close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu đơn xin nghỉ dưỡng sức chuyên nghiệp viết như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin nghỉ dưỡng sức được sử dụng để giúp các lao động nữ vừa sinh con có thể được hưởng đầy đủ về chế độ theo quy định. Để được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh thì bạn cần viết đơn xin nghỉ dưỡng sức thật đúng chuẩn. Bài viết sau đây là kinh nghiệm giúp bạn hoàn thiện được tờ đơn.

1. Khái quát về đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh

Mẫu đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh rất cần thiết đối với những đối tượng là lao động nữ cần thời gian sau sinh. Hãy tìm hiểu cụ thể để biết đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh là gì?

Khái quát về đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh
Khái quát về đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh

1.1. Mẫu đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh là gì?

Đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh là mẫu đơn được viết theo quy định và được Pháp luật cho phép đối với các chính sách cụ thể liên quan tới thai sản dành cho những nữ lao động vừa sinh con. 

Đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh sẽ có nội dung trình bày về tình trạng sức khỏe trình lên đơn vị/doanh nghiệp để được xét duyệt về vấn đề cho lao động nữ sau sinh nghỉ thêm số ngày theo quy định để phục hồi về mặt sức khỏe cùng với việc đảm bảo về mặt nghĩa vụ trong quá trình chăm sóc cho con.

Mẫu đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh là gì?
Mẫu đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh là gì?

1.2. Khi nào cần phải viết đơn xin nghỉ dưỡng sức?

Không phải đối tượng nào cũng cần phải xin nghỉ dưỡng sức, hầu hết đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh được tạo nên để áp dụng cho những người lao động là phái nữ mà vừa sinh con xong được hưởng chế độ thai sản trong vòng 6 tháng. 

Tuy nhiên, sau thời gian này mà người lao động nữ đó vẫn thấy sức khỏe chưa ổn định và không thể đi làm ngay sau chế độ thai sản thì có thể viết đơn để hưởng thêm chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh. Mẫu đơn này sau khi làm xong sẽ được gửi tới lãnh đạo cao nhất, người có thẩm quyền phê duyệt của đơn vị sử dụng lao động.

Thông qua đó, người lao động là nữ sẽ được hưởng thêm chế độ về số ngày nghỉ sau khi hết thời hạn ngày nghỉ 6 tháng theo quy định. Số ngày nghỉ dưỡng sức sau sinh được hưởng tối đa là 30 ngày kể từ ngày đầu tiên sau ngày bắt đầu hết chế độ nghỉ thai sản 6 tháng.

Khi nào cần phải viết đơn xin nghỉ dưỡng sức?
Khi nào cần phải viết đơn xin nghỉ dưỡng sức?

2. Hướng dẫn viết đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh

Để tờ đơn được viết ra đúng quy chuẩn thì người lao động cần tìm hiểu kỹ về các vấn đề trong đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh. Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết giúp những lao động nữ sau sinh con mà vẫn muốn xin nghỉ thêm vì những vấn đề liên quan tới sức khỏe có thể nghỉ thêm trong vòng nhiều nhất là 30 ngày kể từ khi kết thúc 6 tháng nghỉ thai sản theo quy định.

Sau đây là những hướng dẫn chi tiết:

2.1. Viết phần đầu đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh

Ở phần đầu tiên, người lao động cần phải đảm bảo viết đầy đủ thông tin liên quan tới hình thức/thể thức của văn bản, đó chính là các yếu tố không thể thiếu gồm: Tên của Quốc hiệu (chữ in hoa, bôi đậm), tên của phần Tiêu ngữ (Chữ thường, viết hoa những chữ cái đầu tiên trong mỗi cụm từ, bôi đậm), tên của tờ đơn.

Viết phần đầu đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh
Viết phần đầu đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh

Với tên của đơn thì bạn có thể trình bày với nhiều tên khác nhau như là: 

“ĐƠN XIN NGHỈ HỒI PHỤC SỨC KHỎE SAU SINH” hoặc “ĐƠN XIN NGHỈ DƯỠNG SỨC SAU SINH”...

Thông tin phía bên dưới bạn cần ghi rõ ràng thông tin của phía doanh nghiệp tuyển dụng. Phần này bạn ghi sau từ “Kính gửi:” kèm theo đó chính là tên của các bộ phận, cá nhân liên quan, có thẩm quyền xem xét và phê duyệt đơn của bạn.

Ví dụ: Ban giám đốc công ty/ Trưởng phòng Nhân sự

Sau đó, bạn cần ghi đầy đủ những thông tin của mình gồm: Họ tên của bạn sẽ viết chữ in hoa, địa chỉ nơi bạn ở, quê quán sinh ra của bạn, số điện thoại liên hệ, số thẻ Căn cước công dân của bạn…

2.2. Viết nội dung đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh

Sau khi đã trình bày đầy đủ những thông tin của phần mở đầu của đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh thì các bạn tiếp tục tìm hiểu cách viết của phần nội dung tờ đơn. Để biết trong nội dung có những gì thì theo dõi tiếp thông tin bên dưới:

Viết nội dung đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh
Viết nội dung đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh

Ở phần nội dung, người lao động nữ sẽ phải ghi rõ về thời gian nghỉ thai sản bắt đầu từ ngày nào và kết thúc vào ngày nào? Đồng thời cần phải nêu chính xác về đợt nghỉ này là đợt nghỉ sinh con thứ bao nhiêu và trong lần sinh này là sinh mấy con? hình thức sinh là sinh thường hay sinh mổ?...

Những thông tin như vậy thì bạn cần phải ghi thật cụ thể để có thể làm căn cứ cho việc giải quyết chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh. Bởi vì chế độ về số ngày nghỉ của sinh một con khác với chế độ của người sinh đôi sinh ba.

Sau đó, bạn cần phải đề cập rõ tình trạng sức khỏe của bản thân ra sao khi không đủ điều kiện để đáp ứng công việc và nguyện vọng của mình khi muốn xin nghỉ thêm sau sinh để có thêm thời gian hồi phục sức khỏe.

2.3. Viết nội dung kết của đơn xin nghỉ dưỡng sức

Viết nội dung kết của đơn xin nghỉ dưỡng sức
Viết nội dung kết của đơn xin nghỉ dưỡng sức

Sau khi nêu đầy đủ các lý do của mình đối với việc xin nghỉ dưỡng sức, người lao động có thể trình bày thêm lời cam đoan về những thông tin mà bản thân họ đã đưa trong đơn và những cam kết về việc chấp hành đúng thời gian đi làm sau khi hết thời gian nghỉ dưỡng sức, cùng với những quy định của doanh nghiệp.

Bạn có thể đính kèm thêm lời cảm ơn gửi tới Ban lãnh đạo công ty. Cuối cùng bạn cần phải ký đơn để hoàn thiện toàn bộ nội dung đơn xin nghỉ dưỡng sức. 

Ngoài ra, còn có mẫu đơn có thêm cả phần chữ ký, phần duyệt của các cá nhân có thẩm quyền. Tùy vào từng mẫu đơn mà các bạn có những cách trình bày nội dung cũng như là hình thức đơn khác biệt ở một vài chi tiết. 

3. Lưu ý viết đơn xin nghỉ dưỡng sức

Lưu ý viết đơn xin nghỉ dưỡng sức
Lưu ý viết đơn xin nghỉ dưỡng sức

Trong suốt quá trình viết đơn xin nghỉ dưỡng sức, các bạn sẽ phải chú tâm tới từng phần nội dung được đưa vào trong đơn. Hãy chắc rằng những thông tin bạn đưa vào trong đơn đều phải chính xác, bởi vì đơn vị doanh nghiệp sẽ dựa vào những thông tin bạn cung cấp để giải quyết chế độ cho bạn sao cho phù hợp nhất, tránh gây ảnh hưởng tới quyền lợi của người lao động nữ.

Người viết đơn cần phải ghi rõ số ngày xin phép nghỉ dưỡng sức trong đơn để phía sử dụng lao động còn sắp xếp về kế hoạch công việc công việc, cân đối phần công việc.

Khi viết về địa chỉ thì bạn cần phải viết thật cụ thể về số nhà, tên của đường phố, tên của phường/xã nơi bạn ở, tên quận/huyện, tên của tỉnh/thành phố…

Ghi rõ ràng về tên phòng ban nơi người lao động làm việc, ghi rõ tên nhóm, bộ phận.

Ngoài ra, người lao động cũng cần ghi rõ ràng đối với chức danh mà họ đang đảm nhiệm ở công ty, tên đơn vị, tên cơ quan, tên doanh nghiệp chính xác trong đơn. Bạn cũng có thể ghi thông tin của số điện thoại đối với người thực hiện vai trò chăm sóc sức khỏe cho người xin nghỉ dưỡng sức để có thể tiện lợi cho việc liên hệ.

Cập nhật mẫu đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh
Cập nhật mẫu đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh

TẢI MẪU ĐƠN XIN NGHỈ DƯỠNG SỨC:

MẪU_ĐƠN_NGHỈ_DƯỠNG_SỨC_SAU_SINH.docx

don-xin-nghi-duong-suc (1).doc

Đơn xin nghỉ dưỡng sức sau sinh.docx

Đơn_xin_nghỉ_duongx_súc_sau_sinh.docx

Mẫu-Đơn-xin-nghỉ-dưỡng-sức-sau-sinh.doc

Mẫu đơn xin nghỉ dưỡng sức được sử dụng cho người lao động là nữ khi nghỉ thai sản mà sức khỏe chưa đảm bảo, tình trạng sức khỏe yếu không thể đi làm sau khi hết thời gian thai sản, muốn xin nghỉ thêm chế độ dưỡng sức.

Cách tính tiền thai sản

Cùng với những thông tin xoay quanh vấn đề nghỉ thai sản thì các bạn còn có thể khai thác thêm về cách tính tiền thai sản độc đáo và chính xác trong bài viết.

Cách tính tiền thai sản

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.