close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

[Mách bạn] Cách viết CV IT Manager thu hút nhà tuyển dụng!

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

IT Manager là một trong những vị trí cấp cao vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp. Không chỉ IT Manager, ngành công nghệ thông tin là một ngành nghề có độ cạnh tranh tương đối cao. Chính vì thế, để thành công ứng tuyển vào vị trí IT Manager, bạn cần trau chuốt ngay từ CV xin việc. Vậy viết CV IT Manager như thế nào để có thể thu hút nhà tuyển dụng? Cùng tìm hiểu với Vieclam123.vn ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Những gì cần chú ý trong CV IT Manager?

1.1. Thể hiện kiến thức và kỹ năng phù hợp với vị trí quản lý

Một IT Manager không những phải sở hữu kiến thức và kỹ năng chuyên môn ở trình độ cao, mà còn phải có kiến thức và kỹ năng của một nhà quản lý. Kỹ năng quản lý không chỉ là khả năng quản lý con người, quản lý cấp dưới, một IT Manager còn cần biết cách quản lý thời gian, quản lý bản thân, quản lý công việc và mọi vấn đề khác xảy ra trong quá trình làm việc. Bạn cần trình bày tất cả những kỹ năng mà bạn sở hữu trên mẫu CV để có thể chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người phù hợp cho vị trí này.

Thể hiện kiến thức và kỹ năng phù hợp với vị trí quản lý
Thể hiện kiến thức và kỹ năng phù hợp với vị trí quản lý trong CV xin việc

1.2. Đảm bảo bố cục hoàn chỉnh của một CV xin việc

Trước hết bạn cần hiểu đúng “CV là gì?”. CV là từ viết tắt của Curriculum Vitae, dịch tiếng Việt là sơ yếu lý lịch. Tuy nhiên, CV và sơ yếu lý lịch là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Nếu như sơ yếu lý lịch cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân chi tiết về bản thân ứng viên, CV tập trung vào các yếu tố ứng viên có phù hợp với vị trí công việc. Nói cách khác, CV như là một “bản quảng cáo” của ứng viên gửi tới nhà tuyển dụng, thuyết phục họ rằng bạn là người phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Một CV xin việc được yêu cầu có đầy đủ các đầu mục quan trọng, CV IT Manager cũng như vậy. Bạn cần đảm bảo CV xin việc của mình gồm các nội dung sau đây:

- Thông tin cá nhân

- Mục tiêu nghề nghiệp

- Trình độ học vấn

Đảm bảo bố cục hoàn chỉnh của một CV xin việc
Xác định bố cục hoàn chỉnh của một CV xin việc

- Kinh nghiệm làm việc

- Kỹ năng 

- Sở thích (nếu có)

- Bằng cấp và giải thưởng (nếu có)

- Hoạt động (nếu có)

- Người tham chiếu (nếu có)

1.3. Lựa chọn ngôn ngữ trong CV xin việc IT Manager

IT Manager là nghề nghiệp ít nhiều có liên quan đến tiếng Anh, chính vì thế CV IT Manager bằng tiếng Anh có thể là một lựa chọn tốt cho bạn. CV bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn khéo léo “khoe” trình độ tiếng Anh của bản thân với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, bạn cũng cần đọc kỹ Job details (mô tả công việc) để nắm rõ yêu cầu của nhà tuyển dụng bạn nhé! Tránh việc nhà tuyển dụng yêu cầu CV tiếng Việt nhưng lại gửi CV tiếng Anh sẽ khiến bạn mất điểm nghiêm trọng!

Xem thêm: Mục tiêu nghề nghiệp là gì? Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV

2. Hướng dẫn cách viết CV IT Manager thu hút nhà tuyển dụng

2.1. Cẩn trọng ngay từ tiêu đề

Tiêu đề CV vô cùng quan trọng nhưng lại là phần ít được ứng viên quan tâm. Hiện nay hầu hết ứng viên đều tìm CV mẫu trên mạng và điền thông tin vào, nên phần tiêu đề thường bị bỏ qua. Tuy nhiên, đầu đề hấp dẫn sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn thiện cảm hơn và dễ bị ấn tượng bởi CV của bạn.

Tiêu đề CV thường là họ và tên, kèm theo vị trí tuyển dụng. Bạn nên viết in hoa, lựa chọn phông chữ và kích thước sao cho có thể nổi bật nhất.

Cẩn trọng ngay từ tiêu đề
Mẫu tiêu đề CV IT Manager

Bên cạnh đó, ảnh đại diện cũng là một phần đặc biệt quan trọng trong CV xin việc. Bỏ qua ảnh đại diện trong CV xin việc là một sai sót lớn mà nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, lựa chọn ảnh đại diện như thế nào cũng không phải là điều ai cũng biết. Ảnh đại diện trong CV khác và không nên lựa chọn ảnh thẻ. Ảnh đại diện có mức độ gần gũi hơn so với ảnh thẻ. Đối với CV IT Manager, bạn nên lựa chọn hình ảnh sao toát lên khí chất của một người quản lý. Hình ảnh mặc sơmi hoặc vest là lựa chọn hoàn hảo, bất kể bạn là nam hay nữ.

2.2. Trình bày mục tiêu nghề nghiệp một cách chuyên nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là mục đầu tiên ngay dưới tiêu đề CV, đây là một nhân tố quan trọng trong CV xin việc, tuy nhiên lại thường bị nhiều người bỏ qua. Bất kể bạn xin việc vào vị trí nào, mục tiêu nghề nghiệp cũng đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là vị trí Manager. Vị trí Manager đóng một vai trò quan trọng trong bộ máy của một doanh nghiệp, bạn sẽ là người truyền tải quyết định từ cấp trên xuống nhân viên, đồng thời truyền tải mọi thắc mắc và nguyện vọng của nhân viên lên cấp lãnh đạo.

Chính vì thế, trình bày mục tiêu nghề nghiệp chuyên nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng nhìn nhận được khả năng truyền tải thông điệp của bạn. Đồng thời, qua mục tiêu nghề nghiệp bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được mong muốn cống hiến cho công việc của bạn. 

Trình bày mục tiêu nghề nghiệp một cách chuyên nghiệp
Trình bày mục tiêu nghề nghiệp một cách chuyên nghiệp trong CV IT Manager

Một mục tiêu nghề nghiệp thường có hai phần, mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Mục tiêu ngắn hạn là những việc bạn muốn thực hiện khi trở thành nhân viên công ty, ví dụ như hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện nghiêm túc nội quy. Mục tiêu dài hạn thể hiện khát vọng cống hiến của bạn với doanh nghiệp. Tại phần mục tiêu dài hạn, bạn nên thêm các mốc thời gian để tăng tính thuyết phục, ví dụ như 1 năm, 5 năm, 10 năm,…

2.3. Thuyết phục bằng trình độ học vấn

Bằng cấp đóng vai trò quan trọng nếu bạn muốn ứng tuyển vị trí IT Manager. Thông thường, các nhà quản lý sẽ phải có bằng Thạc sỹ để có thể đáp ứng được nhu cầu công việc. Vậy tại sao không “khoe” tại mục trình độ học vấn? Với một IT Manager thì cách viết trình độ học vấn rất quan trọng bởi phải thể hiện được kiến thức chuyên môn của mình.

Bạn cần nêu ngắn gọn cấp học, trường theo học, thời gian theo học, tình trạng, hạng bằng, điểm trung bình và các thành tích bạn đạt được (nếu có) để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng nhé!

2.4. Kinh nghiệm làm việc là yếu tố chủ chốt

Chắc chắn rồi! Để ứng tuyển vị trí IT Manager bạn phải có nhiều năm kinh nghiệm tại các doanh nghiệp khác nhau. Hãy chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn là người có năng lực và phù hợp để làm một nhà quản lý. Những gì bạn cần nêu ở mục kinh nghiệm làm việc bao gồm: Tên nơi công tác, vị trí công tác, thời gian công tác, tóm tắt các công việc bạn phụ trách, thành tích bạn đạt được trong quá trình công tác.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên môn là yếu tố then chốt giúp bạn hoàn thiện CV xin việc IT Manager!

Kinh nghiệm làm việc là yếu tố chủ chốt
Kinh nghiệm làm việc là yếu tố chủ chốt của một IT Manager

2.5. Đừng bỏ quên kỹ năng

Như đã trình bày ở trên, kỹ năng chuyên môn và các kỹ năng quản lý giúp định hình một IT Manager. Bạn cần trình bày các kỹ năng phục vụ cho công việc. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo bạn có cung cấp thang đo giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm được khả năng của bạn nhé!

Đừng bỏ quên kỹ năng
Đừng bỏ quên kỹ năng trong CV IT Manager

3. Lưu ý khi viết để CV IT Manager thêm thu hút

- Lưu ý về nội dung

Những nội dung trong CV IT Manager cần đầy đủ, chi tiết nhưng ngắn gọn và súc tích. Bạn nên sử dụng câu đơn và câu ghép đơn giản để câu văn mạch lạc nhé! Một CV với những đoạn văn dài có thể sẽ khiến nhà tuyển dụng ngao ngán lắc đầu đó!

Lưu ý khi viết để CV IT Manager thêm thu hút
Lưu ý về nội dung và hình thức để CV IT Manager thêm thu hút

- Lưu ý về hình thức

Một CV xin việc chỉ nên được trình bày trên một mặt giấy. Hãy chú ý trong việc lựa chọn và phối hợp màu sắc, phông chữ, kiểu chữ, kích thước từng phần để hình thức CV xin việc trở nên hài hoà hơn.

Với những hướng dẫn và gợi ý trên đây, hy vọng Vieclam123 đã giúp bạn chuẩn bị cho việc sở hữu CV IT Manager ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng nhất!

Chuẩn bị mẫu CV IT Support chuyên nghiệp

Bạn mong muốn ứng tuyển vào vị trí IT Support tại doanh nghiệp lớn có mức độ cạnh tranh cao? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn chuẩn bị CV IT Support chuyên nghiệp nhất để kiến tạo cơ hội cho chính mình!

Chuẩn bị mẫu CV IT Support chuyên nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
viết cv bằng tiếng anh lớp 12
Chia sẻ cho các em học sinh mẹo viết CV bằng tiếng Anh lớp 12
Viết CV bằng tiếng Anh lớp 12 như thế nào? Các em học sinh ngồi trên ghế nhà trường dùng CV tiếng Anh để làm gì và những lưu ý khi viết. Xem ngay!

mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh
Hướng dẫn cách viết mẫu cv xin việc part time bằng Tiếng Anh chuẩn
Mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh được viết như thế nào? CV xin việc parttime tiếng anh thì khác gì full time? Hãy đọc bài viết sau để biết bạn nhé!

mẫu cv xin làm cộng tác viên
Tạo ấn tượng nhà tuyển dụng với mẫu CV xin làm cộng tác viên
Mẫu CV cộng tác viên được viết như thế nào? Làm sao để tạo ra được mẫu CV cộng tác viên chuyên nghiệp và ấn tượng khiến nhà tuyển dụng đổ gục? Click ngay!

mẫu CV Topica
Tham khảo cách viết mẫu CV Topica theo hướng dẫn của chuyên gia
Mẫu CV Topica hoàn hảo sẽ giúp bạn nắm bắt tốt cơ hội được nhận vào làm việc tại Topica. Cùng vieclam123.vn tìm ra bí quyết chinh phục mẫu CV này nhé.