close
cách
cách cách cách cách cách

Chi tiết nội dung của hợp đồng làm việc xác định thời hạn chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hợp đồng làm việc xác định thời hạn là một trong những loại hợp đồng lao động được áp dụng phổ biến hiện nay và có rất nhiều quy định xung quanh nó. Vậy, mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn là gì và có những nội dung gì? Cùng khám phá vô cùng chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin chung về hợp đồng làm việc xác định thời hạn

Làm việc xác định thời hạn hay là làm việc có thời hạn là điều thường thấy tại các doanh nghiệp, tổ chức. Thông thường thì trường hợp làm việc xác định thời hạn là những trường hợp có kế hoạch sẵn về thời gian làm việc cụ thể nào đó. Khi tiến hành làm việc hay ký hợp đồng thì cá nhân người lao động sẽ làm việc trong thời hạn ngắn và không quá 36 tháng kể từ ngày ký hợp đồng.

Mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn là loại hợp đồng được ký kết bởi hai bên với nhau là người lao động và người sử dụng lao động. Đây chính là hợp đồng lao động cho những cá nhân có thời hạn làm việc ngắn hạn.

Hợp đồng làm việc xác định thời hạn
Thông tin chung về hợp đồng làm việc xác định thời hạn

Đối với hợp đồng làm việc, các cá nhân ký kết hoàn toàn có quyền quyết định về thời hạn lao động được nhắc đến trong hợp đồng. Trong đó có thể làm làm việc không thời hạn, làm việc có thời hạn hoặc không giới hạn về thời gian làm việc. Do đó hợp đồng làm việc xác định thời hạn là hoàn toàn đúng với quy định của pháp luật và các chủ thể trong hợp đồng có thể giới hạn với nhau về thời hạn xác định làm việc ở trong hợp đồng.

Xem thêm: Thông tin cho bạn về mẫu biên bản thanh lý hợp đồng trước thời hạn

2. Khi nào sử dụng hợp đồng làm việc xác định thời hạn?

Theo đúng như những điều mà bộ luật lao động đã công bố thì tất cả mọi loại hợp đồng giữa người sử dụng lao động và người lao động sẽ là sự thỏa thuận giữa hai bên với nhau về tất cả những yếu tố quan hệ làm việc. Chính vì thế khi một hợp đồng làm việc xác định thời hạn được nêu ra thì sẽ là sự thỏa thuận của các bên. Đồng thời thì phía pháp luật cũng không hề can thiệp về những điều khoản được nhắc đến trong hợp đồng. Do vậy hợp đồng làm việc xác định thời hạn sẽ được lập khi mà có nhu cầu giữa người lao động và người thuê lao động với nhau.

Tuy nhiên bên cạnh đó thì không phải trường hợp nào cũng được phép sử dụng hợp đồng làm việc xác định thời hạn. Khi mà các cán bộ nhà nước mà chuyển sang đơn vị sự nghiệp công lập thì sẽ không được ký kết loại hợp đồng này. Bên cạnh đó những công chức mà không được bổ nhiệm lại công việc thì sẽ chuyển sang viên chức. Khi đó họ sẽ bắt buộc phải ký hợp đồng vô thời hạn mà không được phép xác định thời hạn làm việc của mình.

Sử dụng hợp đồng làm việc xác định thời hạn
Thời điểm sử dụng hợp đồng làm việc xác định thời hạn

Về hiệu lực của hợp đồng làm việc xác định thời hạn thì không có một quy định cụ thể nào cả. Nhưng một khi đã ký hợp đồng làm việc có xác định về thời hạn thì thời gian tối thiểu của người lao động sẽ là 1 năm và thời gian tối đa để làm việc là 3 năm. Khi mà hợp đồng làm việc xác định thời hạn đã kết thúc thì hai bên phía lao động hoàn toàn được ký hợp đồng không thời hạn với nhau.

Xem thêm: Tìm hiểu chung về mẫu biên bản hủy hợp đồng chuẩn nhất hiện nay

3. Chi tiết nội dung hợp đồng làm việc xác định thời hạn

Với hợp đồng làm việc xác định thời hạn thì nội dung của nó cùng gần tương tự như là với các loại hợp đồng lao động khác. Điều khác biệt ở đây chính là thời gian làm việc của người lao động trong hợp đồng còn những nội dung khác cũng gần tương tự. Tuy nhiên, tùy từng đơn vị ký hợp đồng và sự thỏa thuận của hai bên với nhau thì nội dung của hợp đồng làm việc xác định thời hạn sẽ là khác nhau. Sau đây là những loại nội dung cơ bản nhất là một hợp đồng làm việc xác định thời hạn cần phải có. Theo dõi nội dung mẫu hợp đồng với vieclam123 nhé:

3.1. Thông tin của các đối tượng hợp đồng làm việc xác định thời hạn

Trước hết thì trong nội dung đầu tiên của hợp đồng sẽ là những thông tin cơ bản trong một văn bản hành chính. Trong đó thì tên của hợp đồng thì sẽ phải nêu bật được đó là hợp đồng làm việc xác định thời hạn. Và đi kèm ngay sau đó sẽ là những căn cứ đi kèm để cấu thành lên hợp đồng làm việc có thời hạn.

Các đối tượng hợp đồng làm việc xác định thời hạn
Thông tin các đối tượng hợp đồng làm việc xác định thời hạn

Và đến với thông tin các đối tượng hợp đồng làm việc xác định thời hạn đó chính là bao gồm hai chủ thể là người lao động và người sử dụng lao động. Từng cá nhân trong loại hợp đồng này sẽ thể hiện được thông tin cá nhân của mình bảo gồm như sau:

- Đối với bên người động làm việc xác định thời hạn thì các thông tin phải đưa vào bao gồm là: Tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, trình độ đào tạo, chuyên ngành, nghề nghiệp trước khi tuyển dụng, địa chỉ thường trú và thông tin số chứng minh thư.

- Đối với bên sử dụng lao động xác định thời hạn thì các thông tin cá nhân của người đại diện sẽ là tên, chức vụ, số điện thoại, tên đơn vị đại diện cùng địa chỉ.

3.2. Các cam kết về điều khoản làm việc xác định thời hạn

Khi hai bên đã thống nhất với nhau từ trước đó những thông tin về việc làm việc xác định thời hạn thì họ sẽ tiến hành đi đến ký kết hợp đồng. Và trong phần cam kết về tuân thủ những điều khoản làm việc xác định thời hạn sẽ bao gồm những thông tin cơ bản như sau:

3.2.1. Thông tin về loại hợp đồng làm việc xác định thời hạn

Đầu tiên trong hợp đồng văn bản hợp đồng thì tên của loại hợp đồng, thời hạn và thời gian thực hiện sẽ cần phải được nêu một cách rõ ràng, chi tiết. Trong đó thông tin về thời gian làm việc được xác định thời hạn sẽ cần phải được nêu từ khoảng thời gian nào đến thời gian nào.

Điều khoản làm việc xác định thời hạn
Các cam kết về điều khoản làm việc xác định thời hạn

Bên cạnh đó, trong phần này cũng cần phải chỉ ra được địa điểm làm việc và nhiệm vụ của người lao động làm việc xác định thời hạn. Từ chức danh chuyên môn, nơi làm việc cùng với những nhiệm vụ đi kèm sẽ được nêu rõ trong hợp đồng.

3.2.2. Những nghĩa vụ và quyền lợi khi làm việc xác định thời hạn

Tiếp theo, trong hợp đồng làm việc xác định thời hạn sẽ cần nêu rõ các nghĩa vụ và quyền lợi cá nhân khi mà tiến hành làm việc xác định thời hạn tại doanh nghiệp của bên lao động về bên sử dụng lao động.

Về bên làm việc xác định thời hạn thì những nghĩa vụ họ phải thực hiện là cần tuân thủ về quy định làm việc đã được nêu ra. Đồng thời cũng phải tuân thủ đúng thời gian làm việc đã được xác định. Tùy theo loại hình doanh nghiệp làm việc thì bên phía sử dụng lao động sẽ đưa kèm trong đó những quyền lợi được hưởng trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp.

Nội dung hợp đồng làm việc xác định thời hạn
Nội dung hợp đồng làm việc xác định thời hạn chuẩn nhất

Riêng đối với bên sử dụng lao động thì bên cạnh việc cung cấp việc làm xác định thời hạn cho người lao động thì họ sẽ cam kết về những quyền lợi, nghĩa vụ được cấp cho người lao động. Ngoài ra còn phải tuân thủ những điều luật lao động như đã được quy định từ phía bộ luật.

3.2.3. Thi hành hợp đồng làm việc xác định thời hạn

Đối với nội dung thi hành hợp đồng làm việc xác định thời hạn thì trong văn bản sẽ cần chốt lại những vấn đề được nêu trong hợp đồng là sự thỏa thuận của hai bên và sẽ cam kết thực hiện đúng như quy định đã được nêu ra.

Tiếp theo cần thể hiện được số bản hợp đồng được nêu ra và những ai là người giữa. Tất cả các hợp đồng làm việc xác định thời hạn khi được nhân bản sẽ đều có giá trị như nhau nếu có chữ ký của các bên. Sau cùng, để hợp đồng làm việc xác định được thi hành thì sẽ là thời gian lập hợp đồng và chữ ký của các bên.

Mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn
Mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn chi tiết

Phần nội dung dưới đây là mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn, để nắm bắt kỹ thông tin của hợp đồng hơn thì bạn hãy mau tải về để tham khảo nhé!

mau-hop-dong-lam-viec-xac-dinh-thoi-han-danh-cho-ban.doc

Những nội dung trên là toàn bộ thông tin về hợp đồng làm việc xác định thời hạn. Mong rằng qua bài viết bạn sẽ nắm bắt được thông tin của hợp đồng làm việc xác định thời hạn và cách hoàn thiện thật chuẩn xác đúng quy định.

Đơn đề nghị miễn giảm học phí cho sinh viên

Khi theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng thì rất nhiều bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và không thể chi trả học phí. Lúc này, đơn đề nghị miễn giảm học phí là rất cần thiết giúp các bạn sinh viên giảm bớt được gánh nặng của mình. Vậy hãy cùng xem bài viết sau đây để biết cách viết đơn đề nghị miễn giảm học phí cho sinh viên chuẩn nhất nhé!

Đơn đề nghị miễn giảm học phí cho sinh viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.