close
cách
cách cách cách cách cách

Nhà tuyển dụng ắt sẽ hỏi những câu hỏi phỏng vấn tester hóc búa này

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trước khi tham gia vào buổi phỏng vấn tester nhất định bạn phải tìm hiểu những câu hỏi phỏng vấn tester thông dụng có cơ hội lớn được nhà tuyển dụng sử dụng. Nắm trong tay điều này, cơ hội được nhận vào làm việc của bạn sẽ rộng mở. vieclam123.vn sẽ đồng hành cùng bạn trong việc tìm kiếm ra những câu hỏi và hướng trả lời thuyết phục nhất cho vị trí ứng tuyển tester nhé.

1. Những câu hỏi mở đầu cho buổi phỏng vấn tester

1.1. Mục đích của những câu hỏi mở đầu trong phỏng vấn tester

Câu chuyện nào cũng có từng quy trình phát triển từ mở đầu cho đến cao trào và kết thúc. Mô hình đó không ngoại lệ với buổi phỏng vấn vị trí việc làm tester. Nhà tuyển dụng cũng sẽ xây dựng kịch bản cho buổi phỏng vấn này phát triển theo từng giai đoạn, trong đó nhân vật chính là bạn sẽ phải trải qua thử thách riêng ở mỗi phần.

Câu hỏi tuyển dụng mở đầu trong buổi phỏng vấn tester
Câu hỏi tuyển dụng mở đầu trong buổi phỏng vấn tester

Đầu tiên, thử thách đến từ sự mở màn cho buổi phỏng vấn. Để thuận lợi vượt qua đòi hỏi chúng ta phải hiểu rõ mục đích mà nhà tuyển dụng thường muốn đạt được ở phần này đó là gì. Thông qua những câu hỏi mở đầu, nhà tuyển dụng rất mong muốn khai thác được thông tin cơ bản về ứng viên. Qua đó, họ có thể biết được những điều đầu tiên về bạn, rằng bạn là ai, bạn có điểm mạnh nào được đánh giá là phù hợp với công ty. Lưu ý rằng khi bạn giới thiệu bản thân thì phải thống nhất với phần thông tin cá nhân trong Cv. Nếu không trùng khớp thì đây có lẽ là một điểm trừ khi họ đánh giá bạn.

Vậy thì dựa vào đây hãy chuẩn bị những thông tin cơ bản và đầy đủ về chính mình để có thể trôi chảy trả lời, cung cấp cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai và là người như thế nào. Hãy nhớ rằng, phần này bạn hoàn toàn có lợi thế về việc đưa đáp án vì câu hỏi hoàn toàn khai thác về chính con người bạn nên không có khi trả lời, tuy nhiên, điều quan trọng nhà tuyển dụng muốn nhận được đó là cách bạn trả lời như thế nào? Có ấn tượng hay không? Đây mới là căn cứ để họ đánh giá và chấm điểm cho bạn.

Tuyển dụng tester - những câu hỏi phỏng vấn nào được sử dụng?
Tuyển dụng tester - những câu hỏi phỏng vấn nào được sử dụng?

Một vài câu hỏi mở đầu sẽ dễ xuất hiện trong top câu hỏi phỏng vấn tester phổ biến có thể kể đến ngay sau đây được các chuyên gia vieclam123.vn bật mí.

1.2. Câu hỏi mở đầu cho cuộc phỏng vấn tester

1.2.1. Hãy giới thiệu đôi chút về bạn

Đây là câu hỏi có khả năng dễ xuất hiện ở mở đầu nhất vì nó vừa là câu hỏi cơ bản lại đồng thời có thể giúp nhà tuyển dụng nhận về lượng thông tin "đủ dùng". Tưởng như đơn giản nhưng nhiệm vụ của bạn chính là tạo ra một ấn tượng đầu tiên vô cùng đặc biệt để mở đường cho sự thuận lợi về sau.

Nguyên tắc để thuận lợi trả lời câu hỏi này đó chính là ngắn gọn, chính xác và cơ bản. Đây mới chính là vũ khí để bạn dễ tạo được thiện cảm, đừng cố cầu kỳ cho câu trả lời hay mắc phải lỗi nói lan man, dài dòng, trình bày cả những nội dung thuộc về bạn nhưng vượt xa khỏi phạm vi của câu hỏi. Vậy những thông tin nào cần được đưa ra để có một câu trả lời ngắn và đủ? Đó là họ và tên của bạn, trường bạn học và chuyên ngành theo đuổi.

Khám phá những câu hỏi phỏng vấn tester ngay từ mở dầu buổi phỏng vấn
Khám phá những câu hỏi phỏng vấn tester ngay từ mở dầu buổi phỏng vấn

1.2.2. Những tố chất cần có của một người tester

Với câu hỏi này, bạn vừa áp dụng kiến thức lý thuyết về khái niệm tester lại vừa dựa vào những cảm nhận và sự hiểu biết thực tế của mình về nghề này. Câu trả lời đưa ra sẽ nhắc đến các tố chất tiêu biểu như cẩn thận, chăm chỉ, luôn nâng cao trách nhiệm đối với công việc.

Ngoài ra, tester cũng phải có được khả năng phân tích các vấn đề liên quan tới lập trình để xử lý được những phát sinh xảy ra trong quá trình kiểm thử phần mềm.

Đi kèm với câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên tự đánh giá mức độ đáp ứng các phẩm chất của nghề. Việc bạn tự tin khẳng định những tố chất đang sở hữu liên quan đến công việc sẽ là cách bạn đang tự nhận diện được thế mạnh của bản thân. Từ đó nhà tuyển dụng sẽ đề cao sự nhận thức sâu sắc của bạn với nghề và với chính bạn.

Đâu là những câu hỏi tuyển dụng dành cho ứng viên tester?
Đâu là những câu hỏi tuyển dụng dành cho ứng viên tester?

Xem thêm: Câu hỏi phỏng vấn IOS và đáp án gợi ý trả lời khi xin việc

2. Những câu hỏi tuyển dụng tester kiểm tra về kiến thức chuyên môn

Sau khi đã bước qua phần mở đầu với một vài câu hỏi thông dụng thì bạn sẽ tiến dần vào những thử thách khó khăn hơn trong từng nội dung câu hỏi. Sự xuất hiện của các yếu tố kiểm tra trình độ chuyên môn trong các câu hỏi phỏng vấn khẳng định rõ điều này. Theo đó, bạn sẽ gặp phải những câu hỏi lý thuyết như kiểm thử phần mềm có nghĩa là gì? Các bước thực hiện quy trỉnh kiểm thử? Có những giai đoạn kiểm thử phần mềm nào được thực hiện?,...

Những câu hỏi này rất dễ đối với người nắm vững kiến thức chuyên môn, có nghĩa là bạn phải từng là một sinh viên chăm học, là một tester tâm huyết với nghề thì bạn sẽ có đủ kiến thức trong đầu để đưa ra được những câu hỏi thuyết phục nhất.

Tuy nhiên ở hướng ngược lại, những câu hỏi điển hình vừa nêu quả thực là thử thách lớn với những ai không có một quá trình tiếp thu kiến thức trên trường lớp thật cẩn thận. Vậy thì nhiệm vụ "ôn luyện" trước ngày phỏng vấn tại những nội dung này đương nhiên rất quan trọng để thực hiện. Nó sẽ giúp bạn gọi lại kiến thức đã học và có cách để ghi nhớ chúng, thuận lợi vượt qua thử thách.

Top câu hỏi phỏng vấn cho vị trí tester kiểm tra mảng kiến thức chuyên môn
Top câu hỏi phỏng vấn cho vị trí tester kiểm tra mảng kiến thức chuyên môn

Xem thêm: Top các câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk và mẹo trả lời dành cho bạn

3. Top câu hỏi phỏng vấn tester phát sinh

Gọi một cách phù hợp hơn thì đặc trưng của những câu hỏi phát sinh này thường là đặt bạn vào tình huống cụ thể nào đó để bạn phải tháo gỡ, phải đưa ra các phương án giải quyết hợp lý. Chẳng hạn, có một vài nội dung điển hình đã từng được sử dụng trong nhiều buổi phòng vấn và có thể nó cũng sẽ xuất hiện trong buổi phỏng vấn sắp tới của bạn như hỏi về việc bạn đã làm việc rất trách nhiệm, test sản phẩm phần mềm một cách cẩn thận nhưng kết quả khách hàng của bạn vẫn phàn nàn về chất lượng họ nhận được. Vậy bạn xử lý tình huống này như thé nào?

Câu hỏi này cần khéo léo trả lời, cũng là cách bạn đang thể hiện sự khéo léo của bản thân trong cách xử lý, giải quyết vấn đề. Trước tiên nói cho nhà tuyển dụng về việc bạn sẽ bình tĩnh tiếp nhận nội dung phản hồi của khách hàng, không tỏ ra bất kỳ thái độ khó chịu nào với họ, sau đó cẩn thận và lịch sự hỏi lại khách hàng một cách rõ ràng về vấn đề họ gặp phải cụ thể như thế nào? Hỏi xem họ cần thay đổi điểm nào.

Còn rất nhiều câu hỏi tình huống vừa thú vị, vừa hóc búa được đưa ra. Mục đích của nhà tuyển dụng đó chính là muốn biết kỹ năng mềm của bạn có thực sự tốt để đáp ứng được tính chất công việc thường xuyên phải đối diện với rất nhiều kiểu khách hàng. Bạn hãy đặt tâm huyết và sự thông minh vào trong câu trả lời để tạo nên những nội dung thuyết phục.

Những câu hỏi tình huống trong phỏng vấn việc làm tester
Những câu hỏi tình huống trong phỏng vấn việc làm tester

Như vậy, bài viết tới đây đã yên tâm được khép lại. Tuy nhiên chúng tôi lại mở ra cho ứng viên những hào hứng mới, sự sẵn sàng đương đầu thử thách bất kỳ có thể diễn ra trong buổi phỏng vấn. Chỉ cần bạn nắm trong tay những câu hỏi phỏng vấn tester đã được chia sẻ ở trên thì đó sẽ là niềm tin, là động lực đề dành cho bạn cơ hội vượt qua thử thách của nhà tuyển dụng.

Mục tiêu nghề nghiệp tester viết như thế nào?

Hướng dẫn chi tiết cách viết Mục tiêu nghề nghiệp tester qua bài viết tâm dắc dưới đây được xây dựng bằng cả kinh nghiệm của bậc chuyên gia giàu kinh nghiệm về CV hay tích lũy những kinh nghiệm viết CV của ứng viên đã thành công trúng tuyển việc làm tester gửi gắm lại. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm click và đọc bài viết tham khảo để học hỏi giá trị cần thiết giúp cho hành trình ứng tuyển vị trí tester của mình gặp thuận lợi nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp tester

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.