close
cách
cách cách cách cách cách

Công việc và yêu cầu đối với nhân viên bán hàng siêu thị Hà Nội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên bán hàng siêu thị là một trong những công việc phổ thông được nhiều người ưa thích bởi công việc này có thể mang đến nguồn thu nhập ổn định cho người lao động và công việc cũng không quá khó.  Cụ thể công việc của nhân viên bán hàng siêu thị là gì và yêu cầu đối với người lao động ở vị trí này ra sao, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Công việc nhân viên bán hàng siêu thị Hà Nội cần làm là gì?

Nhân viên bán hàng siêu thị là người làm việc trong các siêu thị lớn nhỏ tại Hà Nội. Công việc chính của nhân viên bán hàng siêu thị là trông coi hàng hóa, tư vấn cho khách hàng và chịu trách nhiệm cho khu vực, gian hàng mình được phân công.

Một số đầu mục công việc cụ thể của nhân viên bán hàng siêu thị có thể kể đến như: 

  • Trông coi hàng hóa tại các khu vực được phụ trách

Mỗi nhân viên làm việc trong siêu thị sẽ được phân chia chịu trách nhiệm cho một khu vực nhất định. Tại mỗi khu vực đó, nhân viên bán hàng siêu thị sẽ tiến hành vệ sinh, sắp xếp hàng hóa sao cho các sản phẩm đều được bày biện trên các gian hàng một cách đầy đủ nhất và được sắp xếp gọn gàng, thu hút nhất. 

Nếu có sản phẩm nào được bán hàng và vị trí gian hàng nào trống thì nhân viên bán hàng cần lấp đầy các vị trí ấy bằng những sản phẩm phù hợp. Tuyệt đối không được để các kệ trống trên gian hàng.

Giá cả của các mặt hàng cũng cần được cập nhật liên tục để khách hàng có thể nắm rõ và đưa ra những quyết định mua sắm phù hợp.

nhân viên bán hàng siêu thị Hà Nội

Công việc nhân viên bán hàng siêu thị Hà Nội cần làm là gì?

  • Tư vấn bán hàng cho khách

Nhân viên bán hàng siêu thị cần luôn luôn có mặt tại khu vực bán hàng để trực trong suốt ca làm việc. Khi khách hàng đến gian hàng thì cần niềm nở chào đón và chủ động giúp đỡ khách hàng tìm được những mặt hàng phù hợp với nhu cầu của khách.

Để thực hiện tốt công tác tư vấn bán hàng, nhân viên cần nắm rõ về đặc tính, nguồn gốc, giá cả của các sản phẩm, đồng thời có kỹ năng giao tiếp tốt để thuyết phục khách mua hàng. 

Ngoài ra, trong quá trình làm việc thì nhân viên bán hàng siêu thị cũng sẽ là người giải quyết các vấn đề, khiếu nại, phàn nàn của khách hàng. Nếu như những vấn đề lớn khó xử lí thì nhân viên bán hàng mới báo cáo lại với quản li để giải quyết.

  • Lập báo cáo bán hàng hàng ngày, hàng tháng

Ở những siêu thị lớn, nhân viên bán hàng siêu thị cần phải lập báo cáo về số lượng hàng hóa bán được trong ngày, trong tháng cho tổ trưởng, thống kê những mặt hàng bị hỏng, lỗi, hết hạn sử dụng để có hướng xử lí kịp thời.

Ngoài ra, nhân viên bán hàng siêu thị cũng sẽ lập danh sách những khách hàng thân thiết để chủ động theo dõi, chăm sóc và có những chính sách ưu đãi đối với khách hàng. 

  • Những công việc khác theo sự phân công của quản lí

Ngoài những công việc được liệt kê ở trên thì nhân viên bán hàng siêu thị cũng sẽ thực hiện một vài công việc khác theo yêu cầu của quản lí tùy theo tình hình bán hàng cụ thể của siêu thị.

Một số công việc khác có thể kể đến như: tham gia các cuộc họp về dự định phát triển của siêu thị, tiếp nhận những kế hoạch bán hàng mới, hướng dẫn khách hàng di chuyển đến những khu vực theo yêu cầu của khách, hỗ trợ phân luồng khách hàng mua sắm trong trường hợp siêu thị quá đông. 

nhân viên bán hàng siêu thị Hà Nội

Nhân viên bán hàng siêu thị Hà Nội cần làm là gì?
 

2. Yêu cầu cụ thể đối với nhân viên bán hàng siêu thị Hà Nội

Nhân viên bán hàng siêu thị thường là người có ngoại hình ưa nhìn và nhanh nhẹn, linh hoạt trong công việc. Nếu bạn đáp ứng được những yêu cầu sau đây thì hoàn toàn có thể tự tin để ứng tuyển vào vị trí này nhé:

  • Có bằng tốt nghiệp THPT: Nhân viên bán hàng siêu thị có thể không cần bằng cao đẳng, đại học nhưng chắc chắn phải đảm bảo có trình độ trung học phổ thông trở lên.

  • Có ngoại hình ưa nhìn: Ngoại hình ưa nhìn giúp nhân viên bán hàng siêu thị dễ dàng tạo được thiện cảm với khách hàng hơn. 

  • Giọng nói dễ nghe, giao tiếp tốt: Đây gần như là yêu cầu đối với hầu hết người lao động làm việc ở vị trí nhân viên bán hàng.

  • Nhanh nhẹn, trung thực, chăm chỉ, gọn gàng và có thể chịu được áp lực trong công việc: Dễ dàng nhận thấy rằng nhân viên bán hàng siêu thị thường là người rất nhanh nhẹn vì họ phải thực hiện nhiều công việc cùng lúc, nên cần nhanh tay nhanh mắt để đảm bảo có thể hỗ trợ khách hàng kịp thời và những sản phẩm luôn được bày bán đầy đủ trên gian hàng cũng như gian hàng luôn được gọn gàng, ngăn nắp.

Để tăng cơ hội có được việc làm bán hàng tốt thì các bạn cần tạo ấn tượng ngay cho nhà tuyển dụng bằng một bản CV xin việc bán hàng thật đẹp và chuyên nghiệp nhé.

nhân viên bán hàng siêu thị Hà Nội

Yêu cầu cụ thể đối với nhân viên bán hàng siêu thị Hà Nội

3. Mức lương đối với nhân viên bán hàng siêu thị

Nhân viên bán hàng siêu thị có mức lương từ 6-8 triệu đồng/tháng. Nhân viên có thể làm full time giờ hành chính hoặc làm xoay ca part-time. Thông thường nhân viên sẽ làm xoay ca ngày, ca tối bởi nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của khách hàng là liên tục bất kể là ban ngày hay ban tối.

Ngoài ra, nhân viên bán hàng siêu thị còn có thể nhận được tiền thưởng doanh thu, hiệu suất hàng tháng từ các chủ siêu thị. 

4. Tìm việc làm nhân viên bán hàng siêu thị ở đâu?

Ứng viên có thể tìm việc làm nhân viên bán hàng tại Hà Nội trên các trang mạng xã hội hoặc trên các website việc làm. Nếu có sự hỗ trợ, giúp đỡ, giới thiệu của người thân thì bạn càng dễ tìm được công việc tốt, với mức lương cao.

Ngoài ra thì có một số siêu thị lớn, nổi tiếng ở Việt Nam mà ai cũng biết đến như BigC, Co.opmart, Vinmart,...Ứng viên có thể truy cập website chính của những chuỗi siêu thị này để tìm kiếm thông tin tuyển dụng mới nhất và nộp hồ sơ ứng tuyến.

Hy vọng những thông tin chia sẻ về việc làm nhân viên bán hàng siêu thị trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn sớm tìm được công việc nhân viên bán hàng siêu thị.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.