close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn trợ giảng Tiếng Anh hay nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trợ giảng Tiếng Anh là công việc mà nhiều bạn trẻ học khá Tiếng Anh có thể lựa chọn để thỏa mãn được đam mê giao tiếp với người nước ngoài. Để ứng tuyển vào vị trí này bạn sẽ phải có các tốt chất và kỹ năng riêng. Ngoài ra, để có thể vượt qua được vòng phỏng vấn thì bạn có thể tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn trợ giảng Tiếng Anh trước khi đi phỏng vấn qua bài viết của vieclam123.vn ở dưới đây!

1. Các câu hỏi phỏng vấn Trợ giảng Tiếng Anh

1.1. Câu hỏi phỏng vấn vị trí Trợ giảng Tiếng Anh chung

1.1.1. Câu hỏi về giới thiệu bản thân mình với nhà tuyển dụng

Gợi ý trả lời: Đây là câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn biết đầu tiên về bạn khi mà bạn tham gia trả lời phỏng vấn. Họ sẽ chẳng hỏi các thông tin về công việc trợ giảng mà bạn đang ứng tuyển ngay mà họ sẽ muốn biết sơ lược thông tin về bạn đã. Khi trả lời câu hỏi này thì bạn hãy trình bày: họ và tên của mình, năm sinh, quê quán, trường đại học đã hoặc đang theo học, chuyên ngành, kinh nghiệm làm việc nếu có. Bạn chỉ cần trình bày các nội dung này thì sẽ đáp ứng đủ được các thông tin mà nhà tuyển dụng muốn biết về bạn.

Trình bày các thông tin của bạn cho nhà tuyển dụng
Trình bày các thông tin của bạn cho nhà tuyển dụng

1.1.2. Câu hỏi về mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên

Gợi ý trả lời: Tùy vào mục tiêu của từng người mà bạn có thể đưa ra câu hỏi phỏng vấn trợ giảng Tiếng Anh cho nhà tuyển dụng biết. Vì mục tiêu của mỗi người là không giống nhau nên bạn có thể lựa chọn cho mình một mục tiêu để phấn đấu. Đối với các công việc liên quan đến Tiếng Anh thì bạn có thể có rất nhiều mục tiêu để hướng tới công việc này.

Mục tiêu của các bạn có thể là tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm đối với công việc có sử dụng Tiếng Anh. Khi làm công việc trợ giảng thì bạn sẽ phải thường xuyên giao tiếp với người nước ngoài thì có thể trau dồi thêm kiến thức Tiếng Anh. Hoặc có thể bạn lựa chọn làm ở vị trí trợ giảng để sau này khi có đủ kỹ năng và kinh nghiệm sẽ phấn đấu lên giáo viên Tiếng Anh.

Trong câu hỏi này bạn hãy đưa ra mục tiêu của mình một cách cụ thể, ngắn gọn để nhà tuyển dụng có thể thấy được định hướng rõ ràng của bạn.

Đưa ra mục tiêu của mình cụ thể, ngắn gọn nhất
Đưa ra mục tiêu của mình cụ thể, ngắn gọn nhất

1.1.3. Bạn có thể kể về điểm mạnh và điểm yếu của mình được không?

Gợi ý trả lời: Câu hỏi này là một câu hỏi khó nên bạn sẽ phải trả lời nó 1 cách khéo léo để nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt của bạn. Bạn hãy cứ kể về những điểm mạnh của bạn một cách trung thực để nhà tuyển dụng có thể biết. Các điểm mạnh đó của bạn nếu có liên quan đến công việc trợ giảng thì càng tốt. Sau khi nêu các điểm mạnh xong thì bạn sẽ nêu điểm yếu của mình. Tuy nhiên bạn hãy hạn chế nêu ra điểm yếu mà nó ảnh hưởng đến công việc của bạn nhé!

Xem thêm: Câu hỏi phỏng vấn giảng viên đại học kèm câu trả lời ấn tượng nhất

1.2. Câu hỏi phỏng vấn đi sâu vào vị trí trợ giảng Tiếng Anh

1.2.1. Bạn có thể nêu lý do để thuyết phục chúng tôi lựa chọn bạn vào vị trí trợ giảng được không?

Gợi ý trả lời: Để thuyết phục được nhà tuyển dụng lựa chọn bạn thì bạn cần đưa ra những kỹ năng, kinh nghiệm của mình để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn phù hợp với vị trí trợ giảng. Trong câu hỏi phỏng vấn trợ giảng Tiếng Anh này bạn có thể đưa ra kỹ năng mà một trợ giảng cần như: kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh, kỹ năng quan sát, đánh giá, xử lý vấn đề, sắp xếp công việc, quản lý thời gian, quản lý lớp học,...

Bạn hãy thể hiện đam mê Tiếng Anh và yêu thích công việc trong ngành giáo dục. Khi bạn đã có kỹ năng cùng với đam mê thì nhà tuyển dụng sẽ không thể bỏ qua bạn được.

Thể hiện đam mê Tiếng Anh và công việc trong ngành giáo dục
Thể hiện đam mê Tiếng Anh và công việc trong ngành giáo dục

1.2.2. Một người trợ giảng thì có vai trò gì trong lớp học? 

Gợi ý trả lời: Đây là câu hỏi phỏng vấn trợ giảng Tiếng Anh mà nhà tuyển dụng muốn biết xem bạn đã hiểu về công việc của một trợ giảng chưa. Bạn nên tìm hiểu kỹ về công việc này khi mà nhà tuyển dụng hỏi đến thì bạn mới có thể trả lời được. Trợ giảng Tiếng Anh sẽ có vai trò cơ bản trong lớp học như sau: giúp giáo viên chấm điểm, phát tài liệu, duy trì được kỷ luật lớp học, hỗ trợ học sinh,...

1.2.3. Bạn có cách nào để thuyết phục một học sinh làm bài tập không?

Gợi ý trả lời: Trong một lớp học sẽ có những học sinh không chịu làm bài tập. Để thuyết phục được học sinh này bạn có thể trả lời cho nhà tuyển dụng bằng cách hỏi lý do không làm bài tập của học sinh đó. Khi biết được lý do của học sinh thì mới có thể đưa ra được phương án giải quyết phù hợp. Cho dù đó có là lý do nào thì vẫn cần phải giải thích cho học sinh đó hiểu tầm quan trọng của việc làm bài tập. Ngoài ra bạn sẽ phải động viên tinh thần học tập để bạn học sinh đó có hứng thú hơn trong việc học.

1.2.4. Nếu các học sinh trong lớp học không nghiêm túc: cười đùa, nói chuyện thì bạn sẽ làm gì?

Gợi ý trả lời: Đây là câu hỏi phỏng vấn trợ giảng Tiếng Anh mà nhà tuyển dụng muốn biết về khả năng quản lý lớp học của bạn. Nếu những học sinh đó cười đùa nói chuyện thì cần nhắc nhở các học sinh đó trước. Nếu các học sinh nhất quyết không nghe thì sẽ phải tách vị trí của học sinh đó ra để chúng không ở gần nhau và tiếp tục làm mất trật tự.

1.2.5. Nếu giáo viên trong lớp và trợ giảng xảy ra bất đồng quan điểm thì bạn cần làm gì?

Gợi ý trả lời: Trong quá trình làm việc thì giáo viên và trợ giảng chắc chắn sẽ có những quan điểm khác nhau. Khi thấy được sự khác biệt trong quan điểm thì bạn cần trao đổi lại với giáo viên một cách bình tĩnh và đưa ra những mặt lợi và hại để cả hai cùng phân tích. Việc phân tích sẽ giúp hai người hiểu vấn đề hơn. Đồng thời giải quyết như vậy thì sẽ không phải xảy ra những sự tranh cãi không đáng có.

Trao đổi lại với giáo viên để tránh xảy ra mâu thuẫn
Trao đổi lại với giáo viên để tránh xảy ra mâu thuẫn

Xem thêm: Câu hỏi phỏng vấn giáo viên THCS giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn

2. Cần chú ý gì khi trả lời câu hỏi phỏng vấn Trợ giảng Tiếng Anh

Khi trả lời câu hỏi về vị trí trợ giảng Tiếng Anh thì bạn cần phải thể hiện được khả năng Tiếng Anh của mình. Bạn có thể trả lời các câu hỏi phỏng vấn đó bằng Tiếng Anh để nhà tuyển dụng ấn tượng về bạn hơn.

Nên chú ý trả lời các câu hỏi phỏng vấn Trợ giảng Tiếng Anh một cách đúng trọng tâm, không trả lời dài dòng gây mất thời gian lại không đúng với nội dung câu hỏi. Khi trả lời hãy giữ một phong thái tự tin nhất để cho nhà tuyển dụng thấy được bạn đang tự tin với khả năng của chính mình.

Trước khi đi phỏng vấn bạn cần phải tìm hiểu về vị trí trợ giảng nói chung và vị trí trợ giảng ở nơi mà bạn đang ứng tuyển. Đồng thời cũng nên tìm hiểu các thông tin chung về nơi bạn ứng tuyển để có được những thông tin cơ bản nếu như nhà tuyển dụng hỏi đến.

Thể hiện được khả năng Tiếng Anh của mình trong buổi phỏng vấn
Thể hiện được khả năng Tiếng Anh của mình trong buổi phỏng vấn

Phỏng vấn bao lâu có kết quả? Tìm ra câu trả lời rõ ràng nhất

3. Hãy hỏi lại nhà tuyển dụng nếu như bạn có những thắc mắc

Nếu trong cuộc phỏng vấn giữa bạn và nhà tuyển dụng mà bạn có những thắc mắc thì bạn có thể hỏi lại nhà tuyển dụng. Việc hỏi lại nhà tuyển dụng không phải là một điều xấu khiến bạn trở thành người không quan tâm hay không biết đến công ty cũng như vị trí mà bạn ứng tuyển.

Ngược lại việc hỏi lại nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn có thể tương tác với nhà tuyển dụng và không để họ phải vào thế một người hỏi, một người trả lời.

Nếu bạn còn thắc mắc gì về vị trí trợ giảng thì bạn có thể giải đáp được các thông tin về xem xét xem mình có phù hợp với công việc đó không. Vì không phải cứ sau buổi phỏng vấn bạn luôn là người phải chờ đợi kết quả. Bạn có thể từ chối công việc đó khi mà bạn cảm thấy nó không phù hợp với bản thân mình.

Đưa ra những câu hỏi nếu như có thắc mắc
Đưa ra những câu hỏi nếu như có thắc mắc

Trên đây là những chia sẻ của vieclam123 về câu hỏi phỏng vấn Trợ giảng Tiếng Anh mà các ứng viên trước khi đi phỏng vấn có thể tham khảo. Hy vọng rằng bộ câu hỏi này sẽ giúp bạn ôn tập thật tốt và trúng tuyển vào vị trí trợ giảng Tiếng Anh phù hợp.

Trả lời các câu hỏi phỏng vấn giáo viên dạy Tiếng Anh

Câu hỏi phỏng vấn giáo viên Tiếng Anh là gì? Trả lời các câu hỏi phỏng vấn giáo viên Tiếng Anh như thé nào cho hay? Bạn hãy đọc bài viết tại link dưới đây để có thể tự tin ứng tuyển vào vị trí giáo viên Tiếng Anh nhé!

Câu hỏi phỏng vấn giáo viên Tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.