close
cách
cách cách cách cách cách

Tham khảo về mẫu đơn xin bảo lưu kết quả học tập chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin bảo lưu kết quả học tập là bảo lưu về những kiến thức mà sinh viên đó đã từng theo học. Trong đó sinh viên sẽ được miễn trừ các kiến thức trong kỳ học tiếp theo. Để có thể soạn được đơn bảo lưu kết quả học tập hãy đọc ngay bài viết bên dưới đây để tìm hiểu nhé!

1. Tìm hiểu các thông tin về đơn xin bảo lưu kết quả học tập

1.1. Đơn xin bảo lưu kết quả học tập được hiểu là gì?

Trong quá trình học tập có nhiều nguyên nhân khiến cho học sinh và sinh viên không thể tiếp tục được việc theo học quá trình đào tạo tại trường. Cũng vì các lý do về sức khỏe, kinh tế hoặc do các công việc cá nhân,... những ứng viên đó vẫn muốn theo học trong thời gian tới thì cần phải làm đơn xin bảo lưu kết quả học tập cho mình.

Việc viết đơn để xin bảo lưu kết quả học tập sẽ giúp cho người học có thể tránh được điểm liệt nếu như khi đi học được đầy đủ và bỏ thi không có lý do khiến cho nhà trường có quyết định thôi học.

Tùy vào các trường sẽ có thời gian bảo lưu khác nhau. Tuy nhiên thời gian bảo lưu trên thực tế sẽ có thời gian tối thiểu là một năm.

Bảo lưu việc học cho bản thân tại trường học
Bảo lưu việc học cho bản thân tại trường học

Xem thêm: Mẫu đơn xin chuyển ngành học và hướng dẫn chi tiết cho sinh viên

1.2. Điều kiện bảo lưu kết quả học tập là gì?

Theo như những quy định về quy chế đào tạo của các trường đại học, cao đẳng hệ chính theo hệ thống tín chỉ thì sinh viên sẽ được bảo lưu kết quả học tập ở trong các trường hợp sau đây:

- Sinh viên được cử tham gia vào lực lượng vũ trang.

- Xảy ra các trường hợp về ốm đau, bị tai nạn  phải điều trị trong thời gian dài và những trường hợp này cần phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế.

- Thực hiện bảo lưu kết quả vì  lý do cá nhân. Nếu bảo lưu vì lý do này thì sinh viên phải học ít nhất là một kỳ học tại trường và không thuộc vào những trường hợp buộc phải thôi học theo quy định của quy chế.

Những điều kiện để thực hiện việc bảo lưu
Những điều kiện để thực hiện việc bảo lưu

1.3. Cách viết đơn xin bảo lưu kết quả học tập chuẩn

1.3.1. Phần mở đầu đơn bảo lưu kết quả học tập

Trong phần mở đầu của đơn xin bảo lưu kết quả học tập bạn cần phải đề cập đến các thông tin về Quốc hiệu cùng tiêu ngữ “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Thông tin này cần viết in hoa ở Quốc hiệu. Tiêu ngữ sẽ viết in hoa ở chữ cái đầu tiên trong mỗi cụm từ của tiêu ngữ. Bên dưới bạn sẽ viết tên đơn xin bảo lưu “ĐƠN XIN BẢO LƯU KẾT QUẢ HỌC TẬP”. Trong nội dung này bạn sẽ viết in hoa, in đậm tên đơn. Các thông tin trên đều phải được trình bày ở chính giữa tờ đơn. Điều này sẽ khiến cho đơn của bạn trở nên rõ ràng về mặt nội dung và đáp ứng được tính thẩm mỹ về mặt hình thức.

Bên dưới những thông tin này cần trình bày đến thông tin “Kính gửi”. Nội dung trong phần kính gửi này bạn sẽ gửi đến: Ban giám hiệu nhà trường, Phòng công tác học sinh - sinh viên và Ban Chủ nhiệm Khoa bạn đang học. Tất cả các thông tin này đều phải viết tách riêng thành từng dòng khác nhau.

Thông tin đầu mẫu đơn bảo lưu kết quả học tập
Thông tin đầu mẫu đơn bảo lưu kết quả học tập

1.3.2. Nội dung chính đơn bảo lưu kết quả học tập

Phần nội dung chính của đơn xin bảo lưu kết quả học tập bạn cần phải trình bày các thông tin về bản thân mình bao gồm: Họ tên, ngày sinh, chuyên ngành, lớp, mã sinh viên, khóa, hệ đào tạo,...

Sau khi trình bày các thông tin cá nhân của mình một cách đầy đủ và chính xác thì bạn cần phải đưa ra lý do dẫn tới việc làm đơn xin về việc bảo lưu. Bạn cần phải ghi đầy đủ về thời gian bảo lưu bao gồm ngày bắt đầu và ngày kết thúc (ngày, tháng, năm).

Cần đưa ra lý do để viết vào trong đơn một cách thuyết phục để nhà trường có thể chấp nhận lá đơn của bạn.

Những nội dung chính cần phải ghi trong đơn xin
Những nội dung chính cần phải ghi trong đơn xin

Tải xuống đơn xin bảo lưu kết quả học tập chuẩn nhất

Tải xuống đơn bảo lưu kết quả học tập

1.3.3. Phần kết đơn bảo lưu kết quả học tập

Trong cuối cùng của đơn xin bảo lưu kết quả học tập, sau khi đã trình bày được toàn bộ các nội dung thông tin thì người viết cần phải đưa ra được những cam kết trong đơn. Bạn cần phải đưa ra cam kết rằng bản thân sẽ thực hiện làm đầy đủ các nội quy của nhà trường và sẽ thực hiện các chương trình học cho đến khi hết thời gian bảo lưu.

Tiếp đến sẽ đưa ra một lời đề nghị “Kính mong Nhà trường xem xét và giải quyết.” và gửi đến người đọc đơn một lời cảm ơn chân thành “Xin chân thành cảm ơn!”

Cuối cùng cần phải có thông tin về ngày tháng năm viết đơn. Sau đó sẽ cần phải có các thông tin về họ và tên và chữ ký và xác nhận của: Khoa, phòng Đào Tạo, người làm đơn, phụ huynh hoặc người bảo trợ. Đây sẽ là những thông tin khiến cho lá đơn của bạn trở nên có hiệu lực hơn. Đồng thời cũng chính là nội dung để xác nhận cho việc kết quả học tập của bạn được bảo lưu.

Ghi các thông tin ở phần cuối đơn
Ghi các thông tin ở phần cuối đơn

Xem thêm: Nội dung và cách viết đơn đề nghị miễn giảm học phí cho sinh viên

2. Thủ tục để bảo lưu kết quả nhập học lại

Để có thể thực hiện những thủ tục về bảo lưu kết quả học tập do những lý do về kinh tế, gia đình và sức khỏe thì người học cần phải làm các thủ tục về bảo lưu kết quả học tập trong thời hạn cho phép. Việc bảo lưu sẽ không làm cho kết quả học tập của người đó bị ảnh hưởng. Để có thể bảo lưu được kết quả học tập thì người học cần phải: Xin bảng điểm của mình tại Phòng Đào tạo của Trường để có thể hoàn thành đề nghị bảo lưu kết quả học tập. Nếu như cần được tư vấn để có thể biết thêm thông tin thì cần phải liên hệ với các thầy cô của từng khoa hay thầy cô chủ nhiệm lớp mình.

Sau đó sẽ nộp giấy đề nghị tạm nghỉ học đến văn phòng Khoa để có thể lấy được ý kiến của Trưởng Khoa về việc tạm nghỉ học. Khi đó việc tạm nghỉ học sẽ được Trưởng Khoa ký xác nhận đồng ý. Tiếp đến sẽ cần phải về phòng Công tác Chính trị hoặc Phòng Đào tạo để được Trường xem xét và đưa ra quyết định bảo lưu kết quả học tập.

Nếu như có quyết định của trường thì sinh viên sẽ giữ 1 bản và các đơn vị liên quan trong trường sẽ nhận một bản rồi mới được phép nghỉ.

Sau khi kết thúc thời gian nghỉ bảo lưu kết quả học tập (tối đa 01 năm) thì người học sẽ  trở về Trường để viết đơn nhập học sau bảo lưu và nộp đơn lên các khoa và Phòng liên quan để nhà trường đưa ra quyết định cho phép sinh viên học trở lại và bố trí lớp học phù hợp.

Người học sẽ cần phải tự chịu và chủ động giải quyết các vấn đề xảy ra do phát sinh về bảo lưu kết quả học tập. Vậy nên, chỉ nên bảo lưu kết quả học tập trong trường hợp bất khả kháng.

Đối với hệ chính quy thì hàng năm sẽ tuyển sinh thường xuyên nên sẽ gặp phải ít sự cố hơn. Tuy nhiên các chương trình đào tạo có thể được cập nhật để phù hợp với giai đoạn mới hoàn toàn có khả năng xảy ra đối với việc chuyển đổi đào tạo giữa hai khóa tuyển sinh. Vậy nên sau thời gian bảo lưu thì sinh viên đó cần phải “hòa nhập” với khóa mới. Đồng thời chủ động “trả nợ” những môn chưa học đối với chương trình đào tạo đang theo học. 

Các hệ chính quy sẽ không được được đảm bảo nguồn tuyển cố định hàng năm. Tùy từng trường và từng chương trình đào tạo thì sau khi bảo lưu sẽ được đào tạo học tại các địa phương khác, hay tỉnh khác,...

Những thủ tục để thực hiện bảo lưu và nhập học lại
Những thủ tục để thực hiện bảo lưu và nhập học lại

Trên đây là các thông tin về đơn xin bảo lưu kết quả học tập mà bạn có thể sử dụng để nộp lên nhà trường để thực hiện việc bảo lưu nếu như có nhu cầu. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên từ vieclam123 bạn sẽ hoàn thành một cách thật chính xác các nội dung này nhé!

Viết đơn xin thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn như nào?

Đơn xin thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn được sử dụng trong những trường hợp nào? Làm sao để viết đơn xin thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn một cách chính xác? Đọc ngay bài viết về đơn thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn ở dưới đây!

Đơn xin thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.