close
cách
cách cách cách cách cách

Chia sẻ đến cho ứng viên mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn Vietcombank

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngân hàng Vietcombank là một trong những ngân hàng lớn và nổi tiếng tại Việt Nam. Nơi đây là một doanh nghiệp hội tụ đầy đủ các yếu tố như là: môi trường làm việc tốt, chế độ đãi ngộ cao,...Và nếu như bạn đang chuẩn bị bước vào vòng phỏng vấn thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi chia sẻ những tips trả lời câu hỏi phỏng vấn Vietcombank chuẩn nhất!

1. Tips trả lời những câu hỏi phỏng vấn Vietcombank

Là một ông lớn trong ngành ngân hàng, Vietcombank hiện đang là một trong những doanh nghiệp mà rất nhiều mơ ước được làm việc. Nơi đây không chỉ có môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn có mức lương và chế độ đãi ngộ vô cùng tốt dành cho nhân viên. 

Và khi ứng tuyển vào Vietcombank ứng viên đã xuất sắc vượt qua vòng ứng tuyển hồ sơ thì còn một chặng đường chông gai đang chờ phía trước đó là vòng phỏng vấn. Đây chính là vòng loại cuối cùng quyết định bạn có trở thành một nhân viên của Vietcombank hay không.

Câu hỏi phỏng vấn Vietcombank
Tips trả lời những câu hỏi phỏng vấn Vietcombank

Để vượt qua tất cả những ứng viên cùng tham gia khác thì bạn cần phải trang bị cho bản thân nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng để trả lời câu hỏi phỏng vấn từ nhà tuyển dụng. Nhưng câu hỏi phỏng vấn ngân hàng nói chung và ngân hàng Vietcombank thì câu hỏi phỏng vấn là không hề dễ. Nhưng đừng lo lắng vì ngay sau đây vieclam123.vn sẽ bật mí những câu hỏi phỏng vấn Vietcombank cùng những tips trả lời dành riêng cho bạn.

1.1. Các câu hỏi phỏng vấn Vietcombank cơ bản nhất

Khi bắt đầu với cuộc phỏng vấn thì sẽ có đến từ 3 đến 5 câu hỏi nhà tuyển dụng hỏi ứng viên xoay quanh những thông tin về ứng viên hoặc một số câu hỏi về chuyên môn ở mức cơ bản. Nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ làm khó bạn ngay nhưng bạn cũng cần phải biết cách trả lời sao cho thật khéo léo thì nhà tuyển dụng mới có thể tạo ấn tượng ngay từ những giây phút ban đầu được.

- Anh/chị hãy giới thiệu cho chúng tôi về bản thân mình?

Đây là câu hỏi quá đỗi là quen thuộc trong mọi cuộc phỏng vấn tại mọi ngành nghề và lĩnh vực. Câu hỏi này sẽ mang tính chất là làm quen và nhà tuyển dụng muốn biết rõ hơn về bạn. Câu hỏi này là câu hỏi đầu tiên cho nên trước khi trả lời bạn hãy gửi lời chào đến ban tuyển dụng đã nhé!

Những câu hỏi phỏng vấn Vietcombank
Những câu hỏi phỏng vấn Vietcombank cơ bản

Tiếp đến khi đi vào trả lời câu hỏi thì ứng viên chỉ nên giới thiệu bản thân thông qua những thông tin cơ bản và đơn giản như là tên, tuổi, tên ngành và trường đại học đã từng theo đuổi trước kia, một vài kinh nghiệm đã có liên quan đến công việc đang ứng tuyển.

- Bạn biết gì về ngân hàng Vietcombank chúng tôi?

Việc tìm hiểu về doanh nghiệp để lựa chọn là nơi làm việc luôn luôn cần thiết. Đặc biệt vấn đề đó cũng được các nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm. Câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn biết xem độ hiểu biết của bạn đến doanh nghiệp là bao nhiêu và sự quan tâm của bạn đến Vietcombank là đang ở mức nào.

Với câu hỏi này thì trước hết bạn cần phải tìm hiểu những thông tin cơ bản về ngân hàng Vietcombank. Thời đại mạng internet đang bùng nổ vì thế sẽ không hề khó gì để bạn tìm kiếm những thông tin về ngân hàng Vietcombank. Tốt nhất khi trả lời câu hỏi này thì ứng viên nên làm rõ các thông tin như là tên đầy đủ của ngân hàng, các sản phẩm và dịch vụ đang cung cấp, thành tựu,...

Top câu hỏi phỏng vấn Vietcombank
Top câu hỏi phỏng vấn Vietcombank phổ biến nhất

- Tại sao bạn lại chọn ngân hàng Vietcombank làm việc thay vì ngân hàng khác?

Hệ thống các doanh nghiệp ngân hàng tại Việt Nam thì nhiều vô kể và rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Và khi bắt gặp câu hỏi này thì nhà tuyển dụng đang muốn xem bạn đánh giá môi trường làm việc cùng với văn hóa công ty ra sao.

Khi đưa ra câu trả lời thì ứng viên nên đưa ra sự chân thành nhất của bản thân về những suy nghĩ của bản thân về ngân hàng. Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với những ứng viên đánh giá cao doanh nghiệp của họ. Vì thế cũng đừng quên đưa thêm những thông tin về đánh khá khách quan của bạn về Vietcombank nhé!

Xem thêm: Những câu hỏi phỏng vấn Agribank và đáp án trả lời ấn tượng nhất

1.2. Bí kíp trả lời những câu hỏi phỏng vấn Vietcombank nâng cao

Khi mà đã đi qua một vài câu hỏi đơn giản thì lúc này nhà tuyển dụng sẽ bắt tay đi vào những câu hỏi nâng cao có độ khó để thử thách ứng viên. Vị trí làm việc tại Vietcombank cũng khá đa dạng cho nên đối với từng đối tượng sẽ có những câu hỏi về chuyên môn khác nhau và các vị trí càng cao thì độ khó cũng được tăng lên.

Mẹo để trả lời tốt những câu hỏi này từ nhà tuyển dụng là một thái độ tự tin và biết chuyên sâu về kiến thức chuyên môn cũng như thực tế. Do đó ứng viên cần phải trang bị sẵn cho bản thân những kiến thức về các chiến dịch của ngân hàng, các kiến thức chuyên môn của từng vị trí khác nhau để có thể tạo được lợi thế cao trong cuộc ứng tuyển.

1.2.1. Chuyên viên quan hệ khách hàng cần phải có tố chất gì?

Đây là một câu hỏi khá mở và ứng viên không được phép trả lời sai. Với một chuyên viên khách hàng chuyên nghiệp thì cần rất nhiều yếu tố, nhưng khi trả lời cho ban tuyển dụng thì ứng viên chỉ nên đưa ra tối đa là 3 tố chất để trình bày.

Các câu hỏi phỏng vấn Vietcombank
Các câu hỏi phỏng vấn Vietcombank nâng cao và gợi ý trả lời

“Thưa ban tuyển dụng, một chuyên gia quan hệ khách hàng chuyên nghiệp thì về mặt tố chất đối với em thì cần phải có được 3 yếu tố là thiện chiến, thiện nghệ là thiện tâm. Công việc liên quan đến tiền bạc và tài sản của khách hàng tuy là có nhiều cám dỗ nhưng cần phải giữ trọn cái tâm của bản thân và làm việc cần phải tôn vinh luật pháp chứ không được làm một cách không có quy trình. Đồng thời với chuyên viên quan hệ khách hàng thì phải có lòng yêu nghề thì mới có thể thành công trong công việc.”

1.2.2. Khi thẩm định khách hàng thì yếu tố nào là quan trọng nhất?

Đây là một câu hỏi mà nhà tuyển dụng vừa muốn kiểm tra các kiến thức chuyên môn cũng như cách đánh giá của bạn trong chuyên môn công việc. Khi đưa đáp án cho nhà tuyển dụng thì ứng viên cần phải liệt kê những yếu tố quan trọng trong thẩm định khách hàng cùng với đó là những quan điểm của bạn để chứng minh yếu tố quan trọng nhất trong thẩm định khách hàng.

“Những điều quan trọng trong thẩm định khách hàng bao gồm sức khỏe tài chính, uy tín khách hàng, tài sản khách hàng, sức khỏe tài chính. Đối với thẩm định khách hàng thì điều quan trọng và khó nhất trong thẩm định khách hàng đó là uy tín khách hàng. Bởi vì đôi khi các thông tin khách hàng đưa ra sẽ chưa hẳn là đúng sự thật và người thẩm định sẽ cần phải có nhiều kỹ năng để khai thác những thông tin chính xác và có giá trị.

1.2.3. Nên thẩm định uy tín khách hàng như thế nào là chuẩn?

Với từng người thì sẽ có cách trả lời khác nhau tùy theo kinh nghiệm làm việc. Nhưng để trả lời chính xác nhất thì bạn cần phải trả lời câu hỏi này đầy đủ ý như sau:

Bí kíp trả lời câu hỏi phỏng vấn Vietcombank
Bí kíp trả lời câu hỏi phỏng vấn Vietcombank chuẩn nhất

“Trực tiếp phỏng vấn khách hàng và đưa ra một vài câu hỏi liên quan đến lý thuyết và biết cách khai thác những thông tin đúng sự thật.

Dựa trên các mối quan hệ mà mình tin tưởng nhất vì họ sẽ là người cung cấp thông tin đúng sự thật.”

1.3. Câu hỏi phỏng vấn Vietcombank nhà tuyển dụng có thể hỏi thêm 

Như vậy, ngoài những câu hỏi được liệt kê ở trên thì bên cạnh đó trong cuộc phỏng vấn nhà tuyển dụng có thể hỏi thêm ứng viên của mình những câu hỏi sau đây:

- Hãy trình bày mục tiêu của bạn trong vòng 5 năm tới?

- Nếu được nhận vào làm việc tại Vietcombank thì bạn mong muốn mức lương là bao nhiêu?

- Bạn hãy trình bày những điểm mạnh và điểm yếu bản thân?

- Những khó khăn và thử thách bạn từng trải qua khi làm việc ở doanh nghiệp cũ là gì? Bạn đã làm gì để vượt qua nó?

- Bạn có câu hỏi hay thắc mắc gì muốn đặt ra cho chúng tôi không?

Xem thêm: Bí kíp trả lời các câu hỏi phỏng vấn BIDV hấp dẫn - ấn tượng nhất

2. Mẹo để trả lời câu hỏi phỏng vấn Vietcombank thành công

Và để cuộc phỏng vấn vào Vietcombank thành công tốt đẹp thì bạn không thể bỏ qua một số mẹo sau đây từ chúng tôi.

Mẹo để trả lời câu hỏi phỏng vấn Vietcombank
Mẹo để trả lời câu hỏi phỏng vấn Vietcombank thành công

- Kết hợp với ngôn ngữ cơ thể để trình bày câu trả lời một cách sinh động và gần gũi với nhà tuyển dụng.

- Nếu như gặp phải câu hỏi mà bạn không tự tin, chắc chắn thì hãy cố gắng chuyển hướng sang một chủ đề khác hơn. Nếu biết cách trả lời khéo léo thì bạn đã cứu cánh cho chính bản thân mình.

- Tâm thế tự tin và bình tĩnh. Cho dù gặp những câu hỏi khó đến cỡ nào thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Hãy luôn tự tin và trả lời thật lưu loát thì cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra một cách thành công hơn.

Qua đây hy vọng rằng các ứng viên sẽ có thêm những bí kíp trả lời câu hỏi phỏng vấn Vietcombank để trả lời các nhà tuyển dụng. Mong rằng với những thông tin mà vieclam123.vn cung cấp bạn sẽ có những thành công rực rỡ trong cuộc phỏng vấn Vietcombank của mình.

Câu hỏi phỏng vấn ban tổ chức sự kiện

Nếu như bạn đang quan tâm đến công việc liên quan đến tổ chức sự kiện thì hãy cùng click ngay bài viết dưới đây. Thông tin bài viết sẽ là những câu hỏi phỏng vấn ban tổ chức sự kiện dành riêng cho bạn.

Câu hỏi phỏng vấn ban tổ chức sự kiện

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.