Cpc là thuật ngữ ra đời từ một xu hướng kỹ thuật công nghệ phát triển. Là điều kiện tất yếu đạt được khi mà quảng cáo đang dần trở nên phổ biến và quan trọng trong các hoạt động marketing, PR. Vậy rốt cuộc bạn có hiểu được bản chất khái niệm CPC là gì hay không?
MỤC LỤC
CPC là thuật ngữ được viết đầy đủ là Cost per Click. Khi dịch nghĩa cụm từ này sang tiếng Việt nó sẽ thể hiện ý nghĩa là chi phí tính trên mỗi lần nhấp chuột. Lý giải này vẫn còn khá cứng nhắc, vậy có thể hiểu như thế nào khác đối với CPC?
Đơn giản hơn bạn có thể hiểu CPC chính là hình thức tính phí cho việc quảng cáo mà cách thức tính của nó sẽ dựa trên yếu tố là số lần nhấp chuột vào quảng cáo. Việc này giúp doanh nghiệp thu về lợi nhuận tốt hơn.
Khi nhìn thấy quảng cáo mà Google chạy dịch vụ cho bạn thì đồng nghĩa bạn không bị mất phí. Việc mất phí chỉ tính khi người dùng nhấp vào quảng cáo đó. Nó tương đương với cách Google nhận về những thù lao xứng đáng cho công sức, phương pháp đưa quảng cáo của bạn tới mỗi khách hàng.
Vậy là với CPC, bạn có được hàng ngàn, hàng triệu hay nhiều hơn nữa lượt hiển thị miễn phí cho tin đăng. Bạn cũng sẽ trả những khoản chi phí tương ứng với số lượt nhấp vào của khác Đó là điều đương nhiên nhưng lợi nhuận được thu về lại càng lớn.
Như thế, doanh nghiệp nào cũng nên nắm bắt rõ cpc là gì vì có thế, bạn mới có chọn lựa tốt nhất để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu. Đi kèm theo khái niệm về CPC là rất nhiều kiến thức quan trọng. Hãy lần lượt khám phá về chúng ngay ở phần thông tin bên dưới.
Công thức sau dùng để tính toán ra CPC:
CPC = (Điểm chất lượng trang đích x điểm chất lượng mẫu QC x CTR)/thứ hạng
Muốn làm cho chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được sự thành công nhất định với nhiều lợi nhuận thì chúng ta cần tính toán sao cho chi phí CPC không vượt hơn mức giá thầu cao nhất. Cách tốt nhất là giữ cho nó luôn thấp hơn giá thầu, cùng lắm là bằng với giá thầu.
CPC được đánh giá là phương pháp cực kỳ hữu hiệu để áp dụng ngay sau khi bản thân các nhà chiến lược đã xác định rõ ràng mục tiêu, biết chắc phương pháp mà mình chọn sẽ thu hút tốt khách hàng. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa nguồn chi phí đầu tư cũng như công sức, thời gian triển khai mà kết quả đem về lại rất hài lòng.
CPC được sử dụng phục vụ chủ yếu cho Google Adwords. Theo đó, cơ chế tính phí đó là dựa vào thao tác nhấp vào quảng cáo từ người dùng. Vấn đề này đã được giải thích rõ ràng khi bạn tìm hiểu CPC là gì trong phần nội dung trên.
CPC rất quan trọng đối với công tác đánh giá chất lượng hoạt động quảng cáo. Số lần nhấp chuột của khác không chỉ là cơ sở xác định chi phí CPC mà còn lại tín hiệu của lợi nhuận mà doanh nghiệp chuẩn bị thu về. Các yếu tố đó có tỉ lệ thuận với nhau vậy thì việc bạn cần trả CPC cao cũng tức là lợi nhuận, doanh thu doanh nghiệp đạt được cũng rất lớn và ngược lại. Tuy vậy, đừng cho rằng CPC càng cao, nhất là đạt ở ngưỡng cực khủng thì đó đã là điều tốt. Kết quả đó khiến cho bạn không thể đạt được lợi tức tốt nhất.
Vậy như thế nào mới là một CPC có lợi cho quảng cáo?
Vấn đề này được trả lời còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như loại hình hoạt động kinh doanh, ngành nghề, nền tảng quảng cáo, ... Những ngành nghề lĩnh vực có giá trị chuyển đổi cao, tương tự, ngành có tỷ lệ cạnh tranh lớn, ngành dịch vụ xa xỉ kéo theo chi phí cần trả cho CPC sẽ cao hơn.
Thông qua việc nắm bắt được CPC là gì và chỉ số giá trị nó biểu hiện, bạn sẽ làm tốt bài toán tối ưu nguồn ngân sách phục vụ quảng cáo. Qua đó, tất yếu sẽ là kết quả có nhiều thứ được cải thiện, đó là sự tiết kiệm về thời gian, chi phí bên cạnh lợi ích to lớn nhất đó là thu hút nguồn khách hàng mục tiêu.
Khi chạy quảng cáo cho các key hot thì các marketer đa phần lựa chọn phương pháp quảng cáo trên Google Adwords với phương pháp CPC. Nhưng số lượng người sử dụng lại lớn nên dẫn tới tỷ lệ cạnh tranh gia tăng mạnh mẽ. Các marketer vì vậy phải trả một khoản phí thầu quảng cáo rất cao, cao hơn nhiều phương thức khác để tránh nguy cơ phát sinh gian dối, có kẻ lợi dụng cơ chế tính tiền trên lượt click mà tạo lượt tương tác giả.
Như vậy, bạn đã biết rõ CPC là gì qua chia sẻ này hay chưa? Đối với dân kinh doanh và tất cả mọi doanh nghiệp, việc dựa vào chi phí CPC luôn quan trọng để vừa giúp giảm, vừa giúp tăng, thực sự tạo ra được lợi ích cho hoạt động kinh doanh.
Muốn giảm thiểu chi phí cpc nhưng không gây ra những ảnh hưởng tới chiến dịch đã hoạch định thì bạn cần triển khai ngay 3 tips sau đây.
Muốn giảm chi phí quảng cáo thì cách được cho là hiệu quả nhất, cũng dễ dàng áp dụng nhất đó chính là nâng cao chất lượng cho từ khóa và tối ưu quảng cáo. Với thực trạng Google luôn cung cấp cho người dùng các chương trình giảm giá tự động thì chẳng có lý do gì để bạn từ chối tận dụng những lợi thế này.
Chương trình điển hình nhất mà bất cứ nhà kinh doanh nào cũng có thể tiếp cận và sử dụng đó là giảm từ 16 đến 50% cho mỗi một click cpc nhưng với điều kiện tài khoản của bạn phải đạt được điểm chất lượng lớn hơn 5. Ngược lại, khi điểm đánh giá chất lượng tài khoản chỉ đạt ở mức thấp hơn 5, Google sẽ tăng giá click CPC ừ 25% đến 400%.
Đây là phương pháp tiếp theo được cho là tiềm năng để giúp kiểm soát tốt chất lượng click cpc. Sử dụng cách này có nghĩa là bạn sẽ loại bỏ những key không mang lại tác dụng nhiều, chỉ chọn lọc để đưa vào tài khoản những keyword thực sự chất lượng. Việc này không những tốt cho người dùng dễ nhận diện ngay mức độ đáp ứng của trang web mà còn giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng tiết kiệm chi phí cho ngân sách nhà nước.
Còn rất nhiều phương pháp khác để gia tăng tính hiệu quả cho cpc. Tuy nhiên, dù có áp dụng phương thức nào thì mấu chốt cốt lõi vẫn nằm ở việc bạn có thực sự hiểu được bản chất CPC là gì không. Với bài chia sẻ này, hy vọng vieclam123.vn đã giúp cho các nhà marketing thấu tỏ về một phương pháp quảng cáo tối ưu và biết cách tận dụng nó cho hoạt động pr sản phẩm, phát triển thương hiệu của mình.
Khám phá về thuật ngữ Blender qua bài viết dưới đây nếu bạn là một thợ ảnh. Những kỹ năng blender sẽ được cập nhật. Theo dõi nhé!
MỤC LỤC
18/07/2023
17/07/2023
14/07/2023
13/07/2023