close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí đến bạn cách ghi biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên cực chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Công tác thanh tra và đánh giá hoạt động giảng và dạy học là một điều các giáo viên sẽ phải trải qua trong quá trình làm việc của mình. Trong số đó sẽ không thể nào thiếu đi được việc kiểm tra các hồ sơ giáo viên. Đây là hoạt động được diễn ra vô cùng phổ biến trong các trường học và sẽ cần phải có biên bản kiểm tra. Để rõ hơn về biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên này thì bạn đọc hãy cùng theo dõi nội dung ngay dưới đây của vieclam123.vn ngay nhé!

1. Thông tin cần nắm về biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên

Giáo viên là một trong những ngành nghề quan trọng và không thể nào thiếu được trong xã hội ngày nay. Trước khi làm việc tại một cơ sở giáo dục nào đó thì giáo viên sẽ phải có nghĩa vụ nộp đầy đủ các hồ sơ của mình về cho nhà trường. Đây là điều kiện bắt buộc cần phải làm để đảm bảo đúng quy trình làm việc và đúng nghĩa vụ cho công việc của mình.

Hằng tháng, các hồ sơ giáo viên sẽ được tiến hành kiểm tra để xem về tình trạng của hồ sơ đang là như thế nào. Việc tiến hành kiểm tra này sẽ được thông qua bằng biên bản và ghi lại rõ các thông tin kiểm tra vào trong đó.

Biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên
Thông tin cần nắm về biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên

Biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên là văn bản dùng để ghi lại toàn bộ những nội dung kiểm tra hồ sơ của giáo viên và tình trạng của các hồ sơ đó. Toàn bộ nội dung kiểm tra sẽ bao gồm là: sổ chủ nhiệm, sổ dự giờ, sổ điểm, giáo án của giáo viên, sổ công tác,...Mục đích của việc kiểm tra này sẽ là xem xét và đánh giá những tình hình của giáo viên đó có đáp ứng chuẩn được mục tiêu tiếp thu kiến thức từ học sinh và từ nhà trường hay không.

Biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên sẽ được áp dụng tất cả cho việc kiểm tra hồ sơ từ các giáo viên mầm non đến trung học phổ thông và một số cấp giáo dục khác. Từ việc kiểm tra hồ sơ thì những thanh tra qua đó cũng đưa ra thêm những đánh giá và đóng góp cho việc giảng dạy của giáo viên và bình chọn cho các giải thi đua cuối năm của nhà trường lập ra.

Xem thêm: Tìm hiểu về mẫu phiếu đánh giá viên chức chuẩn nhất

2. Hướng dẫn cách ghi biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên cực chuẩn

2.1. Thời điểm lập biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên

Thông thường, biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên sẽ được lập hàng tháng và điều này có nghĩa rằng mỗi tháng sẽ có 1 lần các thanh tra kiểm tra hồ sơ của giáo viên. Người kiểm tra hồ sơ giáo viên cũng chính là người tiến hành lập biên bản.

Thời điểm lập biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên
Thời điểm lập biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên chuẩn nhất

Đôi khi thì tùy theo từng cơ sở giáo dục thì việc lập biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên sẽ được diễn ra vài tháng 1 lần hoặc được tiến hành theo quý. Nhưng nhìn chung việc kiểm tra này diễn ra một cách khá thường xuyên và liên tục.

2.2. Chi tiết cách viết biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên

Là một trong những văn bản hành chính vô cùng thông dụng cho nên nội dung của biên bản sẽ cần phải được đảm bảo các quy chuẩn một văn bản hành chính đưa ra. Các thông tin trong biên bản sẽ cần phải được trình bày một cách khoa học và đầy đủ. 

Vì là biên bản dùng để lưu trữ và so sánh, đánh giá giáo viên cho nên các nội dung được đưa vào trong biên bản phải đúng quy chuẩn và làm sáng rõ được các thông tin kiểm tra. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về nội dung từng phần trong biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên có những gì nhé!

2.2.1. Nội dung mở đầu biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên

Là một biên bản, một văn bản hành chính cho nên phần đầu tiên xuất hiện và không thể nào thiếu đi được trong biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên đó chính là tên của quốc hiệu và tiêu ngữ. Với biên bản này thì nội dung của quốc hiệu và tiêu ngữ sẽ được viết về phía bên phải của biên bản còn góc bên trái sẽ là những thông tin về tên trường học và tên tổ của giáo viên bị kiểm tra hồ sơ.

Cách viết biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên
Chi tiết cách viết biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên

Ở phần tiếp đó chính là tên biên bản được viết chính giữa trang giấy. Với biên bản này thì tên sẽ được viết in hoa toàn bộ với dòng chữ là: “BIÊN BẢN KIỂM TRA HỒ SƠ GIÁO VIÊN”. Nếu cụ thể hơn thì có thể ghi rõ tên thông tin cấp trường vào trong đó như: “BIÊN BẢN KIỂM TRA HỒ SƠ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ”

Tiếp theo, cá nhân lập biên bản sẽ ghi rõ về thời gian, ngày, tháng, năm cùng với địa điểm kiểm tra hồ sơ giáo viên. Thông tin liên quan đến thời gian cần phải được trình bày một cách chính xác tuyệt đối. Chẳng hạn như sau:

“Vào hồi 9h45 ngày 07 tháng 04 năm 2022 tổ Mỹ thuật tiến hành kiểm tra hồ sơ giáo viên với những nội dung và thành phần kiểm tra chi tiết như sau:”

Đó là toàn bộ những thông tin mở đầu bắt buộc cần phải có trong biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên. Những thông tin trong phần đầu của biên bản đều khá là cơ bản cho nên khi hoàn thiện và soạn thảo bạn cần phải ghi một cách thật đầy đủ nhất.

2.2.2. Phần thông tin kiểm tra hồ sơ giáo viên

Nội dung thông tin kiểm tra hồ sơ giáo viên chính là nội dung chính trong biên bản và là các phần thông tin quan trọng nhất. Trong phần nội dung này thì các thông tin liên quan đến kiểm tra hồ sơ sẽ được trình bày một cách chi tiết, cụ thể đến từng tài liệu được kiểm tra.

Hướng dẫn ghi biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên
Hướng dẫn ghi biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên đầy đủ nhất

Đầu tiên, trước hết cần ghi rõ thông tin về thành phần tiến hành kiểm tra hồ sơ của giáo viên. Trong đó sẽ bao gồm người kiểm tra và người được kiểm tra, thông tin của hai cá nhân này cần ghi rõ chức vụ đi kèm với họ tên đầy đủ.

Tiếp theo sẽ đi vào nội dung kiểm tra hồ sơ giáo viên, phần kiểm tra này sẽ có tất cả bao gồm 6 mục kiểm tra khác nhau như sau:

- Giáo án của giáo viên - ghi đầy đủ các nhận xét về giáo án có đủ tiêu chuẩn hay không và có những vấn đề cần giải quyết về giáo án của giáo viên được kiểm tra.

 - Sổ điểm của giáo viên - ghi rõ về việc sổ điểm của giáo viên đã được vào từ tháng bao nhiêu và có đạt với yêu cầu hay không, sau đó đưa ra những nhận xét về sổ điểm.

- Sổ chủ nhiệm của giáo viên - cũng cần ghi rõ sổ chủ nhiệm đã lên kế hoạch đến tuần bao nhiêu so với yêu cầu và có đạt chuẩn theo quy định hay không.

- Sổ dự giờ của giáo viên - ghi rõ về thông tin sổ đã dự giờ đến tiết thứ mấy so với yêu cầu và đưa ra những nhận xét cụ thể về sổ dự giờ.

- Nhận xét về sổ họp và các loại sổ khác có liên quan đến hồ sơ của giáo viên.

Xem thêm: Cập nhật mẫu phiếu đánh giá công chức theo quy định mới nhất

2.2.3. Phần đánh giá và kết thúc biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên

Điền mẫu biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên
Điền mẫu biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên chi tiết cho bạn

Khi đã tiến hành ghi đầy đủ các thông tin nội dung kiểm tra hồ sơ của giáo viên thì sẽ là những đánh giá tổng quát và xếp loại chung của hồ sơ giáo viên. Đây chính là phần thông tin quản trọng quyết định hồ sơ của giáo viên được đánh giá có đảm bảo và xếp hạng hồ sơ đó có đủ tiêu chuẩn giảng dạy hay không.

Cuối cùng phần kết thúc của biên bản sẽ là những thông tin về thời gian kết thúc biên bản và chữ ký của người kiểm tra, người bị kiểm tra hồ sơ giáo viên.

Dưới đây là file word mẫu biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên, để thuận tiện cho việc lập biên bản một cách nhanh chóng nhất thì bạn có thể tải về máy và tham khảo cho mình:

bien-ban-kiem-tra-ho-so-giao-vien.doc

2.3. Điều cần quan tâm về biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên

Như vậy, việc hoàn thiện và lập biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên là cực kỳ dễ dàng và vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên, trong quá trình viết biên bản này thì nội dung đưa vào cần phải thật chuẩn xác và chi tiết. Mẫu biên bản này cần thực hiện theo hình thức đánh máy trên giấy A4 các yếu tố như font chữ, màu chữ, căn dòng, giãn dòng đều cần phải có sự đồng nhất với nhau.

Điều cần quan tâm về biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên
Điều cần quan tâm về biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên chuẩn xác nhất

Với từng phần mục kiểm tra hồ sơ thì cần phải được đánh số một cách cụ thể. Việc này sẽ dễ dàng phân biệt với các nội dung trong biên bản hơn. Những phần tiêu đề và các mục quan trọng trong biên bản cần phải được căn đậm và cỡ chữ lớn hơn để làm nổi bật hơn.

Hy vọng rằng qua những nội dung chia sẻ trên đã giúp cho bạn nắm rõ các thông tin liên quan đến biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên. Hãy luôn theo dõi và cập nhật các bài viết của vieclam123.vn để có thêm nhiều thông tin về các biểu mẫu nhé!

Mẫu hợp đồng tư vấn giám sát

Trong lĩnh vực xây dựng thì mẫu hợp đồng tư vấn giám sát được sử dụng vô cùng phổ biến và cần phải có. Nếu như bạn đang cần nắm bắt thông tin về biểu mẫu này thì hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Mẫu hợp đồng tư vấn giám sát

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.