close
cách
cách cách cách cách cách

Đắc tuyển nhờ biết trước câu hỏi phỏng vấn hành chính nhân sự phổ biến

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hành chính nhân sự là một bộ phận quan trọng không thể vắng mặt trong mọi doanh nghiệp. Do vậy, nhu cầu tuyển dụng vị trí này lúc nào cũng lớn. Nếu đây cũng là vị trí bạn đang nhắm đến, chắc chắn phải chuẩn bị trước cho mình trọn bộ câu hỏi phỏng vấn hành chính nhân sự phổ biến, dễ thường được sử dụng bởi các nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.

Bạn sẽ tìm thấy chúng ngay trong nội dung chia sẻ ở bài viết bên dưới đây của vieclam123.vn

1. Những câu hỏi phỏng vấn hành chính nhân sự cho bạn giá trị gì?

Câu hỏi phỏng vấn là cách nhà tuyển dụng muốn khai thác những đặc điểm về tính cách và trí thông minh, độ nhạy bén của bạn, đồng thời cũng là một bài test sinh động để kiểm chứng những điều mà bạn đã viết trong CV xin việc. Thông thường, chúng ta khó lòng có thể biết trước được họ sẽ đưa ra câu hỏi như thế nào, những nội dung được hỏi là gì nhưng trải qua những kinh nghiệm từ nhiều người đi trước, bạn cũng sẽ rút ra được một quy luật cho các câu hỏi phổ biến, hoặc ít nhất là tìm thấy các câu hỏi có cơ hội được lặp lại trong nhiều buổi phỏng vấn.

Giá trị lợi ích từ những câu hỏi tuyển dụng dành cho lĩnh vực hành chính nhân sự
Giá trị lợi ích từ những câu hỏi tuyển dụng dành cho lĩnh vực hành chính nhân sự

Áp dụng điều này vào trong trường hợp cụ thể của bạn, khi bạn đang muốn tìm kiếm xem những câu hỏi tuyển dụng vị trí hành chính văn phòng nào sẽ được đưa ra thì nó hoàn toàn có thể đem đến cho bạn những đáp án thỏa mãn, thậm chí may mắn còn có thể trúng tủ một vài câu nếu có sự chuẩn bị trước thật chu đáo.

Qua việc chuẩn bị trước bộ câu hỏi này, bạn có được rất nhiều thứ.

Thứ nhất, cái bạn có được đầu tiên đó chính là sự tự chủ trong tinh thần. Đa phần ứng viên hay gặp phải tình trạng lo lắng trước buổi phỏng vấn. Nhất là khi vị trí đó lại nằm trong bộ phận hành chính văn phòng vì tuy là nghề phổ biến, có nhu cầu tuyển dụng thường xuyên nhưng bản chất công việc này cũng đòi hỏi nhiều thứ phải đáp ứng cho nên nhà tuyển dụng luôn đặt ra những thử thách khó nhằn để tìm đúng nhân tài. Đương nhiên trước kỳ thi quan trọng chúng ta sẽ phải có một sự ôn luyện thật nghiêm túc thì khi đã biết chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đưa ra vô vàn câu hỏi hóc búa trong buổi tuyển dụng, có lẽ nào bạn lại không cố gắng tìm cách để đối diện?

Tìm kiếm những câu hỏi dùng để phỏng vấn ứng viên xin việc hành chính nhân sự
Tìm kiếm những câu hỏi dùng để phỏng vấn ứng viên xin việc hành chính nhân sự

Càng chuẩn bị kỹ càng, tham khảo các câu hỏi có thể được hỏi và học những cách trả lời khôn khéo, thông minh thì bạn càng được bồi đắp nhiều sự tự tin, tác phong chuyên nghiệp và biết bản thân nên làm gì cũng được hình thành từ đó.

Thứ hai, cơ hội trúng tủ có thể xảy ra. Đương nhiên bạn cần xác định việc tìm câu hỏi phỏng vấn hành chính nhân sự không phải để nhằm mục đích trúng tủ mà là để rèn luyện các kỹ năng, phong thái cần để xuất hiện trước mặt nhà tuyển dụng nhưng cũng không thể phủ nhận rằng đâu đó ở sâu bên trong chúng ta cũng mong muốn sự ôn luyện sẽ đem đến một vài trùng khớp, điều đó càng làm cho buổi phỏng vấn tràn ngập sự tự tin và thú vị.

Thứ ba, xem trước câu hỏi tuyển dụng vị trí nhân viên hành chính văn phòng là cơ hội để bạn kịp nhận ra những điểm yếu của mình. Bởi lẽ những câu hỏi được chia sẻ trên mạng vốn đã từng được sử dụng trong các buổi phỏng vấn, nó thể hiện rõ chiến lược tuyển dụng của nhà tuyển dụng cũng như tâm lý trong việc tìm kiếm ứng viên. Hỏi điều gì có nghĩa là họ mong muốn ứng viên hành chính nhân sự đáp ứng yêu cầu đó.

Câu hỏi phỏng vấn việc làm hành chính nhân sự có giá trị gì?
Câu hỏi phỏng vấn việc làm hành chính nhân sự có giá trị gì?

Bạn dựa vào đây để biết được bản thân đã có những gì và thiếu những gì để bồi dưỡng, khắc phục. Đối với giá trị này, tham khảo các câu hỏi phỏng vấn càng sớm càng có nhiều tác dụng vì vấn đề mấu chốt nằm ở thời gian. Càng sớm bạn càng có nhiều thời gian cho việc chuẩn bị thêm, bổ sung thêm những điều còn thiếu hay cải thiện cái vốn có chưa được hoàn hảo.

Đây là ba lý do để bạn phải để tâm thật nhiều cho công cuộc chuẩn bị trước, tham khảo kỹ các câu hỏi phỏng vấn nhân viên hành chính nhân sự. vieclam123.vn biết rằng sẽ có rất nhiều câu hỏi với kiểu dạng và nội dung khác nhau được đưa ra nhưng dựa vào những tìm hiểu sâu sắc và cách chúng tôi hiểu rõ về tâm lý của nhà tuyển dụng, ngay sau đây sẽ là một vài câu hỏi chắt lọc lại từ những tìm kiếm tỉ mỉ đó, cho bạn tỉ lệ cao nhất cơ hội có thể học hỏi được nhiều từ chúng, áp dụng cho chính cuộc phỏng vấn thực tế của mình.

Xem thêm: Gợi ý trả lời những câu hỏi phỏng vấn lễ tân hành chính phổ biến

2. Những câu hỏi phỏng vấn hành chính nhân sự phổ biến nhất

2.1. Nhóm câu hỏi khai thác thông tin

2.1.1.Câu hỏi khai thác thông tin cá nhân

Nhà tuyển dụng hành chính nhân sự sẽ đặt ra cho bạn yêu cầu "hãy giới thiệu về bản thân". Dễ thấy nội dung này có thể xuất hiện ở bất cứ đâu không riêng gì trong bộ câu hỏi nhân viên hành chính văn phòng. Nhưng ở đây chúng ta đưa ra không chỉ để biết mà để giải quyết. Với một câu hỏi quá đỗi phổ biến như thế này tưởng như dễ dàng nhưng lại có cách trả lời khác nhau trong các hoàn cảnh ngành nghề, vị trí ứng tuyển khác nhau.

Cập nhật bộ câu hỏi phỏng vấn ứng viên cho lĩnh vực hành chính nhân sự
Cập nhật bộ câu hỏi phỏng vấn ứng viên cho lĩnh vực hành chính nhân sự

Vậy đối với việc làm hành chính nhân sự, nhà tuyển dụng mong muốn bạn sẽ trả lời câu hỏi này như thế nào? Đó mới là điều thú vị chúng ta cần đào sâu tìm ra đáp án.

Một mẹo hay dành cho bạn, đó là nhanh chóng tính đếm thời gian dành cho nó. Xét từ tính chất vì nó đã quá phổ biến và có nội dung dành hoàn toàn cho bạn nên hãy trả lời câu hỏi này bằng nguyên tắc sau: ngắn gọn, rõ ràng và chính xác. Thời gian thực hiện câu trả lời chỉ nên trong vòng 2 đến 3 phút đủ để bạn đưa ra những thông tin về chính mình một cách khái quát nhất và đầy đủ nhất.

2.1.2. Câu hỏi về điểm mạnh, điểm yếu trong phỏng vấn hành chính nhân sự

Lại thêm một câu hỏi cơ bản nữa dễ được đưa ra trong cuộc phỏng vấn việc làm hành chính nhân sự, nhà tuyển dụng muốn biết bạn đã nhận thức về những lợi thế cũng như điểm hạn chế của bản thân mình như thế nào. Qua câu hỏi này, chắc chắn bạn có cơ hội rất lớn để thể hiện mình, ghi điểm mạnh trong mắt nhà tuyển dụng.

Thế nhưng bạn biết đấy nếu khoe lợi thế không khéo sẽ có thể đem lại tác dụng ngược. Tương tự, nếu nói quá chân thật về điểm yếu, ngay cả những thông tin không cần thiết bạn cũng nói trong câu trả lời thì sẽ làm cho hình ảnh của bạn trở nên mất điểm. Vậy làm sao để trả lời câu hỏi này?

Những dạng câu hỏi thường được đặt ra trong buổi phỏng vấn hành chính nhân sự
Những dạng câu hỏi thường được đặt ra trong buổi phỏng vấn hành chính nhân sự

Bạn tiếp tục nắm bắt ngay lưu ý:

Thứ nhất đừng quá sa đà trong khi trình bày điểm mạnh vì nói nhiều quá và xoáy sâu quá như thế sẽ làm nhà tuyển dụng nhận thấy đó không phải là điểm mạnh nữa mà chỉ đơn giản là bạn đang "nổ" hoặc đem đến cảm giác bạn là một người khoe mẽ. Những ấn tượng đó chắc chắn không có ích gì cho bạn. Bạn hãy đưa điểm mạnh dựa theo bản tin tuyển dụng vì ở đó có chứa đầy đủ những giá trị nhà tuyển dụng cần và bạn cũng chỉ cần đưa ra đủ những dữ liệu để chứng tỏ bạn có thể đáp ứng các mong muốn đó.

Thứ hai, khi nêu điểm yếu đừng quá chân thật đến mức không cần thiết. có nghĩa là đừng đưa ra các điểm hạn chế ở các phương diện khác trong đời sống của bạn, không liên quan gì đến công việc của bạn. Chẳng hạn như bạn nói về điểm yếu: nhận thấy bản thân là một người hay sợ hãi, điều này chẳng liên quan đến nghề hành chính văn phòng, nó vừa thừa thãi lại vừa là yếu tố để nhà tuyển dụng biết nhiều hơn về những hạn chế của bạn.

Hoặc bạn càng không nên chỉ nêu những điểm yếu liên quan đến nghiệp vụ hành chính văn phòng mà không đưa ra những dự định khắc phục, thay đổi. Ví như bạn làm nghề kết nối con người, tìm kiếm nhân tài nhưng lại ngại giao tiếp, hay e dè và nhút nhát thì chẳng có nhà tuyển dụng nào muốn tuyển bạn.

Thay vào chỉ đưa ra điều đó thì hãy nói thêm, đó là con người trước đây bạn nhận thấy và hiện tại, bạn đã luôn cố gắng để rèn luyện bản thân, tích cực hoạt động xã hội nhiều trong suốt thời gian còn đi học cho nên đã khắc phục được. Làm như vậy có nghĩa là bạn đang biến điểm yếu thành điểm mạnh một cách khéo léo. Như thế có nhà tuyển dụng nào không muốn ghi nhận những nỗ lực của bạn và hơn hết họ còn nhận được  giá trị sau thay đổi của bạn có thể giúp ích lớn cho công việc.

Xem thêm: Kịch bản phỏng vấn tuyển dụng dành cho các nhà phỏng vấn tài năng

2.2. Nhóm câu hỏi chuyên ngành

Câu hỏi phổ biến dành cho lĩnh vực hành chính nhân sự khi tuyển dụng
Câu hỏi phổ biến dành cho lĩnh vực hành chính nhân sự khi tuyển dụng

Những câu hỏi chuyên ngành sẽ giúp nhà tuyển dụng nhận diện được bạn có chuyên môn nghiệp vụ để có thể làm tốt mọi công việc trong mảng hành chính nhân sự hay không. Nghề này đòi hỏi khá nhiều kỹ năng chuyên môn cho nên nội dung của các câu hỏi đặt ra cũng xoay quanh việc test kỹ năng chuyên môn.

Một đặc điểm nổi bật trong các buổi tuyển dụng nhân viên hành chính nhân sự đó là sự xuất hiện thường xuyên của các câu hỏi tình huống. Bất kể tình huống nào liên quan đến tuyển dụng, đến việc sắp xếp nhân sự đều có thể tạo ra. Bạn có thể tham khảo và định hướng sẵn các câu trả lời thông minh khôn khéo cho một vài ví dụ điển hình dưới đây:

- Bạn từng làm việc với những nhân viên có tính cách đặc biệt, khác biệt hơn số đông hay chưa? Làm sao để bạn có thê hài hòa sự khác biệt đó của họ?

- Công việc hành chính nhân sự khá nhàm chán do lặp đi lặp lại mọi thứ quen thuộc. Bạn cảm thấy điều đó đối với mình như thế nào?

- ...

Như vậy, những chia sẻ trên đây không những đem đến cho bạn cơ hội tiếp nhận những câu hỏi tuyển dụng hành chính nhân sự mà quan trọng hơn chúng tôi muốn bạn có được cách nghĩ trong chiều hướng suy luận làm sao để chinh phục nó một cách thông minh, khôn khéo. Rất mong qua sự chia sẻ này có thể giúp bạn nhận thức rõ ràng hơn nữa vai trò của việc chuẩn bị câu hỏi tuyển dụng từ trước vì nó là tiền đề để bạn có thể thuận lợi bước qua mọi thử thách nhà tuyển dụng đặt ra.

Tham khảo những câu hỏi phỏng vấn chuyên viên tuyển dụng phổ biến

Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên viên tuyển dụng thú vị và phổ biến nhất sẽ được vieclam123.vn chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây. Bạn đang quan tâm bí quyết chinh phục vị trí này chớ nên bỏ qua nhé.

Câu hỏi phỏng vấn chuyên viên tuyển dụng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.