close
cách
cách cách cách cách cách

Blender là gì? Bật mí các tính năng mạnh mẽ được Blender sở hữu

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong thời đại 4.0 hiện nay nếu như am hiểu công nghệ sẽ có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn kiếm ra tiền kết hợp với khả năng hội hoạ và Blender là một trong số đó. Chỉ nhờ vào việc sử dụng blender thành thạo đã có nhiều người thành công và mang về sự ổn định trong thu nhập. Vậy theo bạn Blender là gì mà lại có chức năng kiếm tiền hấp dẫn như vậy? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời chi tiết nhất trong nội dung tham khảo dưới đây.

1. Blender là gì bạn có biết?

1.1. Thông tin chung

Blender được biết đến là một trong các phần mềm phổ biến về thiết kế đồ hoạ 3D hiện nay. Để tạo ra các kỹ xảo hình ảnh, hiệu ứng hình ảnh, nhân vật 3D đều có thể sử dụng phần mềm này một cách đẳng cấp và hoàn hảo. Blender đặc biệt còn là một phần mềm không hề mất chi phí trong việc thiết kế 3D còn được kèm theo các tính năng vô cùng hiện đại.

Blender là gì
Blender là gì

Để sử dụng cho việc thiết kế đồ hoạ thì Blender là một phần mềm với các tính năng được tích hợp đầy đủ. Blender khác hoàn toàn với các phần mềm khác tích hợp với các công cụ, công nghệ khác nhau để làm luyện tập làm quen với kỹ năng thiết kế đồ hoạ. Mặc dù vậy nó lại không nghiêng hẳn hay chuyên sâu về bất cứ công việc, tính năng bất kỳ nào cả. Chỉ mang tính chất tương đối về chất lượng công cụ dù đã được trang bị từ A cho tới Z.

1.2. Đặc điểm cần nắm về Blender

1.2.1. Ưu điểm

Có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời mà Blender sở hữu như:

Có Viewport Realtime, hỗ trợ Python Scripting, hỗ trợ vật liệu Node Base, hỗ trợ công nghệ Path Tracing, các thể loại hiệu ứng đầy đủ.

Hỗ trợ nhiều loại file đa dạng và khác nhau.

Siêu nhẹ và siêu nhanh khi Blender nhắc đến tốc độ load, ở đĩa chỉ tốn 250Mb.

Miễn phí hoàn toàn phần mềm và nếu như biết code người sử dụng có thể chỉnh sửa tuỳ ý.

Bạn sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ giúp đỡ từ các hội nhóm diễn đàn vì cộng đồng sử dụng Blender vô cùng hùng hậu. 

Ưu điểm Blender
Ưu điểm Blender

1.2.2. Nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm tuyệt vời là thế nhưng vẫn còn các nhược điểm tồn tại như:

Tổng hợp khá nhiều mạng khác nhau trong phần mềm Blender, một chức năng nhất định nào đó không có sự chuyên sâu do dó so với các phần mềm chuyên dụng không thể nào tốt bằng.

Không có nhiều người sử dụng Blender để cho mục đích kinh doanh hay thương mại trên thực tế. Họ sẽ sử dùng các phần mềm chuyên nghiệp hơn nếu như cần thiết để phù hợp với tính chất công việc và nhu cầu hơn.

2. Blender phù hợp với các đối tượng nào sử dụng?

Đối tượng nào sẽ phù hợp để sử dụng Blender? Đối với ai có niềm đam mê với mảng thiết kế đồ hoạ thì sẽ phù hợp với phần mềm này vì nó chuyên về lĩnh vực này. Nhất là đối với những đối tượng có định hướng theo nghiệp nhiếp ảnh, điện ảnh, tạo hiệu ứng hình ảnh, quay dựng phim VFX,..

Phần mềm Blender khá phù hợp đối với ai không có nhiều kinh phí nhưng vẫn muốn tiếp cận đồ hoạ vì phần mềm này không mất bất cứ chi phí nào cả. Sẽ là một bước đệm hỗ trợ mọi người trong việc sử dụng Blender tiếp cận dễ dàng hơn với chuyên môn, ngành nghề này. Bạn có thể mua hay đầu tư bản quyền sau khi đã làm quen và sử dụng thành thạo khi cần thiết sẽ cần tời phần mềm chuyên nghiệp hơn.

Việc thiết lập khá quan yếu khi nắm được khái niệm blender. Blender tích hợp trọn vẹn đa nền tảng với một tính năng tuyệt vời do đó trên Linux, Mac OS, Windows nó đều có thể chạy vui tươi.

Blender phù hợp với đối tượng nào
Blender phù hợp với đối tượng nào

Trên máy tính của mình nếu như bạn không muốn setup Blender thì có thể chạy nó hoàn toàn ra khỏi thẻ USB vì nó độc lập trọn vẹn. Đồng nghĩa với việc có thể đem nó theo bên mình tuy để hoàn toàn xử lý khắc phục chương trình thì vẫn cần một máy tính đủ mạnh. Trên máy tính RAM thấp thì có thể không có hiệu suất cao hoàn toàn. Blender có các khuyến nghị tối thiểu và không cần có nhu yếu phần cứng: RAM 4 GB, CPU lõi kép 64 – bit 2GH z tương hỗ SSE2, Màn hình 1280 × 768 , tối thiểu 1 GB Card đồ họa với RAM, OpenGL 3.3 , máy tính bảng, bút hay bàn di chuột, chuột. Trong lúc chạy Blender có thể gặp vất vả trắc trở với máy tính hơn 10 năm. 

3. Blender có các tính năng mạnh mẽ nào?

3.1. Công cụ trực quan và điêu khắc 3D

Blender có tính năng được coi là một điểm mạnh là mang tới cho người sử dụng trải nghiệm công cụ điêu khắc tạo hình 3D. Sẽ có các tương tự phần mềm khác với tính năng tạo hình tuy nhiên còn có tính năng kéo lưới, đẩy làm cho bạn bất ngờ trong tính năng điêu khắc đó.

Hỗ trợ người dùng có độ chi tiết và chính xác cao khi tạo hình sản phẩm giống với sản phẩm hay những nghệ sĩ điêu khắc khác. Ngoài ra chỉ với một lệnh thanh bạn cũng có thể tiến hành chuyển đổi giữa các tính năng điêu khắc và tạo hình.

Điêu khắc 3D
Điêu khắc 3D

3.2. Tạo hiệu ứng kỹ xảo và chỉnh sửa video hoặc blog

Người sử dụng được phần mềm hỗ trợ môt cách chuyên nghiệp trong việc tạo hiệu ứng kỹ xảo. Hết sức đơn giản khi thực hiện các thao tác như nhập cảnh thô quan sát theo dõi cảnh sau đó tạo lớp phủ, theo dõi hiệu ứng kỹ xảo 3D về hiệu ứng chuyển động để hình ảnh chân thực hơn hãy chỉnh sửa hợp lý.

Phần mềm này còn có tính năng chỉnh sửa các đoạn vlog, video hết sức mạnh mẽ chứ không đơn thuần là một phần mềm bình thường. Người dùng khi áp dụng tính năng này có thể cắt ghép, chỉnh sửa, một cách nhanh chóng khi biên tập video.

Tạo hiệu ứng kỹ xảo
Tạo hiệu ứng kỹ xảo

3.3. Kết cấu và mở gói UV

Sản phẩm của bạn sau quá trình dựng mô hình sẽ được đẹp hơn qua kết cấu gói UV nếu như chưa muốn in 3D. Sản phẩm của bạn sẽ có thêm nhiều điểm sắc nét qua tính năng đó. Sẽ cho phép bề mặt của mô hình được làm phẳng trong tính năng mở gói UV sau đó mọi người có thể theo dõi quan sát kết cấu và vẽ theo. Bạn được hỗ trợ về điều chỉnh độ khuếch tán, độ mờ, phản xạ ánh sáng nền hay ánh sáng qua tính năng này đối với sản phẩm.

3.4. Một vài tính năng khác

Một số tính năng độc đáo khác mà Blender sở hữu bên cạnh các tính năng mạnh mẽ trên như: 

Công cụ hỗ trợ vẽ bút 2D để vẽ 3D - Grease Pencil

Những hiệu ứng sử dụng trong việc mô phỏng vật lý.

Mô phỏng hạt, áp vân bề mặt, khói.

Vô cùng mạnh mẽ với công cụ render sẽ giúp người dùng trong mọi độ phân giải có thể xuất video, hình ảnh.

Người sử dụng định hình chương trình theo sở thích với tập lệnh tích hợp.

4. Nên hay không nên sử dụng Blender trong thiết kế?

Blender là một phần mềm như bạn đã thấy có nhiều tính năng hữu ích so với các phần mềm thông thường khác cũng không thua kém gì. Trong quá trình thiết kế thì bạn có thể sử dụng và coi đó như một trợ thủ đắc lực một cánh tay phải hỗ trợ mình. Nó có thể hỗ trợ tốt từ viẹc dựng hậu kỳ, phim, tạo hiệu ứng kỹ xảo hay vẽ 3D.

Khi bạn đã sử dụng phần mềm này và nếu muốn chuyển qua một phần mềm mới thì việc tìm hiểu sử dụng cũng không mất quá nhiều thời gian do đó thì câu trả lời đưa ra trong quá trình học tập cũng như làm việc nên sử dụng Blender bạn nhé.

Nên hay không nên sử dụng Blender trong thiết kế
Nên hay không nên sử dụng Blender trong thiết kế

Tuy là sản phẩm gói phần mềm 3D không mất chi phí thân thiện với người sử dụng đóng vai trò như đồ riêng tuy nhiên vẫn phải phụ thuộc vào doner của doanh nghiệp và cá nhân trong việc duy trì và cải tiến. Một điều cấp thiết với Blender là thay thế pipeline vào các studio lớn qua việc tránh đấu. Nhiều hoạ sĩ lớn sẽ muốn sử dụng blender để thiết kế 3D khi điều đó được thực hiện. Thị trường của phần mềm càng mở rộng khi được nhiều studio sử dụng và cải tiến dễ dàng.

Trên đây là khái niệm Blender là gì và bật mí các tính năng mạnh mẽ của phần mềm này. Hy vọng bạn sẽ có quyết định đúng đắn cho mình khi tham khảo bài viết này. Đón đọc thêm những nội dung khác của chúng tôi vào thời gian tới để không bỏ lỡ nhiều thông tin đáng chú ý.

Selenium là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin chất Selenium là gì và nó có những lợi ích quan trọng nào đối với sức khoẻ con người. Để làm rõ câu trả lời cùng tham khảo bài viết được đề cập sau đây bạn nhé!

Selenium là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.