close
cách
cách cách cách cách cách

Gợi ý trả lời những câu hỏi phỏng vấn lễ tân hành chính phổ biến

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để trở thành một lễ tân hành chính, ngoài ngoại hình thì bạn còn phải có kiến thức, chuyên môn và kỹ năng. Những điểm mạnh của bạn sẽ được khai thác bởi những câu hỏi phỏng vấn lễ tân hành chính mà nhà tuyển dụng đưa ra. Vậy khi gặp chúng bạn sẽ trả lời như thế nào để gia tăng cơ hội?

Đó cũng là điều mà không chỉ riêng bạn, hầu hết các ứng viên yêu thích việc làm lễ tân hành chính đều mong muốn được giải đáp. Cùng vieclam123.vn khám phá ngay những câu hỏi phỏng vấn cho lễ tân hành chính ở bài viết dưới đây nhé.

1. Những câu hỏi phỏng vấn lễ tân hành chính dạng cơ bản

Hiện tại, có không ít vị trí lễ tân để ứng viên lựa chọn như lễ tân nhà hàng, lễ tân khách sạn, lễ tân hành chính... trong đó lễ tân hành chính là vị trí được nhiều người yêu thích và tham gia ứng tuyển.

Trong số thử thách của nhà tuyển dụng thì có lẽ vòng phỏng vấn tạo ra nhiều áp lực nhất đối với ứng viên ngành này, bạn sẽ gặp phải những câu hỏi nào? Chúng là đơn giản hay phức tạp? Ngay bây giờ hãy cùng tôi theo dõi một vài câu hỏi phỏng vấn lễ tân hành chính thường gặp nhất.

1.1. Tôi muốn biết một vài thông tin cơ bản về bạn?

Câu hỏi về thông tin ứng viên có lẽ đã quá phổ biến bởi vì chẳng phải là phỏng vấn lễ tân hành chính mà tất cả những vị trí khác nhà tuyển dụng đều đưa ra cho ứng viên.

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết xem bạn là ai, bạn là người như thế nào. Đồng thời đối chiếu thông tin đó xem có trùng khớp với những gì mà bạn ghi trong hồ sơ xin việc hay không.

Tôi muốn biết một vài thông tin cơ bản về bạn
Tôi muốn biết một vài thông tin cơ bản về bạn?

Đáp án gợi ý:

Không cần quá lo sợ bởi đây thực chất chỉ là câu hỏi mang tính khởi động, làm quen, hãy bình tĩnh và tóm lược những thông tin cơ bản nhất về bản thân mình. Bạn có thể nhắc đến một vài thông tin như họ tên đầy đủ, quê quán, năm sinh, quá trình học tập và đi làm trước đó, một vài thành tích đạt được trong sự nghiệp học hành và khi đã đi làm của mình.

Nói chung, bạn không cần trình bày quá dài dòng bởi đây không phải là thông tin quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng muốn khai thác từ bạn.

1.2. Bạn là người như thế nào? Nói rõ về ưu điểm phù hợp với công việc?

Mặc dù trong hồ sơ xin việc của bạn đã đề cập rất rõ nhưng nhà tuyển dụng vẫn muốn khai thác những ưu điểm do chính bạn nhận xét về bản thân mình. Từ những ưu điểm này, họ sẽ so sánh với hồ sơ và đối chiếu với những tiêu chí đã được vạch lên từ trước để xem xét mức độ phù hợp.

Đáp án gợi ý:

Trước khi đưa ra câu trả lời, hãy dựa vào vị trí lễ tân hành chính để tìm ra điểm tương đồng, ví dụ: Lễ tân hành chính cần có sự khéo léo trong cách giao tiếp, ứng xử; họ cần có kỹ năng xử lý vấn đề một cách nhanh nhạy, ổn thoả; Có thể thuyết phục được khách hàng trong nhiều tình huống với nhiều tâm trạng khác nhau;...

Như vậy bạn cũng có thể đưa ra những ưu thế về kỹ năng để trả lời câu hỏi này, hoặc bạn có thể đưa ra ưu điểm về học vấn, kinh nghiệm,...

Xem thêm: Nhìn thấu tính cách ứng viên bởi các câu hỏi phỏng vấn về thái độ

1.3. Theo bạn, lễ tân hành chính cần làm những gì?

Một câu hỏi khai thác sự hiểu biết của ứng viên đối với công việc lễ tân hành chính, khi gặp câu hỏi này bạn đừng quá lo lắng bởi tôi tin chắc nó nằm trong khả năng của bạn.

Theo bạn, lễ tân hành chính cần làm những gì
Theo bạn, lễ tân hành chính cần làm những gì?

Đáp án gợi ý:

“Lễ tân hành chính là người làm việc ở quầy lễ tân tại các tổ chức, doanh nghiệp, họ phụ trách đường dây điện thoại, hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra, lễ tân hành chính cũng là người liên kết với những bộ phận khác trong doanh nghiệp để xử lý những nhu cầu phát sinh đến từ phía khách hàng.”

Đó là công việc chủ yếu của lễ tân hành chính và bạn có thể trả lời theo gợi ý nêu trên để ghi điểm tuyệt đối ở câu hỏi này.

1.4. Bạn muốn đạt được điều gì trong tương lai với công việc này?

Ngoài trình độ, kiến thức chuyên môn hay kỹ năng, nhà tuyển dụng còn muốn biết ứng viên của mình có định hướng phát triển như thế nào trong tương lai.

Đáp án gợi ý:

Mục tiêu nghề nghiệp đối với lễ tân hành chính bạn có thể trình bày như sau:

- Mục tiêu ngắn hạn: Mong muốn trở thành lễ tân hành chính chuyên nghiệp, nắm bắt mọi nghiệp vụ trong tay để có thể giúp đỡ các đồng nghiệp khác.

- Mục tiêu dài hạn: Mong muốn trở thành một lễ tân hành chính với nghiệp vụ xuất sắc, phấn đấu trở thành trưởng bộ phận lễ tân trong vòng 3 năm tới.                                         

2. Gợi ý trả lời những câu hỏi phỏng vấn lễ tân hành chính phức tạp

Bên cạnh những câu hỏi vừa rồi, ứng viên lễ tân hành chính có thể sẽ phải đối diện với những câu hỏi hóc búa hơn. Hãy xem chúng là những câu hỏi nào qua phần nội dung bên dưới nhé.

2.1. Bạn biết những phần mềm nào trong công tác lễ tân hành chính?

Lễ tân hành chính là một việc làm văn phòng, theo đó bạn sẽ phải tiếp cận và làm việc với một số phần mềm hiện đại phục vụ cho công tác quản lý đạt chất lượng tốt hơn.

Nếu là một người đã từng làm lễ tân, chắc chắn đây không phải là câu hỏi khó đối với bạn, tuy nhiên nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn cần phải bổ sung ngay kiến thức liên quan tới các phần mềm này nhé.

Bạn biết những phần mềm nào trong công tác lễ tân hành chính
Bạn biết những phần mềm nào trong công tác lễ tân hành chính?

Đáp án gợi ý:

Một số công cụ được sử dụng phổ biến trong công tác lễ tân hành chính như là lịch biểu, email, ngoài ra còn một số phần mềm thông dụng khác như là Word, Outlook, Powerpoint, InDesign và Adobe Photoshop,...

Nếu chỉ biết thôi thì chưa đủ, trước khi đi phỏng vấn lễ tân hành chính, bạn nhất định phải học cách sử dụng những phần mềm này để không bị mất điểm khi được hỏi tới.

2.2. Bạn sẽ làm gì nếu như công việc luôn diễn ra với nhịp độ nhanh?

Bất kỳ một công việc nào khi bạn có thâm niên, có kỹ năng cơ bản thì đều có thể vượt qua khó khăn một cách dễ dàng. Với việc làm lễ tân hành chính cũng như vậy, chỉ cần bạn có kiến thức, có kỹ năng, có chuyên môn thì dù tiến độ nhanh đến mấy bạn cũng sẽ khắc phục được.

Đáp án gợi ý:

“Làm việc ở vị trí lễ tân hành chính 3 năm, tôi đã quen thuộc với môi trường làm việc này. Không chỉ có nhịp độ nhanh mà tôi còn có thể vượt qua biết bao áp lực mà công việc tạo ra, giờ đây tôi hoàn toàn tự tin về bản thân, có thể đáp ứng mọi yêu cầu từ cấp trên giao phó. Hơn nữa, một công việc có nhịp độ nhanh khiến bản thân tôi trở nên linh hoạt và linh động hơn, điều đó làm tôi cảm thấy thú vị và yêu công việc.”

2.3. Bạn sẽ làm gì khi có quá nhiều đầu việc cần phải giải quyết?

Với câu hỏi này, bạn đừng vội trả lời khi chưa suy nghĩ thấu đáo, nhà tuyển dụng muốn biết xem khả năng sắp xếp thời gian và công việc của bạn như thế nào.

Bạn sẽ làm gì khi có quá nhiều đầu việc cần phải giải quyết
Bạn sẽ làm gì khi có quá nhiều đầu việc cần phải giải quyết?

Đáp án gợi ý:

Hãy nói rằng bạn sẽ ưu tiên những đầu việc có tính gấp gáp, được cấp trên chỉ định hay khách hàng vip yêu cầu trước, sau đó mới tiến hành giải quyết những đầu việc ít quan trọng hơn.

Lễ tân là một nghề đặc thù, theo đó người làm không biết trước toàn bộ những  việc cần phải làm trong ngày, cho nên việc chia nhỏ thời gian theo đầu việc là rất khó khăn.

Vì vậy bạn nên nhấn mạnh về việc ưu tiên những công việc quan trọng, cố gắng làm nhanh nhất có thể đối với mỗi đầu việc khi cần giải quyết.

Xem thêm: Đắc tuyển nhờ biết trước câu hỏi phỏng vấn hành chính nhân sự phổ biến

3. Bạn có thể gặp những câu hỏi phỏng vấn lễ tân hành chính nào khác?

Tuy không có quy định hay con số cụ thể về câu hỏi phỏng vấn dành cho ứng viên lễ tân hành chính tuy nhiên bạn cũng cần chuẩn bị kha khá câu hỏi để đề phòng khi bị hỏi tới.

Bạn có thể gặp những câu hỏi phỏng vấn lễ tân hành chính nào khác
Bạn có thể gặp những câu hỏi phỏng vấn lễ tân hành chính nào khác?

Tiếp nối những câu hỏi vừa rồi, bạn có thể tham khảo thêm một số câu hỏi phỏng vấn lễ tân hành chính mà bạn có thể gặp theo danh sách sau đây:

Câu hỏi 1: Theo bạn lợi ích lớn nhất khi trở thành lễ tân hành chính là gì?

Câu hỏi 2: Theo bạn, nhân viên lễ tân đóng vai trò như thế nào đối với hình ảnh của doanh nghiệp?

Câu hỏi 3: Bạn sẽ xử lý thế nào khi cùng lúc có vài chiếc điện thoại cùng reo lên?

Câu hỏi 4: Điều gì khiến bạn tạo dựng một hình ảnh lễ tân hành chính chuyên nghiệp?

Câu hỏi 5: Trình độ ngoại ngữ của bạn như thế nào?

4. Kinh nghiệm đi phỏng vấn lễ tân hành chính ít người biết

Để vượt qua vòng phỏng vấn, ứng viên lễ tân hành chính cần lưu ý một vài điều sau đây:

Thứ nhất, tìm hiểu thật kỹ về văn hoá doanh nghiệp từ đó lựa chọn trang phục, phong thái cho phù hợp.

Thứ hai, chuẩn bị kỹ càng kiến thức chuyên môn, bổ sung kỹ năng nghiệp vụ quan trọng phù hợp với vị trí lễ tân hành chính.

Kinh nghiệm đi phỏng vấn lễ tân hành chính ít người biết
Kinh nghiệm đi phỏng vấn lễ tân hành chính ít người biết

Thứ ba, nên đến sớm trước giờ hẹn phỏng vấn ít nhất là 10 phút, trong thời gian đó bạn có thể chỉnh lại trang phục, xem lại hình thức, lấy lại bình tĩnh và sự tự tin trước khi vào phỏng vấn.

Như vậy, những câu hỏi phỏng vấn lễ tân hành chính và đáp án gợi ý đã được bật mí. Chúc các ứng viên sớm được thỏa mãn đam mê và thành công hơn với những dự định trong tương lai của mình.

Câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn

Nếu có ý định ứng tuyển vào khách sạn với vị trí lễ tân thì bạn đừng bỏ qua những câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn do vieclam123.vn chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé.

Câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.