close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn chi tiết cách làm mẫu giấy khám sức khỏe Grabcar

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giấy khám sức khỏe cần cho nhiều trường hợp, trong đó cần thiết xuất hiện trong bộ hồ sơ xin việc lái xe taxi tại Grab. Vậy mẫu giấy khám sức khỏe Grabcar cần được chuẩn bị như thế nào để đạt chuẩn yêu cầu mà nhà tuyển dụng tại Grab đặt ra? Cùng vieclam123.vn đi tìm hiểu câu trả lời để sớm hoàn thiện hồ sơ xin việc, nhanh chóng được nhận vào làm việc tại công ty lái xe công nghệ tầm cỡ này.

1. Bạn biết gì về mẫu giấy khám sức khỏe Grabcar?

Giấy chứng nhận sức khỏe Grabcar là mẫu giấy tờ quan trọng xuất hiện trong bộ hồ sơ đăng ký vào Grab. Về bản chất, đây là mẫu giấy khám sức khỏe dành cho người lái xe, được ban hành theo Thông tư số 24 của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải vào năm 2015. 

Vì mẫu giấy tờ này có vai trò quy định những tiêu chuẩn cần đạt dành cho đối tượng tham gia việc làm lái xe cho nên nó không thể thiếu khi người lao động chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển vào vị trí tài xế lái xe cho dịch vụ Grabcar. 

Bạn biết gì về giấy khám sức khỏe Grabcar
Bạn biết gì về giấy khám sức khỏe Grabcar

Nghề nào cũng cần phải đạt được những tiêu chuẩn nhất định về sức khỏe. Đó là lý do vì sao mẫu giấy chứng nhận sức khỏe luôn xuất hiện trong hồ sơ xin việc vào làm tại bất cứ vị trí công việc gì.

Với vị trí tài xế, tờ chứng nhận sức khỏe càng cần thiết và được nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm. Một tài xế chất lượng không chỉ được xác định qua bằng lái, tay nghề mà còn được nhà tuyển dụng đánh giá qua thể chất, sức khỏe. Muốn hành nghề, về mặt sức khỏe, người lao động phải đáp ứng được: thứ nhất, cần minh mẫn, tỉnh táo khi cầm vô lăng; thứ hai, xương khớp phải khỏe, tay chân linh hoạt để điều khiển phương tiện đúng mục đích. 

Những điều này bạn không thể khẳng định bằng lời nói suông với nhà tuyển dụng rằng "tôi có thể cầm chắc vô lăng, tôi luôn tỉnh táo khi chạy xe" mà phải được xác định bởi cơ sở y tế, qua thăm khám thực hiện bởi y bác sĩ có chuyên môn. Tất nhiên, giấy khám sức khỏe đã được đóng dấu xác nhận của bệnh viện chính là căn cứ để nhà tuyển dụng Grabcar xem xét mức độ đáp ứng về mặt sức khỏe của bạn tốt hơn.

Tìm hiểu về mẫu giấy chứng nhận sức khỏe xin việc tại Grabcar
Tìm hiểu về mẫu giấy chứng nhận sức khỏe xin việc tại Grabcar

Vậy nên, ngoài việc chuẩn bị CV, đơn hay sơ yếu lý lịch, những ứng viên cho vị trí tài xế lái xe Grabcar cũng cần chú tâm đầu tư thời gian để chuẩn bị giấy khám sức khỏe Grabcar đúng quy định. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm xin việc thì việc này sẽ gặp chút khó khăn. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, ngay sau đây, vieclam123.vn sẽ tiếp tục giúp bạn nắm bắt quy trình chuẩn bị giấy chứng nhận sức khỏe xin vào Grabcar chất lượng, đạt yêu cầu. 

Xem thêm: Cập nhật thông tin về mẫu giấy khám sức khỏe lái xe B1

2. Hướng dẫn chuẩn bị giấy khám sức khỏe Grabcar

2.1. Làm thế nào để sở hữu giấy chứng nhận sức khỏe Grabcar?

Hướng dẫn cách chuẩn bị giấy chứng nhận sức khỏe vào Grabcar
Hướng dẫn cách chuẩn bị giấy chứng nhận sức khỏe vào Grabcar

Trả lời câu hỏi này là điều đầu tiên bạn cần giải quyết để sở hữu giấy khám sức khỏe xin làm việc tại Grabcar. Giấy chứng nhận này theo luật pháp và Bộ Y tế quy định, sẽ chỉ được cấp tại các cơ sở y tế có thẩm quyền khám và cấp giấy. Ngay cả những cơ sở khám chữa bệnh uy tín nhưng không đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận sức khỏe cũng sẽ không phải là địa chỉ đem đến cho bạn giấy tờ này. Huống chi hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều "tiểu thương" kinh doanh giấy khám sức khỏe không cần trải qua quy trình thăm khám tại bệnh viện, chỉ một cuộc "chốt đơn" là có thể nhận ngay giấy khám để xin vào Grabcar. Bạn chú ý tuyệt đối không sở hữu giấy khám sức khỏe theo hình thức này. Hãy đến trực tiếp các cơ sở y tế uy tín được cấp phép về việc tiếp nhận thăm khám và cấp giấy khám dành cho người lái xe để xin giấy nhé.

Quy trình sở hữu mẫu giấy chứng nhận sức khỏe xin việc vào Grabcar
Quy trình sở hữu mẫu giấy chứng nhận sức khỏe xin việc vào Grabcar

Một số địa chỉ mà chúng ta có thể cân nhắc sẽ được bật mí, bạn bỏ túi ngay và xem khoảng cách địa lý giữa bạn và cơ sở y tế nào gần nhất để thu xếp thời gian đến khám sức khỏe tại đó:

- Bệnh viện Đa Khoa Đức Giang (Long Biên - Hà Nội)

- Bệnh viện Đa Khoa Ba Vì (Ba Vì - Hà Nội)

- Bệnh viện Đa Khoa Gia Lâm (Gia Lâm - Hà Nội)

- Bệnh viện E (Cầu Giấy - Hà Nội)

- Bệnh viện Xanh Pôn (Ba Đình - Hà Nội)

- Bệnh viện Bạch Mai (Đống Đa - Hà Nội)

- ...

 Đến một trong những địa chỉ trên thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng giấy khám sức khỏe được bệnh viện, cơ sở y tế cấp cho sẽ đáp ứng tốt nhất yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bạn có thể tìm danh sách các bệnh viện được cung cấp giấy khám sức khỏe tại khu vực của bạn để thuận tiện tiết kiệm thời gian.

2.2. Điền thông tin gì trong giấy chứng nhận sức khỏe Grabcar

Giấy khám sức khỏe vào Grabcar được cấp bởi y bác sĩ. Đa số thông tin trong đó đều được các bác sĩ hoàn thiện nhưng vẫn có những nội dung mà người đến khám cần điền. Đó chính là những thông tin cá nhân và tiền sử bệnh tật. Bạn cần điền đầy đủ và chính xác phần thông tin cá nhân của mình. Trước khi đến khám, hãy hỏi người thân trong gia đình như ông bà, bố mẹ và anh chị em để biết gia đình có tiền sử mắc căn bệnh gì, có ai bị tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch,... hay không. Cùng với đó, bạn cũng phải hiểu rõ sức khỏe của bản thân để hoàn thiện phần Tiền sử bệnh của cá nhân và gia đình. Những mục thăm khám và kết luận trong giấy khám sức khỏe sẽ do bác sĩ ghi.

Hướng dẫn điền thông tin vào giấy chứng nhận sức khỏe xin việc Grabcar
Hướng dẫn điền thông tin vào giấy chứng nhận sức khỏe xin việc Grabcar

Một điểm quan trọng mà bản thân bạn phải viết trong giấy chứng nhận sức khỏe lái xe này đó là lý do khám bệnh. Hãy ghi đúng lý do muốn xin việc làm tài xế để được thăm khám các mục cần thiết, quan trọng cho nghề như khám hệ thần kinh, kiểm tra cơ xương khớp chân tay. 

Khi xem giấy khám sức khỏe của bạn, nhà tuyển dụng tại Grabcar cũng sẽ tập trung xem kỹ hơn ở những nội dung thăm khám đó, chúng sẽ đem đến những quyết định quan trọng cho việc nhận hay không nhận bạn vào làm việc.

Xem thêm: Tìm hiểu về thời hạn của giấy khám sức khỏe lái xe B2 chuẩn nhất

2.3. Một số lưu ý khác khi xin giấy chứng nhận sức khỏe Grabcar

Giấy chứng nhận sức khỏe Grabcar hoàn thiện là mẫu giấy tờ có đầy đủ ảnh chân dung kích thước chuẩn 4x6cm. Theo quy định, mẫu giấy tờ này chỉ có hiệu lực sử dụng trong thời gian 6 tháng tính từ ngày được bác sĩ xác nhận trong giấy. Nếu như hết thời hạn này, ứng viên Grabcar cần chủ động chuẩn bị đến trực tiếp cơ sở y tế uy tín như đã nêu trên để khám và xin cấp mới mẫu giấy khác. 

Mẫu giấy chứng nhận sức khỏe xin việc làm tại Grabcar
Mẫu giấy chứng nhận sức khỏe xin việc làm tại Grabcar

Như vậy, với những thông tin chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ biết được giấy khám sức khỏe Grabcar quan trọng như thế nào và cách chuẩn bị nó ra sao. Qua đây, việc chinh phục công việc hấp dẫn tại dịch vụ Grabcar sẽ nằm gọn trong tầm tay bạn. Vieclam123 là trang web cung cấp thông tin tuyển dụng, nhiều việc làm hấp dẫn nên bạn đừng quên truy cập hằng ngày để có cho mình thông tin bổ ích nhé.

Cách chuẩn bị hồ sơ xin vào làm tại Grab

Xin vào làm tại công ty lái xe công nghệ Grab là mong muốn của rất nhiều người lao động phổ thông, những người lao động hành nghề tài xế. Tuy nhiên, để được nhận vào làm việc tại đây, trước tiên bạn cần có một sự chuẩn bị chu đấp bộ hồ sơ đăng ký Grab. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu bộ hồ sơ chuẩn chỉnh.

Hồ sơ đăng ký Grab

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.