close
cách
cách cách cách cách cách

Cập nhật top những câu hỏi phỏng vấn logistics hay nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành nghề nào cũng đặt mục tiêu tuyển chọn được nguồn nhân lực chất lượng. Do đó muốn thành công, bản thân bạn phải chuẩn bị đầy đủ cho mình những phẩm chất, tố chất nhất định. Khi theo đuổi lĩnh vực logistics bạn sẽ được nhà tuyển dụng khai thác tiềm năng qua những câu hỏi phỏng vấn. Hãy chuẩn bị cho mình một tâm thế sẵn sàng bằng cách cập nhật trọn bộ câu hỏi phỏng vấn logistics dễ xuất hiện trong buổi phỏng vấn.

1. Những câu hỏi phỏng vấn logistics thường hướng đến nội dung gì?

Trước khi nắm bắt xem nhà tuyển dụng sẽ đặt ra những câu hỏi phỏng vấn nào dành cho bạn thì tốt nhất, hãy tìm hiểu xem họ muốn khai thác những thông tin nào ở bạn. Bởi vì nếu biết câu hỏi cụ thể, chúng có thể xuất hiện hoặc không xuất hiện trong buổi phỏng vấn.

Điều đó cũng tốt nhưng vẫn không giúp bạn thật sự chủ động, đôi khi bạn còn mang tâm lý "ôn thi trúng tủ" mà dễ bị rối nếu như có những câu hỏi không nằm trong bộ câu hỏi phỏng vấn logistics được chuẩn bị trước được đặt ra. Trong khi đó, chỉ cần biết nghề cần gì ở bạn và nhà tuyển dụng có xu hướng khai thác những khía cạnh nào ở bạn thì bạn hoàn toàn có thể chủ động xử lý mọi câu hỏi được đưa đến cho dù nó có nằm trong bộ câu hỏi được chuẩn bị trước hay không.

Mục đích của những câu hỏi tuyển dụng ngành logistics
Mục đích của những câu hỏi tuyển dụng ngành logistics

Vậy rốt cuộc nhà tuyển dụng cần tìm thấy những giá trị gì ở bạn? giải đáp được câu hỏi này cũng có nghĩa rằng bạn sẽ đủ sự tự tin và chủ động mà đưa ra câu trả lời phù hợp, khéo léo.

Thứ nhất, những câu hỏi phỏng vấn được đưa ra có giá trị kiểm tra kiến thức và sự am hiểu của bạn trongi ngành logistics. Kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn là đòi hỏi vô cùng quan trọng đầu tiên, là điều kiện tiên quyết để bạn được làm việc trong ngành.

Thứ hai, bộ câu hỏi tuyển dụng logistics hướng đến những nội dung khai thác kỹ năng của ứng viên, tập trung vào khả năng đàm phán, giao tiếp, khả năng tạo dựng các mối quan hệ. Ngành logistics là ngành phát triển rất rộng mạng lưới quan hệ khách hàng, đối tác. Vậy nên nhân viên trong ngành phải thật sự giỏi về kỹ năng  vừa nêu mới có thể mang về cho đơn vị nhiều hợp đồng. Do đó, nhà tuyển dụng nào cũng muốn tìm được nhân tố tiềm năng về khả năng giao tiếp.

Câu hỏi phỏng vấn nào thường được dùng khi tuyển dụng ngành logistics
Câu hỏi phỏng vấn nào thường được dùng khi tuyển dụng ngành logistics

Thứ ba, nhà tuyển dụng sẽ gửi gắm những nội dung nhằm khai thác khả năng nghiên cứu, phân tích thị trường. Vì vậy, sẽ có một vài câu hỏi phỏng vấn có nội dung khai thác đặc điểm này của ứng viên được đưa ra trong buổi phỏng vấn. Bạn hãy suy nghĩ về điều đó và cố gắng khai thác thật nhiều những câu hỏi khác nhau xoay quanh nội dung này.

Cập nhật thông tin liên quan tới câu hỏi phỏng vấn Logistics
Cập nhật thông tin liên quan tới câu hỏi phỏng vấn Logistics

Cùng với đó, nhiêu câu hỏi buộc ứng viên phải thể hiện rõ khả năng tư duy phản biện cũng rất được chú trọng đưa vào trong buổi phỏng vấn. Bạn đừng bỏ qua sự chuẩn bị để sẵn sàng cho điều này nhé.

Còn bây giờ, sau khi đã nắm rõ được những kiểu chủ đề, nội dung có thể được đưa ra trong buổi phỏng vấn ngành logistics, bạn có thể tham khảo một vài câu hỏi phổ biến mà vieclam123.vn cung cấp và học cách phân tích dụng ý của nhà tuyển dụng cũng như cách trả lời hiệu quả, thuyết phục.

Xem thêm: Nhìn thấu tính cách ứng viên bởi các câu hỏi phỏng vấn về thái độ

2. Những câu hỏi phỏng vấn logistics dễ xuất hiện

2.1. Liệt kê công việc diễn ra hàng ngày của nhân viên logistics

Để phát triển trong ngành logistics nói riêng thì người nhân viên sẽ phải hiểu rõ được nhiệm vụ cơ bản, diễn ra hàng ngày của mình là gì bên cạnh việc thấu đáo mục tiêu, vai trò của công việc đó. Nếu bạn tỏ ra ấp úng ngay từ câu hỏi mở màn này thì rõ ràng điều đó đã tố cáo rằng bạn không biết rõ mục đích cần làm sắp tới là gì, tệ hơn nữa là bạn không có mục tiêu cho công việc.

Tất nhiên trong lĩnh vực này có vô số đầu việc từ lặt vặt đến quan trọng. Nhưng bạn không cần ngồi thao thao bất tuyệt kể ra tất cả những công việc đó mà hay nêu thông tin một cách vắn tắt, chỉ cần làm nổi bật được giá trị bản chất của công việc này nằm ở những nhiệm vụ chủ chốt nào.

Những câu hỏi phỏng vấn ngành logistics dễ được hỏi
Những câu hỏi phỏng vấn ngành logistics dễ được hỏi

Chỉ cần một đến hai câu vắn tắt là đã có thể trả lời được câu hỏi này, tập trung nêu lên nhiệm vụ giao - nhận, vận chuyên và theo dõi các hoạt động đối với nguồn hàng hóa.

2.2. Câu hỏi tình huống về cách xử lý lô hàng xuất đi phát hiện lỗi

Lô hàng lỗi là một tình huống điển hình, thường xuyên gặp phải trong ngành logistics. Nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này như một đòn tâm lý mạnh giúp khai thác ngay và tìm ra được người ứng viên thông minh, khéo léo, có tài xử lý tình huống giỏi.

Doanh nghiệp logistics nào cũng đều hướng đến việc tìm kiếm những nhân lực giỏi trong giải quyết các phát sinh từ lô hàng. Bạn hãy nắm bắt mục đích tuyển dụng này để cố gắng phát triển bản thân, rèn giũa chính mình trở thành một người nhạy bén, có thể ứng biến nhanh trong mọi hoàn cảnh của công việc, và tất nhiên bạn phải thành công ngay từ thử thách đầu tiên đó là vượt qua thử thách ở câu hỏi tình huống này.

Câu hỏi tình huống trong buổi phỏng vấn Logistics
Câu hỏi tình huống trong buổi phỏng vấn Logistics

Bạn nhìn đúng điểm mấu chốt của vấn đề: một lô hàng lỗi, trách nhiệm lớn nhất sẽ được đặt về phía doanh nghiệp. Khách hàng là người có được vị thế cao hơn trong trường hợp này. Vậy thì cách giải quyết mọi vấn đề để đảm bảo êm xuôi  đó là bình tĩnh, tìm hiểu nguyên nhân, xác định rõ bước nào gây ra lỗi và thương thảo với phía khách hàng về hướng xử lý dựa vào chính khâu gây ra sai sót đó.

Xem thêm: Gợi ý trả lời những câu hỏi phỏng vấn lễ tân hành chính phổ biến

2.3. Bạn nghĩ sao về giá trị của ngoại ngữ đối với ngành logistics

Ngành logistics có lượng đối tác, khách hàng phần lớn đều đến từ nước ngoài thì đương nhiên việc người trong ngành có vốn liếng về ngoại ngữ chắc chắn sẽ là một lợi thế, hơn cả là một đòi hỏi phải đáp ứng. Câu hỏi này có mục đích duy nhất là biết chắc chắn ứng viên có khả năng ngoại ngữ tốt hay không và nhà tuyển dụng chỉ mong chờ câu trả lời có của bạn và muốn biết bạn đã có thành tích ngoại ngữ như thế nào bởi dựa vào đây họ sẽ biết được khả năng sử dụng ngoại ngữ hiện tại của bạn có đáp ứng được nghề nghiệp này hay không.

2.4. Kể ra những khó khăn gặp phải trong quá trình quản lý Logistics

Đây cũng là một câu hỏi nhà tuyển dụng muốn khai thác khả năng giải quyết vấn đề của bạn. Khi đưa ra câu trả lời, bạn không chỉ cần nêu khó khăn mà còn phải nói về việc xử lý khó khăn đó như thế nào, hiệu quả ra sao. Một câu trả lời tỉ mỉ như thế chắc chắn sẽ đem đến những ấn tượng tốt trng mắt nhà tuyển dụng.

Câu hỏi hay phỏng vấn ngành Logistics
Câu hỏi hay phỏng vấn ngành Logistics

Còn rất nhiều câu hỏi hay và thú vị khác được đưa ra trong cuộc phỏng vấn chuyên ngành Logistics. Bạn có thể cập nhật chúng theo những nguồn tài liệu uy tín hay hỏi thăm từ bạn bè, người quen cũng hoạt động ở trong ngành này để không chỉ có được bộ câu hỏi mà còn được trao cho cả những kinh nghiệm tuyệt vời giúp vượt qua buổi phỏng vấn. Mong rằng, qua bài viết này, bạn sẽ hoàn toàn chinh phục được nhà tuyển dụng và vượt qua vòng phỏng vấn một cách xuất sắc.

Cơ hội nghề nghiệp ngành kinh doanh quốc tế

Ngành kinh doanh quốc tế là ngành gì? Những cơ hội việc làm của ngành rộng mở như thế nào? Nếu bạn đang định hướng nghề nghiệp thì chắc chắn đây sẽ là một trong những điều đáng để băn khoăn vì nó mở ra một cơ hội theo đuổi sự nghiệp xứng đáng. Hãy cùng vieclam123.vn khám phá nhiều thông tin quan trọng về ngành nghề này để sớm có được lựa chọn công việc như ý nhé.

Cơ hội nghề nghiệp ngành kinh doanh quốc tế

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.