close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu về biên bản kiểm tra điều kiện khởi công chuẩn nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Biên bản kiểm tra điều kiện khởi công là một mẫu văn bản được sử dụng rất nhiều trong những công trình về xây dựng có nhu cầu kiểm tra về điều kiện liên quan đến khởi công. Vậy, bạn hãy cùng với vieclam123.vn đi tìm hiểu chi tiết về biên bản kiểm tra điều kiện khởi công ngay phần dưới đây nhé!

1. Thông tin chung về biên bản kiểm tra điều kiện khởi công

1.1. Định nghĩa của biên bản kiểm tra điều kiện khởi công

Một công trình muốn được xây dựng lên thì phải đáp ứng rất nhiều nhu cầu khắt khe từ phía Luật xây dựng. Trong đó điều kiện khởi công các công trình là một trong những yếu tố cần phải đáp ứng. Những cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra xem công trình đó có đủ điều kiện khởi công hay không rồi mới tiếp tục được tiến hành xây dựng. Và, việc kiểm tra này sẽ cần thực hiện thông qua biên bản.

Biên bản kiểm tra điều kiện khởi công
Định nghĩa của biên bản kiểm tra điều kiện khởi công

Biên bản kiểm tra điều kiện khởi công là một văn bản được lập lên khi mà có sự kiểm tra về điều kiện khởi công những công trình xây dựng. Trong biên bản này sẽ được nêu đầy đủ về thông tin công trình, các thành phần tham gia kiểm tra điều kiện khởi công, nội dung về kiểm tra khởi công và một vài thông tin quan trọng có liên quan khác.

Đây là là biên bản nhằm mục đích để ghi lại quá trình kiểm tra của những cơ quan, chức năng có thẩm quyền có đủ điều kiện để xây dựng hay không. Việc kiểm tra điều kiện thi công là vô cùng quan trọng và không thể thiếu mỗi khi các công trình được xây dựng. Nếu không đảm bảo về các điều kiện theo quy định thì công trình đó sẽ không được khởi công và tạm hoãn xây dựng.

Xem thêm: Viết nội dung mẫu báo cáo hoàn thành công trình chi tiết

1.2. Quy định về kiểm tra điều kiện khởi công

1.2.1. Các điều kiện để được khởi công xây dựng công trình

Để có thể được khởi công và xây dựng công trình thì các điều kiện cần phải đảm bảo như sau:

- Công trình phải có một mặt bằng xây dựng đảm bảo để bàn giao theo tiến độ xây dựng theo yêu cầu và phải có giấy phép xây dựng.

- Công trình xây dựng phải có bản vẽ thiết kế thi công và công trình đó đã được phê duyệt bởi chủ đầu tư xác nhận ở trên bản vẽ.

Quy định về kiểm tra điều kiện khởi công
Những quy định về kiểm tra điều kiện khởi công

- Đảm bảo đầy đủ các giấy tờ về hợp đồng thi công xây dựng. Công trình cần phải đảm bảo an toàn liên quan đến môi trường, giao thông,...trong quá trình thi công.

- Trong một số trường hợp thì giấy phép xây dựng sẽ được miễn ở các công trình như: công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp, công trình bí mật của nhà nước, công trình thuộc về các lãnh đạo cấp cao của đất nước, công trình được nhà nước phê duyệt, các loại nhà ở theo dự án phát triển  có quy mô nhỏ, sửa chữa.

- Bên cạnh đó thì chủ đầu tư công trình cần phải thông báo đến cho các cơ quan liên quan về ngày khởi công xây dựng ít nhất 3 ngày trước khi lễ khởi công được tiến hành.

1.2.2. Các quy định về vật liệu khởi công

Với các vật liệu dùng trong xây dựng khi kiểm tra điều kiện khởi công sẽ cần đảm bảo được những yêu cầu cơ bản sau đây:

- Các vật liệu cần phải có tính an toàn, hiệu quả và thân thiện với môi trường chung.

- Các vật liệu xây dựng sẽ được ưu tiên tại chỗ, có nguồn gốc từ trong nước. Trong những dự án mà sử dụng vốn của nhà nước thì các vật liệu nhập khẩu sẽ cần được quy định trong các loại hồ sơ liên quan.

Điều kiện để được khởi công xây dựng công trình
Các điều kiện để được khởi công xây dựng công trình

- Những vật liệu sử dụng trong công trình phải đảm bảo được theo đúng thiết kế về xây dựng và có chất lượng tiêu chuẩn của pháp luật và kỹ thuật.

Xem thêm: Cách viết mẫu biên bản nghiệm thu công trình chuẩn nhất

2. Nội dung chi tiết biên bản kiểm tra điều kiện khởi công

Về nội dung biên bản kiểm tra điều kiện khởi công thì khi trình bày sẽ cần phải có đầy đủ các thông tin cơ bản liên quan đến thông tin công trình, nội dung kiểm tra,...Ngoài ra, nội dung trong biên bản cần phải ghi một cách đầy đủ những ý kiến thành viên tham gia và đánh giá xem công trình xây dựng đó có đủ điều kiện để được thi công hay không.

2.1. Các thông tin căn bản trong nội dung mở đầu

Mở đầu biểu mẫu biên bản kiểm tra điều kiện khởi công sẽ không thể nào thiếu được thông tin về tên quốc hiệu và tiêu ngữ. Đây là nội dung cơ bản nhất mà trong tất cả các loại văn bản hành chính đều phải có.

Nội dung của quốc hiệu và tiêu ngữ cần trình bày ở chính giữa của biên bản theo đúng quy định. Phần này sẽ được trình bày rõ ràng và nổi bật để thể hiện việc lập biên bản là đúng theo quy định.

Nội dung biên bản kiểm tra điều kiện khởi công
Nội dung chi tiết biên bản kiểm tra điều kiện khởi công

Tiếp theo đó chính là tên của biên bản, phần tên của biên bản này sẽ được viết ở chính giữa trang biên bản với dòng chữ in hoa toàn bộ là “BIÊN BẢN KIỂM TRA ĐIỀU KIỆN KHỞI CÔNG”. Tùy theo hạng mục công trình kiểm tra thì tên của biên bản sẽ đi kèm thêm thông tin công trình ở phía đằng sau. Nội dung tên biên bản kiểm tra điều kiện khởi công sẽ được trình bày to và rõ ràng.

2.2. Nội dung biên bản kiểm tra điều kiện khởi công chuẩn nhất

Phần nội dung của biên bản kiểm tra điều kiện khởi công sẽ có rất nhiều thông tin khác nhau. Sau đây là chi tiết từng nội dung trong biên bản dành riêng cho bạn.

- Thông tin về công trình kiểm tra điều kiện khởi công: Trong phần này cần ghi rõ tên của công trình, tên của hạng mục công trình.

- Các thành phần trực tiếp kiểm tra điều kiện khởi công: Nội dung thông tin của phần này sẽ tối đa là hai cá nhân trực tiếp kiểm tra. Trong đó mỗi cá nhân tham gia kiểm tra sẽ cần đảm bảo các thông tin về họ và tên, chức vụ làm việc và đại diện cho ban quản lý dự án cụ thể nào.

- Thời gian tiến hành kiểm tra điều kiện khởi công: Trong biên bản này sẽ cần ghi rõ về thời gian bắt đầu kiểm tra và thời gian kết thúc kiểm tra. Bên cạnh đó cần ghi rõ thêm thông tin về địa điểm kiểm tra điều kiện khởi công là tại đâu.

Biên bản kiểm tra điều kiện khởi công chuẩn nhất
Chi tiết mẫu biên bản kiểm tra điều kiện khởi công chuẩn nhất

- Các nội dung về kiểm tra điều kiện khởi công: Trong phần này các yếu tố nào được kiểm tra sẽ cần được ghi rõ và đầy đủ. Theo như các quy định về Luật xây dựng thì các yếu tố cần phải kiểm tra trong biên bản này bao gồm: mặt bằng xây dựng, giấy phép xây dựng, bản vẽ thi công, hợp đồng thi công, tiến độ xây dựng, các biện pháp an toàn và bảo vệ,...Từng yếu tố này sẽ được kiểm tra và ghi rõ vào trong biên bản.

- Ngoài những nội dung trên thì trong phần này còn có thông tin nêu ý kiến. Nếu như bên kiểm tra có bất cứ ý kiến gì trong quá trình kiểm tra điều kiện khởi công thì sẽ cần trình bày đầy đủ vào trong mẫu. Các ý kiến này cũng là một trong những cơ sở quan trọng để xét điều kiện khởi công xây dựng của doanh nghiệp.

2.3. Kết thúc biên bản kiểm tra điều kiện khởi công

Cuối cùng, sau khi các bên kiểm tra đã tiến hành tổng quát về việc kiểm tra điều kiện khởi công thì sẽ phải kết luận vào phía cuối của biên bản là công trình đó có đủ điều kiện để được khởi công xây dựng hay không.

Phần ký tên cũng là phần không thể nào thiếu được trong biên bản kiểm tra này. Các bên cần ký trong biên bản này sẽ bao gồm cán bộ giám sát thi công và kỹ thuật thi công trực tiếp. Hai cá nhân này sẽ ghi đầy đủ họ tên và ký vào phần cuối của biên bản kiểm tra điều kiện khởi công.

Kết thúc biên bản kiểm tra điều kiện khởi công
Nội dung phần kết thúc biên bản kiểm tra điều kiện khởi công

Để có thể xây dựng được mẫu biên bản kiểm tra điều kiện khởi công chính xác và nhanh chóng nhất thì bạn đọc có thể tham khảo theo mẫu có sẵn ngay dưới đây của vieclam123.vn. Hãy mau tải về và chỉnh sửa nội dung cho thật phù hợp để tiết kiệm thời gian hơn nhé!

bien-ban-kiem-tra-dieu-kien-khoi-cong.doc

Toàn bộ nội dung bài viết chia sẻ trên từ chúng tôi là các thông tin xoay quanh biên bản kiểm tra điều kiện khởi công. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp đến cho bạn những thông tin bổ ích nhất, hãy luôn cập nhật và theo dõi các bài viết của chúng tôi để trang bị thêm nhiều kiến thức hay và cần thiết nhé!

Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động

Việc báo cáo tình hình sử dụng lao động là một việc cần phải làm trong các doanh nghiệp khi có yêu cầu từ phía cơ quan nhà nước. Vậy hãy đến với bài viết dưới đây để biết chi tiết về cách lập mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động như thế nào ngay nhé!

Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.