close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí cách lập mẫu biên bản bàn giao hóa đơn cực chuẩn cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vị trí kế toán trong doanh nghiệp được coi là vô cùng quan trọng và không thể nào thiếu. Bởi đây là đối tượng đảm nhiệm hết những chứng từ và hóa đơn để phục vụ cho trình bày số liệu và báo cáo đến các cấp có liên quan. Trong một số trường hợp thì doanh nghiệp sẽ bàn giao các hóa đơn chứng từ để bên kế toán dịch vụ làm thay. Vậy biên bản bàn giao hóa đơn là gì và làm thế nào để lập chính xác và chuyên nghiệp? Cùng theo dõi ngay sau đây để tìm hiểu và được giải đáp chính xác nhất nhé!

1. Tìm hiểu về biên bản bàn giao hóa đơn

1.1. Khái niệm mẫu biên bản bàn giao hóa đơn cực chuẩn

Biên bản bàn giao hóa đơn là một văn bản được sử dụng khi mà một doanh nghiệp, tổ chức nào đó thực hiện việc bàn giao hóa đơn cho một đơn vị, dịch vụ khác để phục vụ cho các công việc có liên quan như là: báo cáo tài chính, báo cáo hóa đơn, khai báo thuế định kỳ,...

Mẫu biên bản bàn giao hóa đơn sẽ là một tài liệu cực kỳ quan trọng và là bằng chứng để phục vụ cho những mục đích về truy cứu trách nhiệm khi mà xảy ra những vấn đề sai sót hoặc lỗi liên quan đến hóa đơn đã được bàn giao.

Biên bản bàn giao hóa đơn cực chuẩn
Khái niệm mẫu biên bản bàn giao hóa đơn cực chuẩn

Vì có một vai trò quan trọng và là biên bản bàn giao cho nên khi tiến hành lập mẫu này thì người viết cần phải trình bày cho thật chính xác, cẩn thận và đầy đủ thông tin. Bởi nếu như có bất kỳ một điều gì sai sót thì cũng sẽ rất nhiều trở ngại cho người bàn giao và người được bàn giao.

Xem thêm: Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn mới nhất hiện nay được lập thế nào?

1.2. Tại sao cần phải có biên bản bàn giao hóa đơn?

1.2.1. Thể hiện sự trách nhiệm với công việc bàn giao hóa đơn

Không chỉ riêng với biên bản bàn giao hóa đơn mà bất kể biên bản nào khác cũng vậy, việc bàn giao bất cứ một điều gì đó luôn là một trong những trách nhiệm vô cùng lớn và thể hiện được sự hết mình với công việc.

Bàn giao hóa đơn là công việc có liên quan đến công việc của công ty và nó có một vai trò đầu não đến sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, bàn giao hóa đơn sẽ là cách để bạn thể hiện bản thân mình là người có ý thức cao trong công việc và tinh thần trách nhiệm của bản thân.

1.2.2. Giúp người kế nhiệm không gặp khó khăn

Trong trường hợp người mà có trách nhiệm giữ hóa đơn chứng từ của công ty mà bất đắc dĩ không thể đảm nhiệm tiếp công việc thì qua biên bản bàn giao hóa đơn thì người tiếp nhận hóa đơn sẽ không gặp nhiều trở ngại.

Lý do cần phải có biên bản bàn giao hóa đơn
Lý do cần phải có biên bản bàn giao hóa đơn chuẩn nhất

Bởi trong biên bản bàn giao hóa đơn sẽ nêu hết được những nội dung công việc và thông tin bàn giao cho nên khi đó người kế nhiệm sẽ biết mình sẽ phải tiếp nhận những công việc gì và được nhận bàn giao những hóa đơn nào. Từ đây, họ sẽ có được cái nhìn cụ thể nhất về những công việc sẽ được tiếp nhận sau đó ngoài mẫu biên bản bàn giao công việc thông thường.

 2. Hướng dẫn chi tiết cách lập mẫu biên bản bàn giao hóa đơn

Khi mà việc bàn giao hóa đơn được tiến hành thì để tránh những sai lầm không đáng có thì người bàn giao sẽ tiến hành lập biên bản bàn giao hóa đơn một cách cụ thể và chi tiếp. Những điều này sẽ là một trong những căn cứ quan trọng để giải quyết công việc một cách hiệu quả nhất. Sau đây là hướng dẫn cách lập biên bản bàn giao hóa đơn chuẩn và chính xác nhất dành cho bạn. Cùng vieclam123 tìm hiểu nhé!

2.1. Phần đầu của biên bản bàn giao hóa đơn

Là một biên bản bàn giao những đây cũng chính là một văn bản hành chính cho nên khi bắt đầu viết mẫu biên bản bạn phải xác định được những thông tin quan trọng cần có trong phần đầu để lập cho thật chính xác.

Phần đầu của biên bản bàn giao hóa đơn
Phần đầu của biên bản bàn giao hóa đơn cách viết

Cũng không có nhiều sự khác biệt với các biên bản bàn giao khác thì trong phần đầu này bạn sẽ cần phải trình bày được những thông tin như là quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề của biên bản và ngày tháng năm lập biên bản. Tuy nhiên bạn cần chú ý điều sau đây:

- Phần quốc hiệu, tiêu ngữ cần được trình bày ở chính giữa trang giấy và viết in hoa hoặc có thể căn đậm. Trong trường hợp mà có cả số biên bản thì phần quốc hiệu và tiêu ngữ sẽ được viết ở phần phải, số biên bản viết ở góc trái của trang giấy.

- Tiêu đề biên bản bàn giao hóa đơn viết chính giữ trang giấy, in hoa toàn bộ và cỡ chữ lớn. Điều này sẽ khiến cho biên bản bàn giao hóa đơn được nổi bật hơn và khiến cho văn bản của bạn trở nên chuyên nghiệp.

2.2. Cách viết nội dung biên bản bàn giao hóa đơn

Khi đi vào nội dung của biên bản bàn giao hóa đơn thì sẽ bao gồm những thông tin sau đây:

Thông tin của cá nhân bàn giao và cá nhân nhận biên bản bàn giao hóa đơn. Trong đó, từng đối tượng sẽ cần được làm rõ những thông tin như sau: tên công ty, trụ sở của công ty, mã số thuế, tên người đại diện, số điện thoại, chức vụ. Thông thường thì người bàn giao biên bản bàn giao hóa đơn sẽ là nhân viên kế toán của công ty.

Nội dung biên bản bàn giao hóa đơn
Cách viết nội dung biên bản bàn giao hóa đơn

Tiếp đến sẽ là thông tin bàn giao hóa đơn của hai bên với nhau: Thông tin bàn giao hóa đơn của hai bên thường sẽ thể hiện ở dưới dạng bảng và có những thông tin như sau:

- Tên của loại hóa đơn được bàn giao.

- Ký hiệu của hóa đơn được bàn giao

- Tên của liên hóa đơn

- Đơn vị tính và số lượng của hóa đơn được bàn giao.

- Phần xác nhận của biên bản bàn giao hóa đơn

- ….

Xem thêm: Bật mí nội dung và cách lập mẫu báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

2.3. Kết thúc biên bản bàn giao hóa đơn

Khi bên bàn giao đã đưa chi tiết những loại chứng từ, hóa đơn cần bàn giao cho người nhận thì phía bên còn lại sẽ xác nhận lại thông tin bàn giao đó. Tiếp đến ở phần kết thúc của biên bản bàn giao hóa đơn thì cần ghi rõ thông tin về việc hai bên đã thống nhất hoàn toàn với nhau về những bàn giao đã được nêu ra trong văn bản và đồng thời chỉ rõ biên bản được lập thành 2 bản và mỗi bên giữ 1 bản.

Kết thúc biên bản bàn giao hóa đơn
Kết thúc biên bản bàn giao hóa đơn nội dung chi tiết

Cuối cùng quan trọng hơn hết ở phần cuối biên bản bàn giao hóa đơn đó chính là chữ ký của hai bên với nhau. Sau khi ký xong thì biên bản sẽ được tiến hành thực hiện tức khắc.

Mẫu biên bản bàn giao hóa đơn dưới đây là vô cùng chính xác và chuẩn mẫu. Nếu như bạn đang cần mẫu này thì hãy tải theo file dưới đây để áp dụng vào công việc của mình nhé!

mau-bien-ban-ban-giao-hoa-don.docx

3. Những lưu ý khi lập biên bản bàn giao hóa đơn

Khi lập biên bản bàn giao hóa đơn thì các thông tin đưa vào cần phải đầy đủ và chính xác. Bởi biên bản này sẽ là căn cứ quan trọng xác định những trách nhiệm của những bên liên quan cho nen cần phải trình bày một cách chuẩn xác.

Những thông tin về hóa đơn được giao cần ghi rõ đầy đủ về số lượng, việc này sẽ tránh khỏi được tình trạng hóa đơn bị mất mát. Khi dựa vào biên bản người nhận sẽ biết được có bao nhiêu hóa đơn và kiểm soát cho thật chính xác.

Lưu ý khi lập biên bản bàn giao hóa đơn
Những lưu ý khi lập biên bản bàn giao hóa đơn

Quá trình bàn giao biên bản hóa đơn cần phải được diễn ra một cách công khai và minh bạch. Đồng thời mỗi bên cần phải cam kết với nhau về trách nhiệm bàn giao để dựa vào đó làm những căn cứ xử lý.

Khi mà hoàn tất xong biên bản thì mỗi bên bắt buộc cần phải ký vào trong đó và đồng thời sẽ được nhân bản và mỗi bên sẽ giữ lại để làm những căn cứ trong quá trình bàn giao.

Như vậy, chúng tôi đã bật mí đến cho bạn những thông tin và cách lập biên bản bản giao hóa đơn vô cùng chuyên nghiệp và chi tiết. Mong rằng, khi đọc xong bài viết bạn có thể tự lập cho mình một biên bản bàn giao công việc thật đầy đủ để phục vụ cho công việc khi cần đến.

Mẫu đề nghị mua hóa đơn

Mỗi doanh nghiệp khi muốn có hóa đơn để sử dụng thì trong nhiều trường hợp sẽ cần đến mẫu đề nghị mua hóa đơn. Cùng click ngay bài viết sau đây để tìm hiểu về cách chuẩn bị mẫu đề nghị mua hóa đơn ngay nhé! 

Mẫu đề nghị mua hóa đơn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.