close
cách
cách cách cách cách cách

Câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng anh kèm gợi ý thông minh nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Theo bạn một ứng viên phỏng vấn giáo viên tiếng Anh như thế nào thì được chọn? Có phải cứ giỏi kiến thức chuyên môn hay sở hữu kinh nghiệm là được? Thực ra bạn còn phải đảm bảo tạo ấn tượng tốt trong vòng phỏng vấn nữa. Nhưng bằng cách nào?

Bộ câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh kèm theo gợi ý được tổng hợp bởi vieclam123.vn sau đây sẽ giúp bạn có thêm tự tin, đồng thời khéo léo hơn khi phải đối diện với những câu hỏi hóc búa mà nhà tuyển dụng đưa ra.

1. Điểm danh một số câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh thường gặp nhất

Câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh chính là nỗi ám ảnh của không ít ứng viên khi tham gia ứng tuyển vị trí này. Vậy khi tiếp nhận câu hỏi này liệu bạn có thể vượt qua nó hay không? Xem gợi ý bên dưới để có thêm cách đối phó nhé.

Xem thêm: Các mẫu cv xin việc cho giáo viên được thiết kế đẹp, chuyên nghiệp.

1.1. Bạn có thể giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh được chứ?/Can you introduce yourself in English?

Dường như trong bất kỳ cuộc phỏng giáo viên tiếng Anh nào cũng không thể thiếu câu hỏi này. Có vẻ nhà tuyển dụng muốn thử thách ứng viên từ những điều cơ bản nhất, giới thiệu bản thân chính là bài test cơ bản và đơn giản nhất mà bạn cần vượt qua ở vòng phỏng vấn này, vậy bạn hãy bình tĩnh để đưa ra thông tin chất lượng nhất về mình nhé.

Bạn có thể giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh được chứ?

Bạn có thể giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh được chứ?

Gợi ý trả lời:

Nêu ra những thông tin như họ tên, năm sinh, quê quán, thông tin về học vấn như trường tốt nghiệp và ngành học,...

Ví dụ: ““My name is Dang Khoi, this year I am 25 years old, born and raised in Hanoi. I graduated with a major in English from Hanoi University of Foreign Languages ​​and have been with the profession for 2 years as an English teacher”

Dịch ra tiếng Việt: “Tôi là Đăng Khôi, năm nay tôi 25 tuổi sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Tôi tốt nghiệp chuyên ngành ngôn ngữ Anh tại Đại học Ngoại Ngữ Hà Nội và đã có 2 năm gắn bó với nghề với vị trí giáo viên Tiếng Anh đứng lớp cho Trung tâm Anh Ngữ gần nhà”

1.2. Hãy nói cho tôi biết vì sao bạn lại muốn trở thành giáo viên tiếng Anh?/Tell me why do you want to become an English teacher?

Lý do bạn muốn trở thành giáo viên tiếng Anh sẽ là thông tin hữu ích để nhà tuyển dụng khai thác xem bạn thực sự xác định với việc làm này. Vậy bạn sẽ phải trả lời họ ra sao? Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra câu trả lời hoặc bạn có thể tham khảo gợi ý bên dưới.

Hãy nói cho tôi biết vì sao bạn lại muốn trở thành giáo viên tiếng Anh?

Hãy nói cho tôi biết vì sao bạn lại muốn trở thành giáo viên tiếng Anh?

Gợi ý trả lời:

“Being the type of person who likes diplomacy, I always want to have more relationships, especially with foreign friends. During my time studying abroad, I tried to improve my language ability to be able to communicate and understand more about the cultures of your country. And I want to pass on those cool things to the next generations, young people who have not had the opportunity to directly interact with them. Since then, my passion to become a language transmitter has always existed, and I always wanted to be a teacher.”

Hiểu theo nghĩa tiếng Việt như sau

“Thuộc tuýp người thích ngoại giao, tôi luôn muốn mình có thêm nhiều mối quan hệ nhất là các bạn bè nước ngoài. Trong thời gian đi du học, tôi đã cố gắng trau dồi khả năng ngôn ngữ của mình để có thể giao tiếp và hiểu hơn về các nền văn hoá của nước bạn. Và tôi muốn truyền đạt những thứ hay ho đó đến cho những thế hệ sau này, những bạn trẻ chưa có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với chúng. Từ đó niềm đam mê trở thành người truyền tải ngôn ngữ của tôi luôn hiện hữu, lúc nào tôi cũng muốn mình được làm nghề giáo này”

1.3. Hãy nói về phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả?/Let's talk about effective English teaching methods?

Phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả chỉ có những người có kinh nghiệm mới nắm rõ, mục đích nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này là muốn khai thác kinh nghiệm đó của bạn xem nó ở mức nào.

Hãy nói về phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả?

Hãy nói về phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả?

Gợi ý trả lời:

Đây là một câu hỏi mẹo nên bạn cần hết sức tỉnh táo để nhận ra vấn đề, thực chất chẳng có phương pháp dạy học nào là hiệu quả nhất, nhiều khi phương pháp này có tác dụng với học sinh này nhưng lại không có tác dụng với học sinh khác. Cho nên bạn đừng vội suy nghĩ những cách dạy học hiệu quả để trả lời nhé.

Ví dụ:

“Sự kết hợp của việc học lý thuyết với thực hành chính là thứ mà môi luôn mong ước mỗi khi đứng trên bục giảng. Ngoài việc học thuộc từ mới hoặc ngữ pháp thì tôi luôn muốn tạo ra nhiều hoạt động bổ ích để lồng vào đó những câu từ nằm trong bài học. Tôi tin rằng với cách thực hiện này thì học sinh của mình sẽ được rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc và viết”

Hãy xem câu này dịch sang tiếng Anh thì nói như thế nào nhé:

“The combination of learning theory with practice is what lips always desire when standing on the podium. In addition to memorizing new words or grammar, I always want to create many useful activities to incorporate the sentences in the lesson. I believe that with this practice, my students will practice listening, speaking, reading and writing skills.”

1.4. Bạn đã từng gặp khó khăn gì khi làm giáo viên tiếng Anh?/What difficulties have you encountered as an English teacher?

Nhìn thì có vẻ như nhà tuyển dụng muốn nghe lời giãi bày từ bạn thế nhưng thực ra chưa hẳn là như thế. Thông qua câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn biết bạn là người như thế nào.

Bạn đã từng gặp khó khăn gì khi làm giáo viên tiếng Anh?

Bạn đã từng gặp khó khăn gì khi làm giáo viên tiếng Anh?

Gợi ý trả lời:

Hãy tỉnh táo nếu không bạn sẽ bị mắc bẫy ở câu hỏi này, rất có thể nhà tuyển dụng muốn khai thác xem bạn có thể đảm nhận công việc này hay không.

Sử dụng nghiệp vụ của mình, bạn có thể trả lời nhà tuyển dụng như sau:

“Thực chất mà nói, để học tốt môn tiếng Anh thì đòi hỏi người học phải rèn luyện kỹ năng nói, kỹ năng đọc, kỹ năng nghe rất nhiều. Đó cũng chính là khó khăn lớn nhất đối với người học lẫn người dạy bởi vì học sinh chưa tự tin thì rất khó cải thiện. Tuy nhiên tôi luôn tìm cách sắp xếp các bạn học sinh nhút nhát này vào cùng nhóm với những bạn có kỹ năng tốt để hỗ trợ lẫn nhau khi học”

Câu trả lời tiếng Anh như sau:

“In fact, in order to learn English well, learners need to practice speaking skills, reading skills, listening skills a lot. That is also the biggest difficulty for both learners and teachers because students are not confident, it is very difficult to improve. However, I always find a way to put these shy students in the same group as those with good skills to support each other when studying.”

2. Ứng phó với câu hỏi phỏng vấn giáo viên khó nhằn hơn

Ngoài những câu hỏi trên, bạn còn phải đối diện với nhiều câu hỏi khác nữa. Hãy tìm hiểu ngay những gợi ý sau đây để có thêm kiến thức cho cuộc phỏng vấn sắp tới nhé.

2.1. Cách cải thiện trình độ ngoại ngữ khi học sinh của bạn mãi không tiến bộ?

Nhà tuyển dụng có thể đề ra câu hỏi bằng tiếng Việt hoặc có thể là tiếng Anh, vì vậy bạn cần phải lắng nghe thật kỹ để nhanh chóng nắm bắt đúng vấn đề mình cần đưa ra.

Câu hỏi trên khi hỏi bằng tiếng Anh như sau: “How to improve foreign language level when your students never make progress?”

Vậy khi gặp nó thì bạn sẽ trả lời như thế nào?

Cách cải thiện trình độ ngoại ngữ khi học sinh của bạn mãi không tiến bộ?

Cách cải thiện trình độ ngoại ngữ khi học sinh của bạn mãi không tiến bộ?

Gợi ý trả lời:

Có thể trong quá trình hành nghề của mình bạn chưa từng gặp phải trường hợp tuy nhiên nhà tuyển dụng không quan tâm tới điều đó. Cái mà họ muốn biết là cách xử lý cũng như giải quyết vấn đề này như thế nào mà thôi. Thông qua câu hỏi họ muốn khai thác khả năng của bạn để đánh giá sự phù hợp với vị trí giáo viên tiếng Anh này.

Đừng vội đưa ra các hình thức xử phạt để trả lời cho câu hỏi này vì đó không phải là phương án tối ưu nhất. Bạn có thể nhắc đến việc dành nhiều thời gian hơn để hướng dẫn hoặc khuyến khích các em về nhà ôn tập nhiều hơn. Khả năng học ngoại ngữ của mỗi người là khác nhau chính vì vậy hãy nhấn mạnh đến yếu tố chăm chỉ để ghi điểm tuyệt đối nhé.

2.2. Bạn nghĩ sao về mối quan hệ giữa tiếng Anh và tương lai của học sinh?

Nhìn nhận đúng bản chất vấn đề của câu hỏi này bạn sẽ thấy thực ra đây là câu hỏi không quá khó và bạn có thể trả lời ngon lành nếu bình tĩnh.

Là một giáo viên tiếng Anh bạn cần nhận thức rõ vai trò của bộ môn mình giảng dạy, từ đó mới định hướng đúng đắn cho người học con đường ngắn nhất. Nhà tuyển dụng muốn nghe điều này từ bạn cho nên mới đưa ra câu hỏi này, vậy bạn sẽ phải trả lời sao đây?

Bạn nghĩ sao về mối quan hệ giữa tiếng Anh và tương lai của học sinh?

Bạn nghĩ sao về mối quan hệ giữa tiếng Anh và tương lai của học sinh?

Gợi ý trả lời:

Nêu ra mối quan hệ giữa môn tiếng Anh và tương lai của người học như sau: Với thời đại xã hội phát triển từng giờ, người biết càng nhiều thứ tiếng càng có cơ hội hợp tác với những người ngoại quốc, nhất là khi tiếng Anh lại là ngôn ngữ thứ ba dùng chung cho cả thế giới thì nó lại càng quan trọng hơn tất cả những thứ tiếng còn lại. Học tiếng Anh bạn sẽ có cơ hội trở thành nhà ngoại giao hay hướng dẫn viên du lịch và đi du lịch khắp thế giới. Cơ hội dành cho người biết tiếng Anh luôn cao hơn những người còn lại. Vậy vì sao lại không lựa chọn học tiếng Anh ngay từ nhỏ để có nền tảng vững chắc nhất?”

Tìm hiểu bộ câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh luôn đem lại cho bạn những thông tin hữu ích để bạn có đủ hành trang bước vào cuộc chiến đầy cam go này. Đừng để cơ hội bị tuột khỏi tay chỉ vì sự lười nhác của mình, Vieclam123 chúc các bạn sớm đạt được ước mơ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.