close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Thông tin và cách điền giấy khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một trong những tiêu chuẩn quan trọng để tuyển lực lượng vũ trang cho các đợt nghĩa vụ quân sự đó chính là sức khỏe. Các yêu cầu về mặt sức khỏe được đặt ra rất khắt khe, nội dung chi tiết và kết quả chính xác nhất sẽ được đưa ra trong mẫu giấy khám sức khỏe khỏe nghĩa vụ quân sự. Đối với mẫu giấy tờ này, bạn sẽ sử dụng như thế nào? Cùng hiểu biết nhiều hơn về giấy khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự qua nội dung chia sẻ của vieclam123.vn ngay sau đây.

1. Bạn biết gì về giấy chứng nhận sức khỏe nghĩa vụ quân sự?

Giấy khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự là mẫu giấy tờ được ban hành năm 2016 kèm thông tư liên tịch số 16 của Bộ Y tế, Bộ Quốc Phòng về vấn đề quy định khám sức khỏe cho đối tượng thực hiện nghĩa vụ quân sự. Loại giấy tờ này vô cùng quan trọng không thể thiếu trong bộ hồ sơ đăng ký tham gia hoạt động nghĩa vụ quân sự. Trong đó thể hiện rõ những tiêu chuẩn trên phương diện sức khỏe để lấy làm căn cứ giúp cho việc tuyển chọn đúng đối tượng có đủ điều kiện tham gia hoạt động cao cả phụng sự tổ quốc.

Cập nhật thông tin về giấy khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự
Cập nhật thông tin về giấy khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

Mẫu chứng nhận sức khỏe này giúp thống kê thông tin cá nhân cũng như tình trạng sức khỏe của các đối tượng xét trong diện tham gia nghĩa vụ quân sự. Qua đó phục vụ hiệu quả cho quá trình sàng lọc cũng như đăng ký hoạt động quân sự hàng năm.

Nhiệm vụ của những người trong diện xét duyệt sẽ phải tự khai một số thông tin trong giấy chứng nhận này. Đó là thông tin gì và cách trình bày thông tin như thế nào để đạt hiệu quả? Tiếp tục khám phá thông tin ở những nội dung chia sẻ tiếp theo.

Xem thêm: [TỔNG HỢP] Thông tin về giấy khám sức khỏe định kỳ mới nhất

2. Hướng dẫn ghi thông tin trong giấy khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

Trước khi bắt tay hoàn thiện nội dung bên trong giấy, bạn hãy tải mẫu giấy tờ này về máy để nhận diện rõ hình thức và các mục nội dung cần có ngay dưới đây:

phieu-suc-khoe-nghia-vu-quan-su-1.doc

Như những gì quan sát được từ mẫu trên, thấy được bố cục nội dung của giấy chứng nhận có hai phần quan trọng: thứ nhất là phần Thông tin sơ yếu lý lịch, thứ hai là thông tin về tình trạng sức khỏe. Bạn hoàn thiện nội dung các phần này dựa vào gợi ý của chúng tôi.

Những nội dung bên trong giấy chứng nhận sức khỏe cho người tham gia nghĩa vụ quân sự
Những nội dung bên trong giấy chứng nhận sức khỏe cho người tham gia nghĩa vụ quân sự

2.1. Điền lý lịch trong giấy khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

Phần thông tin sơ yếu lý lịch liên quan tới thông tin của chính đối tượng được khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho nên sẽ do chính cá nhân tự kê khai thông tin và trực tiếp ký tên. Kết thúc phần một phải có dấu xác nhận của địa phương, đồng thời có cả xác nhận về tiền sử bệnh đã khai thông tin từ cơ sở y tế. Để đảm bảo nội dung được điền chính xác chuẩn quy tắc thì bạn trình bày từng mục bên trong như sau:

Đầu tiên, tại mục Họ và tên, bạn ghi tên đầy đủ của mình bằng chữ in hoa với đầy đủ dấu. Tên bao gồm đủ cả họ và tên đệm theo đúng giấy khai sinh. Ví dụ: NGUYỄN MINH TIẾN, PHÙNG QUỐC HUY.

Tại dòng "Sinh ngày": hãy ghi đầy đủ cả ba yếu tố thông tin gồm ngày - tháng - năm, ghi theo thời gian dương lịch mà giấy khai sinh để thể hiện. Một lưu ý nhỏ nhưng cũng phải chú ý tuân thủ thực hiện cho đúng đó là cần ghi hai chữ số cho ngày và tháng sinh, ghi đủ 4 chữ số cho năm sinh. Nếu ngày - tháng sinh rơi vào thời gian từ ngày 1 đến ngày 9, từ tháng 1 đến tháng 9 thì bạn thêm số 0 ở phía trước, chẳng hạn cách ghi đúng được trình bày theo ví dụ:

Ngày sinh: 05/08/1999

Theo đó, tuyệt đối không ghi vắn tắt như thế này: 1/5/98

Điền thông tin trong mẫu giấy khám sức khỏe cho đối tượng tham gia hoạt động NVQS
Điền thông tin trong mẫu giấy khám sức khỏe cho đối tượng tham gia hoạt động NVQS

Trong dòng "Nghề nghiệp trước khi nhập ngũ", người khai thông tin sẽ trình bày rõ ràng công việc chính đã làm trước khi nhập ngũ. Một nội dung đầy đủ và đúng yêu cầu sẽ bao gồm tên công việc chính, địa chỉ làm việc. Nếu chưa có việc làm thì ghi "chưa có việc làm", nếu là sinh viên thì ghi rõ trường đào tạo.

Ở phần "Nguyên quán", rất nhiều người nhầm lẫn cách trình bày với quê quán, nơi cư trú, tạm trú nên dẫn đến ghi không chính xác. Thực chất phần này bạn chỉ cần ghi theo địa chỉ mà giấy khai sinh đã thể hiện. Hoặc ghi địa chỉ của ông bà (nội hoặc ngoại), cha mẹ, là địa chỉ thể hiện nguồn gốc, xuất xứ của họ. Địa chỉ phải ghi chi tiết từ cấp xã trở lên.

Thông tin tại mục "Trú quán" nên ghi sao cho đúng. Nếu nguyên quán ghi địa chỉ hành chính dựa vào giấy khai sinh hoặc quê quán gốc gác của ông bà, cha mẹ thì phần Trú quán sẽ dựa vào địa chỉ của sổ hộ khẩu để ghi. Nếu Nguyên quán chỉ cần nêu từ đơn vị cấp xã trở lên thì Trú quán sẽ phải trình bày chi tiết từ số nhà, ngõ ngách,... cho đến các đơn vị hành chính lớn hơn.

Thông tin nội dung quan trọng trong giấy chứng nhận sức khỏe nghĩa vụ quân sự
Thông tin nội dung quan trọng trong giấy chứng nhận sức khỏe nghĩa vụ quân sự

Ngoài những thông tin lý lịch trên thì người khám nghĩa vụ quân sự cũng phải hoàn thiện các thông tin về giới tính, số chứng minh thư/căn cước công dân, thông tin của cha mẹ đẻ. Các phần này chỉ cần ghi chính xác là được.

Một mục quan trọng trước khi kết thúc nội dung cho phần Thông tin lý lịch chính là tiền sử bệnh của bản thân và gia đình. Cũng theo nguyên tắc chính xác, rõ ràng mà bạn trình bày cá nhân đã từng mắc căn bệnh gì, cụ thể quá trình điều trị. Trong gia đình bạn có ai mắc những căn bệnh gì và đã điều trị bệnh như thế nào.

Sau khi hoàn thiện khai thông tin tiền sử bệnh tật cũng là lúc bạn kết thúc nhiệm vụ điền thông tin chi tiết trong giấy khám sức khỏe. Vậy chuyển sang nội dung phần 2 - phần khám sức khỏe chúng ta cần chú ý về quy định về giấy khám sức khỏe các mục gì?

Xem thêm: Tìm hiểu làm giấy khám sức khỏe lấy ngay trong bao lâu?

2.2. Tìm hiểu về phần Khám sức khỏe

Nội dung sức khỏe trong mẫu giấy khám sức khỏe đi nghĩa vụ quân sự
Nội dung sức khỏe trong mẫu giấy khám sức khỏe đi nghĩa vụ quân sự

Phần này sẽ ghi lại các kết quả của việc thăm khám sức khỏe của đối tượng xét tuyển nghĩa vụ quân sự. Trước tiên sẽ là thông tin kết quả khám chiều cao tính theo đơn vị cm và cân nặng tính theo kg. Cùng với đó là kết quả đo vòng ngực, chỉ số huyết áp, thính - thị lực và khám mạch.

Mỗi chỉ tiêu khám này đều được chia thành hai phần, lấy dấu (/) làm ngăn cách giữa hai phần thông tin. Trong đó, bên trái của dấu sổ sẽ được ghi bởi Hộ đồng thăm khám cấp huyện/quận, còn bên phải sẽ ghi bởi Hội đồng thăm khám của đơn vị nhận quân tham gia nghĩa vụ. Người khám sức khỏe tuyệt đối không ghi vào các mục này.

Kết thúc trang 1 tại đây, bạn có thể lật giở trang số 2 để tiếp tục quan sát các mục thăm khám sức khỏe chuyên khoa. Các kết quả thăm khám được ghi trong giấy khám sức khỏe phục vụ đối tượng tham gia nghĩa vụ quân sự sẽ có thời hạn trong vòng 6 tháng tính từ ngày kết luận được ký và đóng dấu bởi Hội đồng thăm khám sức khỏe.

Những lưu ý quan trọng khi viết nội dung trong giấy khám sức khỏe NVQS
Những lưu ý quan trọng khi viết nội dung trong giấy khám sức khỏe NVQS

Như vậy, Vieclam123 đã cung cấp những thông tin quan trọng về mẫu giấy khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Qua đó bạn không chỉ hiểu biết cụ thể mẫu giấy tờ này quan trọng như thế nào, có hình thức và nội dung ra sao mà còn biết cách điền thông tin hoàn thiện theo đúng quy định của Bộ Y tế và Bộ Quốc Phòng, phục vụ hiệu quả quá trình hoàn thiện hồ sơ tham gia hoạt động nghĩa vụ quân sự. Hy vọng bạn sẽ có được một sức khỏe thật tốt để có cơ hội tham gia vào sự nghiệp phụng sự tổ quốc.

Tìm hiểu cách viết nội dung tình trạng sức khỏe trong Sơ yếu lý lịch

Tình trạng sức khỏe trong sơ yếu lý lịch là một phần quan trọng mà bạn cần hoàn thiện thông tin cho nó theo đúng tiêu chuẩn quy định chung. Nếu chưa biết cách điền chính xác thì bạn hãy click và tham khảo bài viết sau đây nhé.

Tình trạng sức khỏe trong Sơ yếu lý lịch

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.