close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chi phí hồ sơ xin việc và giải đáp hồ sơ xin việc bao nhiêu tiền

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hồ sơ xin việc là một công cụ không thể nào thiếu được mỗi khi ứng viên chuẩn bị đi xin việc làm. Bên cạnh việc chuẩn bị nội dung viết vào hồ sơ thì có rất nhiều người quan tâm đến chi phí của chúng. Vậy để giải đáp thắc mắc chuẩn nhất câu hỏi này thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết hồ sơ xin việc bao nhiêu tiền nhé!

1. Tại sao cần phải biết chi phí hồ sơ xin việc?

Như tất cả chúng ta đã biết, hồ sơ xin việc có một vai trò rất lớn đối với công cuộc ứng tuyển của mỗi người. Đây chính là yếu tố yếu định sự sống - còn của ứng viên. Thông qua bộ hồ sơ xin việc nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được những thông tin quan trọng liên quan đến ứng viên như kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn để từ đó ra quyết định có ứng tuyển họ hay không. Còn đối với ứng viên thì hồ sơ xin việc chính là một công cụ gián tiếp để chứng minh bản thân và năng lực nghề nghiệp.

Tuy nhiên, trước khi hồ sơ xin việc của bạn đến tay của nhà tuyển dụng thì nó cũng phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Hồ sơ xin việc sẽ không tự nhiên xuất hiện mà chúng ta sẽ cần phải bỏ ra chi phí để có thể sở hữu được nó. Vậy tại sao phải biết chi phí của hồ sơ xin việc?

Chi phí hồ sơ xin việc
Tại sao cần phải biết chi phí hồ sơ xin việc

Việc nắm bắt được chi phí của hồ sơ xin việc sẽ giúp cho những người cần đến nó chủ động trong việc chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển của mình. Chúng ta không thể nào thờ ơ trong giai đoạn mua hồ sơ của mình được. Bất kể tiến trình làm hồ sơ nào cũng vậy. Việc lên kế hoạch và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp cho bạn dễ dàng đạt được những điều mình muốn.

Như vậy, việc nắm bắt chi phí của hồ sơ xin việc là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy bạn cần phải biết rõ về chi phí hồ sơ của mình định làm để chuẩn bị cho thật chu đáo. Để biết rõ về mức giá chuẩn xác nhất của hồ sơ xin việc thì hãy cùng theo dõi ngay nội dung phần tiếp theo đây nhé!

Xem thêm: Những lưu ý quan trọng khi sử dụng mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn

2. Chi phí hồ sơ xin việc và giải đáp hồ sơ xin việc bao nhiêu tiền

2.1. Giải đáp hồ sơ xin việc bao nhiêu tiền

Thực chất, chi phí hồ sơ xin việc là vô cùng rẻ và hợp lý. Trên thị trường hiện nay, một bộ hồ sơ xin việc chuẩn mẫu và đầy đủ các giấy tờ như sơ yếu lý lịch, đơn xin việc và lý lịch tự thuật sẽ có mức giá trong khoảng từ 5.000 VNĐ đến 10.000 VNĐ. Bạn sẽ không bất ngờ đâu, đây chính là mức giá chính xác để sở hữu một hồ sơ xin việc đó.

Hồ sơ xin việc bao nhiêu tiền
Giải đáp hồ sơ xin việc bao nhiêu tiền

Hồ sơ xin việc không còn quá xa lạ, tại hầu hết các cửa hàng văn phòng phẩm, hiệu sách và cửa hiệu photo hầu như đề bày bán sơ yếu lý lịch và có mức giá chung đều trong khoảng chí phí trên. Khi mua hồ sơ xin việc với mức giá này chúng ta sẽ nhận lại được một số giấy tờ để phục vụ cho cuộc ứng tuyển.

2.2. Chi phí mua hồ sơ xin việc chúng ta nhận lại được gì?

Phải nói rằng mức giá 5.000 đến 10.000 là một mức giá khá bèo đề chúng ta nhận lại một hồ sơ ứng tuyển chuẩn mẫu. Khi bỏ ra số tiền này để mua hồ sơ xin việc chúng ta sẽ nhận lại được những giấy tờ như sau:

- Sơ yếu lý lịch:

Sơ yếu lý lịch là một loại giấy tờ tối thiểu cần phải có trong mọi loại hồ sơ xin việc. Đây sẽ là một công cụ để người lao động trình bày các thông tin liên quan đến bản thân mình bao gồm như: thông tin cá nhân, hoàn cảnh gia đình trong sơ yếu lý lịch, quá trình học tập và kinh nghiệm. Trong đó, ngoài thông tin cá nhân người lao động còn có mục thông tin về gia đình. Người viết cần phải nêu chi tiết về những thành viên gia đình và cung cấp thông tin trong mẫu đã được đề ra.

Về cơ bản thì sơ yếu lý lịch ứng viên sẽ không cần quá lo lắng về cách viết mà chỉ cần đảm bảo chuẩn xác thông tin là đủ. Đây là một giấy từ vô cùng cần thiết và quan trọng cho nên hãy cẩn thận khi viết nhé!

- Đơn xin việc:

Tìm hiểu về giá hồ sơ xin việc
Tìm hiểu về giá hồ sơ xin việc chuẩn nhất

Rất nhiều người lầm tưởng rằng trong hồ sơ xin việc sẽ không có đơn xin việc và người đi xin việc sẽ phải tự chuẩn bị. Thực chất khi bỏ ra chi phí mua bộ hồ sơ xin việc thì trong đó sẽ có cả bao gồm đơn xin việc. Đơn xin việc là một văn bản hành chính để người lao động trình bày những nguyện vọng và mong muốn được làm việc.

- Giấy khám sức khỏe:

Giấy khám sức khỏe luôn là một giấy tờ bắt buộc cần phải có trong mọi hồ sơ xin việc và luôn được nhà tuyển dụng yêu cầu khá khắt khe. Tuy nhiên, với mẫu giấy khám sức khỏe khi chúng ta bỏ tiền ra mua ở các cửa hiệu thì sẽ không phù hợp với quá trình ứng tuyển mà phải sử dụng mẫu do Bộ Y tế cung cấp và có dấu xác nhận của cơ quan khám sức khỏe. Hầu như giấy khám sức khỏe trong hồ sơ xin việc đều bỏ đi và không cần đến.

Và, để sở hữu thêm giấy khám sức khỏe chuẩn mẫu thì người lao động sẽ cần phải chuẩn bị một chi phí khác nữa đó chính là phí khám sức khỏe. Đây chính là điều kiện để bạn có thể sử hữu được giấy khám khỏe đúng quy định. Và, chi phí chuẩn xác nhất để đi khám sức khỏe mà bạn sẽ cần phải bỏ ra sẽ trong khoảng từ 200.000 VNĐ đến 900.000 tùy theo yêu cầu khám từ nhà tuyển dụng và loại công việc bạn tham gia ứng tuyển.

Giấy tờ nhận được khi bỏ chi phí mua hồ sơ xin việc
Giấy tờ nhận được khi bỏ chi phí mua hồ sơ xin việc

- Bìa hồ sơ xin việc:

Bìa hồ sơ xin việc sẽ được coi như là một tấm “lá chắn” để người lao động bảo vệ các giấy tờ hồ sơ xin việc của mình. Tấm bìa hồ sơ xin việc này trông sẽ giống như một phong bì thư lớn và có ghi rõ bên ngoài là “hồ sơ xin việc” cùng với một số thông tin cá nhân của ứng viên.

2.3. Một số câu hỏi liên quan đến chi phí hồ sơ xin việc

Bên cạnh câu hỏi liên quan đến hồ sơ xin việc bao nhiêu tiền thì bên cạnh đó còn rất nhiều câu hỏi liên quan đến chi phí của hồ sơ xin việc được rất nhiều người lao động quan tâm và thắc mắc dưới đây:

- Giá cụ thể của từng loại giấy tờ trong hồ sơ xin việc khi mua là bao nhiêu?

Thực chất để xác định giá của từng loại giấy tờ khi mua hồ sơ xin việc là rất khó định hình. Phía người bán sẽ chỉ đưa ra mức giá tổng quan chung nhất về bộ hồ sơ xin việc và họ cũng không thể nào biết được mức giá cụ thể ở trong đó.

Câu hỏi liên quan đến chi phí hồ sơ xin việc
Một số câu hỏi liên quan đến chi phí hồ sơ xin việc

Nếu như khi làm hồ sơ xin việc ứng viên chỉ có ý định muốn mua một loại giấy tờ trong hồ sơ xin việc thì điều này cũng không thể xảy ra. Bạn cho dù có muốn hay không thì khi mua hồ sơ xin việc bạn cũng không thể nào đòi hỏi người bán giảm giá cho bạn vì bạn không muốn lấy loại giấy tờ nào đó. Việc mua bộ hồ sơ xin việc đầy đủ là bắt buộc và không thể tách rời.

- Hồ sơ xin việc có bị hét giá hay không?

Thực chất rất hiếm khi gặp tình trạng hét giá hồ sơ xin việc. Chi phí của hồ sơ xin việc đã được niêm yết và có mức giá vô cùng hợp lý ai cũng có thể mua được. Vì thế sẽ rất khó gặp tình trạng bán phá giá bộ hồ sơ xin việc.

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ để chúng ta mua hồ sơ xin việc. Tùy theo cách thức mua thì mức giá sẽ có đôi chút chênh lệch nhưng sẽ không đáng kể. Chẳng hạn như mua hồ sơ xin việc online bạn sẽ phải bỏ ra mức giá cao hơn một chút để sở hữu (trong tầm khoảng 15.000 VNĐ). Nhưng nhìn chung thì giá hồ sơ xin việc sẽ luôn cố định và chỉ tăng giá rất nhẹ nếu như kinh tế lạm phát trong tương lai.

Câu hỏi về chi phí hồ sơ xin việc
Câu hỏi về chi phí hồ sơ xin việc hay gặp

- Giá hồ sơ xin việc giả bao nhiêu tiền?

Hiện nay, tình trạng mua hồ sơ xin việc giả cũng khá phổ biến và có mức giá khá chát từ 130.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ. Đây là mức giá không hề xứng đáng để chúng ta phải bỏ ra để mua hồ sơ xin việc giả. Vì thế hãy dùng chính thông tin cá nhân của bản thân để sử dụng cho hồ sơ xin việc chuẩn nhất. Đừng vì quá lười nhác làm hồ sơ mà phải bỏ ra chi phí khá lớn để mua thứ không hợp pháp.

Như vậy trên đây là những giải đáp của vieclam123.vn về những thông tin liên quan đến chi phí hồ sơ xin việc và giải đáp về hồ sơ xin việc bao nhiêu tiền thật chuẩn xác dành cho bạn.

Scan hồ sơ xin việc

Quá trình tuyển dụng hồ sơ ngày càng hiện đại hóa và lúc này scan hồ sơ xin việc là một giải pháp hữu hiệu để bạn gửi hồ sơ của mình đến nhà tuyển dụng. Hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết cách scan hồ sơ xin việc như thế nào nhé!

Scan hồ sơ xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.