close
cách
cách cách cách cách cách

Nội dung chi tiết của biên bản bầu ban cán sự lớp dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để đảm bảo tình hình lớp học diễn ra một cách ổn định, trước khi vào đầu năm học mới, các giáo viên chủ nhiệm sẽ tổ chức một cuộc bình bầu ban cán sự cho lớp của mình. Ngoài tất cả các thành viên trong lớp học thì mẫu biên bản bầu ban cán sự lớp là thành phần không thể thiếu.

Vậy bạn có biết biên bản bầu ban cán sự là gì? Mục đích cụ thể ra sao và đâu là nội dung xuất hiện trong biên bản này? Theo dõi những chia sẻ trên đây để tìm hiểu và cập nhật những thông tin liên quan tới văn bản này nhé.

1. Thông tin khái quát về biên bản bầu ban cán sự lớp

Từng là học sinh, chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã từng nghe qua biên bản bầu ban cán sự lớp tuy nhiên không phải ai cũng biết biên bản bầu ban cán sự lớp là gì.

Thông tin khái quát về biên bản bầu ban cán sự lớp
Thông tin khái quát về biên bản bầu ban cán sự lớp

Mẫu biên bản bầu ban cán sự lớp chính là một văn bản dùng để thống kê lại toàn bộ cuộc bình bầu các chức vụ trong ban cán sự lớp học.

Đây là một văn bản quan trọng thường xuất hiện ở buổi họp đầu năm học diễn ra giữa cô chủ nhiệm và các thành viên trong lớp.

Hiểu rõ bản chất của mẫu biên bản bầu ban cán sự lớp vậy bạn có biết mục đích của mẫu biên bản này là gì? Hãy theo dõi những nội dung bên dưới để cập nhật thông tin này bạn nhé.

2. Mục đích của biên bản bầu ban cán sự lớp

Bất kể cuộc họp nào cũng cần có biên bản ghi chép lại toàn bộ quá trình diễn ra trong đó, đương nhiên họp bầu ban cán sự lớp cũng không ngoại lệ.

Mục đích của biên bản bầu ban cán sự lớp cũng khá rõ ràng, biên bản này được thiết lập nhằm mục đích lưu trữ lại kết quả bình bầu ban cán sự, cũng là căn cứ để thành lập danh sách ban cán sự nộp lên Ban Giám hiệu nhà trường.

Đồng thời, cũng dựa vào kết quả được công nhận trong biên bản, các bạn trong ban cán sự sẽ tiếp nhận những nhiệm vụ mới để đưa lớp của mình trở thành tập thể xuất sắc nhất.

Mục đích của biên bản bầu ban cán sự lớp
Mục đích của biên bản bầu ban cán sự lớp

Mẫu biên bản bầu ban cán sự lớp được sử dụng cho nhiều khối và cấp khác nhau, cụ thể nó dùng cho học sinh cấp tiểu học, THCS hay cả THPT. Về cơ bản thì form sẽ không có sự khác biệt, chỉ có thông tin điền vào là được thay đổi theo từng lớp.

Để hiểu rõ hơn về mẫu biên bản này, bạn có thể theo dõi những thông tin chia sẻ bên dưới, tin chắc những ai được chọn làm thư ký cuộc họp cũng sẽ tự tin hơn sau khi cập nhật những thông tin bổ ích này.

Xem thêm: Hướng dẫn đến bạn cách viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

3. Hướng dẫn nội dung chi tiết trong biên bản bầu ban cán sự lớp

Mẫu biên bản bầu ban cán sự lớp thường được chia thành 3 phần tách biệt, bao gồm phần đầu tiên, phần nội dung chính và phần kết. Sau đây là nội dung chi tiết của mỗi phần nêu trên, mời bạn theo dõi.

3.1. Nội dung phần đầu biên bản bầu ban cán sự lớp

Giống như những mẫu biên bản khác, yếu tố không thể thiếu trong biên bản bầu ban cán sự lớp là Tên Trường lớp; Quốc hiệu - Tiêu ngữ; Tên biên bản và một vài thông tin cần thiết khác.

Với Tên đơn vị giáo dục, bao giờ khi viết mục này bạn cũng phải đề nội dung Phòng GD&ĐT ở trên, sau đó bên dưới mới ghi tên trường kèm theo ký hiệu biên bản.

Quốc hiệu và Tiêu ngữ được trình bày như những biên bản khác, cụ thể dòng Quốc hiệu được viết in hoa toàn bộ, bên dưới là Tiêu ngữ chỉ viết hoa chữ cái đầu của mỗi cụm từ. Đừng quên ghi rõ Ngày tháng năm lập biên bản ở ngay bên dưới dòng Tiêu ngữ nhé.

Tên đơn vị giáo dục và Quốc hiệu - Tiêu ngữ sẽ được trình bày ngang hàng ở vị trí trên cùng của biên bản.

Tên biên bản là yếu tố tiếp theo mà bạn cần phải quan tâm và chú ý. Hãy viết in hoa tên biên bản và căn giữa để làm nổi bật, đồng thời đó cũng là cách trình bày hợp với nguyên tắc trong văn bản hành chính.

Nội dung phần đầu biên bản bầu ban cán sự lớp
Nội dung phần đầu biên bản bầu ban cán sự lớp

Những thông tin cơ bản cần xuất hiện gồm có:

- Thời gian: Ghi rõ Giờ, Ngày tháng năm tiến hành cuộc họp bầu ban cán sự

- Địa điểm: Tại phòng học số bao nhiêu? Thuộc lớp nào?

- Thành phần tham dự: Bao gồm Thầy (cô) khách mời, Giáo viên chủ nhiệm lớp và Tập thể học sinh lớp nào đó ghi rõ.

Thông tin cũng không có nhiều, cơ bản là đã kết thúc phần mở đầu, tiếp tục chuyển qua phần tiếp theo để xem nội dung chính biên bản bầu ban cán sự gồm có những gì nhé. 

3.2. Biên bản bầu ban cán sự lớp và nội dung chủ yếu

Nội dung chủ yếu của biên bản bầu ban cán sự lớp chính là kết quả hay danh sách các thành viên được bình chọn. Vậy mỗi một chức danh trong ban cán sự được chọn cần ghi rõ Họ tên người đảm nhận.

Biên bản bầu ban cán sự lớp và nội dung chủ yếu
Biên bản bầu ban cán sự lớp và nội dung chủ yếu

Các chức danh này gồm có: Lớp trưởng; Lớp phó học tập; Lớp phó văn nghệ; Lớp phó lao động; Sao đỏ của lớp; Sao đỏ của trường; Tổ trường tổ 1; Tổ trưởng tổ 2; Tổ trưởng tổ 3; Tổ trưởng tổ 4

Trên đây là toàn bộ các chức danh thuộc ban cán sự lớp học, tuy nhiên tùy vào từng thầy cô, tùy vào tình hình lớp học mà sẽ có nhiều lớp không bầu hết tất cả các chức danh đó.

Thông thường, chỉ dừng là ở chức danh Sao đỏ, còn lại các chức danh Tổ trưởng thì không cần thiết.

Cuối cùng là lời cam kết của đại diện ban cán sự (Lớp trưởng) về việc hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao, đưa tập thể lớp ngày một tiến bộ, giữ nề nếp ổn định.

Không cần trình bày quá nhiều nội dung, biên bản bầu ban cán sự chỉ cần làm rõ được những nội dung vừa rồi. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả bởi vì còn 1 phần vô cùng quan trọng khác xuất hiện ở phía sau, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua nó.

3.3. Phần kết biên bản bầu ban cán sự lớp

Ghi rõ Giờ kết thúc cuộc họp và để lại chữ ký đầy đủ vào phần dành cho mình. Ở đây sẽ có 2 phần chữ ký dành cho Đại diện ban cán sự lớp (Lớp trưởng) và Giáo viên chủ nhiệm.

Thư ký cuộc họp sẽ đưa biên bản cho những người liên quan để ký ngay sau khi nội dung biên bản kết thúc.

Phần kết biên bản bầu ban cán sự lớp
Phần kết biên bản bầu ban cán sự lớp

Xem thêm: Soạn đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm thế nào cho đúng?

4. Những lưu ý quan trọng khi lập biên bản bầu ban cán sự lớp học

Với những gì mà vieclam123.vn chia sẻ trên đây thì có lẽ ai cũng biết cách lập biên bản bầu ban cán sự lớp. Tuy nhiên để nội dung hoàn hảo thì bạn nhất định phải nắm rõ những lưu ý sau đây.

4.1. Trình bày biên bản bầu ban cán sự cần ngắn gọn và súc tích

Mục đích mà các biên bản hướng tới chính là sự ngắn gọn và dễ hiểu, theo đó biên bản bầu ban cán sự lớp của bạn càng ngắn gọn, súc tích thì càng tốt.

Cố gắng chọn lọc những thông tin quan trọng và trình bày nó một cách đơn giản nhất, sử dụng từ ngữ phổ thông để diễn đạt ý để bất cứ ai nhìn vào cũng hiểu nhanh.

Trình bày biên bản bầu ban cán sự cần ngắn gọn và súc tích
Trình bày biên bản bầu ban cán sự cần ngắn gọn và súc tích

4.2. Biên bản bầu ban cán sự lớp cần có nội dung chuẩn xác

Vì là văn bản được thông qua nhiều cấp cho nên biên bản bầu ban cán sự lớp phải đảm bảo yếu tố chính xác về thông tin.

Cụ thể, ghi rõ họ tên người được ứng cử và sẽ đảm nhận trọng trách nào đó trong ban cán sự. Trong trường hợp người được chọn làm cán bộ lớp có trùng họ tên với thành viên khác trong lớp thì cần có bí danh hay cách phân biệt phù hợp.

Tránh việc nhầm lẫn người đảm nhận với những thành viên cùng tên khác trong lớp.

Thông tin về ngày giờ họp cũng phải ghi chính xác bởi đây là căn cứ để tạo nên giá trị hiệu lực cho biên bản này.

4.3. Hình thức là vấn đề quan trọng trong biên bản bầu ban cán sự

Mặc dù ngắn gọn nhưng người phụ trách cũng nên chú ý tới hình thức trình bày. Ngay cả khi dùng bản mẫu hay tự viết tay thì yếu tố về hình thức cũng không được bỏ qua.

Lưu ý lỗi chính tả trong biên bản, lỗi sắp xếp bố cục hay cách đặt câu cho phù hợp.

Biên bản bầu ban cán sự cần giữ sạch sẽ, thể hiện một màu mực duy nhất là đen hoặc xanh.

Hình thức là vấn đề quan trọng trong biên bản bầu ban cán sự
Hình thức là vấn đề quan trọng trong biên bản bầu ban cán sự

Thư ký cuộc họp có thể dựa vào những nội dung cũng như lưu ý vừa rồi để hoàn thiện biên bản bầu ban cán sự lớp cho chuẩn xác. Mong rằng đây sẽ là những kiến thức bổ ích giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác, hãy đồng hành cùng vieclam123.vn ở những bài viết tiếp theo nhé.

Dưới đây là mẫu biên bản bầu ban cán sự lớp chi tiết, bạn có thể click vào file để xem và tải về sử dụng:

bien-ban-bau-ban-can-su-lop.doc

Họp phụ huynh và những thông tin cần nắm rõ

Để phối hợp ăn ý giữa nhà trường và phụ huynh học sinh, hàng năm Ban Giám hiệu nhà trường có tổ chức một số buổi họp phụ huynh nhằm trao đổi thông tin giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh, đề xuất các phương án dạy và học sao cho hiệu quả đối với học sinh từng lớp. Nếu bạn chưa từng tham gia cuộc họp này, có thể tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ trong cuộc họp phụ huynh có những nội dung cụ thể nào nhé.

Họp phụ huynh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.