close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp TOP những câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn đặc sắc nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Dạo gần đây, dịch vụ khách sạn có vẻ đang chiếm ưu thế và được ưa chuộng, điều này khiến cho việc làm lễ tân khách sạn cũng được hưởng sái theo. Với vị trí này, nếu chỉ “xinh” thôi thì chưa đủ, nhà tuyển dụng cần đến một người vừa có ngoại hình lại vừa phải có năng lực chuyên môn nhất định.

Là một việc làm chứa đầy cơ hội, lễ tân khách sạn đang thu hút được rất nhiều ứng viên trẻ tham gia. Làm thế nào để vượt qua số đông ấy để dành lấy “vương miện”? Bộ câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này, đừng bỏ qua nhé!

1. Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn phổ biến nhất

Bạn sắp bước vào vòng phỏng vấn lễ tân khách sạn, mặc dù đã được đào tạo bài bản cả chuyên môn nghiệp vụ lẫn kỹ năng thế nhưng mỗi lần chuẩn bị phỏng vấn là bạn vẫn rất lo sợ. Những câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn phổ biến sau đây sẽ giúp bạn gia tăng sự tự tin khi đối diện với nhà tuyển dụng.

1.1. Hãy nói một vài thông tin nổi bật về bạn?

Thông tin ứng viên chính là một trong những điều mà nhà tuyển dụng quan tâm khi mới tiếp cận dù là phỏng vấn vị trí nào. 

Khi hỏi về điều này một phần nhà tuyển dụng muốn xoa dịu bầu không khí căng thẳng trong buổi phỏng vấn, một phần cũng để kiểm chứng xem ứng viên có thành thật hay không.

Thông qua câu trả lời của ứng viên lễ tân khách sạn, nhà tuyển dụng có thể đánh giá xem bạn có phải là người trung thực hay không. Vì vậy đừng gian đối với bất kỳ thông tin nào.

Hãy nói một vài thông tin nổi bật về bạn?

Hãy nói một vài thông tin nổi bật về bạn?

Gợi ý trả lời:

Với câu hỏi này, ứng viên lễ tân khách sạn đừng quá lo lắng bởi những thông tin đó mình hoàn toàn có thể làm chủ được.

Hãy đưa ra thông tin cá nhân cần thiết như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán và một số thông tin về học vấn. Tốt nhất hãy nói về ưu điểm của mình để tăng thêm giá trị cho bản thân bạn nhé.

Tham khảo thêm: Mẫu cv lễ tân gây ấn tượng mạnh cho nhà tuyển dụng.

1.2. Theo bạn, lễ tân khách sạn có vai trò như thế nào?

Một lễ tân khách sạn làm được việc chắc chắn phải là người hiểu rõ vai trò của mình đối với doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết về vai trò này chưa?

Theo bạn, lễ tân khách sạn có vai trò như thế nào?

Theo bạn, lễ tân khách sạn có vai trò như thế nào?

Gợi ý trả lời:

Có thể nói nhân viên lễ tân chính là khuôn mặt đại diện cho khách sạn đó, lễ tân xinh đẹp, nhanh nhẹn làm được việc thì sẽ chiếm được thiện cảm của khách hàng. 

Gợi ý sau đây sẽ giúp bạn biết mình cần phải đưa ra thông tin như thế nào, cùng theo dõi nhé:

“Là người đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi họ bước vào khách sạn, tôi nghĩ rằng mình có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra cảm nhận của khách hàng về khách sạn. Hiểu được điều đó nên tôi tự tin rằng với khả năng giao tiếp cùng cách điều hướng người nghe của mình thì tôi sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao”

Hoặc nếu nghĩ ra ý tưởng hay ho hơn cho câu trả lời này thì hãy sử dụng đến giọng văn của bạn để viết nên những câu nghe xuôi tai hơn nhé.

1.3. Một lễ tân khách sạn cần có phẩm chất gì?

Một lễ tân khách sạn sẽ phải đảm bảo được các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra, chính vì vậy mục đích của câu hỏi này là khai thác điều đó.

Gợi ý câu trả lời:

Không chỉ là bộ mặt của khách sạn, lễ tân còn đóng vai trò là người liên lạc, kết nối nhiều bộ phận với nhau để đáp ứng những yêu cầu từ cấp trên. Do vậy hãy nói cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn là người hoàn toàn có khả năng đáp ứng công việc được giao.

Một lễ tân khách sạn cần có phẩm chất gì?

Một lễ tân khách sạn cần có phẩm chất gì?

“Tôi đã từng làm việc ở vị trí lễ tân khách sạn được 3 năm, với số kinh nghiệm này thì tôi đã tự tin về khả năng giao tiếp của mình. Nhận thấy công việc này khá phù hợp nên tôi tin rằng mình có thể làm tốt nhất khi được giao nhiệm vụ. Một lễ tân khách sạn ngoài việc giao tiếp khéo léo thì còn phải có sự thân thiện và tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Tôi nghĩ rằng mình có đầy đủ những tố chất này và có thể tham gia công việc bất cứ khi nào.

1.4. Hãy kể tên một số ngôn ngữ mà bạn có thể sử dụng thành thạo?

Nếu bạn ứng tuyển vào một khách sạn nhỏ thì có lẽ ngoại ngữ không phải là vấn đề quá quan trọng mà nhà tuyển dụng chú ý đến, tuy nhiên với những khách sạn lớn thì họ hoàn toàn cần điều này ở ứng viên của mình.

Hãy kể tên một số ngôn ngữ mà bạn có thể sử dụng thành thạo?

Hãy kể tên một số ngôn ngữ mà bạn có thể sử dụng thành thạo?

Gợi ý câu trả lời:

Đây là câu hỏi cũng không quá khó khăn nếu như bạn là ứng viên sở hữu ngoại ngữ, lúc này bạn chỉ cần đưa ra cái tên ngôn ngữ mà bạn có thể sử dụng thành thạo. Trường hợp nếu được hỏi sâu hơn thì bạn sẽ trình bày chi tiết về bằng cấp, và đưa ra ví dụ để nhà tuyển dụng nắm rõ.

2. Bộ câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn thông dụng khác

Chưa dừng lại ở đó, trong cuộc phỏng vấn lễ tân khách sạn bạn sẽ còn phải đối mặt với một số câu hỏi phỏng vấn “đáng gờm” khác, nếu không chuẩn bị từ trước thì e rằng bạn sẽ khó vượt qua được.

Sau đây sẽ là danh sách một số câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn thường gặp khác được tổng hợp từ vieclam123.vn, bạn có thể tham khảo để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân mình.

2.1. Lễ tân khách sạn sẽ rất bận rộn, bạn sẽ sắp xếp công việc của mình ra sao?

Trở thành một lễ tân khách sạn, chắc chắn bạn sẽ rất bận rộn với phần công việc mới, cả những thông tin đến từ khách hàng cũng phải thâu tóm trong đầu. Vậy cái mà nhà tuyển dụng muốn khai thác ở bạn chính là kỹ năng sắp xếp thời gian, cách làm việc khoa học để từ cách làm đó đánh giá sự phù hợp của bạn đối với vị trí lễ tân này.

Lễ tân khách sạn sẽ rất bận rộn, bạn sẽ sắp xếp công việc của mình ra sao?

Lễ tân khách sạn sẽ rất bận rộn, bạn sẽ sắp xếp công việc của mình ra sao?

Gợi ý trả lời:

Bạn hãy nói với nhà tuyển dụng rằng mình sẽ thực hiện công việc mỗi ngày theo thứ tự ưu tiên của chúng, phần việc nào cần hoàn thành sớm thì sẽ làm trước. Với 3 năm làm lễ tân nhà hàng của mình thì bạn tự tin rằng mình có thể làm nhiều cùng một lúc mà không bị nhầm lẫn. 

Với các giấy tờ cần lưu trữ, hãy nói rằng bạn có khả năng sắp xếp lại chúng theo trình tự một cách khoa học nhất. Có thể đảm bảo được rằng khi cấp trên cần tới giấy tờ nào thì bạn có thể lấy chúng ngay mà không cần mất nhiều công tìm kiếm.

2.2. Bạn có thể theo kịp một môi trường làm việc với nhịp độ nhanh hơn bình thường không?

Nhân viên lễ tân khách sạn thường phải tiếp cận với rất nhiều khách hàng, trong cùng một thời điểm có thể sẽ có nhiều người muốn bạn giải quyết những khó khăn mà họ gặp phải. Vậy liệu rằng bạn có đáp ứng được hay không?

Gợi ý câu trả lời:

“Sở hữu 3 năm kinh nghiệm làm lễ tân, tôi cảm thấy khá tự tin khi làm việc trong môi trường này. Tôi có thể giải quyết hay xử lý nhiều vấn đề cùng lúc mà không làm ảnh hưởng tới tiến độ công việc được giao, đồng thời cũng làm cho khách hàng hài lòng với kết quả đó. Tôi nghĩ rằng vì quá quen thuộc và đã từng phải đối diện với những khó khăn tương tự cho nên tin rằng tác phong nhanh nhẹn của mình sẽ đáp ứng được nhịp độ mà cấp trên yêu cầu”

2.3. Theo bạn lợi ích lớn nhất mà lễ tân khách sạn nhận được là gì?

Bạn cảm thấy công việc lễ tân khách sạn sẽ giúp ích gì cho bạn? Đây cũng là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm và có thể đặt ra trong cuộc phỏng vấn. Bởi vậy hãy chuẩn bị cho mình một nội dung thật tốt để vượt qua câu hỏi này nhé.

Theo bạn lợi ích lớn nhất mà lễ tân khách sạn nhận được là gì?

Theo bạn lợi ích lớn nhất mà lễ tân khách sạn nhận được là gì?

Gợi ý trả lời:

Khi trở thành một lễ tân khách sạn, tôi nghĩ rằng mình sẽ nhận được nhiều thứ mà ở môi trường khác không thể tạo ra. Thứ nhất, tôi sẽ được làm việc ở môi trường năng động, có cơ hội trau dồi kỹ năng giao tiếp để tự tin hơn. Thứ hai, tôi sẽ học được nhiều kỹ năng ứng xử thông qua việc giải quyết các vấn đề đối với khách hàng của mình. Thứ ba, tôi sẽ có cơ hội thăng tiến, phát triển bản thân nếu như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”

Đó là một số lợi ích mà bạn sẽ nhận được, nếu nghĩa ra lợi ích nào khác phù hợp với bạn hơn thì có thể đưa chúng vào câu trả lời của mình nhé.

2.4. Một nhân viên lễ tân khách sạn có cần kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hay không?

Nhân viên lễ tân khách sạn chính là người đa di năng, vừa có thể giải quyết công việc theo cách trực tiếp đồng thời cũng phải giải quyết sự cố thông qua những cách gián tiếp khác. Vậy bạn sẽ trả lời câu hỏi này như thế nào để đúng ý nhà tuyển dụng?

Gợi ý trả lời:

Đầu tiên hãy khẳng định kỹ năng giao tiếp qua điện thoại là vô cùng cần thiết đối với nhân viên lễ tân khách sạn. Không chỉ khách hàng trực tiếp, bạn còn phải đối mặt với những rắc rối gián tiếp thông qua những phản ánh bằng đường dây nóng,... Vậy nên là lễ tân khách sạn thì bạn cần thiết phải có kỹ năng này.

3. Bạn có thể hỏi lại nhà tuyển dụng khi tham gia phỏng vấn lễ tân khách sạn không?

Bạn có thể tham khảo thêm một số câu hỏi phỏng vấn lễ tân thường gặp sau đây để trang bị hành trang cho mình nhé:

Bạn có thể hỏi lại nhà tuyển dụng khi tham gia phỏng vấn lễ tân khách sạn không?

Bạn có thể hỏi lại nhà tuyển dụng khi tham gia phỏng vấn lễ tân khách sạn không?

Câu 1: Bạn biết và có thể sử dụng những phần mềm chuyên biệt nào liên quan tới công việc của lễ tân khách sạn?

Câu 2: Vì sao bạn lại lựa chọn công việc lễ tân khách sạn?

Câu 3: Bằng cách nào mà bạn có thể tìm kiếm niềm vui khi tham gia công việc lễ tân khách sạn?

Câu 4: Bạn sẽ làm gì khi có nhiều chiếc điện thoại cùng reo lên?

Câu 5: Nếu được tuyển dụng, bạn sẽ làm gì để khẳng định thương hiệu cá nhân cho riêng mình?

Hãy tìm hiểu chúng và đưa ra những câu trả lời thỏa mãn nhất, ngay cả khi nó không xuất hiện trong buổi phỏng vấn sắp tới thì bạn cũng sẽ nhận được lợi ích từ chúng.

4. Chú ý cần ghi nhớ khi đi phỏng vấn lễ tân khách sạn

Tham gia phỏng vấn lễ tân khách sạn, ngoài kiến thức chuyên môn thì bạn còn phải chú ý cả hình thức hay tác phong của mình. Sau đây là một số gợi ý để bạn tạo dựng được hình tượng tốt hơn trong cuộc phỏng vấn sắp tới nhé:

Thứ nhất, câu trả lời không nhất thiết là đúng hoặc sai chủ yếu là thái độ, phong thái và cách trả lời của bạn có thuyết phục hay không. Nhà tuyển dụng sẽ đưa ra nhiều câu hỏi mở để khai thác khả năng của ứng viên, chính vì vậy mà bạn cần phải bình tĩnh để đưa ra câu trả lời sáng suốt nhất.

Chú ý cần ghi nhớ khi đi phỏng vấn lễ tân khách sạn

Chú ý cần ghi nhớ khi đi phỏng vấn lễ tân khách sạn

Thứ hai, lễ tân khách sạn rất quan trọng ngoại hình, chính vì vậy khi tham gia phỏng vấn bạn cần hết sức chú ý tới ngoại hình của mình. Lựa chọn trang phục phù hợp, trang điểm nhẹ nhàng và để đầu tóc gọn gàng để trở nên hoàn hảo trong mắt nhà tuyển dụng.

Lễ tân khách sạn chính là vị trí hấp dẫn mà nhiều người mơ ước có được, chính vì vậy nếu bạn không chủ động tìm kiếm tài liệu cho mình, không thủ sẵn bộ câu hỏi phỏng vấn lễ tân khách sạn thường gặp vậy thì chắc chắn phần thắng sẽ thuộc về người cẩn thận hơn. Hy vọng những chia sẻ của vieclam123.vn trên đây sẽ giúp bạn vượt qua cuộc chiến sắp tới, chúc bạn luôn thành công trên sự nghiệp của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.