close
cách
cách cách cách cách cách

Đơn xin rút tiền đặt cọc nên trình bày thế nào cho đúng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin rút tiền đặt cọc sẽ được dùng trong hoàn cảnh nào? Đọc bài viết sau đây để cùng vieclam123.vn có hiểu biết đầy đủ về mẫu đơn xin rút tiền đặt cọc và biết cách soạn đúng chuẩn văn bản này.

1. Thông tin tổng quan về mẫu đơn xin rút tiền đặt cọc

1.1. Khái niệm về đơn xin rút tiền đặt cọc

Đơn xin rút tiền đặt cọc là mẫu văn bản có giá trị về mặt pháp lý, được người công dân soạn thảo nhằm mục đích xin rút lại số tiền đã đặt cọc với một cá nhân, tổ chức khác. Để giúp mẫu đơn được chấp nhận và đạt được mục đích rút lại số tiền cọc thì bạn cần biết cách soạn thảo mẫu đơn từ này.

Đơn xin rút tiền đặt cọc là gì
Đơn xin rút tiền đặt cọc là gì?

Trước khi tìm hiểu, khám phá về cách làm, bạn cần phải có được hiểu biết đầy đủ về mẫu đơn này trên nhiều phương diện, từ việc khai thác đúng giá trị, mục đích sử dụng cho tới nội dung cần xuất hiện bên trong, hình thức trình bày. Qua những điều đó, quá trình soạn thảo đơn xin rút tiền đặt cọc sẽ trở nên dễ dàng hơn và đảm bảo độ quy chuẩn chính xác.

Bởi thế, ngay sau đây vieclam123 sẽ cùng bạn khám phá những vấn đề quan trọng xoay quanh đơn xin được rút lại số tiền đã đặt cọc để có cơ sở rõ ràng nhất phục vụ cho việc viết đơn hiệu quả hơn.

1.2. Vai trò, mục đích sử dụng của mẫu đơn xin rút lại tiền đặt cọc

Hiện nay, nhiều giao dịch đòi hỏi phải diễn ra việc đặt cọc để đảm bảo giá trị của lời hứa hẹn nào đó về sự hợp tác khi sự hợp tác chưa chính thức diễn ra. Trong quy tắc đặt cọc, bên đặt cọc có thể sẽ phải mất đi số tiền cọc đó một phần hoặc toàn bộ nếu như không thực hiện đúng như sự thỏa thuận.

Quả thực, khi chưa có sự hợp tác chính thức diễn ra và chủ thể đặt cọc không gây ra bất kỳ tổn thất lợi ích nào cho bên dịch vụ thì việc mất đi số tiền đã đặt cọc rất đáng tiếc. Vì thế, người đặt cọc hoàn toàn có quyền chính đáng xin được rút lại số tiền đó.

Vai trò của việc viết đơn xin rút lại số tiền cọc quan trọng ra sao
Vai trò của việc viết đơn xin rút lại số tiền cọc quan trọng ra sao?

Việc này là rất khó vì ở góc nhìn của người/đơn vị cung cấp dịch vụ có thể căn cứ vào việc bị gián đoạn quá trình kinh doanh dịch vụ mà phạt luôn số tiền cọc đó (phạt một phần tiền cọc, trả lại một phần hoặc toàn bộ). Để thuyết phục phía họ có thể trả lại bạn số tiền cọc đó thì cần viết đơn xin rút tiền đặt cọc. 

Thông qua mẫu đơn này, bạn sẽ dễ dàng trình bày đầy đủ các nội dung xoay quanh việc muốn rút lại tiền cọc. Nó sẽ giúp bạn nêu rõ lý do chính đáng vì sao bạn lại muốn hủy giao dịch và cần rút tiền cọc. Mẫu đơn cũng đem đến lý do để đối phương hoàn toàn sẵn sàng cảm thông cho sự việc bạn xin rút lại cọc đã đóng. Trên phương diện pháp lý, đơn xin rút tiền đặt cọc còn thể hiện rõ vai trò quan trọng khi là yếu tố giảm thiểu sự tranh chấp xảy ra. Cuối cùng, thông qua mẫu đơn, vấn đề đề bạt của bạn hoàn toàn có thể được xử lý, giải quyết một cách hiệu quả nhất, mục đích xin lại tiền đặt cọc dễ dàng được đáp ứng.

Khám phá vai trò của đơn xin rút lại tiền cọc
Khám phá vai trò của đơn xin rút lại tiền cọc

Như thế, mẫu đơn xin rút tiền đặt cọc rất cần thiết để được tạo ra khi bạn không tiếp tục giao dịch nào đó với đối phương nữa và muốn bảo toàn được số tiền đặt cọc. Để đạt được mục đích này thì đương nhiên đơn xin rút tiền đặt cọc phải được trình bày một cách chuyên nghiệp và thuyết phục nhất. Không phải ai cũng thường xuyên phải xin rút lại tiền đặt cọc, đối với những người mới bắt đầu có những cuộc giao dịch và không như mong đợi, trong khi đã đặt cọc một số tiền dịch vụ nhất định thì lại càng hoang mang, bỡ ngỡ không biết phải trình bày, soạn thảo đơn từ này ra sao. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây bạn nhé, Hà My sẽ gửi tới bạn những hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ và dễ thực hiện để soạn thành công đơn xin rút tiền đặt cọc.

Xem thêm: Tìm hiểu biểu mẫu mẫu giấy biên nhận tiền và cách soạn thảo

2. Hướng dẫn soạn đơn xin rút tiền đặt cọc hiệu quả

2.1. Nội dung của đơn xin rút lại số tiền đặt cọc

Đơn xin rút tiền đặt cọc có nội dung chính đúng như cách gọi tên đơn, đó là trình bày mong muốn xin được rút lại số tiền đã bỏ ra để đặt cọc cho một dịch vụ, tài sản nào đó. Bên cạnh đó, người viết cần phải trình bày đầy đủ thông tin cá nhân của mình và nêu rõ ràng giao dịch cụ thể đã diễn ra dẫn đến sự việc đặt cọc như thế nào, số tiền đặt cọc là bao nhiêu. Sau đó đưa ra lời đề nghị, mong muốn muốn rút lại số tiền cọc cụ thể là bao nhiêu. gửi kèm theo thông tin tài khoản ngân hàng để lấy cơ sở nhận lại tiền cọc nếu đối phương xem xét, chấp nhận yêu cầu. 

Nội dung cần trình bày trong đơn xin rút tiền cọc
Nội dung cần trình bày trong đơn xin rút tiền cọc

Để nội dung thuyết phục thì nó cần được trình bày trong một hình thức chuẩn chỉnh. Cách trình bày ra sao? Đọc tiếp chia sẻ ngay bên dưới để có thêm cách triển khai hiệu quả đơn xin rút tiền đặt cọc.

2.2. Hình thức trình bày của đơn xin rút lại số tiền đã đặt cọc

Hình thức luôn có vai trò to lớn, quan trọng trong việc truyền tải nội dung. Với một lá đơn chất chứa đầy sự hy vọng như đơn xin rút tiền cọc thì quả thực sự phát huy giá trị cho hình thức đơn càng cần được chú trọng. 

Trước tiên, hình thức đơn được nhìn nhận qua bộ khung bố cục. Bố cục đúng sẽ đem lại một thái độ nghiêm túc. Đã là đơn từ thì không thể giống như một bức thư điện báo hay một tờ ghi chú có nội dung nhắn gửi, xin xỏ muốn rút lại tiền cọc. Đơn từ là đại diện cho sự trang trọng và tính nghiêm túc. Bởi thế, khi viết đơn xin rút lại tiền cọc, nó sẽ ngầm nói cho phía người tiếp nhận rằng bạn rất nghiêm túc bày tỏ mong muốn của mình. 

Trình bày mẫu đơn xin rút tiền cọc
Trình bày mẫu đơn xin rút tiền cọc

Vì vậy, hãy đảm bảo thể thức của đơn này tuân thủ đúng thể thức văn bản hành chính của thể loại đơn từ nói chung, có nghĩa là không thể thiếu các yếu tố bắt buộc gồm Quốc hiệu - Tiêu ngữ, thời gian - địa điểm viết đơn, tên đơn, bố cục 3 phần đầy đủ và chữ ký xác nhận. Sự kết hợp của các nội dung vừa nêu sẽ đem đến một bố cục chặt chẽ để giúp xây dựng nội dung đơn thuyết phục. 

Từ việc khám phá rõ nội dung và phương thức trình bày trên, hãy cùng My tham khảo hướng dẫn điền chi tiết nội dung cho từng phần ngay sau đây.

Xem thêm: Trình bày mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền đúng quy định pháp luật

2.3. Cách ghi chi tiết các mục trong đơn xin rút tiền đặt cọc

Bạn hãy sử dụng biểu mẫu có sẵn để việc hoàn thiện mẫu đơn dễ dàng nhất, các yếu tố cơ bản đã được form mẫu đảm bảo và chắc chắn không làm cho đơn từ của bạn bị khuyết thiếu bất cứ yếu tố quan trọng nào. 

Tải ngay biểu mẫu có sẵn này về máy:

mau-don-xin-rut-tien-dat-coc.docx

Sau khi đã tải và quan sát mẫu đơn xin rút tiền đặt cọc này về máy, bạn chú trọng điền các phần nội dung theo gợi ý sau:

- Phần kính gửi sẽ viết đối tượng nào? Bạn ghi vào phần này tên của cá nhân hay tổ chức có thẩm quyền được pháp luật chuyên ngành quy định.

- Tên đơn viết ở dạng chữ in hoa, có dấu là ĐƠN XIN RÚT TIỀN ĐẶT CỌC

- Để tăng tính thuyết phục, có thể dẫn ra các căn cứ mang tính pháp lý như thỏa thuận, văn bản pháp luật về vấn đề liên quan tới việc đặt cọc và rút tiền đặt cọc, hợp đồng, …

Bước vào các thông tin chính, bạn cần viết đầy đủ thông tin cá nhân của mình với họ tên đầy đủ, năm sinh, quê quán, thông tin căn cước công dân, số điện thoại. Tiếp theo, chuyển sang trình bày nội dung cần được giải quyết đó chính là sự việc chi tiết diễn ra việc đặt cọc. 

Lưu ý khi viết đơn xin trình bày tiền cọc
Lưu ý khi viết đơn xin trình bày tiền cọc 

Chú ý nêu rõ số tiền đã cọc, nguyện vọng muốn xin rút lại số tiền cọc chi tiết là bao nhiêu, đồng thời trong đơn không thể thiếu lý do vì sao muốn rút lại tiền cọc. Đây cũng chính là phần quyết định chủ yếu mục đích trong mẫu đơn của bạn có được đáp ứng hay không.

Cuối đơn cần có chữ ký xác nhận kèm với lời cam đoan của người viết đơn về sự việc trình bày là đúng sự thật. Điều này sẽ đem lại giá trị tổng kết cho đơn từ của bạn và mở ra cho người đọc một quyết định dễ dàng hơn. 

Như vậy, trong giao dịch, việc đặt cọc vốn là đòi hỏi cơ bản để đảm bảo quyền, lợi ích cho cả đôi bên. Thế nhưng nếu vì lý do bất khả kháng mà chúng ta không thể tiếp tục giao dịch hợp tác nữa thì hãy cố gắng trình bày hiệu quả đơn xin rút tiền đặt cọc để qua đó đảm bảo cơ hội bảo toàn được nguồn tài chính cho mình. Làm theo hướng dẫn mà My đưa ra ở trên đây để gia tăng cơ hội giữ lại được số tiền cọc bạn nhé.

Khám phá thuật ngữ deposit là gì

Liên quan đến giao dịch trong ngân hàng xuất hiện thuật ngữ Deposit. Trong trường hợp bạn có tiền gửi ngân hàng thì nhất định phải khám phá những ý nghĩa, giá trị biểu thị của thuật ngữ này nhé. Nó rất có ích cho giao dịch tiền gửi ngân hàng của bạn. Đọc bài viết dưới đây để cập nhật những kiến thức cơ bản đó.

Deposit là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.