close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết kế hoạch nghề nghiệp trong vòng 3 năm tới vào CV

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong các buổi phỏng vấn thường xuất hiện câu hỏi kế hoạch nghề nghiệp trong vòng 3 năm tới của bạn là gì? Điều đó chứng tỏ rằng mong muốn của nhà tuyển dụng khám phá thông tin này là rất cao, vậy thì tại sao bạn không đáp ứng ngay nhu cầu đó bằng cách đề cập ngay trong CV xin việc để có được sự tiếp cận thuận lợi ngay từ ban đầu?

Trong bài viết bên dưới, vieclam123.vn sẽ mang tới cho bạn bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp trong 3 năm tới thông qua CV xin việc. Đừng bỏ qua bất kỳ thông tin nào được chia sẻ vì tất cả những điều được đưa ra ngay sau đây sẽ có tác động rất lớn tới sự thành công trong cách thể hiện của CV xin việc bạn gửi đi.

1. Kế hoạch sự nghiệp trong thời gian 3 năm tới là kế hoạch gì?

 Kế hoạch nghề nghiệp là những dự định bạn đạt được trong tương lai. Theo cách hiểu này, kế hoạch nghề nghiệp trong 3 năm tới hoàn toàn có thể được hiểu là những dự định bạn muốn đạt được trong vòng 3 năm tới. Con số 3 năm là giá trị giới hạn cũng là cái đích để dự định, mục tiêu của bạn phải hoàn thành và thu về thành quả như dự tính.

Bạn hiểu thế nào về mục tiêu nghề nghiệp trong vòng 3 năm?
Bạn hiểu thế nào về mục tiêu nghề nghiệp trong vòng 3 năm?

Để đạt được mục đích cuối cùng ở cái mốc 3 năm sau kể từ thời điểm bạn đặt mục tiêu thì chúng ta phải trải qua cả một hành trình "đua tài" với thời gian, sẽ phải bỏ vào thật nhiều nỗ lực trong công việc cũng như thực hiện mọi thứ để có thể đạt được mục tiêu 3 năm. Với hành trình đầy tâm huyết ấy, có lẽ bạn đã dần mường tượng ra được những lý do dễ hiểu vì sao nhà tuyển dụng lại muốn tìm hiểu chi tiết về mục tiêu 3 năm của bạn từ ngay khi đọc CV xin việc.

Xem thêm: Bật mí bí quyết viết Hoạt động trong CV khiến nhà tuyển dụng tự đổ

2. Lý do nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu mục tiêu nghề nghiệp 3 năm tới

Không ai thích rơi vào tình trạng "nước đến chân mới nhảy" hoặc làm bất cứ điều gì cũng không không có kế hoạch từ trước, tâm lý "đến đâu hay tới đó". Đây lại càng là vấn đề tối kỵ trong tuyển dụng. Những ứng viên không thể hiện được mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng và có tính khả thi trong tương lai thì chắc chắn sẽ không đạt được tiêu chuẩn tuyển dụng của đơn vị, tổ chức.

Đơn giản là vì, nhà tuyển dụng có thể nhận ra được rất nhiều điều hữu ích về ứng viên thông qua Cv mà ứng viên đưa ra cụ thể ở đây là mục tiêu nghề nghiệp, từ đó có thể giúp quyết định lựa chọn của nhà tuyển dụng được chính xác hơn.

Vì sao nhà tuyển dụng lại muốn tìm hiểu về mục tiêu 3 năm tới của bạn?
Nhà tuyển dụng vì sao lại muốn tìm hiểu về mục tiêu 3 năm tới của bạn?

Với kế hoạch nghề nghiệp được xây dựng bài bản, rõ ràng, nó thể hiện rất rõ tinh thần trách nhiệm của ứng viên đối với công việc và với chính hành trình phát triển bản thân của bạn. Bạn phải có kỳ vọng vào sự phát triển của bản thân mình thì mới thực sự đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Bởi vậy, các nhà tuyển dụng sẽ dựa vào những mục tiêu lâu dài mà bạn tính trong thời gian 3 năm để tìm ra người có tầm nhìn tốt. Chẳng những thế, con số 3 năm đủ dài để đánh giá được sự gắn bó của bạn với doanh nghiệp. Ứng viên càng viết kế hoạch chi tiết là những hoạch định sẵn sàng để thực hiện cho mục tiêu 3 năm thì ấn tượng bạn để lại trong cảm nhận của nhà tuyển dụng càng sâu đậm.

Như thế, xây dựng mục tiêu nghề nghiệp 3 năm là cách lý tưởng nhất trong phần mục tiêu nghề nghiệp của CV. Đây có thể coi là mục tiêu dài hạn để bạn phấn đấu và với nội dung trình bày, nhà tuyển dụng sẽ nhận được cả một ý chí, một hành trình bạn mong muốn tạo ra, đi trên đó để đến được cái đích cuối cùng mà bạn mong.

Mục tiêu nghề nghiệp trong 3 năm của bạn trong CV thể hiện điều gì?
Mục tiêu sự nghiệp trong thời gian 3 năm trong CV của bạn thể hiện điều gì?

Lấy một giả sử bạn đã đặt cho mình một mục tiêu lớn, ở thời điểm 3 năm sau sẽ không còn là một nhân viên mà đứng vào vị trí quản lý. Đương nhiên vị trí này đòi hỏi bạn cần rất nỗ lực để làm việc, làm nên thành tích đáng nể, có thể với tới thành công. So với những cá nhân không chia sẻ cụ thể rằng 3 năm sau họ mong trở thành ai, là người thế nào hay sẽ đứng vào vị trí nào thì việc bạn đã có mong muốn 3 năm để phấn đấu hết mình cho một thành tựu, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn cao hơn. Chính mọi sự phấn đấu bạn ngày ngày cố sức tạo ra cũng đồng nghĩa chứng minh rằng bạn hoàn toàn có đủ năng lực để xây nên những giá trị phát triển cho công ty của họ.

Nếu như phần mục tiêu, kế hoạch nghề nghiệp trong vòng 3 năm tới quan trọng như vậy thì bạn cần dành nhiều hơn thời gian và công sức để tạo thành công phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV. Để nắm giữ trong lòng bàn tay cơ hội tỏa sáng nhờ cách viết nội dung cho mục tiêu 3 năm sau thì bạn hãy áp dụng những bí quyết được vieclam123.vn chia sẻ ngay bên dưới đây để có cho mình mẫu CV hoàn hảo nhé.

Viết mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong 3 năm tới
Viết mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong 3 năm tới

3. Hướng dẫn cách trình bày kế hoạch nghề nghiệp trong 3 năm tới

3.1. Viết mục tiêu nghề nghiệp 3 năm tới ngắn gọn

Mục tiêu 3 năm có thể coi là cột mốc đầu tiên để ứng viên bắt đầu vào hành trình xây dựng mục tiêu dài hạn cho mình. Có lẽ sẽ có quá nhiều thứ để bày tỏ, diễn tả bản thân sẽ làm gì trong suốt hành trình tiến đến mốc 3 năm sau đã đặt ra nhưng bạn không nên liệt kê tất cả dự định tỉ mỉ sẽ thực hiện.

Chỉ nên dùng từ 3 đến 5 câu văn để mô tả mục tiêu này và đưa các vấn đề trọng tâm. Điều đó có nghĩa là không cần phải đưa các mốc tháng X bạn sẽ tạo ra điều gì, tháng Y thành tích nào có được, chỉ cần biết những chiến lược nào bạn đã lên kế hoạch, dự tính tạo ra các kết quả ra sao để đến thời hạn 3 năm, mục tiêu có thể trở thành hiện thực.

3.2. Mục tiêu 3 năm phù hợp với công việc tại vị trí ứng tuyển

Cách ghi mục tiêu nghề nghiệp 3 năm sau của bạn
Cách ghi mục tiêu nghề nghiệp 3 năm sau của bạn

Đòi hỏi này là đương nhiên vì nếu bạn viết ra một mục tiêu không có bất cứ sự liên quan nào đến vị trí ứng tuyển thì có nghĩa là bạn đang mắc lỗi "lạc đề", nhà tuyển dụng không thấy được bạn muốn cống hiến cho công ty và không có hứa hẹn về sự gắn bó.

Có thể những ước muốn của bạn cho tương lai có rất nhiều và chẳng biết cần đưa nội dung nào vào để đảm bảo tính phù hợp. Những lúc như thế, bạn cần quay trở về với tin tuyển dụng để đọc thật kỹ, phân tích những yêu cầu mà đơn vị mong muốn ở ứng viên qua đó bạn biết được mình cần chuẩn bị những kỹ năng, kinh nghiệm nào. Thông tin đó vô cùng cần thiết để bạn hình dung ra trong tương lai 3 năm tới bạn cần đạt được những gì.

Xem thêm: Thiết kế CV bằng Ai là gì? Những điều cần biết khi tạo CV bằng Ai

3.3. Mục tiêu gắn liền với thực tế

Đây là nỗi lòng của rất nhiều ứng viên, có vô vàn mục tiêu có lẽ đã nằm sẵn trong đầu của bạn, bao gồm cả những giấc mơ hồng, không thực sự sát với thực tế. Nếu đã đối diện với một nhu cầu thực tế - tuyển dụng người làm được việc, có thể mang lại lợi ích cho công ty thì chắc chắn những mục tiêu của bạn cũng phải có sự tác động tạo ra thành tích thực. Con số 3 năm có lẽ đủ dài để chúng ta khó nắm bắt được những dự định, tính khả thi của những dự định. Vậy nên hãy cố gắng chọn lọc những mục tiêu có thể tính toán được kết quả, dù biết rằng điều này là rất khó nhưng bạn dựa vào khả năng và sự đam mê của mình để xem xét mục tiêu có khả thi hay không.

Lưu ý khi ghi mục tiêu nghề nghiệp 3 năm
Lưu ý khi ghi mục tiêu của 3 năm tới trong sự nghiệp

Đến đây nhưng giá trị thông tin mà chúng ta nhận được để xây dựng thành công kế hoạch nghề nghiệp trong vòng 3 năm tới đã được thể hiện. Bạn có thể áp dụng để viết mục tiêu nghề nghiệp 5 năm tới hay mục tiêu nghề nghiệp 10 năm tới. Sẽ có rất nhiều những dự định bạn muốn làm và đạt được ở những mốc thời gian đó. Vậy cứ thỏa sức trình bày để nhà tuyển dụng có thể nhận thấy bạn là một ứng viên tiềm năng thế nào. Nhưng, dù đưa bất kỳ thông tin gì đi chăng nữa thì chúng ta cũng phải đảm bảo sự thực tế, tính khả thi và ngắn gọn nhé.

Hướng dẫn ghi mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV viết thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Đọc bài viết dưới đây để khám phá bí quyết hay nhất mà bạn đang kiếm tìm, chắc chắn cơ hội việc làm sẽ ở trong tầm tay của bạn.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.