close
cách
cách cách cách cách cách

Hợp đồng san lấp mặt bằng được soạn thảo như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, ngành xây dựng đã và đang bước vào thời kỳ phát triển mạnh, kéo theo đó sẽ có rất nhiều dịch vụ được đưa vào quy định nghiêm ngặt theo pháp luật để đảm bảo quyền, lợi ích của các chủ thể hoạt động trong ngành. Trong đó không thể thiếu sự hiện diện của những bản hợp đồng. Mỗi hạng mục có sự hợp tác sẽ kéo theo sự cần thiết của hợp đồng. Đối với việc san lấp mặt bằng xây dựng cũng vậy, việc ký hợp đồng san lấp mặt bằng được ký kết sẽ đem lại nhiều cái lợi cho các bên.

Tại bài viết này, Vieclam123.vn sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin chi tiết về mẫu hợp đồng này và chỉ cho bạn cách soạn thảo hiệu quả hợp đồng.

1. Tìm hiểu chung về mẫu hợp đồng san lấp mặt bằng

Hợp đồng san lấp mặt bằng là sự thỏa thuận giữa hai bên bao gồm chủ đầu tư và nhà cung cấp dịch vụ. Theo đó phía nhà cung cấp dịch vụ sẽ đảm đương nhiệm vụ san lấp mặt bằng của công trình do bên chủ đầu tư yêu cầu. Mẫu hợp đồng này chỉ được ký nếu đảm bảo hai điều kiện sau: thứ nhất là chủ đầu tư thực sự có nhu cầu về việc san lấp mặt bằng, thứ hai là được đồng thuận, thống nhất về ý của cả đôi bên.

Mẫu hợp đồng san lấp mặt bằng là gì?
Mẫu hợp đồng san lấp mặt bằng là gì?

Về bản chất, đầy là một văn bản có giá trị pháp lý ghi rõ thỏa thuận của các bên tham gia, bao gồm những điều khoản đặt ra về vấn đề liên quan. Dựa vào các điều khoản đưa ra trong bản hợp đồng này, đôi bên sẽ nghiêm túc tuân thủ các điều khoản, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và hưởng quyền lợi theo quy định. Nói tóm lại, mẫu hợp đồng này thuộc thể loại hợp đồng dịch vụ, vì vậy nó sẽ cần đảm bảo đặc điểm, nội dung đã quy định rõ ràng trong Bộ luật Dân sự (2015).

Xem thêm: Cách soạn bản hợp đồng sang nhượng mặt bằng đúng mẫu

2. Mục đích, ý nghĩa của bản hợp đồng san lấp mặt bằng

Bản hợp đồng này được lập nên để ghi nhận sự thỏa thuận giữa đôi bên liên quan tới vấn đề dịch vụ san lấp mặt bằng. Trong hợp đồng sẽ ghi rõ mọi điều khoản, quyền và nghĩa vụ để các bên thực hiện đúng theo thỏa thuận và nội dung các vấn đề đã thống nhất.

Không chỉ vật, hợp đồng này còn là một văn bản pháp lý giúp đảm bảo chế độ quyền lợi cho mỗi bên. Nó cũng trở thành cơ sở giúp giải quyết các tranh chấp có thể xảy ra trong suốt quá trình các bên tiến hành thực hiện bản hợp đồng. 

Mục đích và ý nghĩa biểu hiện của hợp đồng san lấp mặt bằng
Mục đích và ý nghĩa biểu hiện của hợp đồng san lấp mặt bằng

Như vậy có nghĩa là khi chủ đầu tư cần san lấp mặt bằng thì sẽ phải làm hợp đồng để thỏa thuận ký kết giữa các bên. Thế nên cần biết cách soạn hợp đồng này để đảm bảo quá trình hợp tác hiệu quả, đôi bên đều được nhận sự bảo hộ của pháp lý. Đọc nội dung tiếp theo của bài viết sẽ đem tới cho bạn thêm thông tin hiểu biết nhiều hơn về bản hợp đồng này cũng như nắm được cách triển khai nội dung để lập hợp đồng đúng chuẩn.

Xem thêm: Tìm hiểu mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê chuẩn nhất hiện nay

3. Cập nhật cách soạn thảo hợp đồng san lấp mặt bằng

3.1. Tải biểu mẫu hợp đồng để tham khảo

Trước khi tìm hiểu về cách trình bày bản hợp đồng này, để thuận lợi, hiểu được hướng dẫn mà My sẽ nêu ra phía dưới, bạn đọc hãy tải biểu mẫu bên dưới về để xem tổng thể hình thức xuất hiện của mẫu hợp đồng này như thế nào.

mau-hop-dong-thue-san-lap-mat-bang.doc

Dựa vào đó, chúng ta sẽ biết được kết cấu, cách sắp xếp bố cục và nội dung của hợp đồng. Từ đây, việc xây dựng hợp đồng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngay sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cách lập hợp đồng san lấp mặt bằng cùng My nhé.

3.2. Chi tiết cách soạn bản hợp đồng san lấp mặt bằng

Hướng dẫn soạn bản hợp đồng thuê đơn vị san lấp mặt bằng
Hướng dẫn soạn bản hợp đồng thuê đơn vị san lấp mặt bằng

Có nhiều mẫu hợp đồng về san lấp mặt bằng, tùy theo nhu cầu sử dụng trong các hoàn cảnh khác nhau mà đơn vị sẽ lựa chọn mẫu hợp đồng phù hợp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lúng túng không biết sử dụng mẫu nào và hoàn thiện nội dung ra sao để tạo được một bản hợp đồng chỉn chu, đạt chuẩn. Tại nội dung này, Hà My sẽ gửi đến một số hướng dẫn giúp bạn dễ dàng hoàn thành việc điền nội dung cơ bản.

3.2.1. Bố cục đầy đủ của hợp đồng gồm những gì?

Hãy phân chia rõ hợp đồng của bạn gồm những gì để chuẩn bị các thông tin cần thiết. Dựa vào hợp đồng mẫu, có thể nhận diện được 4 phần chính như sau:

- Phần mở đầu: gồm Quốc hiệu, Tiêu ngữ; Thời gian, địa điểm soạn thảo hợp đồng; Tên hợp đồng và căn cứ pháp lý để soạn thảo hợp đồng. 

- Phần thông tin các bên ký hợp đồng: khi nêu thông tin của các bên ký kết, bạn cần xác lập lại một lần nữa về thời gian, địa điểm diễn ra việc ký hợp đồng. Sau đó, đưa ra thông tin của các bên, ký hiệu là bên A, bên B. 

Bản hợp đồng thuê đơn vị san lấp mặt bằng soạn thảo thế nào?
Bản hợp đồng thuê đơn vị san lấp mặt bằng soạn thảo thế nào?

Những bên ký hợp đồng này đều phải là chủ thể có hành vi, năng lực về dân sự. Đồng thời phải ký bản hợp đồng đúng với thẩm quyền trách nhiệm. Khi đưa thông tin để tiện cho việc các bên hiểu rõ về đối phương và thuận tiện liên lạc, bạn cần điền đầy đủ thông tin của chủ thê. 

Trong đó, bên A là bên giao thầu, bên B là bên nhận thầu, ghi rõ tên công ty của đôi bên. Các nội dung phía dưới trình bày thông tin của người đứng ra đại diện ký hợp đồng chi công ty gồm họ tên đầy đủ, Chức vụ nắm giữ, địa chỉ nơi ở, mã số thuế và số điện thoại liên lạc. 

- Phần Nội dung các điều khoản

- Phần kết

3.2.2. Hướng dẫn hoàn thiện nội dung chính của hợp đồng

Nội dung chính của hợp đồng được xây dựng bằng những điều khoản rõ ràng. Trong đó các điều khoản cơ bản cần trình bày sẽ là:

- Nội dung hợp đồng: Nêu đầy đủ thông tin về việc bên A giao mặt bằng cần san lấp cho bên B vào thời gian cụ thể nào. Tiếp tục xác lập các hạng mục thi công san lấp mà bên A yêu cầu bên B thực hiện, thông tin đi kèm là địa điểm san lấp, tổng diện tích mặt bằng cần san lấp. 

Chi tiết cách soạn hợp đồng thuê san lấp mặt bằng
Chi tiết cách soạn hợp đồng thuê san lấp mặt bằng

Ghi ra chi tiết những nhiệm vụ mà bên B phải thực hiện và những loại vật liệu cần dùng. 

- Xác lập thời hạn thực hiện hợp đồng: thời hạn được thống nhất giữa đôi bên. Ghi ra từng mốc thời gian cho từng đầu việc, chẳng hạn như thời gian bắt đầu khởi công, thời gian hoàn thành, thời gian bàn giao, …

- Điều khoản về tiền thuê, phương thức thanh toán

Đây là nội dung đòi hỏi trình bày thật rõ ràng về giá thuê nhân công thực hiện việc san lấp, diện tích cần san lấp và quy đổi ra tổng tiền thanh toán là bao nhiêu. Chọn phương thức ngay từ khi viết hợp đồng, có thể là chuyển khoản hoặc thanh toán tiền mặt, nhưng chọn phương thức nào thì bên chủ đầu tư sẽ phải tuân thủ sự thỏa thuận này.

- Xác định rõ quyền, nghĩa vụ giữa các bên. 

- Đưa ra những phương án giải quyết nếu có tranh chấp xảy ra. 

Thuê san lấp mặt bằng cần lập hợp đồng thế nào?
Thuê san lấp mặt bằng cần lập hợp đồng thế nào?

Cuối cùng, bạn cần đưa ra thông tin sẽ lập hợp đồng này thành bao nhiêu bản, giao cho các bên và lưu giữ cụ thể như thế nào. Chữ ký của các bên ở cuối hợp đồng san lấp mặt bằng sẽ chốt lại nội dung của hợp đồng cũng như xác lập giá trị hợp tác của các bên kể từ khi ký.

Đến đây, bạn đã tích lũy được nhiều thông tin hữu ích về hợp đồng san lấp mặt bằng để đủ tự tin soạn thảo nội dung cho mẫu hợp đồng này hay chưa? Chỉ cần dựa theo những điều My hướng dẫn ở bài viết là bạn đã có thể dễ dàng tạo nên một bản hợp đồng hoàn chỉnh rồi nhé.

Nhân viên bán hàng siêu thị ở Hà Nội làm những công việc gì?

Cập nhật những nhiệm vụ việc làm của một nhân viên bán hàng siêu thị tại Hà Nội là cách giúp ứng viên có được những hiểu biết cụ thể hơn về nghề. Từ đó, bạn có thể tự tin tham gia vào các buổi phỏng vấn tuyển dụng nhân viên bán hàng siêu thị. Đọc bài viết bên dưới để nhận được những thông tin đầy đủ nhất về công việc cần làm tại vị trí nhân viên bán hàng siêu thị. 

Nhân viên bán hàng siêu thị Hà Nội

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.