close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn soạn thảo biên bản họp gia đình chia đất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Biên bản họp gia đình chia đất là một văn bản cần thiết được sử dụng trong gia đình khi phân chia đất. Đây là một vấn đề nhạy cảm và có thể dẫn đến những tranh cãi nếu như mọi việc không được giải quyết một cách thỏa đáng. Vậy nên khi phân chia đất nhiều gia đình đã sử dụng đến văn bản như thế này để có thể tránh khỏi những phát sinh xảy ra. Để có thể tìm hiểu kỹ hơn về loại biên bản này bạn hãy đọc bài viết sau đây của vieclam123.vn ngay bạn nhé!

1. Tìm hiểu về biên bản về việc họp gia đình chia đất

1.1. Thế nào là biên bản họp gia đình chia đất?

Biên bản họp gia đình chia đất là biên bản được sử dụng trong quá trình phân chia tài sản là đất đối với các thành viên trong gia đình. Trong biên bản sẽ ghi nhận các thông tin về ý kiến của việc chia đất đối với anh chị em, con cái trong gia đình. Vậy nên khi thực hiện làm loại biên bản này cần đến sự có mặt đầy đủ của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên pháp luật vẫn chưa quy định về việc ban hành mẫu cụ thể đối với mẫu biên bản họp gia đình phân chia đất theo quy định pháp luật. Để có thể hiểu kỹ hơn về những nội dung thông tin có trong biên bản, bạn hãy tìm hiểu cách viết tại nội dung bên dưới đây.

Sử dụng để chia đất với các thành viên trong gia đình
Sử dụng để chia đất với các thành viên trong gia đình

Xem thêm: Mẫu đơn đăng ký biến động đất đai – bí quyết trình bày đúng quy định

1.2. Cách viết biên bản họp gia đình phân chia đất

1.2.1. Phần mở đầu biên bản 

Trong phần mở đầu của biên bản họp gia đình chia đất cần có các thông tin về Quốc hiệu và tiêu ngữ “CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Sau thông tin này là thông tin về địa điểm và ngày tháng lập biên bản “…, ngày …. tháng …. năm 20….”. Tiếp đến là tên của biên bản “BIÊN BẢN HỌP GIA ĐÌNH

( V/v: Phân chia đất)”. Tên của biên bản nên viết in hoa và in đậm dòng đầu tiên đó là tên của biên bản để làm nổi bật được những thông tin mà biên bản muốn đề cập đến cho người đọc hiểu. Còn thông tin cụ thể về việc chia đất như thế nào sẽ được ghi với cỡ chữ nhỏ hơn ở dòng bên dưới của biên bản họp gia đình về việc chia đất.

Đây là những thông tin mà bất kỳ một văn bản hành chính nói chung hay một biên bản nói riêng đều rất cần thiết.

Một số thông tin cần thiết trong phần mở đầu
Một số thông tin cần thiết trong phần mở đầu

1.2.2. Nội dung của biên bản

Trong phần nội dung của biên bản họp gia đình chia đất, đầu tiên cần phải có đó là thông tin về ngày tháng năm và địa chỉ của việc lập biên bản. Trong phần này bạn nên ghi một cách chính xác và cụ thể về địa chỉ “Hôm nay, ngày/ tháng/ năm, tại nhà Ông (bà)….. Địa chỉ cụ thể về số nhà, xã, huyện, tỉnh sinh sống. Gia đình Chúng tôi tiến hành họp mặt gia đình với các thành viên là các con trai và con gái.  Nội dung của cuộc họp được tiến hành theo các nội dung như sau:”

Sau đó trình bày đến các thành phần tham dự cuộc họp gia đình, Cần trình bày đầy đủ cả họ và tên của ông bà, bố mẹ, con gái con trai,...và ngày sinh, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân cùng với hộ khẩu thường trú, và số điện thoại,…của  những người tham dự họp.

Trình bày thông tin về thành phần tham dự
Trình bày thông tin về thành phần tham dự

Sau khi trình bày các thông tin trên sẽ trình bày đến các thông tin về nội dung chính của cuộc họp. Trong đó là nội dung thông tin về việc phân chia đất. Nội dung này cần phải ghi rõ về thông tin về mảnh đất bao gồm diện tích đất địa chỉ đất,... Khi đã ghi xong các thông tin như vậy thì sẽ trình bày cụ thể về việc chia đất cho các thành viên. Cần phải ghi cụ thể mảnh đất nào được chia cho ai (cần ghi rõ diện tích, địa chỉ của mảnh đất đó với tên của người được chia). Nếu có thể hãy ghi kèm theo giấy tờ chứng minh và các ý kiến tranh luận trong cuộc họp của người tham dự họp (nếu có).

Sau khi ghi đầy đủ các thông tin về việc phân chia đất giữa các thành viên trong gia đình sẽ đề cập đến kết quả của việc biểu quyết. Các ý kiến biểu quyết sẽ được chia thành các ý kiến (tán thành, không tán thành và ý kiến khác). Nội dung của các ý kiến được thể hiện bằng phần trăm biểu quyết. Nếu như ý kiến không có ai biểu quyết thì sẽ ghi “không” trong biên bản. Nếu như có ý kiến khác thì phải ghi chính xác ý kiến ở biên bản với thông tin về người đưa ra ý kiến và nội dung của ý kiến.

Sau khi trình bày xong các nội dung trên sẽ trình bày đến việc lập ra số lượng biên bản có giá trị pháp lý để mỗi người có thể giữ một bản. Số lượng biên bản sẽ phụ thuộc và số lượng các thành viên tham gia họp và phân chia đất trong gia đình.

Trình bày chi tiết về các nội dung trong biên bản
Trình bày chi tiết về các nội dung trong biên bản

Tải biên bản họp gia đình chia đất chuẩn nhất

Tải mẫu biên bản về việc họp gia đình chia đất chuẩn nhất

1.2.3. Phần kết biên bản họp

Trong phần kết của biên bản họp gia đình chia đất cần phải có các thông tin về chữ ký của các thành viên khi tham gia họp phân chia đất. Cần phải ghi đầy đủ họ và tên của các thành viên trong gia đình theo một thứ tự được sắp xếp hợp lý. Chữ ký của các thành viên trong gia đình đóng một vai trò rất quan trọng để cho các nội dung trong biên bản nhận được sự đồng tình của tất cả các thành viên. Nếu như thiếu một trong các thông tin về chữ ký của một trong các thành viên thì giá trị của văn bản sẽ không có hiệu lực nữa. Vậy biên bản cần phải có đầy đủ chữ ký của tất cả các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, trong biên bản này còn phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân có thẩm quyền về việc phân chia đất đã được nêu ở bên trên.

Có chữ ký của các thành viên trong gia đình
Có chữ ký của các thành viên trong gia đình

Xem thêm: Đơn xin xác nhận thành viên trong hộ gia đình và cách viết cực chuẩn

2. Lưu ý khi viết biên bản họp gia đình chia đất

Khi viết biên biên bản họp gia đình chia đất cần phải lưu ý như sau:

Trong biên bản này cần phải có xác nhận của người làm chứng cùng với xác nhận của cơ quan có thẩm quyền là Ủy ban nhân dân cấp xã để biên bản có giá trị. Nó sẽ góp phần làm nên sự chính xác về những nội dung sẽ được ghi trong biên bản cuộc họp.

Nội dung của các thỏa thuận được đưa ra trong biên bản phải được lập dưới sự chứng kiến của các thành viên trong gia đình và cần phải có xác nhận của họ. Nếu như trong biên bản không có xác nhận của tất cả các thành viên thì sẽ rất dễ xảy ra các tranh chấp sau này.

Trong biên bản khi ghi các giá trị về tài sản thì phải ghi dưới hai hình thức là dạng số và dạng chữ.

Để biên bản có hiệu lực pháp lý đầy đủ thì biên bản phải được công chứng tại các nơi có thẩm quyền công chứng, chứng thực thì mới có giá trị.

Khi viết các nội dung trong biên bản phải chú ý không để các lỗi sai chính tả xảy ra và đặc biệt không sử dụng đến các từ ngữ địa phương dễ gây ra hiểu lầm cho người đọc.

Một số lưu ý quan trọng trong biên bản họp gia đình về việc chia đất
Một số lưu ý quan trọng trong biên bản họp gia đình về việc chia đất

Trên đây là các thông tin về biên bản họp gia đình chia đất chuẩn nhất. Hy vọng với những thông tin mà bài đọc vừa cung cấp sẽ giúp bạn có thể soạn thảo được một biên bản chuẩn với việc phân chia đất trong gia đình tại vieclam123.vn nhé!

Hướng dẫn viết biên bản về bầu ban cán sự lớp

Trình bày các nội dung có trong biên bản bầu ban cán sự lớp như thế nào? Khi viết biên bản bầu ban cán sự lớp cần phải chú ý điều gì? Đọc bài viết bên dưới đây để biết cách viết của biên bản bầu ban cán sự của lớp nhé!

Biên bản bầu ban cán sự lớp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.