộ chứng từ nộp thuế nếu có.

- Căn cứ vào những chứng từ Logistics trong doanh nghiệp: Đây là những chứng từ chi phí có liên quan đến nhập khẩu hàng. Khi mà tiến hành phân bổ chi chí Logistics thì Kế toán cần phải phân bổ theo giá trị hoặc sản lượng,...tùy theo thực tế phát sinh.

- Dựa trên những chứng từ thanh toán các lô hàng.

- Tiến hành dựa trên những chứng từ thanh toán phí Logistics, chứng từ thu tiền bán hàng.

Xem thêm: Khám phá Quy trình kế toán công nợ phải thu chuyên nghiệp

3. Cơ hội việc làm Kế toán dịch vụ Logistics

Hiện nay thì những doanh nghiệp chuyên về quản trị chuỗi cung ứng ngày càng xuất hiện dày đặc tại nước ta. Chính vì những điều này cho nên cơ hội việc làm Kế toán trong lĩnh vực Logistics ngày càng được rộng mở dành cho các ứng viên. Nhưng để dấn thân vào ngành nghề ngày thì bạn cũng cần phải đảm bảo được mình có những kiến thức thật sâu rộng về Kế toán cũng như Logistics.

Bên cạnh những kiến thức về chuyên môn thì bạn còn phải trau dồi khả năng về ngoại ngữ. Bởi lẽ vì Kế toán dịch vụ Logistics sẽ cần phải làm trong môi trường có tính quốc tế cho nên tiếng Anh là vô cùng quan trọng. Khi thành thạo tiếng Anh thì cơ hội việc làm của bạn sẽ cao hơn đồng thời mang lại nhiều hiệu quả cao trong công việc.

Việc làm Kế toán dịch vụ Logistics
Cơ hội việc làm Kế toán dịch vụ Logistics

Nếu như thực sự đam mê với Kế toán dịch vụ Logistics thì đầu tiên bạn cần phải nắm chắc trong tay những công việc cần phải đảm nhiệm. Bên cạnh đó thì hãy tự nhìn nhận bản thân xem có những ưu và khuyết điểm gì với công việc. Nếu như bạn chắc chắn mình có thừa khả năng chịu áp lực với nghề thì Kế toán lĩnh vực Logistics sẽ vô cùng phù hợp đối với bạn.

Cơ hội về Kế toán dịch vụ lĩnh vực Logistics khá cao và mức lương cũng khá tốt. Bên cạnh đó môi trường làm việc trong ngành này cũng vô cùng năng động và cơ hội thăng tiến rõ ràng. Nếu bạn đang có ý định theo đuổi công việc này thì đây chắc chắn là công việc vô cùng lý tưởng dành cho bạn.

Trên đây là những chia sẻ của vieclam123 đến cho các độc giả về Kế toán dịch vụ Logistics. Hy vọng thông qua bài viết thì bạn sẽ hiểu rõ hơn về công việc của Kế toán dịch vụ Logistics và sớm đạt được ước mơ của mình khi theo đuổi công việc này.

Kế toán dịch vụ Spa

Để hiểu rõ hơn về khái niệm Kế toán dịch vụ Spa và bản mô tả chi tiết công việc thì độc giả hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi. Rất nhiều thông tin hữu ích đang chờ bạn khám phá đó, xem ngay kẻo lỡ nhé!

Kế toán dịch vụ Spa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.