close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang có ý định ứng tuyển vào các công ty Hàn Quốc? Vậy một bản Cv đơn xin việc viết bằng tiếng Hàn sẽ giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng và có được công việc mơ ước. Hãy để vieclam123.vn giúp bạn có một đơn xin việc bằng tiếng Hàn chuyên nghiệp qua bài viết sau

1. Ai cần viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn ?

Hàn Quốc là đất nước có tiềm lực kinh tế lớn, những năm gần đây các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đầu tư vào thị trường Việt Nam ngày càng nhiều, điều này đã mở ra cơ hội việc làm cho người lao động đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích môi trường làm việc tại các doanh nghiệp lớn.

Đối tượng cần viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn
Đối tượng cần viết đơn xin việc tiếng Hàn

Những ứng viên muốn làm việc tại các công ty Hàn Quốc ở Việt Nam điều đầu tiên là bạn phải tạo một đơn xin việc, 1 bản CV bằng tiếng Hàn chuyên nghiệp để thu hút nhà tuyển dụng và thể hiện được trình độ ngoại ngữ trong hồ sơ xin việc của bạn. 

Thông qua đơn xin việc, các nhà tuyển dụng sẽ biết được thông tin và đặc điểm của bạn cũng như định hướng, lý do bạn muốn ứng tuyển cho vị trí công ty cần tuyển. 

2. Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn

Các mẫu đơn xin việc chung đều có bố cục và nội dung tương tự nhau. Với đơn xin việc tiếng Hàn bạn cần chú trọng vào thông tin cá nhân, quá trình học tập, kinh nghiệm, kỹ năng khác.

2.1 Thông tin cá nhân

Đây là phần đầu tiên và cũng là phần quan trọng trong bản CV tiếng Hàn. Các bạn cần điền chính xác những thông tin cá nhân để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn qua những thông tin liên hệ này.

  • Họ và tên ( 이름): Các bạn viết tên tiếng việt không dấu và kèm theo phiên âm tên sang tiếng Hàn

Ví dụ: NGUYEN VAN A - 응웬 판 아

  • Ngày tháng năm sinh (생년월일): Viết theo thứ tự năm sinh/ tháng/ ngày

YYYY/MM/DD

  • Giới tính (섹스) Nam giới( 남성) / Nữ (여성)

  • Số điện thoại (전화번호):

  • Email (이메일):

  • Số CMND (신분증번호):

  • Địa chỉ thường chú (영구주소): 

  • Nơi sinh (출생지):

  • Quốc tịch (국적):

  • Tình trạng hôn nhân (결혼 여부):

Tất cả thông tin phải chính xác, đầy đủ tránh dài dòng và sử dụng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh để viết địa chỉ.

Tham khảo thêm: Bạn đã biết cách làm đơn xin việc tiếng Nhật như thế nào cho chuẩn chưa ?

2.2 Quá trình học tập

Phần quá trình học tập bạn ghi khóa học, chuyên ngành, năm và nơi đào tạo bằng tiếng Hàn

Ví dụ: 2016 - 2020년:한국어과 외국어 대학교 ( Năm 2016-2020 Khoa tiếng Hàn trường Đại học Ngoại Ngữ)

Người Hàn Quốc rất quan tâm đến quá trình học vấn trong đơn xin việc, vì vậy hãy viết phần này thật chi tiết và cẩn thận.

Chỉ nên đưa ra thông tin về học vấn từ trung học trở lên và thông tin mới nhất cần đưa lên đầu tiên.

2.3. Kinh nghiệm làm việc

Phần kinh nghiệm trong đơn xin việc bằng tiếng Hàn bạn nên đưa ra những thông tin liên quan đến chuyên ngành và công việc bạn sắp ứng tuyển

Hướng dẫn viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn
Hướng dẫn viết đơn xin việc tiếng Hàn

에서의 봉사활동 ( Làm tình nguyện viên tại … ).

...에서 인턴쉽 ( Làm thực tập sinh tại … ).

Ví dụ: 2020년 7월 - 현재 삼성 통역사 ( tháng 7 năm 2020 làm thông dịch viên tại SamSung) 

2.4. Kỹ năng khác

Việc liệt kê các kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc cần thiết giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn ấn tượng về bạn. Ngoài ra đây cũng như một lời khẳng định chứng tỏ bạn phù hợp với vị trí đang ứng tuyển.

Kỹ năng giao tiếp (의사 소통능력)

Kỹ năng sử dụng máy tính (컴퓨터능력)

Kỹ năng thương lượng/thuyết trình (협정/ 프리젠테이션 능력능력)

Kỹ năng phân tích (분석 능력)

3. Những lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn

Khi viết đơn xin việc tiếng Hàn bạn nên trình bày ngắn gọn dễ hiểu, tóm lược các ý. Không nên viết những câu quá dài nếu như trình độ tiếng Hàn của bạn có hạn. Ngoài ra, bạn cần đặc biệt quan tâm tới phần kỹ năng liên quan. Một vài lưu ý khi viết CV tiếng Hàn bạn cần ghi nhớ là:

Kỹ năng ngoại ngữ (외국어 기능 학력): Nhà tuyển dụng Hàn Quốc rất quan tâm đến khả năng ngoại ngữ của các ứng viên. Họ yêu cầu thông tin chi tiết về trình độ ngoại ngữ và các chứng chỉ (nếu có) của ứng viên.

Kỹ năng máy tính cơ bản (컴퓨터 사용 능력이 있는): Ở Hàn Quốc, các sinh viên mới tốt nghiệp cần phải có chứng chỉ tin học mới có thể đi xin việc. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà tuyển dụng Hàn Quốc cũng yêu cầu những điều tương tự từ các ứng viên nước ngoài.

Và cuối cùng một trong những chú ý mà bạn không thể quên khi viết hồ sơ xin việc tiếng Hàn là hãy thành thật với kinh nghiệm, thành tích của bản thân.

Xem thêm: Mách bạn các mẹo chuẩn bị mẫu sơ yếu lý lịch bằng tiếng Hàn Quốc đầy đủ, chuyên nghiệp

4. Những công ty Hàn Quốc tại Việt Nam

- Nhắc đến Hàn Quốc không thể không nhắc đến Samsung, một tập đoàn lớn nhất tại Hàn Quốc. Samsung đã thành lập những chi nhánh ở Việt Nam với quy mô lớn về sản xuất các dòng điện thoại. Tập đoàn Samsung tạo cơ hội việc làm cho người lao động ở nhiều vị trí về ngành kỹ thuật, điện tử, điện thoại. Hàng năm tập đoàn có những đợt tuyển dụng lớn tại Việt Nam.

- Cũng được đánh giá là một tập đoàn điện tử lớn tại Việt Nam, LG đã ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn. LG có nhiều nhà máy, chi nhánh tại nhiều tỉnh thành lớn ở Việt Nam

- Hyundai là hãng ô tô nổi tiếng không còn xa lạ đặc biệt ở Việt Nam. Tạo điều kiện cho kỹ sư ô tô tại Việt Nam có cơ hội được làm việc tại môi trường chuyên nghiệp.

- Lotte là công ty đa quốc gia có trụ sở chính tại Hàn Quốc, hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Có mặt tại Việt nam đã hơn 10 năm, tính đến nay Lotte đã sở hữu nhiều công ty lớn nhỏ kinh doanh trong lĩnh vực như thực phẩm, bánh kẹo, giải trí... 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc tiếng Hàn. Hy vọng qua những gợi ý của vieclam123.vn này có thể giúp bạn dễ dàng viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn chuyên nghiệp và ấn tượng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.