close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu biểu mẫu mẫu giấy biên nhận tiền và cách soạn thảo

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Biểu mẫu mẫu giấy biên nhận tiền được dùng trong nhiều trường hợp liên quan đến việc giao nhận tiền. Vậy thì giấy tờ này có vai trò quan trọng như thế nào? Hãy cập nhật ngay bài viết dưới đây để khám phá chi tiết về mẫu giấy biên nhận tiền bạn nhé.

1. Mẫu biên nhận tiền là gì?

Giấy biên nhận tiền chính là một văn bản hành chính có giá trị xác lập về việc giao nhận tiền trong những giao dịch thương mại hay dân sự. Biên bản sẽ là bằng chứng để giải quyết vấn đề tranh chấp gữa các bên nếu có.

Tìm hiểu chi tiết về mẫu giấy biên nhận tiền
Tìm hiểu chi tiết về mẫu giấy biên nhận tiền

Giấy tờ này có vai trò quan trọng trong giao dịch liên quan tới việc giao nhận tiền bạc. Vậy nên việc trình bày đúng văn bản này theo quy chuẩn sẽ rất quan trọng để đảm bảo cho văn bản có giá trị hiệu lực về mặt pháp lý. Hãy khám phá lần lượt những thông tin dưới đây cùng vieclam123, đó là cách giúp cho bạn dễ dàng hoàn thành nội dung, hình thức để có được một văn bản chuẩn chỉnh, hoàn thiện.  

2. Những điều cần biết về biểu mẫu mẫu biên nhận tiền

2.1. Văn bản biên nhận tiền sử dụng khi nào?

Giấy tờ này được dùng khi các bên đã có với nhau thỏa thuận về giao nhận tiền. Hoạt động quan trọng này không thể chỉ được xác lập bằng lời nói mà cần phải ghi chép lại trên giấy tờ rõ ràng để làm căn cứ tránh xảy ra tranh chấp. Với giá trị đó, mẫu biên nhận tiền sẽ được ứng dụng trong nhiều trường hợp điển hình có thể kể tới như mua bán tài sản, chuyển nhượng tài sản.

2.2. Ý nghĩa của văn bản biên nhận tiền

Ý nghĩa của biên bản về việc giao nhận tiền
Ý nghĩa của biên bản về việc giao nhận tiền

Giao nhận tiền là vấn đề vô cùng quan trọng nên phải rõ ràng trong quá trình giao dịch. Bởi sự rõ ràng ngay từ đầu sẽ giúp cho các bên được bảo vệ quyền lợi tốt nhất. Đặc biệt khi biên nhận một khoản tiền có giá trị lớn thì các bên càng phải cẩn trọng trong giao dịch. Do đó, sự xuất hiện của biểu mẫu mẫu biên nhận tiền là vô cùng cần thiết và cả hai bên sẽ ký kết ở giấy tờ này để làm căn cứ chứng minh việc giao nhận tiền đã được diễn ra, một bên đã trao và một bên đã nhận tiền.

Không chỉ là minh chứng có giá trị chỉ riêng hai bên mà giấy tờ biên nhận tiền còn đóng vai trò là căn cứ pháp lý để giúp giải quyết, xử lý tranh chấp. Những giá trị về pháp lý của văn bản này sẽ được cập nhật chi tiết hơn ở phần tiếp theo.

Xem thêm: Mẫu biên bản nhận tiền đặt cọc nên soạn thảo như thế nào?

2.3. Khai thác giá trị về mặt pháp lý của giấy biên nhận tiền

Giấy biên nhận tiền được tạo ra khi nó đi kèm với giao dịch cụ thể hay trong hoạt động ký kết hợp đồng. Hình thức xuất hiện của nó thường ở các dạng như giấy nhận tiền vay nợ, giấy nhận tiền cọc, giấy nhận khoản tiền trong hoạt động kinh doanh, giấy nhận tiền mua bán đất, giấy nhận tiền ủy quyền.

Biểu mẫu biên bản giao nhận tiền sử dụng như thế nào?
Biểu mẫu biên bản giao nhận tiền sử dụng như thế nào?

Nếu bản hợp đồng kinh tế được ký kết giữa các doanh nghiệp, các tổ chức thì mẫu phiếu biên nhận tiền sẽ không được sử dụng mà thay vào đó là phiếu thu, phiếu chi. Các đơn vị, tổ chức không sử dụng các mẫu văn bản chuyên ngành kế toán thì việc dùng biểu mẫu mẫu biên nhận tiền thay thế vẫn có giá trị hiệu lực tương đương và việc thanh toán vẫn được xác lập.

Vì có giá trị, vai trò quan trọng nên việc trình bày mẫu giấy tờ này cũng rất quan trọng. Khi không nắm bắt cách trình bày đúng, chắc chắn bạn sẽ không đảm bảo được giá trị hiệu lực của văn bản, chính vì vậy, hãy cùng vieclam123.vn tiếp tục tìm hiểu phần thông tin bên dưới để nắm chắc cách lập giấy biên nhận tiền nhé.

3. Hướng dẫn cách trình bày đúng mẫu giấy biên nhận tiền

3.1. Nội dung của mẫu giấy biên nhận tiền

Trình bày mẫu giấy biên nhận tiền, bạn cần xác định rõ ràng 4 nội dung thông tin chính sau đây: thông tin chi tiết của bên giao nhận, chi tiết số tiền được giao, thời điểm cụ thể thực hiện việc giao tiền và mục đích.

Nội dung của giấy biên nhận về tiền bạc
Nội dung của giấy biên nhận về tiền bạc

3 nội dung đầu dễ ghi hơn vì chỉ cần trình bày lại theo thực tế, còn đối với nội dung mục đích giao tiền, chỉ riêng phần mục đích sẽ làm cho nhiều người đắn đo. Vì thế, vieclam123.vn đem đến một vài chia sẻ cần thiết để bạn thuận lợi trình bày nội dung này thành công.

Đầu triên, với mẫu giấy biên nhận tiền dùng trong trường hợp cần kết hợp với hợp đồng hay thỏa thuận chính cụ thể thì nội dung cho phần mục đích sẽ không phải quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần ghi mục đích theo nội dung chủ đề của thỏa thuận đó, chẳng hạn như khi nhận tiền cọc khi bán nhà đất, cho thuê mặt bằng thì bạn cần ghi nhận tiền đặt cọc ...

Còn ở trường hợp khác, nếu các bên muốn sử dụng mẫu giấy tờ này để xác nhận giao dịch thực tế, bạn sẽ phải nêu rõ mục đích của giấy biên nhận như sau: nhận tiền đặt cọc cho ... (kèm sự việc cụ thể) với ... (hành động cụ thể).

Cập nhật nội dung trong mẫu biên bản giao nhận tiền
Cập nhật nội dung trong mẫu biên bản giao nhận tiền

Qua hai trường hợp trên có thê thấy rằng việc sử dụng giấy biên nhận tiền được dùng khá linh động. Cụ thể nó sẽ dựa vào thực tế. Để đảm bảo giá trị pháp lý cho văn bản và tiết kiệm được thời gian thì người viết cần nắm bắt các quy tắc trình bày chuẩn của một biểu mẫu văn bản hành chính, kết hợp với kỹ năng pháp luật có sẵn, hiểu bản chất giao dịch trong việc giao nhận tiền.

Xem thêm: Đơn xin rút tiền đặt cọc nên trình bày thế nào cho đúng?

3.2. Chi tiết cách viết biểu mẫu biên nhận tiền

Biểu mẫu biên nhận tiền là một văn bản hành chính. Vì vậy dù thực hiện bất cứ nguyên tắc nào thì trước tiên bạn cần đảm bảo được nguyên tắc quy chuẩn khi trình bày văn bản hành chính. Trong đó những yếu tố sẽ không thể thiếu gồm có: Quốc hiệu – tiêu ngữ, Tên biểu mẫu ghi GIẤY BIÊN NHẬN TIỀN theo form chữ in hoa, có dấu đầy đủ.

Sau đó bạn hoàn toàn có thể chuyển qua trình bày nội dung của mẫu văn bản này. Vậy nội dung cần được trình bày ra sao?

Dựa trên yêu cầu phải chính xác, bạn sẽ trình bày đầy đủ nội dung theo chia sẻ ở phần trên.

Ở nội dung đầu tiên, hãy xác lập rõ thời gian và các bên tham gia vào giao dịch biên nhận tiền. Thời gian ghi trong đây cũng chính là thời gian giấy biên nhận được soạn thảo.

Hướng dẫn viết nội dung giấy biên nhận tiền
Hướng dẫn viết nội dung giấy biên nhận tiền

Sau đó bạn trình bày phần thông tin của người gửi tiền và nhận tiền kèm theo nội dung biên nhận. Ở phần cuối của giấy tờ, người lập sẽ xác lập rõ mẫu giấy tờ này có giá trị pháp lý như thế nào? Thường sẽ ghi trách nhiệm pháp lý của cả hai bên là như nhau. Mỗi bên sẽ được giữ một bản để làm căn cứ khi cần.

TẢI BIỂU MẪU BẠN CẦN TẠI ĐÂY:

MẪU GIẤY BIÊN NHẬN TIỀN.docx

Như vậy, với những thông tin nêu trên, bạn đã có hiểu biết nhất định về mẫu giấy biên nhận tiền. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tạo ra được một biểu mẫu mẫu biên nhận tiền một cách dễ dàng phục vụ cho nhu cầu của bản thân khi cần thiết.

Cập nhật ngay mẫu biên bản giao nhận hàng hóa với cách trình bày đúng quy định

Cập nhật mẫu biên bản giao nhận hàng hóa được cập nhật đầy đủ về giá trị nội dung và cách viết thông qua chia sẻ ở bài viết bên dưới đây. Bạn đọc có nhu cầu sử dụng mẫu giấy tờ này hãy truy cập bài viết để tìm hiểu tỉ mỉ hơn biên bản này để có thể dễ dàng triển khai soạn thảo khi cần thiết.

Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.