close
cách
cách cách cách cách cách

Soạn đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm thế nào cho đúng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Học cách viết đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm dễ dàng qua bài viết dưới đây để học sinh và các bậc phụ huynh có cơ hội tiếp tục được học tập, kết nối với người giáo viên đáng kính.

1. Đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm là gì?

Đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm là giấy tờ được tạo nên bởi một cá nhân hoặc một nhóm cá nhân gửi tới chủ thể có thẩm quyền để đề nghị xem xét mong muốn được giữ lại cô giáo chủ nhiệm cho lớp. Tức là đề nghị nhà trường sẽ không thay đổi người giáo viên chủ nhiệm khác.   

Đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm
Đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm

Hiểu về đơn từ này và những thông tin liên quan khác sẽ giúp việc soạn đơn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Cập nhật mẫu phiếu đánh giá công chức theo quy định mới nhất

2. Những thông tin xoay quanh mẫu đơn đề nghị không đổi giáo viên chủ nhiệm

2.1. Đối tượng viết đơn đề nghị là ai

Với mẫu đơn được gọi tên rất rõ ràng – đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm thì chúng ta cũng dễ biết được đối tượng viết đơn này là ai. Họ chính là học sinh hoặc phụ huynh. Tùy theo mức độ yêu mến đặc biệt đối với giáo viên chủ nhiệm xuất phát từ phụ huynh hay học sinh mà người ta đưa ra quyết định viết đơn này.

Chẳng hạn, nếu giáo viên có nhiều tương tác với phụ huynh để thông báo kết quả học tập và trao đổi các vấn đề liên quan tới học sinh, qua một quá trình kết nối chặt chẽ giữa giáo viên chủ nhiệm lớp với gia đình và phía phụ huynh nhận thấy con cái họ đang được một người giáo viên tâm huyết kèm cặp, dìu dắt. Từ đó phụ huynh rất an tâm gửi gắm con cái và muốn hành trình phát triển của con sẽ có người giáo viên đó đồng hành thì bản thân giáo viên có thể đứng ra viết đơn để giữ lại giáo viên trong trường hợp có sự thay đổi.

Viết đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm
Viết đơn đề nhằm mục đích đưa ra lời đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm

Tương tự vậy, khi học sinh yêu mến giáo viên chủ nhiệm, cảm nhận được sự quan tâm, lo lắng của cô giáo dành cho mỗi cá nhân và cho cả lớp. Học sinh sẽ là người trực tiếp soạn thảo nên mẫu đơn này để đề nghị nhà trường không thay đổi giáo viên chủ nhiệm đó.

Như vậy, phụ huynh, học sinh sẽ là hai đối tượng chính có thể viết đơn để yêu cầu, đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm trong điều kiện cần. Vậy khi nào được cho là cần thiết để viết lá đơn này?

2.2. Khi nào cần viết đơn xin giữ giáo viên chủ nhiệm?

Có nhiều trường hợp khiến các đối tượng trên phải viết đơn đề nghị để giữ lại giáo viên chủ nhiệm.

Viết đơn khi giáo viên chủ nhiệm được nhà trường sắp xếp chuyển đổi công tác làm chủ nhiệm sang một lớp khác. Đây là trường hợp không thường xuyên xảy ra tại các trường hợp. Đa phần để chuẩn bị tốt cho một năm học mới, phía nhà trường đã có những tính toán, sắp xếp, bố trí giáo viên phụ trách nhận lớp chủ nhiệm một cách phù hợp nhất. Theo đó các giáo viên sẽ theo sát một lớp nào đó trong vai trò giáo viên chủ nhiệm ít nhất trong một năm học.

Muốn giữ cô chủ nhiệm cần phải viết đơn
Muốn giữ cô chủ nhiệm cần phải viết đơn

Tuy nhiên, đôi khi vẫn có sự điều chuyển nhân lực diễn ra để đáp ứng đòi hỏi cấp thiết của thực tế khách quan. Người giáo viên đang làm chủ nhiệm một lớp nào đó bỗng được luân chuyển để làm chủ nhiệm cho một lớp khác, đổi lại lớp hiện tại sẽ nhận một giáo viên chủ nhiệm thay thế khác.

Đa phần điều này đều không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào cho người học. Tùy vào sự sắp xếp của nhà trường như thế nào thì học sinh cũng sẽ theo như thế ấy. Nhưng nếu thực sự người giáo viên đang làm quá tốt vai trò của mình ở lớp đó và để lại tình cảm quý mến đặc biệt trong lòng các em học sinh hay đa số các bậc phụ huynh thì học sinh hay phụ huynh đều có thể viết đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm để cô giáo tiếp tục hành trình kèm cặp học trò, lớp học ban đầu của mình ít nhất trọn vẹn năm học đó.

Trường hợp thứ hai, bạn có thể viết đơn khi muốn giữ giáo viên ở năm học tiếp theo. Có nghĩa là mong muốn người giáo viên chủ nhiệm hiện tại tiếp tục làm chủ nhiệm ở năm học tiếp theo. Có thể vì chất lượng giảng dạy bộ môn của cô rất tốt và công tác chủ nhiệm của người giáo viên này cũng tuyệt vời, đem đến tình cảm lưu luyến cho người học hay cho phụ huynh học sinh.

Viết đơn giữ cô chủ nhiệm thế nào
Viết đơn giữ cô chủ nhiệm thế nào?

Một cá nhân có thể viết đơn để bày tỏ đề nghị, mong muốn của riêng mình nhưng cũng có thể là đại diện lập đơn thay mặt cho số đông. Dù là trường hợp nào thì phía nhà trường cũng sẽ có nghĩa vụ, trách nhiệm xem xét nội dung đơn và đem đến cho người viết/tập thể người đề nghị một câu trả lời thỏa đáng bằng văn bản.

Nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với nhà trường cũng như được tiếp nhận đề đạt, nguyện vọng thì mẫu đơn đề nghị giữ giáo viên chủ nhiệm phải được trình bày đúng. Nhưng trình bày như thế nào là đúng? Đáp án sẽ có ở phần hướng dẫn chi tiết cách soạn đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm bên dưới đây.

Xem thêm: Tìm hiểu về mẫu phiếu đánh giá viên chức chuẩn nhất

3. Hướng dẫn trình bày đơn xin giữ giáo viên chủ nhiệm

Mẫu đơn đề nghị này được trình bày tuân thủ form mẫu chuẩn của đơn từ hành chính. Tức là các phần bắt buộc không thể thiếu và phải được viết ở đúng vị trí chính là quốc hiệu - tiêu ngữ, là thời gian và địa điểm viết đơn, lời kính gửi, mở đầu đơn, nội dung chính của đơn và kết đơn, chữ ký người viết và những người có liên quan.

Đơn giữ giáo viên chủ nhiệm
Đơn giữ giáo viên chủ nhiệm

Trình bày từng phần thế nào? Đọc ngay hướng dẫn dưới đây để thực hiện dễ dàng, hiệu quả đối với mẫu đơn đề nghị giữ giáo viên chủ nhiệm.

3.1. Phần đầu của mẫu đơn

Sau phần bắt buộc mở đầu chính là Quốc hiệu – Tiêu ngữ chính là tên đơn. Bạn viết đúng tên theo mục đích, sẽ là ĐƠN ĐỀ NGHỊ GIỮ CÔ GIÁO CHỦ NHIỆM

Tiếp theo, viết kính gửi tới đối tượng bao gồm hai thành tố, một là nêu đúng trên trường và hai là nêu tên cụ thể của hiệu trưởng trường kèm ghi chú chứ vụ hiệu trưởng.

Có thể tham khảo hai cách trình bày sau đây với sự đảm bảo có hai thành tố xuất hiện:

Kính gửi: - Trường ....

                   - Ông: Nguyễn Trọng A – Hiệu trưởng trường ....

Hoặc:

Kính gửi: Ông ... Hiệu trưởng trường ....

3.2. Nội dung chính của đơn

Chuyển đến phần tiếp theo cũng là phần nội dung mở màn cho đơn đề nghị. Ban chú ý phân rõ đối tượng viết là ai vì điều đó quy định cách trình bày khác nhau.

Trong đó, nếu người viết đơn là học sinh với nguyện vọng để nghị của cả một nhóm thì cách trình bày sẽ như sau:

“Chúng em là học sinh của lớp .... Năm học: .... Trường: ....

Gồm những thành viên:

1. Họ và tên đầy đủ - Năm sinh – chức vụ kèm theo nếu có

....”

Đây sẽ là cấu trúc cơ bản để bạn trình bày đơn đề nghị khi nêu ra những đối tượng có mong muốn giữ cô giáo chủ nhiệm.

Cách viết đơn đề nghị giữ giáo viên chủ nhiệm
Cách viết đơn đề nghị giữ giáo viên chủ nhiệm

Còn nếu như người làm đơn là phụ huynh thì sẽ trình bày theo cấu trúc sau:

Chúng tôi gồm:

1. Họ và tên – sinh năm – thông tin về số chứng minh thư/căn cước công dân – Chức vụ nếu có.

....

Là phụ huynh của các học sinh đang học tại lớp ... Năm học .... Trường ....

Người đại diện viết đơn: .... Sinh năm ....

Thay mặt cho tập thể của lớp .... Năm học .... Trường ...., tôi xin được trình bày sự việc với nội dung như sau: .... “

Lúc này bạn nêu rõ nguyên nhân của việc viết đơn là gì để tăng tính thuyết phục.

Liên kết từ đầu đơn đến đây, bạn sẽ trực tiếp đề nghị phía nhà trường giữ giáo viên chủ nhiệm của lớp, nêu kèm các thông tin sau để lời đề nghị được rõ ràng nhất:

- Tên giáo viên

- Dạy bộ môn gì, đang công tác tại trường nào?

Để kết thúc lá đơn, bạn nên viết lời đề đạt mong nhà trường sẽ xem đề nghị và đáp ứng. Cuối cùng, cuối đơn phải đề kèm lời cảm ơn chân thành để thể hiện sự tôn trọng và thái độ lịch sự.

Bạn có thể tải mẫu đơn tham khảo tại đây:

don-de-nghi-giu-co-giao-chu-nhiem.docx

Với bài viết trên đây của vieclam123, quý phụ huynh và học sinh đã có thể thuận lợi bày tỏ mong muốn của mình về việc muốn giữ lại người giáo viên tâm huyết để tiếp tục theo đuổi hành trình của con em, học sinh. Hy vọng, nguyện vọng của bạn sẽ sớm được nhà trường chấp thuận với việc viết thành công đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm.

Xin nghỉ vì việc riêng, giáo viên nên viết đơn thế nào?

Đơn xin nghỉ việc riêng của giáo viên và cách viết đúng chuẩn sẽ được chia sẻ tại bài viết này. Hãy theo dõi cùng vieclam123.vn nhé.

Đơn xin nghỉ việc riêng của giáo viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.