close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê chuẩn nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thu hồi mặt bằng cho thuê là việc thường xuyên xảy ra giữa bên thuê mặt bằng và người chủ. Để đảm bảo được tính pháp lý thì hoạt động thu hồi này sẽ cần phải được thực hiện thông qua văn bản thông báo. Vậy, để hiểu chi tiết mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê thì bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của vieclam123.vn ngay nhé!

1. Mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê khái niệm

Mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê là một mẫu văn bản được soạn thảo bởi bên cho thuê mặt bằng đến bên thuê về việc thu hồi mặt bằng. Đây là việc thường xuyên xảy ra giữa các cá nhân cho thuê với nhau và hoạt động này cần phải được diễn ra thông báo bằng văn bản.

Từ văn bản thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê thì phía bên thuê mặt bằng sẽ có trách nhiệm trả mặt bằng cho cá nhân đưa ra thông báo. Việc thuê mặt bằng có thể là từ cá nhân hoặc tổ chức, những đối tượng này sẽ không biết trước được việc thuê mặt bằng từ gia chủ. Nhưng một khi đã có điều lệnh thông báo về việc thu hồi mặt bằng cho thuê thì họ sẽ cần phải tuân thủ đúng quy định dù trong bất cứ trường hợp hay lý do nào đi chăng nữa.

Mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê
Mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê khái niệm

Thu hồi đất cho thuê có thể là từ Nhà nước hoặc các cơ quan chính quyền đến người dân. Mặt bằng cho thuê có thể là đất đai, nhà xưởng, công trình, nhà ở….Trong một số trường hợp thì khi thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê có thể bên cho thuê sẽ phải bồi thường một số chi phí đến cho bên thuê vì đã phá vỡ hợp đồng và thông báo quá đột ngột.

Khi tiến hành thu hồi mặt bằng cho thuê phải được diễn ra bằng một trình tự nhất định. Từ việc thông báo đến việc tiến hành thu hồi sẽ cần phải được diễn ra và đảm bảo được tính pháp luật trong hợp đồng cho thuê mặt bằng trước đó. Điều này sẽ đảm bảo được tính pháp lý giữa bên thu hồi và bên thuê mặt bằng với nhau.

2. Chi tiết về nội dung mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê

Là một văn bản thông báo thì biểu mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê về hình thức sẽ đảm bảo đúng như một văn bản hành chính. Do là một tài liệu mang tính chất thông báo cho nên mẫu văn bản này sẽ cần phải đảm bảo được đầy đủ các thông tin liên quan đến việc thu hồi mặt bằng cho thuê từ một đối tượng nào đó. Nếu thông tin nội dung trong mẫu văn bản không đầy đủ thì sẽ rất khó cho bên được thông báo tiếp cận thông tin một cách chính xác.

2.1. Thông tin cơ bản mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê

Với mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê thì văn bản sẽ được chia thành 3 phần chính bao gồm là: phần đầu mẫu thông báo, phần nội dung chính thông báo thu hồi cho thuê mặt bằng và phần kết của thông bảo. Tất cả các nội dung này sẽ được trình bày trên giấy A4.

Tìm hiểu nội dung mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê
Chi tiết về nội dung mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê

Toàn bộ nội dung của mẫu thông báo sẽ chỉ xoay quanh những thông tin liên quan đến thông báo thu hồi mặt bằng. Trong đó, các thông tin cần phải thể hiện rõ đó chính là cá nhân được thông báo, thông tin về mặt bằng cho thuê được thu hồi, lý do thu hồi,...Những thông tin này là những thông tin chính quan trọng nhất cho nên sẽ cần phải thể hiện đầy đủ và chính xác.

Mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê thông thường sẽ được trình bày bằng hình thức đánh máy. Tùy theo cá nhân thông báo thì biểu mẫu này có thể được viết bằng tay. Tuy nhiên để thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như có tính pháp lý cao hơn thì biên bản này nên được viết theo bằng hình thức đánh máy.

2.2. Cách soạn thảo mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê

2.2.1. Mở đầu mẫu thông báo

Quốc hiệu và tiêu ngữ chính là phần xuất hiện đầu tiên của mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê. Đây cũng chính là phần thông tin quan trọng mà tất cả các văn bản hành chính đều phải có. Thông tin của quốc hiệu và tiêu ngữ sẽ được viết vào phần chính giữa với căn chữ đậm, quốc hiệu sẽ cần được viết tin hóa toàn bộ còn tiêu ngữ sẽ được viết hoa mỗi chữ cái đầu và kết nối nhau bằng những dấu gạch ngang.

Tiếp đến là thông tin về ngày tháng đưa ra thông báo thu hồi, nội dung này sẽ được viết vào phần góc phải của văn bản và được ghi chính xác về ngày, tháng và năm. Phần góc bên trái có thể đưa thêm thông tin về số hiệu thông báo.

Soạn thảo mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê
Cách soạn thảo mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê

Nội dung tiếp nối sau đó chính là tên văn bản thông báo. Phần này sẽ được viết bằng chữ in hoa và có cỡ chữ lớn hơn so với những phần nội dung khác. Tên của biểu mẫu này sẽ là “THÔNG BÁO” và phần nội dung dưới đó sẽ viết cụ thể về mục đích của thông báo “V/v thu hồi mặt bằng cho thuê”

Thu hồi mặt bằng cho thuê là hoạt động không phải được diễn ra một cách tùy ý. Chính vì thuế để đảm bảo việc đưa ra văn bản có tính pháp lý thì trong biểu mẫu thông báo sẽ cần phải đưa ra những căn cứ pháp lý đi kèm. Trong đó, những căn cứ sẽ bao gồm về những Luật Kinh doanh Bất động sản, Bộ luật dân sự, căn cứ vào hợp đồng cho thuê mặt bằng. Bên cạnh đó tùy từng trường hợp còn kèm thêm một số căn cứ có liên quan khác.

2.2.2. Nội dung về thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê

Đây chính là phần thân của mẫu văn bản thông báo và cũng là phần thông tin quan trọng nhất. Nội dung của phần này sẽ là những nội dung xoay quanh về việc đưa ra thông báo đến cá nhân cho thuê mặt bằng. Phần nội dung chính của mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê sẽ được chia thành 4 phần như sau:

Nội dung về thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê
Nội dung về thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê chuẩn nhất

Đầu tiên chính là thông tin diện tích về mặt bằng cho thuê và thông tin cá nhân của người thuê mặt bằng: Trong phần nội dung này người soạn thảo cần viết rõ về số diện tích mặt bằng đang được cho thuê cùng với địa chỉ của mặt bằng.Tiếp đến cần nêu rõ thông tin về người nhận thông báo. Các thông tin về cá nhân người nhận sẽ bao gồm là tên, năm sinh, số điện thoại, thông tin về căn cước công dân, hộ khẩu thường trú. Trong trường hợp người được thông báo là doanh nghiệp thì cần chỉ rõ các thông tin là tên công ty, trụ sở, số điện thoại, người đại diện.

Phần nội dung tiếp đến trong mẫu thông báo là thời gian thu hồi mặt bằng cho thuê. Cá nhân đưa ra thông báo này cần phải ghi rõ về thời gian thu hồi mặt bằng để phía bên tiếp nhận thông báo nắm rõ.

Và điều quan trọng tiếp theo cần thể hiện được trong mẫu thông báo đó chính là lý do thu hồi mặt bằng cho thuê. Đây là một trong những thông tin căn cứ quan trọng nên cá nhân lập ra thông báo cần phải đưa ra một lý do hợp lý, chính đáng và phù hợp với yêu cầu mà pháp luật đề ra.

Phần chính mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê
Cách viết phần chính mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê

Và phần nội dung cuối trong phần thông tin chính của mẫu thông báo thu hồi mặt bằng đó chính là những trách nhiệm của bên thuê trước khi mặt bằng được thu hồi. Cá nhân đưa ra thông báo phải nêu rõ các trách nhiệm và quyền hạn cần phải nắm rõ từ bên cho thuê cho đúng pháp luật và hướng dẫn được đi kèm.

2.2.3. Kết thúc thông báo

Kết thúc của mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê sẽ là lời trân trọng của người soạn thảo đến người nhận thông báo. Bên cạnh đó, để mẫu thông báo này được thi hành và có tính pháp lý thì phía viết thông báo cần ghi rõ tên và chữ ký. Nếu cần thiết đóng dấu thì người thông báo cũng phải thực hiện vào trong văn bản thu hồi này.

Kết thúc thông báo
Kết thúc thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê

Phần thông tin sau đây là chi tiết mẫu thông báo thu hồi mặt bằng chuẩn nhất hiện nay. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về nội dung mẫu thì hãy mau tải về để nắm bắt thông tin một cách chuẩn và chính xác nhất nhé!

mau-thong-bao-thu-hoi-mat-bang-cho-thue.docx

Vậy là bài viết đã chia sẻ đến cho độc giả về mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê. Qua đây hy vọng bạn đã hiểu hơn về các nội dung trong biểu mẫu và có thể soạn thảo được mẫu thông báo thu hồi mặt bằng cho thuê khi cần đến.

Mẫu quyết định tặng quà cho khách hàng

Tặng quà cho khách hàng là một trong những chiến lược được áp dụng vô cùng rộng rãi trong các doanh nghiệp. Để việc tặng quà cho khách hàng được diễn ra đúng trình tự đã đề ra thì sẽ cần phải thực hiện thông qua mẫu quyết định đi kèm. Vậy, hãy cùng đến với bài viết sau đây để khám phá về mẫu quyết định tặng quà cho khách hàng chuẩn nhất nhé!

Mẫu quyết định tặng quà cho khách hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.