close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mách nhỏ bạn cách viết CV tình nguyện viên thu hút và thuyết phục

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa là xin việc, CV còn là một công cụ vô cùng hữu ích để bạn ứng tuyển, tham gia các hoạt động xã hội như tình nguyện. Vậy, CV tình nguyện viên sẽ được viết như thế nào? Hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để viết cách viết CV tình nguyện viên như thế nào nhé! 

1. Tầm quan trọng của CV tình nguyện viên

Một thời tuổi trẻ còn ngồi trên ghế giảng đường chắc hẳn bạn khôn còn quá xa lạ với cái tên “tình nguyện viên”. Đây chính là một bộ phận vô cùng quan trọng không thể thiếu được ở các trường Đại học và hoạt động dưới hình thức là câu lạc bộ. 

Trên thực tế, để được ứng tuyển vào các câu lạc bộ tình nguyện ở trường Đại học bạn sẽ không phải bắt buộc viết CV mà sẽ tham gia theo tinh thần ý nguyện của bản thân.

Và, khác với môi trường Đại học, để có thể tham gia tình nguyện vào một tổ chức hay doanh nghiệp nào đó thì quá trình tuyển chọn sẽ vô cùng gắt gao. Bên cạnh đó, cũng nhiều trường Đại học cũng có nhiều yếu tố yêu cầu ứng viên khi tham gia vào câu lạc bộ tình nguyện. Chính lúc này, bạn sẽ cần phải có CV để xin ứng tuyển tình nguyện viên. Dựa trên CV mà bạn ứng tuyển thì những chủ câu lạc bộ, ban truyền thông sẽ đánh giá mức độ phù hợp và đưa ra quyết định có lựa chọn để bạn trở thành tình nguyện viên hay không.

CV tình nguyện viên
Tầm quan trọng của CV tình nguyện viên

Như vậy, CV tình nguyện viên sẽ được coi như chính bộ mặt, phẩm chất của chính bạn. Do đó, để gia tăng cơ hội trở thành một tình nguyện viên trong tương lai gần nhất thì bạn sẽ cần phải tạo và viết CV của mình thật ấn tượng, đầy đủ. Có như thế thì con đường để cống hiến những phẩm chất tốt đẹp và quý giá của bạn đến cộng đồng sẽ được phát huy.

Xem thêm: Trang trí CV - Bí quyết sở hữu mẫu CV chuyên nghiệp cho ứng viên

2. Chi tiết cách viết CV tình nguyện viên siêu chất

Không giống với những CV xin việc thông thường khác thì CV tình nguyện viên sẽ có những đặc trưng riêng biệt. Và nội dung CV tình nguyện viên sẽ tập trung tóm tắt những thông tin cá nhân, hoạt động của ứng viên đó. Đây cũng sẽ chính là bản tóm tắt để nâng tầm giá trị bản thân của ứng viên trong mắt của các ban tổ chức, chủ câu lạc bộ tình nguyện.

Vậy làm sao để viết CV tình nguyện viên thật ấn tượng và thể hiện được những đam mê nhiệt huyết cháy bỏng? Sau đây là một số mẹo viết CV tình nguyện viên vô cùng hữu ích dành cho bạn.

2.1. Thông tin cá nhân trong CV tình nguyện viên

Bất kể CV xin việc hay CV tình nguyện viên thì phần thông tin cá nhân luôn là nội dung cần được viết đầu tiên. Đối với CV tình nguyện viên, bạn cũng chỉ nên đưa vào những thông tin quan trọng và cơ bản nhất về mình. Chẳng hạn như tên, năm sinh, số điện thoại. Bên cạnh đó, nếu muốn tạo ấn tượng tốt bạn có thể đưa vào phần này một câu châm ngôn mà mình yêu thích.

Cách viết CV tình nguyện viên
Chi tiết cách viết CV tình nguyện viên siêu chất

Bên cạnh đó, cũng đừng quên đưa vào CV của mình một bức ảnh đại diện nhé! Tấm ảnh này bạn sẽ cần phải đặt ngay phần đầu của CV bên trên phần thông tin cá nhân. Với CV tình nguyện viên, một bức ảnh rõ mặt, thể hiện được nét rạng rỡ vui tươi sẽ khiến cho người đọc có cái nhìn thiện cảm. Đặc biệt, nếu như bạn chọn một chiếc ảnh mặc chiếc áo mang màu xanh của tình nguyện viên sẽ gia tăng thêm phần thu hút.

2.2. Kinh nghiệm hoạt động trong CV tình nguyện viên

Kinh nghiệm hoạt động tình nguyện chính là một điểm vô cùng quan trọng trong CV giúp cho bạn tỏa sáng. Chính vì vậy, phần nội dung này trong CV bạn cần phải quan tâm đặc biệt đến nó. 

Ở phần kinh nghiệm của tình nguyện viên sẽ không giống với phần kinh nghiệm làm việc ở các CV thông thường khác. Ứng viên cần trình bày những hoạt động ngoại khóa, hoạt động tình nguyện đã từng tham gia. Không chỉ cần nêu những kinh nghiệm hoạt động nổi bật mà bạn có thể thỏa sức trình bày nhiều vào phần này. Người tham gia ứng tuyển tình nguyện viên càng có nhiều các kinh nghiệm thì sẽ càng được ưu tiên hơn và được các ban chủ nhiệm đánh giá cao.

Kinh nghiệm hoạt động trong CV tình nguyện viên
Hướng dẫn viết kinh nghiệm hoạt động trong CV tình nguyện viên

Các kinh nghiệm bạn có thể kể vào phần này như là: sinh viên tình nguyện cho câu lạc bộ hoạt động hiến máu, tình nguyện viên của các quỹ tổ chức trồng cây xanh, cộng tác viên tổ chức sự kiện ủng hộ đồng bào miền Trung chống lũ lụt...Tất cả những hoạt động này khi viết vào CV bạn cần phải ghi rõ cụ thể về thời gian, tên nơi làm việc, vị trí tham gia cùng với mô tả ngắn gọn nhiệm vụ của mình nhé!

Xem thêm: Bản mềm là gì? Điểm khác biệt khi dùng CV bản mềm và CV bản cứng

2.3. Kỹ năng và sở thích trong CV tình nguyện viên

Bên cạnh những kinh nghiệm thì phần kỹ năng của tình nguyện viên chính là một điểm sáng giúp cho CV của bạn trở nên hoàn hảo. Bạn không cần phải kể vào quá nhiều những kỹ năng của mình vào CV tình nguyện viên mà chỉ nên đưa ra các kỹ năng cần thiết như: làm việc nhóm, giao tiếp, lập kế hoạch...

Kỹ năng và sở thích trong CV tình nguyện viên
Viết phần kỹ năng và sở thích trong CV tình nguyện viên

Sở thích đối với nhiều người là phần không cần thiết và hơi “thừa” trong CV. Nhưng đối với CV tình nguyện viên thì phần sở thích chính là một nội dung bắt buộc cần phải có. Việc tình nguyện là sự tự nguyện, sở thích và đam mê cá nhân của mỗi người cho nên nếu không có sự thích thú với hoạt động này thì bạn khó mà trở thành tình nguyện viên được.

Lưu ý khi đưa những sở thích vào trong CV bạn cần phải đưa ra những sở thích liên quan đến các hoạt động xã hội, từ hiện, các phong trào...Đây đều là những sở thích tốt và phù hợp liên quan đến tình nguyện viên giúp bạn gia tăng cơ hội để đến gần hơn với câu lạc bộ mong muốn.

3. Những lưu ý khi viết và tạo CV tình nguyện viên

Mặc dù những yêu cầu về việc viết CV tình nguyện viên sẽ không quá khác khe nhưng điều này bạn cũng không được lơ là, chủ quan. Nếu không chú ý cách viết và trình bày thì bạn sẽ trượt ngay từ vòng “gửi xe”. Sau đây là những lưu ý vô cùng quan trọng bạn cần phải nắm được khi chuẩn bị CV tình nguyện viên của mình.

Lưu ý khi viết và tạo CV tình nguyện viên
Những lưu ý khi viết và tạo CV tình nguyện viên

- Sử dụng màu sắc CV tình nguyện viên phù hợp:

Với CV tình nguyện viên để cho nổi bật nhất thì ứng viên nên lựa chọn các gam màu sắc tươi sáng, nổi bật để thể hiện sự nhiệt huyết và đam mê. Đặc biệt, bạn nên chọn những màu như: xanh dương, đỏ, cam đậm,...Đây là những gam màu sắc vô cùng phù hợp và nổi bật khiến cho CV của bạn trở nên nổi trội.

- Thông tin trong CV tình nguyện viên phải trung thực, chuẩn xác:

Nhiều người vì muốn tham gia các câu lạc bộ đã phóng đại quá đà về CV của mình. Đây là điều tối kỵ bạn không được phép viết vào CV của mình. Là một tình nguyện viên chính hiệu thì bên cạnh các phẩm chất và đam mê được cống hiến tình nguyện thì tính trung thực luôn phải nâng cao hàng đầu. Vì thế, cho dù có ít kinh nghiệm hoạt động tình nguyện đi chăng nữa thì cũng đừng nói dối và đưa các thông tin không chính xác vào CV của mình nhé.

Các điều cần biết khi viết CV tình nguyện viên
Các điều cần biết khi viết CV tình nguyện viên chi tiết nhất

- Không được phép mắc lỗi chính tả và đồng nhất về font chữ:

Sau khi viết xong CV của mình bạn hãy kiểm tra lại tổng thể nội dung CV cùng với hình thức của CV. Nếu như có lỗi chính tả hãy sửa ngay tức khác và các font chữ trong CV tình nguyện viên cần phải sử dụng đồng nhất một loại phông chữ. Những điều đó sẽ góp phần khiến cho CV của bạn trở nên chỉnh chu và chuyên nghiệp hơn.

Với những chia sẻ về cách viết CV tình nguyện viên của Vieclam123.vn hy vọng sẽ giúp bạn thành công trong cuộc ứng tuyển vào các câu lạc bộ, tổ chức thiện nguyện. Chúc bạn sớm đạt được điều mình mong muốn và cống hiến những điều có ích cho xã hội.

Mẫu CV xin việc Photoshop

Photoshop đang là một ngành nghề vô cùng hấp dẫn khiến nhiều bạn trẻ muốn chinh phục. Vậy, để trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp thì sẽ cần chuẩn bị CV xin việc như thế nào? Hãy cùng xem bài viết sau để biết cách chuẩn bị mẫu CV xin việc photoshop chuẩn nhất nhé! 

Mẫu CV xin việc Photoshop

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.