close
cách
cách cách cách

Giải thích ngữ pháp tiếng Anh dễ hiểu, không còn nỗi sợ tiếng Anh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bất kỳ ai học tiếng Anh cũng cần phải nắm được ngữ pháp tiếng Anh cơ bản. Tuy nhiên, ngữ pháp cũng là một trong những nỗi sợ của rất nhiều người, trở thành rào cản khiến họ không thể “yêu thích” thứ ngôn ngữ này. Bài viết dưới đây của Vieclam123.vn sẽ đem đến cho bạn những thông tin về “giải thích ngữ pháp tiếng Anh” dễ hiểu để bạn có thể tự tin chinh phục tiếng Anh.

1. Giải thích ngữ pháp tiếng Anh

Ngữ pháp tiếng Anh chỉ sự đặt câu đúng theo trật tự, đúng theo quan hệ, và sự hài hòa giữa các từ ngữ. Ngữ pháp tiếng Anh giúp bạn có thể tạo được câu tiếng Anh hoàn chỉnh, nhằm truyền đạt những nội dung nhất định một cách chính xác, khoa học và dễ hiểu nhất.

Giải thích ngữ pháp tiếng Anh là việc hướng dẫn chi tiết cách sử dụng câu, từ trong tiếng Anh. Do nhu cầu học tiếng Anh ngày càng tăng cao, ngày càng có nhiều cuốn sách “Giải thích ngữ pháp” tiếng Anh chất lượng, phục vụ quá trình học tập của người học. 

Qua những cuốn sách này, người học có thể nắm chắc ngữ pháp tiếng Anh qua việc tự đọc hướng dẫn và làm bài tập vận dụng. Đây là những cuốn sách hỗ trợ cho các bạn tự học tiếng Anh, đặc biệt là những bạn mới học tiếng Anh ở trình độ cơ bản, hoặc những bạn đang chuẩn bị tham gia kì thi tiếng Anh. 

2. Review một số sách giải thích ngữ pháp tiếng Anh hay nhất

2.1. Giải thích ngữ pháp tiếng Anh-Mai Lan Hương

Cuốn sách “giải thích ngữ pháp tiếng Anh” của tác giả Mai Lan Hương là một trong những cuốn sách nổi bật nhất, cung cấp cho chúng ta những thông tin trọng tâm về ngữ pháp trong tiếng Anh. Cuốn sách được nhiều người học ưa chuộng bởi cách trình bày khoa học, công phu, giúp người học dễ dàng tiếp thu từ những kiến thức cơ bản nhất đến những kiến thức nâng cao.

Giải thích ngữ pháp tiếng Anh

Cụ thể nội dung cuốn sách được phân bổ theo các chương lớn như sau:

Chương 1: Giải thích từ loại trong tiếng Anh như danh từ, đại từ, tính từ, trạng từ, động từ, cụm động từ, giới từ, liên từ, mạo từ.

Chương 2: Các thì trong tiếng Anh và sự phối hợp các thì trong tiếng Anh

Chương 3: Mệnh đề và cụm từ trong tiếng Anh

Chương 4: Câu tiếng Anh, các hình thức câu trần thuật, câu cầu khiến, câu nghi vấn, câu nhấn mạnh.

Chương 5: Câu điều kiện

Chương 6: Câu gián tiếp

Chương 7: Câu bị động

Chương 8: Cách sử dụng các từ diễn tả số lượng: some, any, much, many, a few, a little,...

Chương 9: Kiến thức về từ vựng trong tiếng Anh, cách thành lập từ, hình thức của từ, thành ngữ, văn phong,...

Cuốn sách “giải thích ngữ pháp tiếng Anh” này phù hợp với những bạn muốn học tiếng Anh từ cơ bản. Đặc biệt, cuốn sách cực kỳ hữu ích cho những sĩ tử đang chuẩn bị cho kì thi Đại học. 

Trong cuốn sách, từng chủ điểm ngữ pháp được giải thích hết sức cặn kẽ, kèm theo những ví dụ cụ thể để bạn có thể hiểu được sâu hơn, kĩ hơn về ngữ pháp trong tiếng Anh. 

Cuốn sách sẽ là một nguồn tài liệu cực kỳ hữu ích cho những bạn biết cách sử dụng hiệu quả nó. Để có thể khai thác tối đa nguồn kiến thức trong sách cũng như tiếp thu một cách tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số cách học như sau: 

  • Đọc mục lục để biết được khái quát nội dung cuốn sách, từ đó định hướng được những kiến thức mình cần ghi nhớ

  • Học từng phần cuốn sách, lưu ý là học thật kỹ từng phần trước khi chuyển sang phần khác. Bởi nếu học lướt quá nhanh, không những bạn không thể ghi nhớ được kiến thức mà còn tự hình thành nỗi sợ khi phải đối mặt với lượng kiến thức khổng lồ. 

  • Ghi chép lại những phần nội dung quan trọng theo ý hiểu của mình.

  • Làm bài tập thực hành,rà soát đáp án cẩn thận, tự rút kinh nghiệm cho bản thân.

  • Luôn ôn tập lại những phần đã học.

2.2. Ngữ pháp và giải thích ngữ pháp tiếng Anh cơ bản và nâng cao- Vũ Thị Mai Phương

Giải thích ngữ pháp tiếng Anh

Cuốn sách “Ngữ pháp và giải thích ngữ pháp tiếng Anh cơ bản và nâng cao” của tác giả Vũ Thị Mai Phương (nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội) cũng là một trong những cuốn sách kinh điển dành cho những bạn muốn tìm kiếm nguồn tài liệu để học tốt tiếng Anh.

Một số ưu điểm vượt trội của cuốn sách như:

Thứ nhất, kiến thức ngữ pháp tiếng Anh đầy đủ, trọn vẹn, cập nhật những kiến thức ngữ pháp mới nhất để phục vụ cho các kỳ thi tiếng Anh quốc tế. 

Thứ hai, các kiến thức ngữ pháp trong tiếng Anh được giải thích một cách chi tiết và đầy đủ. Mỗi phần kiến thức đều có các bài tập mẫu để người học có thể thực hành.

Thứ ba, cuốn sách được trình bày một cách khoa học, bắt mắt, phù hợp với xu hướng, tạo cảm hứng cho người học.

3. Học ngữ pháp tiếng Anh như thế nào để hiệu quả?

Dù có được chỉ dẫn, giải thích về ngữ pháp tiếng Anh nhưng nếu không áp dụng phương pháp học tập hiệu quả thì bạn cũng khó có thể đạt được kết quả tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý để bạn học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả.

  • Xác định mục đích học tập: ví dụ như nắm chắc ngữ pháp, xác định được các loại từ, ôn tập cho kì thi trung học phổ thông quốc gia, ôn tập cho kì thi TOEIC,...

  • Chia nhỏ mục tiêu học tập: mỗi phần kiến thức nên được chia nhỏ để bạn có thể chinh phục theo từng ngày, từng tuần, từng tháng,...

  • Thực hành ngữ pháp mỗi ngày: Học bất kì điều gì cũng cần sự kiên trì, nếu như bạn học theo kiểu “nay học, mai bỏ” thì rất khó để có thể ghi nhớ chúng và sử dụng một cách thành thạo. 

Như vậy, trên đây là review về một số cuốn sách giải thích ngữ pháp tiếng Anh cũng như cách học ngữ pháp hiệu quả. Chỉ cần chăm chỉ, cố gắng, nỗ lực từng ngày, học theo phương pháp là bạn sẽ nhanh chóng chinh phục được ngữ pháp tiếng Anh khó nhằn này. Bạn sẽ không còn nỗi lo về ngữ pháp mỗi khi muốn giỏi tiếng Anh nữa. Vieclam123.vn chúc các bạn học tốt!

>> Xem thêm ngay:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ngành tiếng anh thương mại học trường nào
Ngành Tiếng Anh thương mại học trường nào uy tín, chất lượng?
Tiếng Anh thương mại là một ngành quan trọng đối với các doanh nghiệp xuất khẩu. Vậy thì ngành tiếng Anh thương mại học trường nào thì uy tín, chất lượng?

Chill là gì
Chill là gì? Khám phá đầy đủ ý nghĩa thú vị của Chill
Chill là gì? Chill mang những ý nghĩa gì mà lại được giới trẻ sử dụng như một trào lưu như thế? Trong bài viết này hay cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Cấu trúc More and More
Cấu trúc More and More - càng ngày càng, ý nghĩa và cách sử dụng
Cấu trúc More and More được sử dụng phổ biến trong tiếng Anh với ý nghĩa “càng ngày càng”. Cùng tìm hiểu ý nghĩa và cách sử dụng cấu trúc More and More.

Mẹo thi part 1 TOEIC
Mẹo thi Part 1 TOEIC, bí quyết trả lời câu hỏi mô tả tranh
Đối với từng phần của bải thi TOEIC từ part 1 đến part 7, chúng ta lại có những mẹo nhỏ khác nhau. Trong bài viết dưới đây các bạn sẽ nắm được mẹo thi part 1 TOEIC Listening.