close
cách
cách cách cách cách cách

Khám phá ngành logistic là gì và cơ hội làm việc ngành logistic

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một số năm gần đây ngành logistic đang là một trong những từ khóa được rất nhiều các bạn tân sinh viên quan tâm. Hiện nay ngành logistic đang là một trong những ngành được nhiều người lựa chọn và được nhiều doanh nghiệp quan tâm tuyển dụng. Vậy bạn đã biết ngành logistic là gì chưa? Những cơ hội việc làm và mức lương của ngành logistic là gì? Hãy cùng xem và tham khảo ngay sau đây nhé!

1. Trả lời chính xác về ngành logistic là gì?

Với những bạn sinh viên chuẩn bị nhập học và quan tâm đến ngành logistic chắc hẳn đang rất quan tâm về nó. Hiện nay ngành logistic được đưa vào đào tạo ở rất nhiều trường Đại học ở Việt Nam, đặc biệt là ở những trường chuyên về đào tạo khối kinh tế. Vậy khái niệm chuẩn của ngành logistic là gì?

Ngành logistic được hiểu đơn giản là một vòng tròn bao gồm những hoạt động, lưu trữ hàng hóa, đóng gói, bao bì sản phẩm, các thủ tục về kho bãi,...Những hoạt động này đều nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Ngành logistic là gì
Trả lời chính xác về ngành logistic là gì

Khi theo đuổi ngành logistic tại các trường tại Việt Nam thì người học sẽ được nhận về những kiến thức về nền tảng của logistic và những bài tập liên quan đến các chi phí, giao nhận quốc tế, kho bãi hàng hóa,...

Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng những đối tượng học ngành logistic vô cùng nhiều. Người đảm nhiệm vị trí nhân viên logistic sẽ có trách nhiệm thực hiện những công việc liên quan đến các hoạt động trong quản trị chuỗi cung ứng. Và nếu như làm tốt thì phía doanh nghiệp sẽ tối đa về chi phí và từ đó đem về lợi nhuận.

2. Khám phá chi tiết ngành logistic ngày nay

2.1. Kiến thức có được khi chọn ngành logistic

Hiện tại, để có thể theo chọn ngành logistic thì bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều trường Đại học khác nhau. Hầu hết, những trường Đại học có ngành đào tạo logistic đều theo hướng chuyên môn hóa và chuyên sâu về quản trị chuỗi cung ứng. Những sinh viên khi theo học sẽ được tìm hiểu chuyên sâu về cách vận chuyển sản phẩm từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ với các phương thức vận chuyển khác nhau.

Về kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành, khi học logistic thì các bạn sinh viên sẽ được biết về kiến thức quản trị chuỗi cung ứng, quản trị nhân sự, quản trị logistic, vận tải, quản trị về hệ thống phân phối, các nghiệp vụ tài chính kế toán, vận tải đa phương thức,...

Khám phá chi tiết ngành logistic
Khám phá chi tiết ngành logistic ngày nay

Khi theo đuổi ngành logistic thì bên cạnh đó bạn còn có thêm những kiến thức về quản trị chiến lược, marketing quốc tế,...Đây là một trong những kiến thức vô cùng cần thiết để hiểu rõ hơn về ngành và đồng thời có thể áp dụng tốt vào công việc, học tập.

Bên cạnh đó, trong quá trình theo đuổi ngành logistic thì bạn còn có thêm những kỹ năng chuyên môn để có thể tổ chức và điều hành dịch vụ vận tải đa phương thức, phân tích các luồng hàng và xác định được nhu cầu của từng khách hàng.

Bên cạnh đó những kiến thức về thực hành nghiệp vụ, phân tích báo cáo tài chính, báo cáo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong hoạt động logistic người học cũng được tích lũy thêm và có thêm kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức đóng gói và cung ứng.

Những điều cần biết về ngành logistic
Những điều cần biết về ngành logistic dành cho bạn

Như vậy, khi theo học ngành logistic thì kiến thức được nhận về là vô cùng nhiều. Từ kiến thức cơ bản đến chuyên sâu, các bạn sinh viên sẽ được trang bị cho bản thân những kiến thức giao dịch thương mại quốc tế, vận tải quốc tế, thanh toán quốc tế và các luật trong hoạt động kinh tế đối ngoại,...Đồng thời tích lũy được nhiều loại kỹ năng mềm khác nhau.

2.2. Tiềm năng và thách thức của ngành logistic

2.2.1. Những tiền năng của ngành logistic

Theo thống kê của Viện nghiên cứu và phát triển Logistics thì trong khoảng thời gian tới đây những doanh nghiệp trong lĩnh vực logistic sẽ càng ngày rộng mở và từ đó cần rất nhiều lao động. Từ đó sẽ gia tăng cơ hội việc làm cho nhiều ứng viên theo học và tiềm năng phát triển của ngành là vô cùng lớn.

Không chỉ thế, sự gia nhập quốc tế cũng được rộng mở hơn và các doanh nghiệp nước ngoài cũng đổ bộ vào Việt Nam nhiều hơn. Từ đây cơ hội cho các ứng viên cũng được nâng cao với một mức lương ưu đãi

2.2.2. Thách thức của ngành logistic

Nhưng không có con đường nào trải đầy hoa hồng cả, với ngành logistic để làm việc hiệu quả thì cần rất nhiều nỗ lực và khó khăn. Khi theo đuổi ngành học này bạn sẽ cần phải có khả năng ngoại ngữ cực tốt. Việc thành thạo ngoại ngữ qua đó cũng sẽ cho bạn nhiều cơ hội việc làm hơn và công việc ngành logistic đòi hỏi tính cẩn thận cũng rất cao.

Tiềm năng và thách thức của ngành logistic
Tìm hiểu về tiềm năng và thách thức của ngành logistic

Cũng từ việc ngành logistic rộng mở thì sẽ có nhiều ứng viên theo học hơn. Qua đó sự cạnh tranh khi đi xin việc làm cũng rất lớn và bạn phải có những năng lực nổi bật thì cơ hội trúng tuyển mới có thể cao được.

2.3. Những tố chất cần có để theo học ngành logistic

Ngành logistic để theo học thì bạn phải là một người có đam mê và thực sự mong muốn theo đuổi. Trong quá trình theo học ngành này, bạn cũng cần phải chăm chỉ, chịu khó thì mới có thể dẫn đến thành công. Vậy, những tố chất quan trọng để theo đuổi ngành logistic là gì?

- Bạn phải là người có sự tư duy tốt và nhạy bén. Đồng thời có khả năng sáng tạo, sắp xếp và lên kế hoạch một cách hợp lý.

- Có khả năng ngoại ngữ tốt và trình độ tin học cơ bản.

- Phải là người có kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng đàm phán, giao tiếp và chịu được áp lực cao.

Tố chất cần có để theo học ngành logistic
Những tố chất cần có để theo học ngành logistic

Tuy vậy, nếu thực sự có niềm yêu thích với ngành logistic nhưng bản không có đầy đủ những tố chất trên thì cũng không có vấn đề gì cả. Trong quá trình học tập thì bạn có thể tự mình hình thành những kỹ năng và tố chất đó để phục vụ cho việc học và công việc sau này.

3. Tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp và mức lương chuẩn của ngành logistic

Với thời kỳ hội nhập phát triển thì cơ hội nghề nghiệp của các ứng viên theo đổi ngành logistic là vô cùng rộng mở và bên cạnh đó thì những mức lương của ngành này cũng vô cùng đa dạng. Vậy cơ hội làm việc và mức lương chuẩn nhất của ngành logistic là gì?

3.1. Cơ hội việc làm của ngành logistic

Có rất nhiều các công ty về logistics hiện nay và trong đó có rất nhiều vị trí làm việc khác nhau để ứng viên có thể theo đuổi và lựa chọn, chủ yếu mảng chính sẽ là giao nhận, kho bãi và vận chuyển.

Với những bạn sinh viên mới ra trường thì có thể thực tập hoặc làm việc ở những doanh nghiệp logistics nhỏ hoặc những doạch nghiệp chuyên về lĩnh vực vận tải. Các vị trí thử sức thì các bạn sinh viên có thể lựa chọn sao cho phù hợp với năng lực của bản thân như là: nhân viên thu mua. nhân viên hoạch định sản xuất, nhân viên quản trị kho bãi, chuyên viên phân tích chuỗi cung ứng…

Đối với sự thăng tiến trong ngành logistic thì về lâu dài người theo đuổi ngành này có thể tiến tới những vị trí như là nhà quản trị dự án, giám đốc sản xuất, quản trị thông tin chuỗi,...

Cơ hội việc làm của ngành logistic
Khám phá về cơ hội việc làm của ngành logistic

Như vậy, với những điều trên thì cơ hội việc làm của ngành logistic là vô cùng rộng mở và bất cứ ai theo đuổi ngành này đều sẽ có được cơ hội có được vị trí mong muốn. Trong tương lai thì ngành này sẽ còn phát triển hơn và mang lại nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên.

3.2. Mức lương chuẩn ngành logistic

Hiện tại số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistic tại Việt Nam nhiều vô kể. Từng vị trí và đối tượng trong ngành này thì mức lương cũng sẽ có nhiều sự khác biệt:

- Nếu là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm thì làm việc ngành logistic thì mức lương sẽ trong khoảng từ 5 đến 10 triệu đồng.

- Khi đã có nhiều kinh nghiệm hơn và có được các vị trí cao hơn trong ngành thì mức lương cũng tăng theo và sẽ trong khoảng từ 10 đến 15 triệu đồng.

- Đặc biệt hơn nếu như bạn được làm việc trong doanh nghiệp quốc tế và có nhiều năng lực thì mức lương tối đa có thể lên tới 100 triệu đồng/1 tháng.

Bài viết trên là những giải thích vô cùng chi tiết về ngành logistic là gì và những thông tin vô cùng hữu ích về ngành logistic. Mong rằng thông qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về ngành học này và có thể lựa chọn đúng hướng đi trên con đường học tập của mình.

VNU là trường gì

Con đường học tập là cả một chặng đường dài và không ngừng nghỉ. Nếu như bạn đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn quan trọng của cuộc đời là tìm trường đại học phù hợp thì đừng bỏ qua bài viết sau đây về trường VNU. Vậy VNU là trường gì và có những thông tin gì cần biết, xem ngay nhé!

VNU là trường gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.